'Cầm cương' Porsche Carrera 911 GTS 2015 ở 'Đảo quốc Sư tử'

Vòng Chủ Cún đăng lúc 15-07-2017 08:28 Đánh giá xe

Thật khó để lột tả hết sự phấn khích khi “cầm cương chiến mã” 430 mã lực - Porsche 911 Carrera GTS 2015 trên những con đường rợp bóng cây tại Quốc đảo Sư tử.

Năm 1963 là cột mốc đáng ghi nhớ nhất của thương hiệu “ngựa Đức” khi 911 ra đời và mau chóng được bầu chọn là “thiết kế của thế kỷ”. Các mẫu xe của Porsche đến thời điểm hiện tại như Cayenne, Panamera, Boxster hay Cayman đều bị ảnh hưởng từ thiết kế của 911. Và thật không sai khi nó nằm trong danh sách những chiếc xe biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Nhưng nếu chỉ nói đến đây thì thực sự là một thiếu sót lớn khi Porsche 911 còn rất thành công trên đường đua. Bởi thế, mà hàng chục biến thể điển hình như RSRs, 935s hay Paris-to-Dakar cứ thế lần lượt ra đời. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu suất tuyệt vời mà chiếc xe mang lại.

Trước một lịch sử như thế, chắc hẳn khó có ai là không muốn được một lần cầm lái rong ruổi trên những con đường mà mình yêu thích. Nhưng thích là một chuyện, Porsche vốn sinh ra không phải dành cho số đông. Điều này lại càng đúng với một chiếc xe thể thao có giá bán lên tới 114.200 USD, với con số này, đừng nói là người Việt, ngay cả với người “Tây” muốn sở hữu cũng không hề dễ dàng.

Được cầm lái một “huyền thoại” như Carrera 911 GTS trên những con đường rợp bóng cây xanh là điều thật tuyệt vời.

Và cho đến một ngày đầu tháng 8, tôi nhận được lời mời của Porsche qua lái thử Carrera 911 GTS 2015 tại Singapore. Đây không phải lần đầu tiên tôi đặt chân đến Quốc đảo này, nhưng được cầm lái một “huyền thoại” như Carrera 911 GTS trên những con đường rợp bóng cây xanh là điều thật tuyệt vời.

Cầm lái chiếc xe của thế kỷ

Đón chúng tôi lại sảnh khách sạn hạng sang trong ngày thứ 2 của chương trình trải nghiệm là một anh chàng điển trai, cũng là chuyên gia đào tạo kỹ năng lái xe của Porsche. Sau những lời đón chào rộn ràng, anh ân cần giới thiệu về chương trình và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng xe.

Sau gần 1 giờ tìm hiểu cách thức vận hành và 6 cung đường được cài đặt GPS sẵn, chúng tôi điều khiển chiếc xe “hoà mình” vào dòng phương tiện tấp nập trên đường phố Singapore. Băng lướt qua những con đường bằng phẳng và rợp bóng cây xanh, 911 Carrera GTS 2015 vút lên mạnh mẽ mà không có độ trễ mỗi khi đạp thêm ga. 

Trên những con đường bằng phẳng và rợp bóng cây xanh, 911 Carrera GTS 2015 vun vút di chuyển mà không có độ trễ mỗi khi đạp thêm ga.

Thoát khỏi tuyến nội đô, hệ thống dẫn đường đưa chúng tôi ra đường cao tốc phẳng mịn. Tôi chuyển sang chế độ vận hành Sport Plus, Porsche 911 Carrera GTS lao đi như một mũi tên, để lại phía sau một dải âm thanh rền vang đầy lôi cuốn.

Khác với những chiếc xe thể thao có khối động cơ phô trương, dưới nắp máy của dòng xe 911 chỉ đơn giản là hệ thống làm mát với 2 quạt gió 2 bên. Sức mạnh của Porsche Carrera 911 GTS 2015 được cung cấp bởi khối động cơ 6 xy-lanh 3.8 lít sản sinh công suất cực đại lên đến 430 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Tốc độ tối đa lên đến 304km/h (PDK), 306km/h (số tay), tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,0 giây (PDK), 4,4 giây (số tay). Lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô-lăng cũng giúp việc xử lý tốc độ được linh hoạt và chính xác hơn trong mọi tình huống. 

Gia tốc lớn sản sinh từ động cơ 3.8 lít giúp tôi nhẹ nhàng tăng tốc độ đến ngưỡng 100 km/giờ chỉ trong vòng hơn 4 giây trong khi đồng hồ vòng tua không vượt ngưỡng 3.000 vòng/phút. Tất nhiên, với 911 Carrera GTS thì đây là tốc độ “dạo phố” của xe mà thôi. Và nếu thích cảm giác mạnh, tôi chỉ cần đạp sâu chân ga là ngay lập tức bị  dán lưng vào ghế lái và xe lao lên tức thì.

Tại những khúc cua, dưới sự hỗ trợ của hệ thống treo thủy lực và hệ thống cân bằng xe điện tử hiện đại, người lái dễ dàng điều khiển xe vào cua ở tốc độ cao mà không có cảm giác xe bị văng hay người ngồi bị lắc.

Ngoại thất

Sau gần 3 tiếng đồng hồ trải nghiệm Porsche 911 Carrera GTS trên các cung đường, chúng tôi không chỉ được tận hưởng sức mạnh của mẫu xe thể thao danh tiếng này mà còn được thưởng thức những khung cảnh hiện đại của Quốc đảo Sư tử. Chầm chậm lăn bánh vào công viên ngát xanh, một khung cảnh nên thơ hiện ra trước mắt dưới làn sương mờ ảo vương vấn trên mặt hồ. Tôi lặng ngắm dáng hình của 911 Carrera.

Chầm chậm lăn bánh vào công viên ngát xanh, một khung cảnh nên thơ hiện ra trước mắt dưới làn sương mờ ảo vương vấn trên mặt hồ. Tôi lặng ngắm dáng hình của 911 Carrera.

Chiếc xe sở hữu vẻ đẹp khó lẫn của dòng Porsche 911 danh tiếng. Biến thể GTS sở hữu một vài khác biệt ở ngoại thất bao gồm cặp đèn pha bi-xenon màu khói thuốc và bộ la-zăng hợp kim đen mờ 20 inch chia sẻ từ 911 Turbo S. Khoảng cách giữa hai bánh sau mở rộng thêm 44mm so với Carrera S, cho khả năng giữ thăng bằng và ổn định khi vào cua.

Logo GTS như một lời khẳng định biến thể cao cấp hơn Carrera S được đặt tinh tế ở 2 bên sườn và đuôi xe. Sự kết giữa màu sơn đỏ và các chi tiết màu đen khiến chiếc xe vô cùng nổi bật cùng cùm phanh đỏ “lấp ló” sau bộ la-zăng. Khách hàng còn có thể tuỳ chọn hệ thống phanh carbon-ceramic cao cấp nếu vẫn chưa thấy hài lòng, nhưng cái giá 19.900 USD của nó không hề dễ chịu chút nào.

Cánh gió phía sau của Carrera 911 GTS có thể tuỳ chọn nâng lên hoặc hạ xuống tuỳ theo ý thích của người lái. Nhưng dù thích hay không, nó sẽ tự nâng lên khi bạn đi quá tốc độ 120km/h giúp xe có thể bám đường hơn, hiệu suất di chuyển tốt hơn và có một phần vai trò quản lý nhiệt độ động cơ. Cụ thể, khi lái xe ở chế độ thông thường, động cơ sẽ hoạt động ở mức nhiệt 105 độ C và sẽ hạ xuống khoảng 85 độ C ở chế độ Sport và Sport Plus.

Giống như những xe thể thao động cơ đặt sau khác, khoang chứa đồ của Carrera 911 GTS được đặt phía trước dưới mui xe. Thể tích 125 lít đủ để chứa vali và một vài túi đồ khi đi mua sắm.

Nội thất

Ngược lại so với ngoại thất, nội thất chiếc Carrera 911 GTS đồng hành cùng chúng tôi lại sử dụng các đường chỉ đỏ làm điểm nhấn trên nền đen chủ đạo. Ngồi vào vị trí lái, ở phía tay trái tôi (tay lái nghịch) là bảng điều khiển với các nút bấm được bố trí hài hoà bao gồm các chức năng như chế độ Sport, Sport Plus, ổn định thân xe, thay đổi âm thanh ống xả, đóng/mở cánh gió...

Chiếc Carrera 911 GTS đồng hành cùng chúng tôi lại sử dụng các đường chỉ đỏ làm điểm nhấn trên nền đen chủ đạo.

Cách bố trí này tiếp tục được thấy ở phía trên, nơi đặt một màn hình LED cùng hệ thông nút bấm điều chỉnh chế độ sưởi và làm mát. Hệ thống giải trí bao gồm một màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh. Màn hình này có độ phân giải cao nhưng khả năng sử dụng không thực sự tuyệt vời khi danh sách và các nút điều hướng gây khó khăn nếu sử dụng trong quá trình di chuyển.

Bỏ qua khả năng sử dụng sang một bên, hệ thống âm thanh thực sự là một điểm cộng lớn khi được trang bị 12 loa cao cấp có thể kết nối qua Bluetooth hoặc USB/AUX.

Chi tiết duy nhất mang lại chút âm hưởng cổ điển trên 911 Carrera GTS 2015 có lẽ là cụm đồng analog phong cách cũ được chia thành 5 phần khác nhau bao gồm một đồng hồ nhiệt độ dầu, một đồng hồ tốc độ, một đồng hồ vòng tua, một màn hình màu đa thông tin và một đồng hồ báo xăng.

Khả năng sử dụng của hàng ghế sau là rất hạn chế khi không hề có chỗ để chân. Nó chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ hay chứa một số đồ lặt vặt. Nhưng điểm cộng ở đây là dù có di chuyển 4 người, bạn sẽ không phải lo sai luật vì trên đăng ký, số ghế ngồi của 911 Carrera GTS 2015 là 2+2.

Dưới làn gió mơn man nơi quốc đảo, chúng tôi kết thúc một ngày nhiều cảm xúc. Đến khi tận tay trao trả chìa khoá mà lòng vẫn lưu luyến. Bởi vẻ đẹp, bởi thứ âm thanh tuyệt vời phát ra từ pô xe, bởi nhiều điều mà 911 Carrera GTS Coupe mang lại. Dấu ấn này sẽ không bao giờ phai mờ trong trí nhớ, trong cảm giác của riêng tôi!

Lê Hùng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 18 ngày 121

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,116

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 797

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 353

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 496

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 301

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 633

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 517

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 223

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 240

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 262

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 290

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 396

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 909

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 506

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 422

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 627

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,765

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,392

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới