‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu

Vòng Chủ Cún đăng lúc 26-07-2017 10:32 Đánh giá xe

Một chiếc xe thể thao bóng bẩy và thời trang đảm bảo giúp bạn vượt ngưỡng 300km/h sở hữu triết lý thiết kế cơ bắp đến hỗn hào từ nước Mỹ. Câu trả lời chỉ có thể là Chevrolet Corvette C6 với cỗ máy 430 mã lực cùng số lượng mới dừng ở con số 5 chiếc tại Việt Nam.

Năm 2005, Chevrolet giới thiệu phiên bản Corvette C6, mẫu xe thể thao hai cửa làm rạng danh tên tuổi của bản hãng. Ngay lập tức chiếc xe này đã gây nên rất nhiều tranh cãi và làm tốn không ít giấy mực của báo giới bởi nó khác lạ, ngoại hình thuôn dài đậm chất khí động học hay động cơ mạnh mẽ, tất cả đều được tối ưu hóa đến mức ngạc nhiên. Cái tên Corvette được đặt theo tên của một loại tàu chiến hộ tống cỡ nhỏ của Mỹ. Cùng với hai đối thủ chính là Ford Mustang và Dodge Viper, chiếc xe đã trở thành biểu tượng, một di sản của khái niệm xe cơ bắp phong cách Mỹ (American Muscle).

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 1
Chiếc Corvette C6 trong bài thuộc phiên bản 2009.

Những bản phác thảo đầu tiên của Corvette ra đời vào năm 1953, trước cả người anh em Camaro (1966) dưới bàn tay thiết kế của Harley Earl. Qua hơn 60 năm phát triển, Corvette sở hữu tất cả 7 thế hệ với 1,56 triệu xe xuất xưởng, gần đây nhất là biến bản Stingray C7. Tuy vậy hình ảnh của những chiếc Corvette C6 luôn mang một sức hấp dẫn rất riêng. Cùng với Dodge Viper (SRT Viper), đây luôn là những đại diện tiêu biểu của nước Mỹ trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao tiệm cận siêu xe như Porsche 911, Audi R8, Nissan GT-R. C6 cũng nắm giữ khá nhiều giải thưởng dành cho xe thể thao như ‘’Choice Awards 2011’’ từ Car and Driver, Xe của năm 2011 do Consumer Report bình chọn hay ‘’Xe mui xếp tốt nhất 2011’’ thuộc giải thưởng Vincentric Best Value uy tín từ Mỹ.

Tại Việt Nam, đây vẫn là mẫu xe rất kén chủ. Một phần bởi những quy trình gắt gao và kỹ càng khi bảo dưỡng một cỗ máy V8 6.2L, phần khác giá thành của chiếc xe cũng chẳng phải là một con số dễ chịu. Điều này lý giải tại sao số lượng Corvette C6 về đến Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở con số 5. Thật may mắn, vào những ngày cuối tháng 12, nhóm thử xe của Autodaily đã có cơ hội trải nghiệm chiếc xe trên một lộ trình ngắn.

Ngoại thất

Có lẽ, quan điểm thẩm mỹ của mỗi người một khác. Đối với những tín đồ của những chiếc xe thể thao nổi bật với nét cơ bắp, chắc nịch và dữ dằn thì Mustang hay Camaro sẽ được lòng họ hơn. Còn nếu là thời trang, bảnh bao và thanh thoát thì Corvette C6 sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua. 

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 2
Không sở hữu những nét cơ bắp và chắc nịch như Mustang hay Camaro, tạo hình của Corvette C6 thanh thoát và nhấn mạnh tính khí động học.

Lần đầu nhìn thấy Corvette, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi ngoại hình bề thế và đồ sộ của một chiếc xe chỉ có hai cửa, hai chỗ ngồi. Phần đầu xe được thiết kế thuôn dài khỏe khoắn ra phía trước nhằm triệt tiêu lực cản của gió, đi cùng 2 đường gân vuốt dài gãy gọn giúp cho chiếc xe sở hữu dáng vóc thanh thoát và thể thao hơn, thiết kế này được duy trì và trau truốt hơn qua nhiều thế hệ. Cụm đèn pha trước được thiết kế khá đơn giản tinh tế và có phần bảo thủ khi nền đèn cùng màu với màu xe, bên trong là hệ thống đèn Bi-xenon và xi-nhan. Khe hút gió và lưới tản nhiệt phía trước có tạo hình vô cùng đơn giản, vuông vức và khỏe khoắn, giống như những tiền nhân từ năm 1953.

