Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012

Vòng Chủ Cún đăng lúc 16-07-2017 11:28 Đánh giá xe

Chiến lược về giá khiến Camry mới đang có được sức hút tốt đối với khách hàng. Thông tin từ Toyota Việt Nam cho biết hiện đơn đặt hàng đối với sản phẩm Camry 2.5Q đã nhận đết hết tháng 12 năm nay. Sự hấp dẫn của sản phẩm mới được chúng tôi khám phá hành trình lái thử xe tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 8.

Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.241.000.000 VNĐ    

Trong chương trình lái thử xe lần này, Toyota Việt Nam đã chuẩn bị đủ 3 sản phẩm trong dòng xe Camry thế hệ thứ 7 gồm các phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Trong đó, phiên bản 2.0E sử dụng động cơ I-4 2.0 VVTi và hộp số tự động 4 cấp có chế độ chuyển số thể thao. 2 mẫu còn lại đều sử dụng động cơ I-4 2.5 dual VVTi, hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao. Trong đó, phiên bản 2.5Q là phiên bản cao cấp nhất và phiên bản này hơn 2.5G ở các tiện ích như ghế điều khiển điện, 2 vị trí nhớ ghế, màn hình DVD…

Thiết kế, trang bị ngoại thất  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 1

Về thiết kế ngoại thất, mẫu sedan Camry đã được thiết kế lại hoàn toàn cho phiên bản năm 2012, đồng thời cũng là thế hệ thứ 7 hứa hẹn phát huy được truyền thống 'hào hùng' của dòng xe sedan thành công nhất của Toyota trên toàn cầu. Phải thừa nhận rằng, sự thay đổi là cực kỳ tinh tế và rất khó phát hiện.  

Kích thước xe hầu như không có gì thay đổi. Phần đầu có thiết kế đèn pha HID, cản dưới, nắp capo, gương xe mang nhiều nét thể thao hơn so với Camry thế hệ thứ 6. Thiết kế trụ A thanh mảnh hơn để người lái có được tầm nhìn tốt nhất có thể.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 2
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 3
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 4

Cửa xe Camry có nhiều nét giống với xe Lexus khi tấm nẹp được đặt thấp xuống dưới và đường mạ crôm thanh mảnh. Có một điều dễ thấy là Camry 2012 có đèn hậu giống với cụm đèn hậu LED trên những chiếc xe Avalon đời 2011. Tuy nhiên, thiết kế của đèn hậu so với dáng tổng thể chưa thực sự hoà quyện vào nhau.   Nhìn chung, chiếc xe Camry mới vẫn chưa có một thiết kế bề ngoài thực sự gây ấn tượng mạnh. Tất cả những thay đổi trong kiểu dáng và hình dạng chiếc xe có vẻ hướng nhiều đến không gian nội thất và khí động học hơn là vẻ bề ngoài.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 5
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 6
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 7

Nội thất, tiện nghi   

Toyota Camry 2012 2.5Q sở hữu không gian nội thất cải tiến với chất liệu cao cấp hơn. Trên bảng táp-lô được bao phủ bằng bề mặt da có các đường khâu trang trí sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc. Bảng điều khiển trung tâm đã có một diện mạo mới với các nút chức năng đối xứng trông khá hài hòa. Nhưng màn hình DVD 6,1 inch nhỏ, đơn điệu cùng với màu sơn vân gỗ xem ra không phù hợp với thiết kế tổng thể của cabin. Xe có chức năng khởi động start/stop bằng nút bấm.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 8

Giao diện bảng đồng hồ côngtơmét đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử để hiển thị các thông số và có thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tính theo km/l và đồng báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. Vô-lăng được bọc da kết hợp vân gỗ và có thể điều chỉnh điện 4 hướng làm tăng thêm sự sang trọng của Camry. Các phím điều khiển hệ thống audio, menu, kết nối bluetooth… trông khá phức tạp và thô cứng.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 9
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 10
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 11

Khoang xe rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau, nhờ việc thiết kế lại băng ghế ngồi, thành xe lõm vào và trụ B tới trụ C vuông hơn làm tăng khoảng cách đầu người với trần, đầu gối với lưng ghế trước, sàn xe gần phẳng cũng góp phần tạo ra không gian thoáng đãng.   Hàng ghế thứ 2 đủ tạo ra không gian thoải mái cho những người có chiều cao trên 1,8m. Mặc dù vậy, những chiếc ghế bằng phẳng bằng rộng rãi dường như thiếu đi phần hỗ trợ cho hông của người ngồi.

Cũng sẽ là hơi chật nếu có ý định chở tới 3 người ngồi phía sau. Tất nhiên, băng ghế này của Camry thiết kế theo tiêu chí dành cho ông chủ khi trên bệ tỳ tay trang bị các chức năng để người ngồi sau chủ động điều khiển điều hoà nhiệt độ cho vùng ghế sau, cùng các chức năng khác như rèm che nắng, ngả lưng ghế, hệ thống audio… Hệ thống audio của Camry 2.5Q gồm màn hình DVD, đầu đọc 1 đĩa và 6 loa, trong đó có 2 loa đặt trên bảng táp lô, một điểm rất mới đối với dòng sedan này.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 12
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 13
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 14

Như vậy, các thiết kế mới của Toyota đã đạt được mục đích tối ưu hóa không gian nội thất và làm cho chiếc xe này có vẻ cao cấp hơn. Cách bố trí buồng lái làm cho chiếc xe rất thông thoáng nếu nhìn từ ghế trước. Ghế ngồi đằng trước được thay đổi giúp người lái có nhiều không gian để đặt chân còn mặt đằng sau của giao diện điều khiển trung tâm cũng được định hình lại.  Rõ ràng đặc điểm này thể hiện được tính công nghệ, khác hẳn với sự đơn điệu, nghèo nàn về tiện ích trong khoang xe của các thế hệ Camry trước đây.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 15
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 16
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 17

Động cơ, hộp số  

Toyota Camry 2.5 Q 2012 trang bị động cơ I-4 2.5L dual VVT-I có công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 4.100 vòng phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mà Toyota công bố đối với sản phẩm Camry 2.5Q là 7,8 lít/100 km, cải thiện được khoảng 0,6 lít/100km so với Camry thế hệ 6, chỉ số này còn thấp hơn cả phiên bản 2.0E (8,5 lít/100km).  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 18

Camry 2.5Q sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn thay thế hoàn toàn cho tự động 5 cấp ở phiên bản cũ. Trong đó, tỉ số truyền của 5 cấp đầu tiên vẫn giống như hộp số của thế hệ trước, còn tỉ số truyền của cấp số 6 nhằm giảm vòng tua máy ở tốc độ cao để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.  Nếu như trước đây chỉ số công suất và mômen của Camry thường bị yếu thế so với Accord, thì nay, qua các thông số trên, có thể thấy Camry 2.5Q hiện tại đã ngang ngửa, tất nhiên dung tích động cơ có nhỉnh hơn chút ít. Cụ thể, Accord có công suất cực đại đạt 178 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 222Nm tại 4.300 vòng/phút.  

Vận hành và an toàn  

Trong bài kiểm tra thử nghiệm đánh giá độ an toàn, thế hệ thứ 6 của Toyota Camry được xếp vào nhóm hạng trung. Nó nhận được điểm đánh giá “biên” của IIHS cùng một điểm giữa 3 sao và 4 sao từ một tổ chức đánh giá của chính phủ liên bang. Tuy nhiên, bảng xếp hạng an toàn cho Toyota Camry năm 2012 đã gây ra một bất ngờ lớn. Bằng việc nâng cấp hệ thống an toàn, phiên bản này đã được vinh danh trong top những chiếc xe an toàn nhất của IIHS và xếp hạng tổng thế 5 sao từ NHTSA.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 19

