Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi

Vòng Chủ Cún đăng lúc 30-07-2017 12:03 Đánh giá xe

Được thiết kế lại và mang cái tên mới cùng việc kế thừa động cơ đối đỉnh 4 xy-lanh đặt giữa từ huyền thoại 718, Porsche 718 Boxster tiếp tục là kẻ dẫn dắt cuộc chơi trong phân khúc xe thể thao mui trần 2 cửa.

Không giống như 'đàn anh' 911 sử dụng động cơ đặt sau, 718 Boxster trang bị động cơ đặt giữa. Đây là cách bố trí thông dụng ở hầu hết dòng xe đua và là 'chìa khóa' mang đến sự linh hoạt đến bất ngờ. Nó cũng giúp 718 Boxster khác biệt so với các đối thủ động cơ đặt trước gồm Audi TTS mui trần, BMW Z4 và Mercedes SLK.

Ưu điểm

- Động cơ tăng áp mới mang đến sự cải thiện đáng kể về sức mạnh và mức tiêu thụ nhiên liệu

- Hộp số tự động PDK vẫn là hộp số tự động tốt nhất

- Cảm giác lái chính xác và linh hoạt đến bất ngờ khi xe vào cua

- Mui mềm mở chỉ trong 10 giây

Nhược điểm

- Động cơ 4 xy-lanh mới khiến âm thanh bớt phấn khích hơn so với trước

- Các trang bị tiêu chuẩn trước đây giờ là những tùy chọn phải trả phí

- Mui mềm không chắc chắn bằng mui cứng trên một vài đối thủ

Vận hành: 9/10

Là một mẫu xe thể theo điển hình, do đó sẽ thật là phí khi bỏ qua những bài thử theo kiểu 'hành động' để lột tả hết sức mạnh của xe. Chúng tôi đã thiết lập bài thử slalom (chạy zic-zắc) với tốc độ cao. Dù chạy với vận tốc vào những cọc đầu 90-100km/h, nhưng chiếc xe vẫn như dính xuống mặt đường, mang đến sự yên tâm cho người lái. Cảm giác tăng tốc, lưng dán chặt vào ghế, đầy phấn khích.

Trong khi đó, ở bài thử khả năng kiểm soát thân xe, 718 Boxster tăng tốc, giảm tốc cũng như có độ bám đường rất ấn tượng. Chiếc xe rất 'nghe' theo hiệu lệnh của người lái. Dù trang bị hộp số tự động, nhưng xe không tự sang số. Bình thường như các xe khác, khi vòng tua máy lên quá cao, thì số sẽ tự sang để giữ máy, nhưng 718 Boxster thì không thế, vì đơn giản nó là dòng thiên về thể thao. Có cầm lái mới biết, Porsche 718 Boxster đã biến những người bình thường như chúng tôi thành các tay đua như thế nào.

Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi - Hình 1
Porsche 718 Boxster xứng đáng được nhận lời khen về khả năng vận hành và đó cũng chính là lợi điểm giúp mẫu xe này tiếp tục là 'kẻ dẫn dắt cuộc chơi' trong phân khúc.

Porsche 718 Boxster xứng đáng được nhận lời khen về khả năng vận hành và đó cũng chính là lợi điểm giúp mẫu xe này tiếp tục là 'kẻ dẫn dắt cuộc chơi' trong phân khúc.

Điểm khác biệt của 718 Boxster so với phiên bản tiền nhiệm chính là sự kế thừa khối động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh, đặt giữa từ huyền thoại 718. Nhờ đó, xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước sau hoàn hảo, và đạt được sự cân bằng rất tốt ở những góc cua.

Việc sử dụng động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh kết hợp cùng công nghệ VTG (trên phiên bản S), 718 Boxster sẽ có công suất tối đa lớn hơn 35 mã lực so với phiên bản tiềm nhiệm. 718 Boxster tiêu chuẩn có khả năng sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Trong khi đó, 718 Boxster S sẽ sở hữu sức mạnh lên đến 350 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm (tăng 60 Nm) tại 1.900 – 4.500 vòng/phút.

Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi - Hình 2
Có cầm lái mới biết, Porsche 718 Boxster đã biến những người bình thường như chúng tôi thành các tay đua như thế nào.

Khả năng tăng tốc của dòng xe 718 Boxster hoàn toàn mới cũng được cải thiện đáng kể so với người tiện nhiệm của mình. Cụ thể, với hộp số PDK và Gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4,7 giây.

Chiếc 718 Boxster chúng tôi cầm lái là bản tiêu chuẩn với chế độ lái thể thao. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h bằng thiết bị chuyên dụng Performace Box của RaceLogic. Ở lần thử đầu tiên với chế độ tiêu chuẩn cho kết quả 5,4s, nhưng khi thử ở chế độ S với hệ thống chống trượt được tắt thì kết quả đáng kinh ngạc: 4,5 giây - tốt hơn cả kết quả của nhà sản xuất đưa ra.

