Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 30-11-2020 09:00 Đánh giá xe

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó nó lại được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc da, ốp gỗ Zebrano trên bảng điều khiển, động cơ V8 cỡ lớn tiêu chuẩn và giá bán đắt đỏ đã khiến Cadillac Escalade trở thành biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang ở Mỹ.

Những lần nâng cấp phiên bản sau đó đã bổ sung thêm rất nhiều trang bị cao cấp, nhưng về bản chất, cấu trúc và công thức của Escalade phần lớn vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Cadillac Escalade 2021 vẫn tiếp tục chia sẻ chung nền tảng với Chevy Tahoe, Suburban và GMC Yukon. Và cũng giống như những đối thủ của mình, cải tiến lớn nhất của Escalade 2021 là việc bổ sung thêm hệ thống treo độc lập phía sau giúp cải thiện đáng kể không gian cho hàng ghế thứ 3 và khoang chứa hành lý. Sau khi Escalade 2021 bản tiêu chuẩn ra mắt không lâu, Cadillac tiếp tục giới thiệu phiên bản trục cơ sở kéo dài ESV hướng đến những trải nghiệm tiện nghi sang trọng và đẳng cấp hơn.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Chiều dài của Cadillac Escalade ESV 2021 đạt 5766mm, khiến trục cơ sở được kéo dãn thêm 336mm - dài hơn khoảng 404mm so với bản tiêu chuẩn. Tổng thể thiết kế của phiên bản ESV vẫn giống như chiếc Escalade tiêu chuẩn ở những chi tiết từ cột B tới mặt trước. Sự khác biệt chỉ đến từ các cánh cửa sau dài và vuông vức hơn bởi phần trục cơ sở kéo dài. Nếu để ý kĩ, có thể thấy các đường nẹp crom quanh cửa sổ cũng được sửa đổi để phù hợp hơn với kích thước to lớn của Escalade.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Tương tự như bản tiêu chuẩn, Cadillac Escalade ESV 2021 nhận được danh sách trang bị tiêu chuẩn dài dằng dặc, với vô-lăng sưởi, hệ thống âm thanh 20 loa đẳng cấp, khởi động không cần chìa khóa và đặc biệt là khối động cơ V8 6.2L mạnh mẽ nằm dưới nắp capo. Tất cả khiến mức giá cơ bản của “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade ESV 2021 phiên bản trục cơ sở kéo dài lên đến con số 80.490 USD (gần 1,9 tỷ VNĐ). Đáng tiếc rằng khách hàng sẽ phải chi thêm tiền cho các biến thể từ Premium Luxury trở lên để có thể sở hữu ghế ngồi bọc da bò thật, thay vì loại giả da tiêu chuẩn.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Ngoài các vật liệu trang trí phong phú và cao cấp, khoang cabin của Cadillac Escalade ESV 2021 còn nổi bật với trang bị màn hình hiển thị OLED dạng cong và cực mỏng. Đây là một hệ thống màn hình có kích cỡ lên đến 38 inch, được tạo thành từ 3 màn hình chính xếp cạnh nhau: một màn cảm ứng chạm 7.2 inch được đặt ngay bên trái người lái; một màn 14.2 inch nằm sau vô-lăng, hiển thị đầy đủ thông số vận hành của xe như một bảng đồng hồ thông thường; một màn 16.9 inch nằm ở trung tâm, đóng vai trò như một màn hình thông tin giải trí - tất nhiên là có hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Điểm nhấn không chỉ nằm ở cách bố trí hệ thống màn hình OLED cong cỡ 38 inch, mà còn thể hiện ở công nghệ màn hình có mật độ điểm ảnh gấp đôi so với một chiếc TV 4K hiện nay. Hệ thống thông tin giải trí của Escalade ESV 2021 được hỗ trợ bởi hệ thống âm AKG tiêu chuẩn bao gồm 19 loa và một loa siêu trầm cực lớn ghép nối với bộ khuếch đại 14 kênh. Tất cả trang bị này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm giải trí cực kỳ đỉnh cao và chân thực.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Như đã biết, Cadillac Escalade 2021 được công bố với 2 tùy chọn cấu hình động cơ khác nhau: Động cơ dầu 3.0L Turbo với 277 mã lực và momen xoắn 624 Nm; động cơ xăng V8 6.2L với 420 mã lực và momen xoắn 624 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với trang bị hộp số tự động 10 cấp. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, qua thử nghiệm, chiếc Cadillac Escalade ESV 2021 nặng 6270 pound (~ 2844 kg) với động cơ V8 6.2L và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian tiêu tốn khoảng 12.4L cho 100km đường cao tốc, 16.8L cho 100km đường hỗn hợp.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Như đã đề cập, Cadillac Escalade ESV 2021 được nâng cấp với hệ thống treo sau độc lập nhằm mang đến khả năng lái và xử lý ấn tượng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, do hệ thống treo lò xo lá trên thế hệ tiền nhiệm vốn chiếm dụng khá nhiều không gian phía sau nên sự có mặt của hệ thống treo sau độc lập còn khiến khoang hành lý của chiếc xe trở nên rộng rãi hơn. Cụ thể, Escalade ESV 2021 sở hữu khoang hành lý với tổng dung tích lên đến 4.043 lít khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 2 và 3 - tăng 18.1% so với thế hệ tiền nhiệm và nhiều hơn khoảng 428 lít so với Escalade 2021 bản tiêu chuẩn.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Chưa dừng lại tại đó, Escalade ESV 2021 còn được trang bị hệ thống giảm chấn từ trường Magnetic Ride Control kết hợp cùng hệ thống treo khí nén, sử dụng các cảm biến để nhận biết điều kiện đường xá và tự động điều chỉnh các giảm xóc một cách tức thời. Hai tính năng này thường được lấy trên các dòng SUV cỡ lớn của GM, giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm lái êm ái và ổn định cho chiếc xe.

Ngoài những trải nghiệm lái êm ái và tiện nghi tuyệt vời, Cadillac vẫn không quên đầu tư vào công nghệ cùng tính năng an toàn cho mẫu SUV mang tính biểu tượng cho địa vị tại Mỹ. Nổi bật nhất là công nghệ lái bán tự động Super Cruise cho phép người lái hoàn toàn rảnh tay sau vô-lăng trên các cung đường dài đầy mệt mỏi, tích hợp cùng dữ liệu bản đồ LiDAR, GPS, hệ thống các camera quan sát và cảm biến radar xung quanh xe. Công nghệ Super Cruise còn được cải thiện khả năng hoạt động thông minh với tính năng tự động thay đổi làn đường. Khi kích hoạt, người lái có thể dễ dàng khiến Cadillac Escalade ESV 2021 thay đổi làn đường bằng cách bật đèn tín hiệu rẽ.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Trong khi Cadillac Escalade 2021 có giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ từ 77.490 USD (~ 1,8 tỷ VNĐ), phiên bản trục cơ sở kéo dài ESV sẽ có giá từ 80.490 USD (gần 1,9 tỷ VNĐ) và có thể lên đến con số 104.290 USD (~ 2,4 tỷ VNĐ) đối với biến thể Sport Platinum cao cấp nhất.

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my
cadillac-escalade-esv-2021-bieu-tuong-cho-dia-vi-va-su-giau-sang-nuoc-my

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Caranddriver

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

XeHay 4 ngày 12

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

Porsche Macan là mẫu xe bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nó nếu như không trực tiếp cầm lái, đơn giản là như vậy.

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

XeHay 8 ngày 27

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

Với mức giá chỉ từ 495 đến 599 triệu đồng, có thể nói rằng MG ZS đang là mẫu crossover hạng B rẻ nhất tại Việt Nam. Vậy ngoài mức giá hấp dẫn thì mẫu xe này còn gì để thuyết phục khách hàng Việt?

BMW 530i - Dành cho người mê lái

XeHay 8 ngày 36

BMW 530i - Dành cho người mê lái

Với mức giá giảm còn 2,679 tỷ đồng, sức hút của BMW Series 5 đang dần ấm lên tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, mẫu xe này có nhiều thứ đáng để nói hơn là mức giá được giảm để chuẩn bị đón phiên bản LCI.

Hyundai Kona 2022 - Thiết kế mới, nhiều tính năng và trang bị hiện đại

XeHay 11 ngày 13

Hyundai Kona 2022 - Thiết kế mới, nhiều tính năng và trang bị hiện đại

Hyundai Kona 2022 sở hữu thiết kế mới từ trong ra ngoài, cùng với đó là sự bổ sung thêm hàng loạt tính năng an toàn và trang bị tiện nghi tiên tiến hơn, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm lái thú vị.

Hyundai Tucson 2022 - Thay đổi diện mạo, tiếp cận theo thiết kế tương lai

XeHay 11 ngày 4

Hyundai Tucson 2022 - Thay đổi diện mạo, tiếp cận theo thiết kế tương lai

Hyundai Tucson 2022 sẽ sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, hướng đến một vẻ đẹp tương lai và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, với các tùy chọn động cơ mới, chiếc SUV/Crossover cỡ nhỏ này sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Ford Bronco Sport 2021 - Huyền thoại thách thức mọi địa hình

XeHay 21 ngày 173

Ford Bronco Sport 2021 - Huyền thoại thách thức mọi địa hình

Ford Bronco Sport 2021 là một phiên bản cỡ nhỏ hơn của Bronco và được định vị ở phân khúc thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo những nét thiết kế đặc trưng mang dấu ấn thương hiệu – cùng với đó là khả năng off-road đặc biệt ấn tượng.