Bề ngang của Corvette C6 nổi bật với khe khuếch tán gió và hai đường gân nổi, sắc xảo kéo dài về phía đuôi. Với đầu xe vuốt dài về trước và phần đuôi ngắn được nâng cao về sau, điều này giúp đưa các luồng khí ra sau khi vận hành một cách triệt để và ép xe xuống đường ở tốc độ cao. Tất cả, ngoài mang đến Corvette C6 sở hữu một tổng quan về ngoại hình khá hiếu chiến, còn dễ dàng giúp người lái định vị được bốn bánh xe một cách rõ ràng nhờ các vòm bánh nổi hẳn lên.

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 3

Nhìn từ đuôi xe, vẻ cơ bắp của Corvette C6 được nhấn mạnh khá rõ ràng. Cặp đèn hậu tròn kép, đối xứng được áp dụng cho đèn hậu ở nhiều thế hệ và biển thể của Corvette. Nổi bật hơn là phần cản sau tích hợp khuếch tán cỡ lớn được sơn đen tương phản. Ngoài ra hệ thống ống xả tròn nguyên bản cũng đã được thay thế bằng cụm cụm mới hình nhữ nhật, ấn tượng và cho âm thanh uy lực hơn. Tổng thể của đuôi xe mang dấu ấn di truyền rất cao nhưng luôn chứa đựng phong thái mạnh mẽ và uy lực.

Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe đã bỏ ra hơn 10.000 USD để tu bổ lại cả ngoại thất và nội thất. Cụ thể, ngoại thất của chiếc Corvette C6 2009 đã được trang bị thêm phần Bodylips cản trước, cản sau và lườn được chế tác thủ công từ sợi carbon, bên cạnh đó là bộ la-zăng 20 inch Vossen VPS được sơn màu đồng. Phiên bản này còn có mui có thể tháo rời dạng Targa độc đáo.

Xe sở hữu chiều dài 4435 mm, rộng 1844 mm, và cao 1250 mm. Trục cơ sở ở mức 2.685 mm. Phần mui được xếp gọn và thuôn dài liền khối với đuôi xe.

Nội thất

Bên trong Corvette C6 là một không gian hoàn toàn trái ngược với vẻ đơn giản mà chúng ta nhìn thấy từ ngoại thất. Vị chủ nhân khó tính đã bọc da lại hầu như toàn bộ các chi tiết cũ bên trong cabin cùng nhiều điểm nhấn rất ấn tượng và không rườm rà. Thể hiện sự tối giản nhưng vẫn đáp ứng những trang bị cơ bản như điều hòa hai chiều, dàn loa, vô-lăng ba chấu thể thao cùng đồng hồ trung tâm hiển thị tốc độ và vòng tua rất trực quan.

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 7

Nội thất của chiếc xe nổi bật với hai tone màu đỏ - đen tương phản rõ rệt, mang lại một không gian rất ấn tượng và trẻ trung. Cùng với đó là vật liệu carbon được sử dụng rất hài hòa trên một vài chi tiết, điển hình như trên vô-lăng 3 chấu, tích hợp pad chuyển số tay. Tiếp đến là bộ ghế thể thao được bọc da đồng màu hoàn toàn, cho tư thế ngồi thoải mái và ôm trọn người lái, và đã được ‘’khoét’’ sẵn khe để lắp dây an toàn 4 điểm. Khoảng để chân khá rộng và thoải mái. Chính giữa bảng điều khiển là màn hình giải trí khá lớn cùng các giao thức USB /Bluetooth.

Động cơ và vận hành

Về động cơ, Corvette C6 vẫn được thừa hưởng hệ thống truyền động tương tự như trên người tiền nhiệm C5. Cụ thể, bên dưới nắp capo là khối động cơ V8 6.2L LS3, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực tại 5.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 575Nm tại 4.600 vòng/phút, dẫn động cầu sau. Tất cả mang đến cho C6 khả năng tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt vận tốc xé gió 304km/h. Và đương nhiên, đi cùng với những con số làm siêu lòng giới mộ điệu như vậy là khả năng tiêu thụ xăng rất ‘’đáng quan tâm”: 1 lít cho 7km đường hỗn hợp.

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 8

Bỏ qua những cảnh báo “vui” của chủ xe, chúng tôi bắt đầu lên xe và ổn định tư thế lái. Ngồi ở trong xe, cảm nhận đầu tiên là không gian để chân rất thoải mái, toàn bộ ghế ôm sát và định vị người lái vào đúng trọng tâm của ghế. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ vị trí ngồi thấp hơn hẳn nếu so với chiếc xe thông dụng hơn. Tuy vậy, điều này không hề làm ảnh hưởng đến việc lái xe, bởi trên bảng điều khiển, các vị trí nút bấm, thao tác, vô-lăng, hộp số và phanh tay đều nằm gọn gàng trong tầm kiểm soát. Đẹp hết chân côn và ấn nút khởi động, khối động cơ trước mặt rung và gầm lên một cách dữ dằn. Thính giác chính là thứ mà dân mê tốc độ sẽ bị mê hoặc đầu tiên khi những tiếng bass đầm chắc vang lên từ cụm ống xả chỉ sau nửa giây.

Chỉ có thể là sức mạnh! Chỉ khẽ nhấn ga bạn đã có thể thu hút mọi sự chú ý xung quanh bằng thứ âm thanh ồn ã nhưng rất trầm trầm ấm, đều đặn và uy lực bởi hệ thống bầu pô Magnaflow được đặt phía sau. Nhả côn đều đặn và chuyển sang một chút ga, chân ga tương đối nhẹ nên ga đầu sẽ dễ thấy chiếc xe nhồng lên một chút và lao đi khá nhanh. Với mức tăng ga chỉ ở cấp số 1, mọi thứ xung quanh đã nhanh chóng mờ nhạt và kéo dài về sau, lưng người lái dính chặt vào ghế. Dù với ngưỡng vòng tua không hề thấp, tiếng động cơ và ống xả vẫn gầm lên rất trầm ấm, nếu ga thốc ở vòng tua cao hẳn sẽ làm cho người đi đường phải giật mình. Bớt chợt nhìn xuống đồng hồ, khối động cơ như vẫn muốn người lái làm nhiều hơn thế ở vận tốc 80km/h.

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 9

Hệ thống treo của Corvette C6 cho cảm giác không quá cứng nhưng khá đầm và chắc chắn. Bên cạnh đó vô-lăng có phần hơi nặng, tuy nhiên cho cảm giác lái rất chính xác, cho dù là ở tốc độ thấp hay khi lên cao, sự khác biệt là không có. Theo thông số từ Chevrolet, mức tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 4 giây là khá ấn tượng, tuy nhiên thực nghiệm trên một lộ trình mà điều kiện cho phép thì kết quá quả ít nhiều đã xuất hiện chênh lệch. Corvette sở hữu nước đề-pa khá nhồng và sốc nhưng không gây khó chịu, trái lại người lái có thể cảm thấy Corvette tương tác rất tốt với người lái bởi chân ga, côn và phanh đều rất nhạy bén.

Sở dĩ nước đề-pa của Corvette C6 không quá mạnh, bởi mô-men xoắn cực đại C6 khá cao, tới 575 Nm nhưng nó chỉ đến khi vòng tua đạt 4.600 vòng phút. Vì vậy có thể C6 sẽ dễ thất thế ngay ở những giây đầu tiên cho dù đối thủ là một cỗ máy công suất thấp hơn nhưng nếu có mô-men xoắn đạt cực đại khá sớm, tức là ở ngưỡng dưới 2.500 vòng/phút.

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 10

Tuy nhiên, C6 lại bừng tỉnh và lập tức nuốt đối thủ khi ngưỡng vòng tua lên cao, và chính lúc này, lợi thế của cỗ máy 6.2L nạp tự nhiên mới chứng tỏ sức mạnh thuần túy không cần cưỡng bức. Di chuyển đến một đoạn đường thoáng xe và ít người qua lại hơn và liên tục lên số, hộp số 6 cấp hoạt động trơn tru và mượt mà theo từng nhịp ga. Qua ngưỡng vòng tua 3000 vòng/phút, Corvette C6 có thể giúp bạn thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh với dải tốc độ lớn hơn nhiều, 100km/h - 120 km/h, 200 km/h hay hơn thế? tất cả tùy thuộc vào khả năng của bạn, còn Corvette C6 luôn sẵn sàng đáp ứng với chỉ một chút ga nữa.