Điểm trừ duy nhất ở khả năng vận hành có lẽ là âm thanh phát ra từ khối động cơ 4 xy-lanh nghe không phấn khích như loại 6 xy-lanh hút khí tự nhiên trước đây. Ngoài ra, việc di chuyển trong những con phố đông đúc hay khi lùi xe sẽ khiến người lái gặp đôi chút trở ngại do tầm nhìn bị hạn chế và xe chưa có camera lùi. Tuy nhiên, vấn đề này cũng sẽ trở nên đơn giản hơn phần nào bởi Porsche trang bị các cảm biến phía sau cho xe.

Phong cách: 9/10

Porsche 718 Boxster gần như đạt tới sự hoàn hảo của phong cách xe thể thao khi mang trên mình vẻ đẹp vượt thời gian. Trong suốt hơn 20 năm qua, chiếc xe không có sự thay đổi quá nhiều. Ở thế hệ này, diện mạo đã tăng đôi chút, một vài đường nét mềm mại đã được thay thế bằng kiểu cơ bắp, góc cạnh, giúp xe trở nên nam tính hơn.

Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi - Hình 3
Porsche 718 Boxster gần như đạt tới sự hoàn hảo của phong cách xe thể thao khi mang trên mình vẻ đẹp vượt thời gian.

Phía trước của 718 Boxster được bao quanh bởi cụm đèn pha bi-xenon thiết kế mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED. Ngoài ra, còn phải kể đến tùy chọn đèn pha LED cùng đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm.

Ở bên hông, đặc điểm nhận diện cho dòng xe mới bao gồm phần cánh thiết kế mới, nằm độc lập và những đường gân trên thân xe. Hốc hút gió lớn hơn kết hợp cùng hai đường vây nhấn mạnh tính năng động của xe. Tay nắm cửa được thiết kế mới không có nắp che thụt vào. La-zăng 19 inch tiêu chuẩn và tùy chọn 20 inch.

Phần đuôi của 718 Boxster được thiết kế mới với các đường vạch tích hợp cùng logo Porsche giữa hai cụm đèn hậu thiết kế 3D sử dụng công nghệ LED và đèn phanh bốn điểm đặc trưng.

Không gian: 7/10

Mặc dù chỉ có 2 chỗ nhưng phải thừa nhận rằng, không gian của 718 Boxster tương đối rộng rãi và thoải mái khi ghế ngồi được thiết kế vừa vặn với hầu hết đối tượng khách hàng. Người lái có thể tùy chỉnh ghế cũng như vô-lăng sao cho có được vị trí tối ưu nhất. Ở bên trong khoang cabin, người dùng sẽ thấy những hộc chứa đồ ở bên cửa, cộng với khoảng trống ở khu vực trung tâm để chiếc ví nhỏ. Tuy nhiên, không có chỗ để đặt điện thoại, còn hộc chứa đồ bên dưới bệ tì tay trung tâm cũng khá khiêm tốn.

Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi - Hình 7
Mặc dù chỉ có 2 chỗ nhưng phải thừa nhận rằng, không gian của 718 Boxster tương đối rộng rãi và thoải mái khi ghế ngồi được thiết kế vừa vặn với hầu hết đối tượng khách hàng. 

Do động cơ đặt giữa nên dưới nắp ca-pô ở đầu xe có khoang hành lý đủ để chứa những chiếc va-li nhỏ, trong khi cốp ở phía sau xe dành cho những chiếc túi cỡ lớn, phù hợp cho các cặp đôi khi đi nghỉ dịp cuối tuần.

Bên cạnh đó, nội thất của 718 Boxster cũng được thiết kế mới với điểm nhấn là vô-lăng lấy cảm hứng từ 'đàn anh' 911. Màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống quản lý thông tin của Porsche (PCM). Cùng với đó là thiết kế lại cửa gió điều hòa và đưa 2 nút bấm đèn báo khẩn cấp, lock cửa từ táp-lô xuống vị trí dưới cần số. Bảng điều khiển chính giữa bao gồm nút bấm chuyển chế độ Sport, cân bằng điện tử, nâng/hạ cánh gió và tự động tắt/mở động cơ khi xe dừng quá lâu.

Chi tiết cũng cần được nhắc đến là nút đóng/mở mui bằng điện có thể vận hành ở tốc độ lên đến 50 km/h. Chỉ cần mất 10 giây, bạn có thể mở toàn bộ chiếc mui mềm ra và thư giãn cùng nắng, gió trong những điều kiện thời tiết dễ chịu, và tất nhiên, cũng chỉ mất 10 giây, chiếc mui sẽ được đóng lại hoàn toàn.

Độ tin cậy: 8/10

Ở khía cạnh động cơ, trước đây dòng Boxster vẫn gặp một vài trục trặc nhỏ nhưng đã được xử lý trước khi chuyển sang loại 4 xy-lanh cho 718 Boxster. Tuy nhiên, sự ổn định của động cơ mới này cần thời gian mới có câu trả lời.

Đánh giá Porsche 718 Boxster: Kẻ dẫn dắt cuộc chơi - Hình 11

Trang bị an toàn trên xe gồm có hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) với phanh ABS, hệ thống bảo vệ khi va đập bên hông, hệ thống các túi khí cho người lái và hành khách, cộng với bảo hành 4 năm theo tiêu chuẩn Porsche thì người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi sở hữu 718 Boxster.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8/10

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (trong đô thị và ngoài đô thị) của Porsche 718 Boxster dao động từ 6,9 - 7,4 lít/100km. Đây là con số rất ấn tượng với một mẫu xe thể thao vận hành khá mạnh mẽ. Có được kết quả này bắt nguồn từ việc Porsche chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh đối đỉnh, uy lực hơn nhưng cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Anh Đức (Trithucthodai)

Ảnh: Tùng Lâm

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 - Khi huyền thoại trở lại!

XeHay 6 ngày 149

Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 - Khi huyền thoại trở lại!

Các fan của Blue Oval đã có dịp trầm trồ với màn trở lại hoành tráng của 2 biến thể Ford GT: Liquid Carbon và Gulf Racing

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 6 ngày 125

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Vẫn là G-Klasse nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Bentley Bentayga - Kỳ quan công nghệ!

XeHay 10 ngày 166

Bentley Bentayga - Kỳ quan công nghệ!

Hãy khoan so sánh Bentayga và Cullinan vì đây chẳng khác nào cuộc chiến giữa hổ và sư tử. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao Bentayga chính là mẫu xe quan trọng nhất của Bentley trong thế kỷ 21.

Đánh giá Triumph Rocket 3 R và GT 2020 động cơ 2.5L sắp về Việt Nam

Autodaily 10 ngày 147

Đánh giá Triumph Rocket 3 R và GT 2020 động cơ 2.5L sắp về Việt Nam

Triumph Rocket 3 R và GT 2020 là một chiếc mô tô ba xi-lanh được sản xuất bởi Triumph Motor Motorcycle Ltd. Với dung tích xi-lanh 2.458cc hoàn toàn mới (trước đây là 2.294cc) đây là động cơ dung tích lớn nhất trong số các loại xe máy sản xuất.

Honda CBR150R 2020 ra mắt với diện mạo mới ngầu hơn, giá từ 2.250 USD

Autodaily 1 tháng 219

Honda CBR150R 2020 ra mắt với diện mạo mới ngầu hơn, giá từ 2.250 USD

Mới đây, Astra Honda Motor đã giới thiệu phiên bản 2020 của mẫu xe côn tay thể thao CBR150R. Sự thay đổi lớn nhất ở phiên bản này chính là được bổ sung màu mới đậm chất thể thao cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và ABS.

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW 525i 1995 phục chế - Kết tinh của đam mê!

XeHay 1 tháng 340

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW 525i 1995 phục chế - Kết tinh của đam mê!

Chiếc BMW 25 năm tuổi này là chiếc xe cũ nhất tôi từng trải nghiệm và nó thực sự là một cỗ máy được sinh ra dành cho người mê lái xe, một “Ultimate Driving Machine”!

6 điểm nhấn trên thị trường ô tô thế giới năm 2019

BanXeHoi 1 tháng 84

6 điểm nhấn trên thị trường ô tô thế giới năm 2019

Thị trường ô tô thế giới trong năm 2019 có nhiều biến động theo từng khu vực nhưng tựu chung lại có 6 điểm nhấn nổi bật nhất.

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần cuối)

XeHay 1 tháng 126

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần cuối)

Porsche Taycan không chỉ là một dòng xe hấp dẫn của hãng xe Đức. Nó mở ra một chương sử mới trong lịch sử gần 90 năm của Porsche – kỷ nguyên điện hóa.

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần 1)

XeHay 2 tháng 201

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần 1)

Porsche Taycan không chỉ là một dòng xe hấp dẫn của hãng xe Đức. Nó mở ra một chương sử mới trong lịch sử gần 90 năm của Porsche – kỷ nguyên điện hóa.

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 4 tháng 433

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 5 tháng 2,550

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 5 tháng 1,615

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 6 tháng 433

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 6 tháng 781

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 6 tháng 943

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 6 tháng 735

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 6 tháng 1,173

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 6 tháng 805

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 6 tháng 449

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 6 tháng 487

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Tin tức mới