Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào

Vòng Chủ Cún đăng lúc 10-07-2017 11:25 Đánh giá xe

Dự kiến có mặt tại Việt Nam đầu năm 2016, nhưng mẫu xe Ford Everest 2015 đang gây được rất nhiều tò mò từ phía người yêu xe. Autodaily đã có buổi trải nghiệm cả 3 phiên bản của Ford Everest trên đất Thái.

Cảm nhận đầu tiên về Ford Everest với sự trở lại lần này là phom dáng hiện đại, trẻ trung, khả năng vận hành off-road, cùng đó là những công nghệ vượt trội được áp dụng trên mẫu xe SUV hạng trung so với các đối thủ cùng phân khúc.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 1

Tỉnh miền núi Chiangrai (Thái Lan) đón chúng tôi bằng cơn mưa nhỏ, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Sau màn giới thiệu nhanh về mẫu xe Ford Everest mới, chúng tôi được các bạn Ford châu Á Thái Bình Dương hướng dẫn cặn kẽ về lộ trình lái thử cũng như những điểm nổi bật mới trên Everest để tiện khám phá trên đường. Nhờ đó, cả đoàn thử xe đã có được cái nhìn chi tiết về mẫu xe mới của Ford, từ ngoại hình, nội thất đến khả năng vận hành.

Kiểu dáng, thiết kế

Về ngoại hình tổng thể, Ford Everest mới “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản trước, không còn hình dáng thuôn dài và cảm giác phần đầu xe nhỏ như trước đây, thay vào đó là sự đầy đặn hơn trong dáng vóc, hình khối rõ ràng.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 2
Ford Everest mới “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản trước

Phần đầu xe, lưới tản nhiệt – cụm đèn LED công nghệ chiếu sáng ban ngày mang đậm phong cách Ford gần đây, có đôi chút tương đồng với Ford Ranger. Tuy nhiên, nếu nhìn góc 45 độ phía trước vẫn có cảm giác đầu xe bị nhỏ so với thân xe.

Phần thân xe không có nhiều khác biệt với đường gân bo tròn và giản dị. Phần đuôi nổi bật với cảm giác thân xe trở nên rộng rãi, sang trọng và chắc chắn hơn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế đèn LED trước và sau trông đơn giản, gương chiếu hậu khá to. Riêng quan điểm của người viết, những đặc điểm trên phù hợp với kích thước của Everest mới và sở thích của người lái xe SUV.

Nội thất, tiện ích

Nội thất Ford Everest mới rộng rãi, thoáng và ưa nhìn. Everest mới đi sâu vào việc cải thiện vật liệu thiết kế nội thất giúp mẫu xe này giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài so với trước đây.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 6
Nội thất Ford Everest mới rộng rãi, thoáng và ưa nhìn

Khoang xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác thoải mái và tính hữu dụng tuyệt đối với cửa sổ trời rộng, cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa đồ được thiết kế và sắp đặt thông minh, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt - gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 có điều khiển điện.

Đặc biệt, khi gập hết các hàng ghế sau, dung tích chứa đồ của Everest mới có thể đạt đến 2.010 lít.

Tính năng, công nghệ

Lăn bánh trải nghiệm khi trời bắt đầu hửng nắng, đoàn xe của chúng tôi băng qua những con phố của Chiangrai dưới sự hướng dẫn, phân làn của lực lượng Cảnh sát Giao thông bản địa. Cảm giác tay lái nghịch có đôi chút bỡ ngỡ, nhưng nhanh chóng trở nên quen thuộc sau vài khúc cua. Cũng từ đây, người viết bắt đầu có những khám phá nhiều hơn về tính năng mới, công nghệ mới áp dụng trên Everest 2015.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 13
Ford trang bị cho Everest 2015 rất nhiều công nghệ mới

Đầu tiên, phải kể đến là công nghệ hỗ trợ giữ làn. Camera trang bị trước kính giúp cảnh báo khi có dấu hiệu lệch làn bất ngờ. Khi xe lệch làn, hệ thống sẽ báo trên màn hình hiển thị và chủ động tương tác nhẹ vào vô-lăng để quay lại làn. Nếu xe vẫn tiếp tục lệch làn nhiều hơn, vô lăng sẽ rung, và động cơ ghìm lại.

Công nghệ an toàn thú vị thứ 2, và cũng là đầu tiên trên phân khúc SUV cỡ trung này là Adaptive cruice control – Ga tự động kiểm soát tốc độ theo khoảng cách. Khi kích hoạt, hệ thống rađa đo vật cản phía trước sẽ hoạt động để cảnh báo giảm thiểu va chạm. Đầu tiên là hiển thị cảnh báo trên màn hình, nếu tiếp tục có dấu hiệu gần hơn, xe sẽ tự động giảm tốc độ. Đặc biệt, với công nghệ này, người lái có thể kiểm soát tốc độ theo khoảng cách mà không cần đạp chân ga hay chân phanh, xe tự động chạy theo tốc độ cài sẵn, giảm tốc độ khi có vật cản hay giảm khoảng cách khi xe phía trước giảm tốc độ, và sau đó tự động lấy lại tốc độ cũ khi đã an toàn.

Tiếp theo là hệ thống kiểm soát an toàn ổn định điện tử và chống lật. Hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên lý đo tình trạng đường thực sự và tay lái. Khi xe vào cua, sẽ phân bổ lực lên từng bánh xe, giúp xe có thể cân bằng nhất, khi vào cua quá gấp lực phanh trên từng bánh xe tự động giảm xuống. Ngoài ra, còn có hệ thống kiểm soát xe rơ-moóc phía sau, nhưng người viết không trực tiếp trải nghiệm, và hệ thống này chỉ áp dụng được ở những nước cho kéo xe rơ-moóc.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 14
Điểm mới trên Everest 2015 là hệ thống Adaptive cruice control – Ga tự động kiểm soát tốc độ theo khoảng cách

Cuối cùng ở phần công nghệ phải kể đến những công nghệ mang dấu ấn của Ford gần đây như: Hệ thống đỗ xe tự động vào chuồng. Hệ thống Sync (new) với khả năng nhận diện hơn 10.000 khẩu lệnh, giúp cho đối tượng là người châu Á nhiều nơi phát âm tiếng Anh chưa chuẩn, hay phần hiển thị màn hình giúp đi nhanh hơn đến câu lệnh.

Những công nghệ này có thể chưa được ứng dụng và chưa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, nhưng người viết nhận thấy nó rất văn minh, và thể hiện nỗ lực của Ford trong việc mang đến những tính năng mới mẻ và an toàn cho người lái. Với những người trẻ yêu công nghệ, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời.

Động cơ, vận hành

Sau khi tò mò tự khám phá công nghệ trên suốt con đường từ thành thị đến ngoại ô Chiangrai, tôi bắt đầu cảm nhận rõ hơn khả năng vận hành của chiếc xe.

Những con đường nơi đây nhỏ và khá quen thuộc vì có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, điều khác biệt là sự sạch sẽ thoáng đãng và ngăn nắp khiến cho các thành viên trong đoàn cảm giác nơi này là một xứ văn minh.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 15
Everest mới vượt trội về động cơ, tiếng ồn và khả năng vận hành khác biệt so với những xe cùng phân khúc

Thoát khỏi con đường đồng bằng, đoàn xe Everest mới bắt đầu lăn bánh trên những cung đường đèo núi quanh co, ở đây, người lái hoàn toàn trải nghiệm được khả năng đánh lái, ôm cua khá chắc chắn của xe. Tất cả đều cảm nhận được sự vượt trội của Everest mới về động cơ, tiếng ồn và khả năng vận hành khác biệt so với những xe cùng phân khúc.

Đầu tiên là bản Everest Titanium 4 x 2 dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ 4 xi-lanh Duratorq TCDi 2.2L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với SelectShift, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Ở động cơ này, Everest mới có vẻ hơi ỳ, khả năng tăng tốc chưa đạt được mong muốn, nhưng khá ổn định so với các xe máy dầu cùng phân khúc.