Rà phanh và gạt về số, cỗ máy 6.2L V8 đã sẵn sàng cho một khúc cua tay áo ở dải tốc độ 50km/h, đuôi xe hơi văng nhẹ, tiếng lốp xe nghiến trên mặt đường vang vào trong xe khá rõ ràng. Tất cả những gì còn lại là cần trả lái nhanh hơn một chút. Dĩ nhiên, bộ lốp Michelin Pilot Super Sport đang nóng rực có thể “tiếp” một góc cua gắt hơn thế nhiều, nhưng tất nhiên là ở dải tốc độ lớn hơn và điều kiện mặt đường cho phép. Phanh đột ngột ngay sau đó, chiếc xe dừng lại sau chỉ sơn chục mét đường, điều này có được là do 4 đĩa phanh đường kính lớn can thiệp rất hiệu quả và nhịp nhàng.

Cầm lái Corvette C6 là một cảm giác rất thú vị, nhưng cũng không phải là không có phiền toái nào. Gầm xe thấp, người lái sẽ gặp khó khăn khi di chuyển qua những đoạn đường xấu, hay phải đưa xe lên vỉa hè tìm chỗ đậu. Chỉ cần đi qua những vùng trũng trên mặt đường, người lái sẽ cảm nhận được rất rõ qua vô-lăng và tiếng ồn vọng vào trong.

Đánh giá

‘‘Cầm cương’’ Chevrolet Corvette C6: Cơ bắp Mỹ đúng điệu - Hình 11

Vậy đấy, không thể phủ nhận Corvette C6 là một cỗ máy hỗn hào và mạnh mẽ, ẩn sâu dưới vẻ ngoài hào nhoáng và thanh thoát, rất đặc biệt và hấp dấn. Tuy nhiên tại Việt Nam, nếu đặt C6 lên bàn cân cùng với những chiếc xe thể thao hiệu suất cao khác như F-type S, Porsche 911 Carrera GTS hay BMW M3, thì có lẽ rất ít người chọn C6, trừ khi đã đủ đam mê với những cỗ máy cơ bắp kiểu Mỹ. Còn chủ nhân của chiếc xe này đã chi hơn 200 triệu đồng cho một loạt đồ độ để chiếc xe hoàn hảo hơn.

Thông số kỹ thuật của Chevrolet Corvette 2009

Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.435 mm x 1844 mm x 1.250 mm

Chiều dài cơ sở: 2.685 mm

Khoảng sáng gầm: 102 mm

Trọng lượng không tải: 1459 kg

Động cơ: sử dụng xăng, V8 6.2L

Dung tích xi-lanh: 6.2L

Công suất cực đại: 430 Hp tại 5.900 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 575 Nm tại 4.600 vòng/phút

Dẫn động: Rear wheel drive (cầu sau)

Hộp số: số sàn 6 cấp

Cỡ lốp: 245/48ZR18 – 285/35ZR19

Hoàng Anh (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

XeHay 6 ngày 66

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

Nhìn bề ngoài, Mercedes-AMG GT 53 4-Door đích thực là một phiên bản “Coupe” 4 cửa của siêu xe AMG GT. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ, AMG GT 53 4-Door lại trở thành một biến thể hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng MRA của Mercedes - từng được sử dụng cho các dòng xe cỡ trung như E-Class hay CLS-Class.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Zing.vn 9 ngày 30

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Có giá bán tương đối bình dân so với xe Đức, Mercedes-Benz E350 2020 thêm một số nâng cấp, động cơ mạnh hơn, sang gần bằng bản cao cấp của E-Class.

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

XeHay 13 ngày 46

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 là phiên bản mạnh mẽ và nhanh nhất của dòng Velar, với khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít. Không chỉ vậy, kế thừa phong cách cùng nền tảng thiết kế trên mẫu xe Velar đã từng đạt giải thưởng thiết kế năm 2018, SVAutobiography Dynamic 2020 là một phiên bản đưa sự tinh tế và sang trọng trong diện mạo cùng hiệu suất vận hành lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

XeHay 20 ngày 58

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

Mercedes-Benz GLS 580 2020 hiện đang là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe GLS-Class tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, nó sẽ sở hữu những tinh hoa trong thiết kế cũng như trang thiết bị, hướng đến ngôi vị biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế sang trọng và cao cấp.

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

XeHay 21 ngày 64

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Vào khoảng cuối năm ngoái, cụ thể là ngày 10/12/2019, Singapore vinh dự khi là đất nước đầu tiên tại thị trường Châu Á được chào đón siêu phẩm sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020. Được đánh giá là mẫu xe “sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới”, Bentley Flying Spur 2020 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650 hay Audi A8 W12.

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

XeHay 23 ngày 87

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

Vào năm 2002, khi sức hút từ phân khúc SUV trên toàn cầu ngày càng gia tăng, thương hiệu xe hơi Kia đến từ Hàn Quốc đã quyết định sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách cho ra mắt mẫu xe SUV/Crossover tầm trung Sorento.

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Autodaily 25 ngày 214

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Toyota Rush được sinh ra để thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ: MPV 7 chỗ gia đình và SUV gầm cao đa dụng. Không nói quá khi cho rằng mẫu xe này đã hoàn thành tốt cả 2 vai trò của mình.

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Autopro 26 ngày 99

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7 có thiết kế khác biệt so với Ertiga, bổ sung thêm những tính năng mà Ertiga khuyết thiếu như cân bằng điện tử để đối đầu với Mitsubishi Xpander.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

XeHay 1 tháng 99

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

Mulsanne EWB là chiếc xe đỉnh cao của Bentley trong vòng 10 năm qua, đơn giản là vậy.

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

XeHay 1 tháng 122

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

Nếu BMW X5 thế hệ mới không đủ hào nhoáng đối với bạn, chắc chắn rằng “người anh em” BMW X6 2020 sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Zing.vn 1 tháng 161

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Kể từ nâng cấp gần nhất cách đây hai thập kỷ, Toyota Supra 2020 mang nhiều kỳ vọng về mẫu xe thể thao mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 1 tháng 116

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

XeHay 1 tháng 175

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Ngày nay, hệ dẫn động 4 bánh không còn quá xa lạ đối với đông đảo khách hàng. Phần lớn người lái thường sẽ ưu tiên lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh cho “xế cưng” của mình, nhằm đạt được cảm giác lái mạnh mẽ và năng động hơn, đặc biệt là đối với các dòng xe SUV off-road.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 1 tháng 120

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Zing.vn 1 tháng 148

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Khởi điểm từ 86.000 USD, thật bất ngờ khi SUV cỡ lớn Lexus LX 570 2020 không dành cho off-road dù kiểu dáng và thiết kế của xe nói lên điều này.

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

XeHay 1 tháng 135

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá Toyota RAV4 Hybrid 2020 – xe gia đình, tiết kiệm nhiên liệu

Zing.vn 1 tháng 249

Đánh giá Toyota RAV4 Hybrid 2020 – xe gia đình, tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe hybrid mới có thiết kế thiên về off-road, vận hành an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình.

Mẹ được 2 con trai chở đi phượt khắp Việt Nam bằng xe máy

Zing.vn 1 tháng 115

Mẹ được 2 con trai chở đi phượt khắp Việt Nam bằng xe máy

Trong hành trình xuyên Việt, mẹ của Viết Toàn và Văn Thắng hạnh phúc nhất khi lần đầu được ghé thăm Dinh Bảo Đại - nơi cha của bà từng làm cấm vệ quân.

Động cơ 1.5L Mitsubishi Xpander yếu hay không?

Zing.vn 2 tháng 1,686

Động cơ 1.5L Mitsubishi Xpander yếu hay không?

Những hoài nghi rằng Mitsubishi Xpander sẽ đuối khi vận hành là không có thực. Xe vẫn vận hành tốt dù chở đủ 7 người.

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

XeHay 2 tháng 197

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

Hyundai SantaFe không chỉ có thiết kế đẹp mà còn được trang bị nhiều tính năng an toàn đáng giá và sở hữu khả năng vận hành ấn tượng. Xe có giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng.

Tin tức mới