Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng.

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 1

Civic 2.0 2007 còn lại gì sau hơn 10 năm sử dụng?

I. Ngoại thất:

1. Ưu điểm:

- Dáng xe không quá lỗi mode theo thời gian, kiểu dáng thể thao, dễ dàng độ thể hiện cá tính, nhưng em không có điều kiện nên không độ chế gì… ^^.

- Đèn cos xenon vẫn đảm bảo ánh sáng tốt-đối với những ai khắt khe thì có thể lên bi, pha halogen hơi tối.

2. Nhược điểm:

- Cao su lão hóa, nhất là cao su kính lái, đa số xe nào cũng bị bong rộp nếu xe thường xuyên đậu ngoài trời.

- Chóa đèn hơi mờ theo thời gian, tuy nhiên k quá mờ (99% Civic bị ố đục nhẹ chóa đèn chỗ bóng pha).

II. Nội Thất:

1. Ưu điểm:

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 2

- Đồng hồ 2 tầng chất lượng-hiển thị tốc độ to ở trên, đồng hồ vòng tua ở dưới dễ dàng quan sát-đặc sản của Civic.

- Taplo nhựa tuy cũ nhưng vẫn còn khá ổn

- Hàng ghế sau rộng rãi, độ ngã tốt

- Hiếm chiếc xe hạng C nào mà các hộc để đồ cũng như hộc 2 bên cửa rộng rãi như Civic gen 8

- Bệ tì tay ghế trước bọc da.

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 3
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 4
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 5
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 6

2. Nhược điểm:

- Da ghế thì nhăn nheo theo năm tháng.

- Tựa tì tay bọc da tróc -> may lại.

- Vô lăng da cứng -> đã bọc da lại, êm ái hơn tí.

III. Tiện nghi, tính năng an toàn, bổ sung option bị thiếu:

1. Ưu điểm:

- Lẩy số vô lăng-ít dùng nhưng với những tín đồ tốc độ thì lẩy lên số ở vòng tua 7000 vòng/phút hoặc lên về số bằng một cú lẩy trên vô lăng đúng là một cảm giác rất racing hehe

- Cửa sổ trời khả hữu dụng khi đi lúc rạng sáng và chiều tối-kéo cái rèm dưới ra thấy không gian thoáng đãng lắm (chỉ kéo cái rèm thôi-không có trượt cái kính ra nên không phải sợ khói bụi nhé!)

- Điều hoa auto. Dàn lạnh Civic gen 8 lạnh nhanh và sâu-tuy nhiên không có cửa gió phía sau nên đi trời nắng đổ lửa full tải phía sau mát thì phía trước teo bugi… =))). Tuy nhiên áp dụng phương án chỉa cửa gió lên trên và hướng ra ngoài thì cũng ổn-không ổn cũng phải ổn haha.

- Gen 8 trang bị 4 thắng đĩa-theo cá nhân em thì thắng hơi nhạy-nên nếu mới chạy xe lần đầu thì cảm giác thắng hơi bị giựt (gen 9-10 dịu dàng êm ái hơn nhiều)

- Trang bị hẹ thống chống bó cứng phanh ABS (hết… =]]])

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 7

2. Khuyết điểm:

- Civic gen 8 thường bị rỉ sét cupen thắng -> gây bó thắng -> chạy không vọt + hao xăng (đi mùa mưa hay đường ngập xe dễ bị ace nên chú ý).

- Lâu lâu thấy có xe hư block lạnh thay khá tốn kém (10 củ)-xe em chưa thay.

- Quạt máy lạnh khi hoạt động kêu to

- Chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA.

- Cốp sau không đủ lớn (bé hơn city)

3. Bổ sung:

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 8

- Dòng 2.0 lên được cruise control ngon lành (1.8 không lên được).

- Cam de, cảm biến de.

- Auto lock cửa khi vận tốc > 17kmh.

- Auto lên kính khi lock cửa.

IV. Vận hành, cảm giác lái:

1. Ưu điểm:

- Vẫn bốc và tăng tốc tốt (test vs Cerato, dắt cerato từ lúc depart bỏ ngày càng xa-cả 2 xe đều để chế độ D)

- Cảm giác lái tương đối tốt, vẫn đầm chắc ở tốc độ cao.

2. Khuyết điểm:

- Ồn

- Vô lăng tương đối nặng.

- Qua gờ giảm tốc thì nghe cụp cụp thay vì bụp bụp như những dòng xe cùng cấp khác.

- Vào cua gắt ở vận tốc > 60 kmh cảm giác chồng chềnh -> thiếu tự tin (Hơi mâu thuẩn phần ưu điểm bên trên-em sẽ trình bày rõ sau)

V. Bảo dưỡng, thay thế:

- Do xe đã được 10 tuổi, nên thay thế phụ tùng theo thời gian là đương nhiên và sẽ có hư lặt vặt cũng là đương nhiên luôn. Những món hư lặt vặt như đứt mấy cầu chì quạt, đề…, kẹt cửa kính (cao su lão hóa nên kẹt-chết motor lên cửa-ngoài ADV làm 7-800k), motor gập gương (ADV 400k, hãng 1 củ hơn)

- Các món mà em đã thay: cao su chân máy, rotuyn lái trong ngoài, cao su càng A, 4 quả mich premecy 3st, 4 bugi Denso Iridium, lọc gió KN, dây curoa, bi moay-ơ sau bên tài hãng báo thay nhưng em chưa thay (2,5 củ-ở ngoài báo giá 1 củ).

Ps: bác nào mua xe cũ thì xác định để dành trên 10 cũ để thay thế từ từ trong năm đầu tiên nha! (thay thế theo thời gian chứ không phải sửa chữa khi hỏng nhóe)

Cơ bản về dịch vụ là sửa chữa thì Honda cũng rẽ-đương nhiên đồ hãng thì mắc hơn đồ ngoài đi kèm đó là chất lượng được đảm bảo hơn, làm ở đâu thì do mình quyết.

ĐÁNH GIÁ CHUNG LẠI:

Độ ồn thì theo ace civicer đánh giá là ồn nhiều, dù làm cách âm các kiểu cũng không cải thiện là bao, phương án “tiếng hát át tiếng bom” được nhiều anh em áp dụng và đã thành công… ^^.

Cảm giác lái thì Civic 2.0 gen 8 10 năm tuổi đến thời điểm hiện tại vẫn bốc, tăng tốc tốt nhưng chuyển số không ngọt lắm nếu mình cố ý đạp lút ga-do hộp số 5 cấp (10 năm tuổi) và chuyển số ở vòng tua cao nên cảm giác chuyển số không thật sự mượt mà-đánh đổi đó là cảm giác bốc-sport khi đạp ga... Tóm lại, muốn mượt thì dòng xe khác chuyển số vòng tua 1200, civic em chạy nhẹ nhàng nhất thì cũng chuyển số ở 1800-2000 vòng/phút (phải thật nhẹ nhàng nha-tức là mớm ga xong phải nương ga để cho lên số-đương nhiên chỉ lên số khi đủ tốc độ), chạy bình thường chuyển số ở 2200-2500 vòng/phút, còn đạp thì chuyển số ở 3500-5000 vòng/phút.

Do thế hệ 8 chỉ có duy nhất hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA nên khi vào cua tương đối gắt tốc độ ~60kmh có cảm giác chồng chềnh và không tự tin (cảm giác vào cua thua City được trang bị VSA), tuy nhiên vẫn control được em nó, chỉ là cảm giác không tự tin và không biết lên ở dãy tốc độ nào vào cua sẽ bị văng đít và mất kiểm soát (tôi không dám tìm ngưỡng cao nhất ở mục test này… *_*… cua ở đoạn từ Kinh Dương Vương vào đại lộ Võ Văn Kiệt).

Khả năng tăng tốc ở civic gen 8 cũng thật sự làm hài lòng những người sở hữu dòng xe cỏ + cũ hạng C. Xe tăng tốc có cảm giác dính ghế, tuy nhiên có độ trễ mỗi khi chuyển số nếu đạp mạnh (từ lúc test Civic gen 10 thì rõ ràng gen 8 lộ nhược điểm này… T_T), tiếng máy gầm gừ phấn khích không kém, xe chạy cũng rất đầm chắc ở dãy tốc độ cao, chỉ chồng chềnh khi chuyển đột ngột hướng hay ôm cua ở tốc độ cao-tạo cảm giác không thực sự tự tin.

Xe ôm cua ở tốc độ 16x vẫn bám-tuy nhiên cảm giác xe nghiêng nhiều (so với gen 10 thì khi ôm cua trên gen 8 có cảm giác như đang ôm cua trên con suv vậy), cảm giác khi vào cua ở dãy tốc độ 16x không thật sự tự tin, chúng tôi phải đệm phanh để giảm tốc, xác nhận xe không đến mức quăng đít hay mất kiểm soát, tuy nhiên nó tạo cảm giác không an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.

Tiếng máy gầm gừ:

Khi di chuyển trên đường thẳng xe vẫn đầm chắc (theo một giới hạn của nó-đương nhiên không thể so với gen 10… ^^), dậm ga xe vẫn lên đều đến con số 200kmh (phía trước mặt là khúc cua nên chúng tôi chủ động giảm tốc).

Tóm lại, với giá xe cũ tuột dốc không phanh như hiện nay, thì những tín đồ đam mê tốc độ vớikinh tế còn hạn hẹp, thì civic 2.0 gen 8 là một lựa chọn tối ưu giữa tài chính và cảm giác lái. Sau BIM 320 cao hơn 1 bậc thì Honda Civic gen 8 là một lựa chọn không tồi-tối ưu giữa cảm giác lại và chăm sóc bảo dưỡng.

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 9
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 10
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 11
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 12
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 13
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 14
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 15
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 16
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 17
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 18
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 19
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 20
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 21

Nguồn: Otosaigon

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 3 ngày 52

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Zing.vn 18 ngày 47

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2020 vừa chính thức ra mắt và sẽ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc.

Mercedes-AMG G63 2019 - Chiếc xe off-road đáng mơ ước nhất

XeHay 2 tháng 175

Mercedes-AMG G63 2019 - Chiếc xe off-road đáng mơ ước nhất

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V 1.8L 2019 - Có xứng đáng với mức giá 871 triệu đồng?

XeHay 2 tháng 142

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V 1.8L 2019 - Có xứng đáng với mức giá 871 triệu đồng?

Có giá bán đắt nhất phân khúc crossover cỡ B, liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt Nam? Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo...

Khám phá chi tiết Toyota Hiace 2018 - Đối trọng của Ford Transit

XeHay 2 tháng 187

Khám phá chi tiết Toyota Hiace 2018 - Đối trọng của Ford Transit

Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng và hàng loạt cải tiến so với thế hệ trước, Toyota Hiace 2018 là một trong những mẫu xe thương mại tốt nhất hiện nay. Hiace 2018 đã được nâng cấp về mặt...

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Autopro 4 tháng 218

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Sang trọng, to lớn, nhanh nhẹn và an toàn là những yếu tố bắt buộc đối với những mẫu xe chuyên dụng này.

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

DailyXe 5 tháng 328

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

XeHay 10 tháng 399

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

XeHay 1 năm 371

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

Ông Martin Winterkorn, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen, đã gọi Passat thế hệ thứ 8 là “chiếc xe sang có giá bán phổ thông”.

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

XeHay 1 năm 720

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy của hãng Land Rover, Range Rover Evoque được sản xuất kể từ tháng 7 năm 2011.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Autodaily 1 năm 619

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Autodaily 1 năm 392

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản.

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

XeHay 1 năm 411

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

Vừa qua, Ford đã tổ chức chương trình lái thử Ford Focus mới tại Sydney, Úc. Đến với chương trình, phóng viên Xe hay có những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc Focus.

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Otosaigon 1 năm 340

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng.

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Autodaily 1 năm 358

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam.

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

XeHay 1 năm 456

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

Với giá bán tại Việt Nam chỉ gần 7 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S400 là một trong những mẫu sedang hạng sang hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

XeHay 1 năm 451

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

Volkswagen Touareg là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen, với giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng (giá tại đại lý chỉ khoảng 2,6 tỷ đồng).

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

DailyXe 1 năm 1,001

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

F-150 Raptor có tốc độ cao, có trọng lực cao - một chiếc xe đua cạnh tranh đầy tham vọng được sử dụng trong các cuộc đua off-road.

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

XeHay 1 năm 369

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại, cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Autodaily 2 năm 460

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Trong cuộc cạnh tranh “khốc liệt” ở phân khúc xe hạng B, Honda City 2017 đã có những nâng cấp kịp thời và “đáng tiền” - đủ để chinh phục đại đa số khách hàng Việt.

Tin tức mới