Lexus LX 570 2021 - "Bình mới rượu cũ" (Phần 2)

XeHay 1 tháng 99

Lexus LX 570 2021 - Bình mới rượu cũ (Phần 2)

Bước sang phiên bản nâng cấp mới, Lexus LX 570 tiếp tục sử dụng hệ truyền động cũ, dù vậy, LX 570 2021 vẫn rất cuốn hút với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 7,2 giây.

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

XeHay 1 tháng 134

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Với mức giá không đổi và nhiều nâng cấp đáng kể, Honda City 2021 dường như đã có đủ mọi yếu tố để trở lại với cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B.

Alpina XB7 2021 - Biến thể hàng đầu của dòng SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7

XeHay 2 tháng 176

Alpina XB7 2021 - Biến thể hàng đầu của dòng SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng của chiếc BMW X7, Alpina XB7 2021 sở hữu ngoại hình thể thao hơn, đi cùng với hàng loạt trang bị và công nghệ hỗ trợ người lái, mang tới hiệu năng vận hành mạnh mẽ cùng cảm giác lái đỉnh cao và đầy phần khích.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

XeHay 2 tháng 100

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó nó lại được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc da, ốp gỗ Zebrano trên bảng điều khiển, động cơ V8 cỡ lớn tiêu chuẩn và giá bán đắt đỏ đã khiến Cadillac Escalade trở thành biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang ở Mỹ.

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại "mê" dáng vóc thể thao và táo bạo của SUV

XeHay 2 tháng 108

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại mê dáng vóc thể thao và táo bạo của SUV

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe lên, trong khi trụ A được kéo dài ra sau

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

XeHay 2 tháng 143

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe hiện đang được bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá 1,345 tỷ đồng).

Mitsubishi Xpander và Attrage - Đâu là "Vua tiết kiệm"?

XeHay 2 tháng 109

Mitsubishi Xpander và Attrage - Đâu là Vua tiết kiệm?

Nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe đình đám nhà Mitsubishi, chúng tôi đã thực hiện hành trình Hồ Chí Minh – Đà Lạt. Kết quả của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu này thậm chí còn tốt hơn cả mong đợi.

Defender 2020 - chiếc xe địa hình tốt nhất của Land Rover

XeHay 2 tháng 118

Defender 2020 - chiếc xe địa hình tốt nhất của Land Rover

Được định vị là chiếc xe địa hình tốt nhất trong số toàn bộ dòng sản phẩm của Land Rover, Defender 2020 chắc chắn đem đến những trải nghiệm lái vượt trội hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm từng “làm mưa làm gió” trong những năm 1990.

Toyota Corolla Cross HV - Khởi đầu trào lưu

XeHay 2 tháng 194

Toyota Corolla Cross HV - Khởi đầu trào lưu

Với mức giá nằm vừa vặn giữa phân khúc crossover cỡ B và C, Toyota Corolla Cross là một lựa chọn rất thú vị của hãng xe Nhật Bản. Tất nhiên, sức hấp dẫn của Corolla Cross không chỉ đến từ giá bán.

Honda CR-V L 2021 - Vua phân khúc

XeHay 2 tháng 273

Honda CR-V L 2021 - Vua phân khúc

Với mức giá từ 998 triệu đồng và sự bổ sung gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing, CR-V mới thực sự là một lựa chọn rất hấp dẫn ở phân khúc CUV 5+2. Vậy trải nghiệm thực tế với mẫu xe này có xứng với kỳ vọng?

Genesis G80 2021 giá chỉ 1,1 tỷ VNĐ, về Việt Nam sẽ khiến E-Class "dè chừng" vì quá hoàn hảo

XeHay 2 tháng 311

Genesis G80 2021 giá chỉ 1,1 tỷ VNĐ, về Việt Nam sẽ khiến E-Class dè chừng vì quá hoàn hảo

Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt tiện nghi cao cấp, Genesis G80 mới nhất hoàn toàn tự tin khi đối mặt với những cái tên đến từ Đức như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series.

Đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8V - hiện đại nhưng thiếu cảm xúc

Zing.vn 3 tháng 549

Đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8V - hiện đại nhưng thiếu cảm xúc

Thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn tốt là những điểm giúp Toyota Corolla Cross bù đắp cho không gian nội thất hạn chế cùng trải nghiệm lái kém thú vị.

Mitsubishi Attrage MT ngốn bao lít xăng khi chạy thực tế?

XeHay 3 tháng 623

Mitsubishi Attrage MT ngốn bao lít xăng khi chạy thực tế?

Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có giá bán rất hấp dẫn và sở hữu đủ những yếu tố làm nên định nghĩa của một chiếc xe Nhật. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe có mức “ăn uống” thuộc hàng tốt nhất phân khúc.

Honda SH Mode 125 2020 - Lộng lẫy và nết na

XeHay 3 tháng 239

Honda SH Mode 125 2020 - Lộng lẫy và nết na

Với mức giá đề xuất tương đối hấp dẫn và hàng loạt cải tiến mới, Honda SH Mode hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trong phân khúc xe tay ga thời trang tại Việt Nam.

Tin tức mới