Cảm nhận Subaru Outback 2016 - Một chiếc xe khác biệt

Vòng Chủ Cún đăng lúc 30-07-2017 08:28 Đánh giá xe

Lái Subaru Outback 2016 giống như tìm được một chiếc áo vừa vặn, phù hợp với nhiều đòi hỏi cơ bản của người dùng mà vẫn có tố chất rất riêng.

Subaru Outback ra đời các đây hơn 20 năm, đã trải qua 4 thế hệ, và hiện tại đang là thế hệ thứ 5. Outback là sự pha trộn đặc biệt trong ngành công nghiệp bốn bánh, giữa khái niệm Wagon và SUV. Bởi vậy đối thủ của nó không có nhiều. Còn tại Việt Nam, Subaru Outback hoàn toàn đơn độc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng cảm nhận chiếc Subaru Outback 2.5i-S phiên bản 2016 mới có mặt tại Việt Nam cách đây chưa lâu.

Thiết kế

Thiết kế Outback mang đặc trưng của thương hiệu Subaru. Có nét thanh thoát phương Tây xen lẫn chút dữ dằn phương Đông. Phần đầu xe là cụm đèn pha HID, bi Xenon kết hợp với đèn ban ngày dạng LED. Bước sang thế hệ 2016, cụm đèn này có khả năng bật/tắt và điều chỉnh gần/xa hoàn toàn tự động.

Cảm nhận Subaru Outback 2016 - Một chiếc xe khác biệt - Hình 1
Subaru Outback 2.5i-S phiên bản 2016.

Đèn sương mù lớn đặt ở cản trước, hơi thô, nhưng đáp ứng khả năng chiếu sáng tốt trong quá trình sử dụng. Sẽ rất khó để Subaru thay đổi chi tiết này, bởi nó đã gắn liền với hình ảnh Outback ngày từ thế hệ đầu. Phía sau tạo được sự đồng nhất cao với phía trước. Thể hiện qua cặp đèn phản chiếu lớn và đèn hậu LED hiển thị theo hình chữ C.

Các đường gân ở toàn bộ thân xe vuốt mạch lạc, không chạy theo trào lưu cắt xẻ thường thấy. Vật liệu chrome xuất hiện ở lưới tản nhiệt, hông xe và viền cửa, nhưng dường như không đủ làm bật lên tính sang trọng.

Xe dài 4.815mm, dài hơn cả chiếc SUV Toyota Fortuner. Rộng 1.840mm và cao 1.675 mm. Khoảng sáng gầm là 213 mm, nằm giữa một chiếc sedan và một chiếc SUV thông thường. La zăng hợp kim nhôm có kích thước 18 inch.

Nội thất

Nội thất xứng đáng nhận được lời khen. Tất cả vật liệu sử dụng đều phối hợp hài hòa và lấy màu đen làm chủ đạo. Vật liệu da và gỗ chạm vào cho cảm giác “sang” tay. Ở một vài chi tiết còn sử dụng nhôm sáng làm điểm nhấn. Tuy nhiên, bảng điều khiển điều hòa làm từ nhôm không mấy ăn nhập với mặt kính của màn hình hiển thị phía trên.

Cảm nhận Subaru Outback 2016 - Một chiếc xe khác biệt - Hình 5

Vô lăng là điểm cộng tiếp theo. Đặc biệt là người yêu cầm lái. Vừa tay, đầy đủ chức năng cần điều khiển trong quá trình di chuyển. Thậm chí là chỉnh chế độ hiển thị trên cụm đồng hồ. Người mới lái dễ có hiện tình trạng bấm nhầm, nhưng thích thú nếu có thời gian làm quen.

Trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng LED 7 inch. Độ trễ ở mức trung bình. Ngoài hiển thị những chức năng cơ bản như nghe nhạc, điện thoại thì có thêm phần cho biết thông tin chúng ta đã bảo dưỡng bộ phận nào đó. Ví dụ như dầu phanh, điều hòa, lốp, ắc quy,… Phần Vehicle Monitor rất hữu ích, hiển thị mức đạp ga, nhiệt độ dầu máy và trạng thái bánh xe trong quá trình di chuyển.

Hai ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Ghế lái ưu tiên hơn, thêm khả năng nhớ 2 vị trí và bơm lưng ghế. Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm phanh tay điện tử, camera lùi, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập và cửa sổ trời. Khoang hành lý rộng đến 3.060 lít khi gập hàng ghế sau.

Động cơ và trang bị

Không phải ngẫu nhiên mà Subaru được mệnh danh là “Porsche châu Á”. Hai thương hiệu này tồn tại một điểm chung là động cơ đối xứng nằm ngang Boxer. Trong khi thế giới ưu tiên kiểu sắp xếp xy lanh chữ I và V.

Nhắc qua về loại động cơ này, động cơ Boxer nổi bật với 2 ưu điểm chính là trọng tâm thấp và tự triệt tiêu dao động. Có nghĩ nó giúp chiếc xe bám đường và êm ái hơn. Song, nó lại đi liền với hạn chế, bởi chi phí sản xuất cao và khó sửa chữa bảo dưỡng.

Subaru Outback 2.5i-S sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.498cc, cho công suất 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nếu cảm thấy chưa phù hợp, khách hàng có thể chọn phiên bản 3.6R. Tuy nhiên, trong bài viết này chỉ gói gọn ở phiên bản 2.5i-S.

Cùng với động cơ Boxer, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD cũng là một điểm mạnh. Điểm đặc biệt ở chỗ nó được bố trí đối xứng. Và nếu như phát hiện bánh nào mất lực bám thì ECU sẽ điều chỉnh phanh bánh đó lại và truyền lực qua phần bánh còn độ bám.

Ngoài ra, còn hàng loạt các công nghệ đáng chú ý khác, như tự động vượt địa hình X-Mode, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau,…

Vận hành

Sự ưu tiên của Subaru Outback được chia đều cho cả người lái lẫn hành khách. Cụ thể là tính thể thao cho người lái và sự rộng rãi đối với hành khách. Vẫn biết đó là hai yếu tố đối nghịch, nhưng, Subaru biết cách tiết chế phù hợp.

Cảm nhận Subaru Outback 2016 - Một chiếc xe khác biệt - Hình 9

Đầu tiên, cầm lái Subaru Outback cho cảm xúc đặc biệt. Nhất là khi đã nghe nhiều về thương hiệu. Nghe về khối động cơ phẳng và trang bị công nghệ họ vẫn tự hào. Subaru Outback rất dễ lái. Hộp số vô cấp CVT có cách hoạt động tương tự xe ga, không tạo độ hụt như hộp số thông thường khi sang số. Nếu di chuyển cùng gia đình, để cần số ở vị trí D hoàn toàn phù hợp.

Nếu muốn thể thao hơn thì chuyển qua M. Tuy rằng số ảo nhưng thừa phấn khích. Đi số 1 hoặc số 2, âm thanh động cơ và ống xả lớn, bắt đầu từ vòng tua trên 3.000 vòng/phút. Khi sang/xuống số vẫn có hụt do hộp số đóng/mở một khoảng đột ngột. Tuy nhiên, số đi liền với tốc độ, không thể ép hộp số như thông thường. Bởi vậy, nếu lỡ có quên thì số vẫn tự tăng khi đạt vòng tua trên 6.000 vòng/phút.

Hệ thống lái SI-Drive cung cấp 2 lựa chọn lái, Thể thao (S) và Thông minh (I). Chế độ S nếu muốn tăng tốc nhanh còn chế độ I cho ai muốn tiết kiệm nhiên liệu. Sự khác biệt giữa 2 chế độ không nhiều, chỉ là chênh nhau vài phần trăm giây phản ứng chân ga. Còn theo nhà sản xuất, chế độ I sẽ giảm được 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Hệ thống treo hơi cứng. Bởi vậy mà nó cho phản ứng cũng như độ bám với mặt đường rất tốt. Khi đi vào đường xấu hoặc vào cua càng thấy rõ. Nghe có vẻ như mẫu thuẫn cho sự “êm ái” của người ngồi sau. Nhưng đúng là như vậy. Subaru Outback không thực sự phù hợp cho những ông chủ khó tính muốn nghỉ ngơi. Nó dành cho những chuyến đi xa cùng gia đình. Điểm cộng về sự rộng rãi là rõ ràng, dù là người trưởng thành đi chăng nữa vẫn có khoảng để chân thênh thang.

Kết luận

Subaru Outback giống như một chiếc áo vừa vặn, thay vì những bộ đồng phục đã quá nhiều. Nó phù hợp với nhiều đòi hỏi cơ bản của người dùng mà vẫn có tố chất rất riêng. Chất lượng của Subaru nói chung và Outback nói riêng là khó bàn cãi. Tuy nhiên, bỏ ra số tiền 1.733.000.000 VNĐ tại Việt Nam cho phiên bản 2.5i-S lại khiến nhiều khách hàng đắn đo. Bởi mức giá đã ngang với nhiều mẫu xe đến từ châu Âu.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 16 ngày 112

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,085

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 786

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 342

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 480

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 295

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 624

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 499

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 217

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 237

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 248

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 281

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 372

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 897

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 494

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 419

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 618

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,750

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,387

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới