'Cầm cương' Porsche Carrera 911 GTS 2015 ở 'Đảo quốc Sư tử'

Vòng Chủ Cún đăng lúc 15-07-2017 08:28 Đánh giá xe

Thật khó để lột tả hết sự phấn khích khi “cầm cương chiến mã” 430 mã lực - Porsche 911 Carrera GTS 2015 trên những con đường rợp bóng cây tại Quốc đảo Sư tử.

Năm 1963 là cột mốc đáng ghi nhớ nhất của thương hiệu “ngựa Đức” khi 911 ra đời và mau chóng được bầu chọn là “thiết kế của thế kỷ”. Các mẫu xe của Porsche đến thời điểm hiện tại như Cayenne, Panamera, Boxster hay Cayman đều bị ảnh hưởng từ thiết kế của 911. Và thật không sai khi nó nằm trong danh sách những chiếc xe biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Nhưng nếu chỉ nói đến đây thì thực sự là một thiếu sót lớn khi Porsche 911 còn rất thành công trên đường đua. Bởi thế, mà hàng chục biến thể điển hình như RSRs, 935s hay Paris-to-Dakar cứ thế lần lượt ra đời. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu suất tuyệt vời mà chiếc xe mang lại.

Trước một lịch sử như thế, chắc hẳn khó có ai là không muốn được một lần cầm lái rong ruổi trên những con đường mà mình yêu thích. Nhưng thích là một chuyện, Porsche vốn sinh ra không phải dành cho số đông. Điều này lại càng đúng với một chiếc xe thể thao có giá bán lên tới 114.200 USD, với con số này, đừng nói là người Việt, ngay cả với người “Tây” muốn sở hữu cũng không hề dễ dàng.

Được cầm lái một “huyền thoại” như Carrera 911 GTS trên những con đường rợp bóng cây xanh là điều thật tuyệt vời.

Và cho đến một ngày đầu tháng 8, tôi nhận được lời mời của Porsche qua lái thử Carrera 911 GTS 2015 tại Singapore. Đây không phải lần đầu tiên tôi đặt chân đến Quốc đảo này, nhưng được cầm lái một “huyền thoại” như Carrera 911 GTS trên những con đường rợp bóng cây xanh là điều thật tuyệt vời.

Cầm lái chiếc xe của thế kỷ

Đón chúng tôi lại sảnh khách sạn hạng sang trong ngày thứ 2 của chương trình trải nghiệm là một anh chàng điển trai, cũng là chuyên gia đào tạo kỹ năng lái xe của Porsche. Sau những lời đón chào rộn ràng, anh ân cần giới thiệu về chương trình và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng xe.

Sau gần 1 giờ tìm hiểu cách thức vận hành và 6 cung đường được cài đặt GPS sẵn, chúng tôi điều khiển chiếc xe “hoà mình” vào dòng phương tiện tấp nập trên đường phố Singapore. Băng lướt qua những con đường bằng phẳng và rợp bóng cây xanh, 911 Carrera GTS 2015 vút lên mạnh mẽ mà không có độ trễ mỗi khi đạp thêm ga. 

Trên những con đường bằng phẳng và rợp bóng cây xanh, 911 Carrera GTS 2015 vun vút di chuyển mà không có độ trễ mỗi khi đạp thêm ga.

Thoát khỏi tuyến nội đô, hệ thống dẫn đường đưa chúng tôi ra đường cao tốc phẳng mịn. Tôi chuyển sang chế độ vận hành Sport Plus, Porsche 911 Carrera GTS lao đi như một mũi tên, để lại phía sau một dải âm thanh rền vang đầy lôi cuốn.

Khác với những chiếc xe thể thao có khối động cơ phô trương, dưới nắp máy của dòng xe 911 chỉ đơn giản là hệ thống làm mát với 2 quạt gió 2 bên. Sức mạnh của Porsche Carrera 911 GTS 2015 được cung cấp bởi khối động cơ 6 xy-lanh 3.8 lít sản sinh công suất cực đại lên đến 430 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Tốc độ tối đa lên đến 304km/h (PDK), 306km/h (số tay), tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,0 giây (PDK), 4,4 giây (số tay). Lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô-lăng cũng giúp việc xử lý tốc độ được linh hoạt và chính xác hơn trong mọi tình huống. 

Gia tốc lớn sản sinh từ động cơ 3.8 lít giúp tôi nhẹ nhàng tăng tốc độ đến ngưỡng 100 km/giờ chỉ trong vòng hơn 4 giây trong khi đồng hồ vòng tua không vượt ngưỡng 3.000 vòng/phút. Tất nhiên, với 911 Carrera GTS thì đây là tốc độ “dạo phố” của xe mà thôi. Và nếu thích cảm giác mạnh, tôi chỉ cần đạp sâu chân ga là ngay lập tức bị  dán lưng vào ghế lái và xe lao lên tức thì.

Tại những khúc cua, dưới sự hỗ trợ của hệ thống treo thủy lực và hệ thống cân bằng xe điện tử hiện đại, người lái dễ dàng điều khiển xe vào cua ở tốc độ cao mà không có cảm giác xe bị văng hay người ngồi bị lắc.

Ngoại thất

Sau gần 3 tiếng đồng hồ trải nghiệm Porsche 911 Carrera GTS trên các cung đường, chúng tôi không chỉ được tận hưởng sức mạnh của mẫu xe thể thao danh tiếng này mà còn được thưởng thức những khung cảnh hiện đại của Quốc đảo Sư tử. Chầm chậm lăn bánh vào công viên ngát xanh, một khung cảnh nên thơ hiện ra trước mắt dưới làn sương mờ ảo vương vấn trên mặt hồ. Tôi lặng ngắm dáng hình của 911 Carrera.

Chầm chậm lăn bánh vào công viên ngát xanh, một khung cảnh nên thơ hiện ra trước mắt dưới làn sương mờ ảo vương vấn trên mặt hồ. Tôi lặng ngắm dáng hình của 911 Carrera.

Chiếc xe sở hữu vẻ đẹp khó lẫn của dòng Porsche 911 danh tiếng. Biến thể GTS sở hữu một vài khác biệt ở ngoại thất bao gồm cặp đèn pha bi-xenon màu khói thuốc và bộ la-zăng hợp kim đen mờ 20 inch chia sẻ từ 911 Turbo S. Khoảng cách giữa hai bánh sau mở rộng thêm 44mm so với Carrera S, cho khả năng giữ thăng bằng và ổn định khi vào cua.

Logo GTS như một lời khẳng định biến thể cao cấp hơn Carrera S được đặt tinh tế ở 2 bên sườn và đuôi xe. Sự kết giữa màu sơn đỏ và các chi tiết màu đen khiến chiếc xe vô cùng nổi bật cùng cùm phanh đỏ “lấp ló” sau bộ la-zăng. Khách hàng còn có thể tuỳ chọn hệ thống phanh carbon-ceramic cao cấp nếu vẫn chưa thấy hài lòng, nhưng cái giá 19.900 USD của nó không hề dễ chịu chút nào.

Cánh gió phía sau của Carrera 911 GTS có thể tuỳ chọn nâng lên hoặc hạ xuống tuỳ theo ý thích của người lái. Nhưng dù thích hay không, nó sẽ tự nâng lên khi bạn đi quá tốc độ 120km/h giúp xe có thể bám đường hơn, hiệu suất di chuyển tốt hơn và có một phần vai trò quản lý nhiệt độ động cơ. Cụ thể, khi lái xe ở chế độ thông thường, động cơ sẽ hoạt động ở mức nhiệt 105 độ C và sẽ hạ xuống khoảng 85 độ C ở chế độ Sport và Sport Plus.

Giống như những xe thể thao động cơ đặt sau khác, khoang chứa đồ của Carrera 911 GTS được đặt phía trước dưới mui xe. Thể tích 125 lít đủ để chứa vali và một vài túi đồ khi đi mua sắm.

Nội thất

Ngược lại so với ngoại thất, nội thất chiếc Carrera 911 GTS đồng hành cùng chúng tôi lại sử dụng các đường chỉ đỏ làm điểm nhấn trên nền đen chủ đạo. Ngồi vào vị trí lái, ở phía tay trái tôi (tay lái nghịch) là bảng điều khiển với các nút bấm được bố trí hài hoà bao gồm các chức năng như chế độ Sport, Sport Plus, ổn định thân xe, thay đổi âm thanh ống xả, đóng/mở cánh gió...

Chiếc Carrera 911 GTS đồng hành cùng chúng tôi lại sử dụng các đường chỉ đỏ làm điểm nhấn trên nền đen chủ đạo.

Cách bố trí này tiếp tục được thấy ở phía trên, nơi đặt một màn hình LED cùng hệ thông nút bấm điều chỉnh chế độ sưởi và làm mát. Hệ thống giải trí bao gồm một màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh. Màn hình này có độ phân giải cao nhưng khả năng sử dụng không thực sự tuyệt vời khi danh sách và các nút điều hướng gây khó khăn nếu sử dụng trong quá trình di chuyển.

Bỏ qua khả năng sử dụng sang một bên, hệ thống âm thanh thực sự là một điểm cộng lớn khi được trang bị 12 loa cao cấp có thể kết nối qua Bluetooth hoặc USB/AUX.

Chi tiết duy nhất mang lại chút âm hưởng cổ điển trên 911 Carrera GTS 2015 có lẽ là cụm đồng analog phong cách cũ được chia thành 5 phần khác nhau bao gồm một đồng hồ nhiệt độ dầu, một đồng hồ tốc độ, một đồng hồ vòng tua, một màn hình màu đa thông tin và một đồng hồ báo xăng.

Khả năng sử dụng của hàng ghế sau là rất hạn chế khi không hề có chỗ để chân. Nó chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ hay chứa một số đồ lặt vặt. Nhưng điểm cộng ở đây là dù có di chuyển 4 người, bạn sẽ không phải lo sai luật vì trên đăng ký, số ghế ngồi của 911 Carrera GTS 2015 là 2+2.

Dưới làn gió mơn man nơi quốc đảo, chúng tôi kết thúc một ngày nhiều cảm xúc. Đến khi tận tay trao trả chìa khoá mà lòng vẫn lưu luyến. Bởi vẻ đẹp, bởi thứ âm thanh tuyệt vời phát ra từ pô xe, bởi nhiều điều mà 911 Carrera GTS Coupe mang lại. Dấu ấn này sẽ không bao giờ phai mờ trong trí nhớ, trong cảm giác của riêng tôi!

Lê Hùng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 2 tháng 194

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 2 tháng 449

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 2 tháng 253

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Zing.vn 3 tháng 176

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2020 vừa chính thức ra mắt và sẽ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc.

Mercedes-AMG G63 2019 - Chiếc xe off-road đáng mơ ước nhất

XeHay 4 tháng 379

Mercedes-AMG G63 2019 - Chiếc xe off-road đáng mơ ước nhất

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V 1.8L 2019 - Có xứng đáng với mức giá 871 triệu đồng?

XeHay 4 tháng 303

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V 1.8L 2019 - Có xứng đáng với mức giá 871 triệu đồng?

Có giá bán đắt nhất phân khúc crossover cỡ B, liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt Nam? Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo...

Khám phá chi tiết Toyota Hiace 2018 - Đối trọng của Ford Transit

XeHay 4 tháng 447

Khám phá chi tiết Toyota Hiace 2018 - Đối trọng của Ford Transit

Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng và hàng loạt cải tiến so với thế hệ trước, Toyota Hiace 2018 là một trong những mẫu xe thương mại tốt nhất hiện nay. Hiace 2018 đã được nâng cấp về mặt...

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Autopro 6 tháng 334

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Sang trọng, to lớn, nhanh nhẹn và an toàn là những yếu tố bắt buộc đối với những mẫu xe chuyên dụng này.

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

DailyXe 7 tháng 548

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

XeHay 1 năm 582

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

XeHay 1 năm 479

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

Ông Martin Winterkorn, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen, đã gọi Passat thế hệ thứ 8 là “chiếc xe sang có giá bán phổ thông”.

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

XeHay 1 năm 942

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy của hãng Land Rover, Range Rover Evoque được sản xuất kể từ tháng 7 năm 2011.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Autodaily 1 năm 783

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Autodaily 1 năm 535

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản.

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

XeHay 2 năm 517

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

Vừa qua, Ford đã tổ chức chương trình lái thử Ford Focus mới tại Sydney, Úc. Đến với chương trình, phóng viên Xe hay có những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc Focus.

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Otosaigon 2 năm 443

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng.

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Autodaily 2 năm 449

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam.

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

XeHay 2 năm 602

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

Với giá bán tại Việt Nam chỉ gần 7 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S400 là một trong những mẫu sedang hạng sang hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

XeHay 2 năm 559

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

Volkswagen Touareg là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen, với giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng (giá tại đại lý chỉ khoảng 2,6 tỷ đồng).

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

DailyXe 2 năm 1,146

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

F-150 Raptor có tốc độ cao, có trọng lực cao - một chiếc xe đua cạnh tranh đầy tham vọng được sử dụng trong các cuộc đua off-road.

Tin tức mới