Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km

Băng lướt qua những con đường tuyệt đẹp giữa mùa vàng cao nguyên đang ngập tràn miền Tây Bắc, Chevrolet Captiva LTZ 2014, chiếc xe thể thao đa dụng 7 chỗ này đã để lại những trải nghiệm khó quên đối với chúng tôi trong suốt hành trình bởi sự tiện dụng, an toàn và khả năng vận hành nổi bật.

Giá bán Chevrolet Captiva LTZ 2014: 939.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Chinh phục hai “tứ đại đỉnh đèo” miền Tây Bắc

Chúng tôi rời Hà Nội trong một ngày cuối tuần Hà Nội nắng đẹp. Khác với những chuyến đi trước thường khởi hành vào buổi sớm tinh mơ, lần này chúng tôi “lên núi” khi ngày muộn đã sắp tàn. Bởi lẽ khi con đường cao tốc nối thủ đô với phố núi được thông hành thì chỉ chạy xe khoảng 3,5 tiếng là lên tới thành phố Lào Cai, rồi thêm 1 tiếng “leo đèo, vượt dốc” nữa là đến Sapa. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 1
Chúng tôi đã cùng Captiva LTZ 2014 vượt qua hơn 1000km theo hành trình Hà Nội - Sapa - Mù Cang Chải - Hà Nội

Đường cao tốc vốn đã vắng, đi buổi tối lại càng thưa người hơn, thế nên cứ vút chân ga theo đúng tốc độ cho phép mà “phóng”. Băng lướt trong đêm tối nhưng vẫn vô cùng tự tin bởi khả năng vận hành của Captiva LTZ 2014 thực sự ấn tượng và tạo cảm giác rất an toàn. Xe chạy êm, đầm chắc và hệ thống đèn cốt/pha cung cấp dải sáng và cường độ sáng rất tốt.

Trên mẫu xe Captiva LTZ 2014 có một chức năng giúp người lái tiết kiệm nhiên liệu là vận hành xe ở chế độ ECO, khi đó động cơ chỉ hoạt động ở dải vòng tua thấp nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng khi chuyển sang chế độ hoạt động bình thường, xe tăng tốc mạnh mẽ hơn hẳn.

Việc tắt/bật chế độ ECO rất đơn giản bởi một phím bấm bên cạnh cần số và được đèn báo hiển thị ngay trên bảng đồng hồ công-tơ-mét. Trong điều kiện cho phép, chúng tôi thực hiện kiểm tra hoạt động tốc độ của xe ở các dải tốc độ từ 80 - 100 và cao hơn nữa ở những đoạn đường an toàn. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc dễ dàng. Còn khi di chuyển đều ở tốc độ 100km/h thì Captiva thật sự gây ấn tượng bởi khả năng cách âm rất tốt cùng độ êm và chắc chắn do hệ thống treo mang lại.

Từ địa phận Yên Bái lên Lào Cai, con đường càng trở nên quanh co, lên xuống trập trùng. Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 6 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Captiva LTZ 2014 tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn có thể ôm cua ở tốc độ 80km, tiếng lốp miết ken két tại các khúc cua đến chóng mặt nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái chính xác. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 5
Thật may mắn khi chỉ trong một chuyến đi, chúng tôi đã được “thử sức” mình qua 2 trong số 'tứ đại đỉnh đèo' của vùng Tây Bắc. 

Những ngày tiếp theo trong hành trình trải nghiệm của chúng tôi là vượt hai trong số “tứ đại đỉnh đèo” của miền Tây Bắc kỳ vĩ, đó là đèo Ô Quy Hồ và đèo Khau Phạ.

Từ Sapa sang Mù Cang Chải, chúng tôi lái xe theo con đường dẫn ra Thác Bạc, rồi đổ đèo Ô Quy Hồ mà chạm đất Lai Châu. Ô Quy Hồ là con đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, uốn lượn quanh dãy núi Hoàng Liên, nơi có đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương lộng gió trên đỉnh cao 3.143m. Còn được biết đến với cái tên đèo Hoàng Liên, nhưng với nhiều khách lữ hành yêu Tây Bắc, cái tên Ô Quy Hồ đã gần như một huyền thoại.

Thật may mắn khi chỉ trong một chuyến đi, chúng tôi đã được “thử sức” mình qua 2 trong số 'tứ đại đỉnh đèo' của vùng Tây Bắc. Có thể nói đèo Khau Phạ là con đèo hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30km. Do đèo thường bị sương phủ mù mịt, núi như nhô lên trên biển mây tại khu vực đỉnh đèo nên người dân địa phương đặt tên cho đèo là Khau Phạ, theo tiếng Thái có nghĩa là Sừng Trời (chiếc sừng núi nhô lên tận trời).

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 9
Captiva LTZ 2014 luôn khiến chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi những công nghệ được trang bị trên xe. 

Trong suốt chiều dài của đèo có đến vài chục đoạn cua gấp khúc tay áo. Có tiếng là nguy hiểm nhưng giờ lái xe qua đèo Khau Phạ cũng “dễ thở” hơn nhiều, đường núi vùng cao uốn lượn quanh co như con rắn nằm cuộn mình giờ trải nhựa đẹp hơn, rộng hơn. Một bên núi cao, một bên vực sâu cũng không còn khiến lái xe “chùn” tay lái nhờ những dải ta-luy kéo dài vô tận “dẫn đường”.  

Trên con đường có nhiều núi cao, vực sâu với những khúc cua quanh co và đèo dốc, việc phải leo đèo, đổ những con dốc lên tới 10% và vào cua liên tục diễn ra hầu hết chặng đường. Tuy nhiên, Captiva LTZ 2014 vẫn khiến chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi những công nghệ được trang bị trên xe. Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS – EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP) … lần lượt được phát huy trong từng mét đường.

Thêm nữa, chiếc xe của Chevrolet có hệ thống khung gầm cao và chắc chắn nên trong cả hành trình, Captiva LTZ 2014 luôn đem đến một cảm giác ổn định và vững tâm đối với những người ngồi trong xe.  

Những con đường miền Tây Bắc luôn phải hứng chịu sự khắc nghiệt của thiên nhiên, nay mịn, mai có thể gập ghềnh đầy sỏi đá do sạt lở đất. Mỗi khi vượt qua những quãng đường đất đỏ đầy thử thách như vậy, việc điều khiển Captiva càng trở nên hưng phấn, bởi chúng tôi có thể thấy rõ được sự chắc chắn của xe qua mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà. Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự vững vàng khi xe liên tục đi qua những địa hình không bằng phẳng, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 13
Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu

Những con dốc cao cũng là đặc sản của miền Tây Bắc, nhưng việc dừng xe giữa dốc thật đơn giản với chúng tôi. Bởi mỗi khi cần đỗ trên đường dốc, kể cả địa hình xấu thì phanh tay điện tử thể hiện rõ sự an toàn và tiện dụng cho người lái, chỉ cần kéo nhẹ, lập tức bánh bị khoá cứng, không xảy ra hiện tượng xe bị trôi trên dốc giống như kiểu phanh cơ cũ khi kéo thiếu lực.  

Thiết kế hấp dẫn

Bộ phận đèn chiếu sáng tự động bật/tắt, đèn pha - cốt tách riêng biệt và đèn cốt sử dụng choá cầu projector. Trên Captiva 2014 còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp với cụm đèn pha halogen projector, làm tăng khả năng chiếu xa vào ban đêm đạt độ an toàn tối đa cho người sử dụng. Phần nắp capo có 2 đường gân dập nổi khiến toàn bộ dàn đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản cũ. Phần đèn hậu với các bóng LED rất đẹp và thời trang, làm tăng độ sang trọng của xe. Cản sau với viền dưới mạ cờ-rôm làm tăng vẻ “nam tính”còn cản trước thiết kế với hai tông màu tăng tính thời trang của chiếc SUV này.

Một trang bị mà chúng tôi thấy rất hữu ích đó là hệ thống cảm biến lùi phía sau và cả cảm biến phía đầu xe vì Captiva là một mẫu xe không chỉ tạo cảm giác an toàn cho những hành trình dài mà còn linh hoạt khi sử dụng trong phố. Chính vì vậy, hệ thống cảm biến trước/sau là một chức năng thực sự mang lại đặc tính an toàn cao và sự tiện lợi trong điều kiện lưu hành ở Việt Nam. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 20
Một trang bị mà chúng tôi thấy rất hữu ích đó là hệ thống cảm biến lùi và cả cảm biến phía đầu xe 

Ngoài ra còn phải kể đến các chi tiết nổi bật như gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, có sưởi, tích hợp đèn báo rẽ; vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch và bộ đôi ống xả hình thang mạ cờ-rôm tôn lên vẻ khỏe khoắn của một chiếc SUV.

Những tiện ích trong khoang xe

Bên trong nội thất Captiva 2014 chỉ có những cải tiến nhỏ so với phiên bản trước. Chúng tôi đánh giá cao sản phẩm này về tiện ích sử dụng bởi có nhiều ngăn chứa đồ hữu ích được bố trí ở nhiều vị trí tiện lợi xung quanh xe. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 21
Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 22
Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 23

Mặt khác, hệ thống bảng điều khiển và cụm đồng hồ của Captiva đều rất thân thiện, dễ sử dụng cả với người mới làm quen với xe lần đầu. Trải dài trên táp-lô và cửa xe là các tấm ốp nhựa có hoa văn kiểu sợi các-bon làm khoang xe trở nên trẻ trung hơn.  

Không gian dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 rất thoải mái. Khoảng không gian duỗi chân, cho đầu gối và cả phần đầu của hành khách đều được thiết kế hợp lý tạo cảm giác thông thoáng khi ngồi trong xe.

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 27
Không gian rộng rãi

Captiva có tổng cộng 7 chỗ ngồi, tuy nhiên với nhu cầu của phần lớn khách hàng là chỉ chở 4-5 hành khách nên hàng ghế 3 cũng ít khi được sử dụng. Vì vậy việc không gian chỗ ngồi có phần hạn chế ở hàng ghế này cũng như cửa gió điều hòa chưa được trang bị riêng cho hàng ghế thứ 3 cũng không phải là vấn đề lớn khiến chúng tôi bận tâm trong suốt hành trình 1000km “leo đèo, vượt dốc”. 

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 28

Những trang bị an toàn cao

Captiva LTZ 2014 vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn so với thế hệ trước đó với các hệ thống an toàn như: Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC); Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS – EBD); Hệ thống chống trượt (TCS); Hệ thống cân bằng điện tử (ESP); và Hệ thống treo sau cân bằng tự động giúp thân xe lấy lại thăng bằng trong những điều kiện tải trọng khác nhau.

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 29
Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 30
Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 31

Xe có hai túi khí và tựa đầu điều chỉnh 4 hướng, ngoài ra đèn pha tự động bật tắt phù hợp với điều kiện ánh sáng và gạt nước hoạt động tự động theo cảm biến mưa cũng là những tính năng an toàn nổi bật. Trong phiên bản 2014, Captiva được trang bị thêm Hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) sẽ cảnh báo khi có ít nhất 1 lốp “non hơi”, đây cũng là một tính năng rất hữu ích, hỗ trợ chúng tôi trong suốt cả hành trình dài qua những địa hình đầy thách thức. 

Đánh giá chung

Đánh giá Chevrolet Captiva LTZ 2014 qua hành trình 1000km - Hình 32

Trong suốt hành trình, việc phải leo đèo, đổ dốc và vào cua liên tục diễn ra hầu hết các chặng đường. Tuy nhiên, Captiva LTZ 2014 luôn đem đến một cảm giác ổn định và vững tâm đối với những người ngồi trong xe. Đó cũng chính là điều mà chúng tôi ấn tượng nhất với mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật Chevrolet Captiva LTZ 2014

Giá bán Chevrolet Captiva LTZ 2014: 939.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.868 x 1.756 mm

Chiều dài cơ sở: 2.707 mm

Bán kính quay vòng: 5,94 m

Khoảng sáng gầm xe: 165 mm

Cỡ lốp: 235/50R19

Động cơ: 2.4 DOHC, MFI, ECOTEC

Công suất: 165 mã lực/5.600 vòng/phút

Mô-men xoắn: 230 Nm/4.600 vòng/phút

Hộp số: Tự động, 6 cấp, có chế độ chuyển số bán tự động

Dẫn động: Dẫn động cầu trước

Dung tích bình nhiên liệu: 65 lít

Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92 

Lê Hùng (TTTĐ) 

Ảnh: Huy Thắng

Thực hiện: Autodaily Team

Nguồn: Autodaily

Tin cùng chuyên mục

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Autopro 2 tháng 78

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Sang trọng, to lớn, nhanh nhẹn và an toàn là những yếu tố bắt buộc đối với những mẫu xe chuyên dụng này.

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

DailyXe 3 tháng 122

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

XeHay 8 tháng 255

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

XeHay 10 tháng 257

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

Ông Martin Winterkorn, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen, đã gọi Passat thế hệ thứ 8 là “chiếc xe sang có giá bán phổ thông”.

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

XeHay 12 tháng 467

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy của hãng Land Rover, Range Rover Evoque được sản xuất kể từ tháng 7 năm 2011.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Autodaily 1 năm 449

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Autodaily 1 năm 256

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản.

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

XeHay 1 năm 313

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

Vừa qua, Ford đã tổ chức chương trình lái thử Ford Focus mới tại Sydney, Úc. Đến với chương trình, phóng viên Xe hay có những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc Focus.

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Otosaigon 1 năm 222

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng.

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Autodaily 1 năm 269

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam.

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

XeHay 1 năm 300

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

Với giá bán tại Việt Nam chỉ gần 7 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S400 là một trong những mẫu sedang hạng sang hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

XeHay 1 năm 308

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

Volkswagen Touareg là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen, với giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng (giá tại đại lý chỉ khoảng 2,6 tỷ đồng).

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

DailyXe 1 năm 844

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

F-150 Raptor có tốc độ cao, có trọng lực cao - một chiếc xe đua cạnh tranh đầy tham vọng được sử dụng trong các cuộc đua off-road.

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

XeHay 1 năm 229

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại, cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Autodaily 1 năm 327

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Trong cuộc cạnh tranh “khốc liệt” ở phân khúc xe hạng B, Honda City 2017 đã có những nâng cấp kịp thời và “đáng tiền” - đủ để chinh phục đại đa số khách hàng Việt.

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

XeHay 1 năm 219

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

Ford Explorer là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong suốt 25 năm qua. Đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ sang trọng.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

XeHay 1 năm 249

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

XeHay 1 năm 267

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại hiền hòa, êm ái.

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

XeHay 1 năm 316

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

Tròn 40 năm kể từ khi chiếc Ferrari có động cơ V8 đặt giữa đầu tiên ra đời (308 GTB), siêu xe 488 GTB/Spider lại một lần nữa sử dụng động cơ tăng áp và mở ra một chương sử mới cho hãng siêu xe Ý.

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

XeHay 1 năm 247

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

Sở hữu chất lượng Nhật Bản, ngoại thất bóng bẩy, nội thất 5+2 tiện nghi và khả năng vận hành êm ái, Mitsubishi Outlander là lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt.

Tin tức mới