Về cấu trúc, Toyota đã thiết kế lại nhiều các thành phần dưới gầm xe với mục đích tăng độ cứng, ổn định, an toàn và giảm tiếng ồn lọt vào khoang. Nó được xem như một 'chiến công' trong việc khôi phục lại danh tiếng hãng sản xuất xe hàng đầu châu Á này.   Không hiểu vì nguyên nhân gì mà mẫu Camry 2.5Q “đầu đàn” trong dòng sedan của Toyota chỉ được trang bị hệ thống 4 túi khí và chỉ dành cho người ngồi phía trước. Điều này khá mâu thuẫn với thông điệp “xe dành cho doanh nhân”. Bởi nếu là doanh nhân thì họ thường dành nhiều thời gian ngồi ở hàng ghế sau hơn. Nếu nhìn sang phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Mỹ, có thể thấy được sự khác biệt lớn khi nó được trang bị tới 10 túi khí.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 20
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 21
Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 22

Một điểm nữa khiến Camry thiếu thuyết phục người lái khi xe không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC). Lý giải về điều này, đại diện truyền thông của Toyota chỉ cho biết rằng, các sản phẩm Toyota sử dụng động cơ xăng tại tất cả các nước thuộc khu vực Đông Nam Á đều không có VSC chứ không riêng gì Việt Nam. Trong khi đó, nhìn sang phân khúc xe hạng B, mẫu xe nhỏ như Ford Fiesta tại Việt Nam đã được trang bị hệ thống an toàn này. Chúng tôi cho rằng, đối với sản phẩm thuộc phân khúc hạng D như Camry thì tất cả các phiển bản nên có VSC, đó cũng là điều chúng tôi kỳ vọng vào phiên bản facelift tiếp theo.  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 23

So sánh về khả năng vận hành, Camry mới đã có những bước tiến rõ rệt khi mà hệ thống lái trợ lực điện vận hành nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, chắc chắn ở tốc độ cao và tạo cảm giác khá chính xác. Hệ thống treo mới giúp xe vận hành êm ái, rất đầm và bám đường tốt. Khả năng cách âm của xe tốt bởi thiết kế khí động học trên Camry mới được cải thiện nhiều.  

Đánh giá  

Sự ra đời của Camry thế hệ 7 nói chung và Camry 2.5Q mới nói riêng thể hiện một xu hướng thiết kế của Toyota theo phong cách “tiên tiến với ngoại thất thể thao và nội thất sang trọng, hiện đại”. Về cơ bản, kết quả của slogan trên là một Camry góc cạnh hơn, cá tính hơn từ mọi hướng nhìn. Giá bán của sản phẩm này là 1.241.000.000 VNĐ (đã gồm VAT) thấp hơn 194 triệu so với mẫu Accord 2.4 do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với giá bán 1.435.000.000 VNĐ (đã gồm VAT).  

Cảm nhận thực tế Toyota Camry 2.5Q 2012 - Hình 24

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.5Q 

Dài x Rộng x Cao: 4.825 x 1.825 x 1.470 (mm) -

Chiều dài cơ sở: 2.775 (mm) -

Khoảng sáng gầm xe: 160 (mm) -

Trọng lượng không tải: 1.480 - 1.490 (kg) -

Trọng lượng toàn tải: 2.000 (kg)

Động cơ: I-4, dual VVT-i, 16 van, DOHC

Công suất: 178/6.000 (hp/rpm)

Mô-men xoắn: 231/4.100 (Nm/rpm)

Hộp số: số tự động, 6 cấp, chế độ thể thao

Dẫn động: FWD

Kích thước lốp: 215/55R17

Tiêu thụ nhiên liệu: 7,8 (lít/100km)

Lê Hùng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 5 ngày 80

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 13 ngày 81

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 21 ngày 109

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 21 ngày 179

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 21 ngày 89

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 21 ngày 185

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 21 ngày 162

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 21 ngày 53

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 21 ngày 98

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 21 ngày 68

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 21 ngày 55

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 25 ngày 118

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 1 tháng 592

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 1 tháng 249

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 3 tháng 258

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 7 tháng 518

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 7 tháng 2,252

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 7 tháng 1,016

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Zing.vn 8 tháng 450

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2020 vừa chính thức ra mắt và sẽ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc.

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

XeHay 9 tháng 39

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

Suzuki Swift 2018 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với tên gọi The All-new Swift. Thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift vẫn mang phong cách nhỏ nhắn và thể thao đặc trưng nhưng thiết kế.

Tin tức mới