Tối ưu hóa công suất và mômen xoắn khi kéo tải nặng, Ford mang đến thế hệ động cơ dầu diesel mới nhất 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm, được nâng cấp từ thế hệ trước bao gồm hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất. Với cỗ máy này, khả năng tăng tốc và vận hành khác biệt hẳn, người viết có đôi chút phấn khích theo những cú tăng ga, đánh lái, ôm cua.

Sau buổi trưa nghỉ chân ăn cơm ở một khu Resort giữa núi rừng tuyệt đẹp, chúng tôi được hướng dẫn trải nghiệm khả năng off-road của Everest 4x4 động cơ 3.2 mới. Một cảm giác rất phấn khích bởi ai cũng tò mò về công nghệ hỗ trợ off-road mới mà Ford giới thiệu trước khi ra mắt.

Thân vỏ xe Everest được thiết kế thân liền khung, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình, khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm... là những trang bị off-road được cho là tốt nhất trong phân khúc.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 19
Khả năng off-road mạnh mẽ

Hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) Thông thường, (2) Tuyết/Bùn đất/Cỏ, (3) Cát và (4) Núi đá. Nhờ việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo sẽ thích ứng với từng điều kiện khác nhau.

Và quả thật, với những bài thử đã được chuyên gia của Ford thiết kế sẵn dựa vào địa hình tự nhiên như đốc đất đá, lội suối, vừa lội suối vừa vượt dốc đá, đường trơn trượt..., người lái vẫn có thể kiểm soát tốt chiếc xe. Tất cả địa hình đều được vượt qua dễ dàng và từng chế độ vận hành được tích hợp mang lại hiệu quả rõ ràng. Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, động cơ tự ghìm xe giúp người lái chỉ cần tập trung vào việc nhìn đường, hệ thống cầu chậm giúp xe dễ dàng khi lội suối hay qua đoạn đường đất trơn – lún.

Sẽ là tuyệt vời hơn nếu trải nghiệm khả năng off-road trong mưa, nhưng từng đó cũng đủ để chúng tôi hài lòng về khả năng vận hành vượt địa hình của Ford Everest 2015.

Đánh giá

Trở về sau một ngày lái xe thú vị cùng sự chuyên nghiệp của Ford Châu Á Thái Bình Dương là những chiếc xe lấm lem bùn đất. Trải nghiệm tuy ngắn nhưng cũng đủ để người viết và những phóng viên đồng hành cảm nhận được nhiều điều về Ford Everest mới.

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại ngọt ngào - Hình 20

Mặc dù chưa công bố giá bán tại thị trường Việt Nam, và phải đợi đến đầu năm 2016 mới ra mắt chính thức tại Việt Nam, nhưng có thể khẳng định, đây là sự trở lại tuyệt vời của Everest trong phân khúc SUV hạng trung. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự trở lại này, đặc biệt hơn, khi 3 phiên bản Everest 2015 về Việt Nam được Ford ưu ái giữ nguyên option theo phiên bản thế giới.

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2015:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): N/A

• Dài x Rộng x Cao: 4.893 x 1.862 x 1.836 (mm)

• Chiều dài cơ sở: 2.850 (mm)

• Dung tích động cơ: 2.2 (L)

• Động cơ: I4 2.2L High Power - Gen 3.5

• Công suất: 160/3.200 (hp/rpm)

• Mô-men xoắn: 385/1.600 - 2.500 (Nm/rpm)

• Hộp số: tự động, 6 cấp

• Dẫn động: 4x2 hoặc 4x4

• Thông số lốp: 265/65/R17

Huy Thắng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 15 ngày 106

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,054

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 771

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 219

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 336

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 459

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 288

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 594

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 483

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 210

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 222

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 239

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 272

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 350

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 883

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 480

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 412

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 618

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,731

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,367

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới