Civic 2.0 2007 còn lại gì sau hơn 10 năm sử dụng? Tại thời điểm viết bài này thì Civic của mình chạy được hơn 110k KM

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 1

Ngoại thất Honda Civic

1. Ưu điểm:

- Dáng xe không quá lỗi mode theo thời gian, kiểu dáng thể thao, dễ dàng độ thể hiện cá tính, nhưng em không có điều kiện nên không độ chế gì… ^^.

- Đèn cos xenon vẫn đảm bảo ánh sáng tốt-đối với những ai khắt khe thì có thể lên bi, pha halogen hơi tối.

2. Nhược điểm:

- Cao su lão hóa, nhất là cao su kính lái, đa số xe nào cũng bị bong rộp nếu xe thường xuyên đậu ngoài trời.

- Chóa đèn hơi mờ theo thời gian, tuy nhiên k quá mờ (99% Civic bị ố đục nhẹ chóa đèn chỗ bóng pha).

Nội thất Honda Civic

1. Ưu điểm:

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 2

- Đồng hồ 2 tầng chất lượng-hiển thị tốc độ to ở trên, đồng hồ vòng tua ở dưới dễ dàng quan sát-đặc sản của Civic.

- Taplo nhựa tuy cũ nhưng vẫn còn khá ổn

- Hàng ghế sau rộng rãi, độ ngã tốt

- Hiếm chiếc xe hạng C nào mà các hộc để đồ cũng như hộc 2 bên cửa rộng rãi như Civic gen 8

- Bệ tì tay ghế trước bọc da.

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 3
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 4
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 5
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 6

2. Nhược điểm:

- Da ghế thì nhăn nheo theo năm tháng.

- Tựa tì tay bọc da tróc -> may lại.

- Vô lăng da cứng -> đã bọc da lại, êm ái hơn tí.

Tiện nghi, tính năng an toàn, bổ sung option bị thiếu

1. Ưu điểm:

- Lẩy số vô lăng-ít dùng nhưng với những tín đồ tốc độ thì lẩy lên số ở vòng tua 7000 vòng/phút hoặc lên về số bằng một cú lẩy trên vô lăng đúng là một cảm giác rất racing hehe

- Cửa sổ trời khả hữu dụng khi đi lúc rạng sáng và chiều tối-kéo cái rèm dưới ra thấy không gian thoáng đãng lắm (chỉ kéo cái rèm thôi-không có trượt cái kính ra nên không phải sợ khói bụi nhé!)

- Điều hoa auto. Dàn lạnh Civic gen 8 lạnh nhanh và sâu-tuy nhiên không có cửa gió phía sau nên đi trời nắng đổ lửa full tải phía sau mát thì phía trước teo bugi… =))). Tuy nhiên áp dụng phương án chỉa cửa gió lên trên và hướng ra ngoài thì cũng ổn-không ổn cũng phải ổn haha.

- Gen 8 trang bị 4 thắng đĩa-theo cá nhân em thì thắng hơi nhạy-nên nếu mới chạy xe lần đầu thì cảm giác thắng hơi bị giựt (gen 9-10 dịu dàng êm ái hơn nhiều)

- Trang bị hẹ thống chống bó cứng phanh ABS (hết… =]]])

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 7

2. Khuyết điểm:

- Civic gen 8 thường bị rỉ sét cupen thắng -> gây bó thắng -> chạy không vọt + hao xăng (đi mùa mưa hay đường ngập xe dễ bị ace nên chú ý).

- Lâu lâu thấy có xe hư block lạnh thay khá tốn kém (10 củ)-xe em chưa thay.

- Quạt máy lạnh khi hoạt động kêu to

- Chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA.

- Cốp sau không đủ lớn (bé hơn city)

3. Bổ sung:

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 8

- Dòng 2.0 lên được cruise control ngon lành (1.8 không lên được).

- Cam de, cảm biến de.

- Auto lock cửa khi vận tốc > 17kmh.

- Auto lên kính khi lock cửa.

Vận hành, cảm giác lái Honda Civic

1. Ưu điểm:

- Vẫn bốc và tăng tốc tốt (test vs Cerato, dắt cerato từ lúc depart bỏ ngày càng xa-cả 2 xe đều để chế độ D)

- Cảm giác lái tương đối tốt, vẫn đầm chắc ở tốc độ cao.

2. Khuyết điểm:

- Ồn

- Vô lăng tương đối nặng.

- Qua gờ giảm tốc thì nghe cụp cụp thay vì bụp bụp như những dòng xe cùng cấp khác.

- Vào cua gắt ở vận tốc > 60 kmh cảm giác chồng chềnh -> thiếu tự tin (Hơi mâu thuẩn phần ưu điểm bên trên-em sẽ trình bày rõ sau)

Vận hành, cảm giác lái Honda Civic

- Do xe đã được 10 tuổi, nên thay thế phụ tùng theo thời gian là đương nhiên và sẽ có hư lặt vặt cũng là đương nhiên luôn. Những món hư lặt vặt như đứt mấy cầu chì quạt, đề…, kẹt cửa kính (cao su lão hóa nên kẹt-chết motor lên cửa-ngoài ADV làm 7-800k), motor gập gương (ADV 400k, hãng 1 củ hơn)

- Các món mà em đã thay: cao su chân máy, rotuyn lái trong ngoài, cao su càng A, 4 quả mich premecy 3st, 4 bugi Denso Iridium, lọc gió KN, dây curoa, bi moay-ơ sau bên tài hãng báo thay nhưng em chưa thay (2,5 củ-ở ngoài báo giá 1 củ).

Ps: bác nào mua xe cũ thì xác định để dành trên 10 cũ để thay thế từ từ trong năm đầu tiên nha! (thay thế theo thời gian chứ không phải sửa chữa khi hỏng nhóe)

Cơ bản về dịch vụ là sửa chữa thì Honda cũng rẽ-đương nhiên đồ hãng thì mắc hơn đồ ngoài đi kèm đó là chất lượng được đảm bảo hơn, làm ở đâu thì do mình quyết.

Đánh giá chung lại

Độ ồn thì theo ace civicer đánh giá là ồn nhiều, dù làm cách âm các kiểu cũng không cải thiện là bao, phương án “tiếng hát át tiếng bom” được nhiều anh em áp dụng và đã thành công… ^^.

Cảm giác lái thì Civic 2.0 gen 8 10 năm tuổi đến thời điểm hiện tại vẫn bốc, tăng tốc tốt nhưng chuyển số không ngọt lắm nếu mình cố ý đạp lút ga-do hộp số 5 cấp (10 năm tuổi) và chuyển số ở vòng tua cao nên cảm giác chuyển số không thật sự mượt mà-đánh đổi đó là cảm giác bốc-sport khi đạp ga... Tóm lại, muốn mượt thì dòng xe khác chuyển số vòng tua 1200, civic em chạy nhẹ nhàng nhất thì cũng chuyển số ở 1800-2000 vòng/phút (phải thật nhẹ nhàng nha-tức là mớm ga xong phải nương ga để cho lên số-đương nhiên chỉ lên số khi đủ tốc độ), chạy bình thường chuyển số ở 2200-2500 vòng/phút, còn đạp thì chuyển số ở 3500-5000 vòng/phút.

Do thế hệ 8 chỉ có duy nhất hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA nên khi vào cua tương đối gắt tốc độ ~60kmh có cảm giác chồng chềnh và không tự tin (cảm giác vào cua thua City được trang bị VSA), tuy nhiên vẫn control được em nó, chỉ là cảm giác không tự tin và không biết lên ở dãy tốc độ nào vào cua sẽ bị văng dit và mất kiểm soát (tôi không dám tìm ngưỡng cao nhất ở mục test này… *_*… cua ở đoạn từ Kinh Dương Vương vào đại lộ Võ Văn Kiệt).

Khả năng tăng tốc ở civic gen 8 cũng thật sự làm hài lòng những người sở hữu dòng xe cỏ + cũ hạng C. Xe tăng tốc có cảm giác dính ghế, tuy nhiên có độ trễ mỗi khi chuyển số nếu đạp mạnh (từ lúc test Civic gen 10 thì rõ ràng gen 8 lộ nhược điểm này… T_T), tiếng máy gầm gừ phấn khích không kém, xe chạy cũng rất đầm chắc ở dãy tốc độ cao, chỉ chồng chềnh khi chuyển đột ngột hướng hay ôm cua ở tốc độ cao-tạo cảm giác không thực sự tự tin.

Xe ôm cua ở tốc độ 16x vẫn bám-tuy nhiên cảm giác xe nghiêng nhiều (so với gen 10 thì khi ôm cua trên gen 8 có cảm giác như đang ôm cua trên con suv vậy), cảm giác khi vào cua ở dãy tốc độ 16x không thật sự tự tin, chúng tôi phải đệm phanh để giảm tốc, xác nhận xe không đến mức quăng dit hay mất kiểm soát, tuy nhiên nó tạo cảm giác không an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.

Tiếng máy gầm gừ:

Khi di chuyển trên đường thẳng xe vẫn đầm chắc (theo một giới hạn của nó-đương nhiên không thể so với gen 10… ^^), dậm ga xe vẫn lên đều đến con số 200kmh (phía trước mặt là khúc cua nên chúng tôi chủ động giảm tốc).

Tóm lại, với giá xe cũ tuột dốc không phanh như hiện nay, thì những tín đồ đam mê tốc độ vớikinh tế còn hạn hẹp, thì civic 2.0 gen 8 là một lựa chọn tối ưu giữa tài chính và cảm giác lái. Sau BIM 320 cao hơn 1 bậc thì Honda Civic gen 8 là một lựa chọn không tồi-tối ưu giữa cảm giác lại và chăm sóc bảo dưỡng.

Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 9
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 10
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 11
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 12
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 13
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 14
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 15
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 16
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 17
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 18
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 19
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 20
Đánh giá Civic 2.0 gen 8 sau 10 năm sử dụng. - Hình 21