Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất

Vòng Chủ Cún đăng lúc 30-07-2017 09:11 Đánh giá xe

Có một lý do để Toyota Corolla vẫn vững mạnh trong khi nhiều tên tuổi khác đã yếu thế, đó là dù thời gian có thay đổi nhưng độ tin cậy mà Toyota mang đến vẫn như thưở khai sinh.

Không nơi nào trong danh sách những ưu tiên hàng đầu của Toyota Corolla có chỗ cho kiểu dáng ngoại thất hào nhoáng hay động lực học dẫn đầu phân khúc. Thay vào đó, những đặc điểm nổi bật như chất lượng, độ bền, độ tin cậy (QDR) luôn nhận được nhiều ưu tiên. Một công thức đơn giản nhưng lại là ngọn nguồn của mọi thành công với hàng triệu chiếc được sản xuất mỗi năm. Vậy Toyota Corolla 2014 sẽ mang đến điều gì để cung cấp cho khách hàng mua xe cỡ nhỏ?

Thiết kế ngoại thất

Ít nhất, Toyota đã mang đến thiết kế chuẩn xác, bởi lần đầu tiên, mẫu Corolla thế hệ mới sở hữu phong cách khác biệt một cách đáng chú ý trong hơn thập kỷ qua.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 1

Về kích thước, với chiều dài vượt trội hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm so với phiên bản 2013, Corolla 2014 hiện lên hình ảnh một mẫu compact sedan hầm hố hơn khá nhiều. Các đường gân vuông vức trên phiên bản 2013 sẽ biến mất để thay thế bằng các đường nét khí động học đậm nét táo bạo chạy dọc thân xe.

Cùng với đó, hệ thống đèn LED thiết kế lại, cụm đèn pha dạng tròn tương tự Avalon mới cùng cụm đèn hậu hình chữ L khiến Corolla 2014 có phần trẻ trung và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 2
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 3
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 4

Biến thể S cao cấp thậm chí nhận được một tấm cản dòng không khí tinh tế phía sau, lưới tản nhiệt mạnh mẽ phía trước với chi tiết trang trí màu đen và bánh xe 17 inch 2 tông màu có sẵn. Tuy nhiên, thay đổi thực sự lại nằm ở hộp số CVT mới.

Nội thất

Với kích thước lớn hơn, không có gì đáng ngạc nhiên khi Toyota mang đến một không gian nội thất rộng rãi. Tuy nhiên, Corolla không phải là chiếc xe duy nhất cung cấp không gian ghế sau ấn tượng, cho nên đó không phải là một cải tiến đáng chú ý. Hầu hết các hành khách ngồi ghế sau không có vấn đề gì với khoảng không phía trên đầu (giảm 3mm so với Corolla thế hệ trước). Trong khi đó không gian trên đầu của ghế trước bị cắt giảm tới tận 1.27 cm ở các mẫu xe không có cửa sổ trời. Khác biệt với chiếc xe cỡ lớn và đắt tiền Camry, Corolla không cung cấp chỗ để tay trung tâm có thể gấp xuống cho người ngồi phía sau.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 5

Từ phía sau tay lái, tầm nhìn được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước đó, và tất nhiên, chúng tôi không nói về những đèn pha LED. Một màn hình cảm ứng 6.1 inch trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các cấp độ trang trí. Nó được gắn hơi thấp nhưng khả năng hiển thị với khả năng tùy chỉnh khá hấp dẫn. Trên Corolla S 2014, hệ thống âm thanh Entune Premium Audio có thể chia màn hình để hiển thị hai hoặc ba loại thông tin: ví dụ như định vị và bài hát đang phát, hoặc đồ thị chỉ lượng nhiên liệu tiêu thụ từng phút trên một bên với bên khác được chia giữa hệ thống âm thanh và tình hình thời tiết trong thành phố bạn đang lái xe qua.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 6
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 7
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 8

Tiện lợi hơn, khoang chứa đồ trung tâm có hai ngăn. Một ngăn có thể để một chiếc điện thoại hay hộp kẹo bạc hà. Ngăn còn lại có thể lưu trữ một hộp giấy ăn nhỏ hoặc đĩa CD. Phiên bản S được trang bị cụm công cụ hai tầng cùng với một màn hình thông tin dài ở trung tâm. Thiết lập này mang đến cảm giác hiện đại hơn cụm công cụ ba đơn vị tiêu chuẩn nhưng lại thua xa các đối thủ cạnh tranh như Ford Focus.

Động cơ – hộp số

Các phiên bản Corolla L, LE, và S được cung cấp sức mạnh bởi động cơ I-4 1.8 lít có thể sản sinh công suất 132 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 174 Nm tại 4.400 vòng/phút. Nhờ có công nghệ Valvematic mới của Toyota, động cơ I-4 1.8 lít của mẫu xe hiệu quả LE Eco có thể tạo ra 140 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô men xoắn 171 Nm, tuy nhiên rất khó để phân biệt sự khác nhau nhỏ nhoi giữa LE Eco và LE/S.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 9

Khi bạn tăng tốc độ trên đường cao tốc, bạn sẽ nghe hộp số CVT như đang giảm số để lấy đà vọt lên, giống như một hộp số tự động 4, 5 hoặc 6 cấp thông thường. Đó là một sự giả danh ngoạn mục và người mua có thể đánh giá cao chế độ Sport đẩy nhanh phản ứng bướm ga. Trên đường cao tốc, tiếng ồn của lốp và gió là đáng chú ý, nhưng không có gì bất thường đối với một chiếc compact có giá trong khoảng 17.000-24.000 USD. Vòng quanh thành phố, CVT là động cơ hoạt động tốt. Ngoài ra, một số mẫu xe còn được trang bị phanh động cơ kiểu “B” để giảm tốc độ mà không cần sử dụng hệ thống phanh.

Vận hành

Các chuyên gia đã chọn phiên bản S ngoại hình thể thao hơn với hộp số CVT để thử nghiệm trên một số cung đường ở Nam California. S cũng có sẵn trong một biến thể trọng lượng thấp với hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, những người muốn sở hữu một chiếc xe compact được trang bị hộp số sàn thực sự thể thao nên đi thẳng đến các đại lý Ford hoặc Mazda.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 10

Đặt Corolla S 2014 với hộp số CVT trong chế độ thể thao, bạn có thể tạo ra 132 mã lực cùng những tiếng ồn động cơ tương đối trên suốt quãng đường. Tay lái được cải thiện nhiều so với phiên bản Corolla đã ra mắt nhưng nó vẫn không uyển chuyển tại trung tâm và không đủ nhanh để đạt được sự thú vị mà mọi người khao khát.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 11
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 12
Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 13

Phiên bản S cho phép bạn cảm nhận con đường nhiều hơn những chiếc Corolla khác nhưng hệ thống treo vẫn cần điều chỉnh để những chuyến đi hàng ngày của bạn trở nên mượt mà. S-trim được trang bị cần chuyển số (chiếc xe tự động lên số nếu bạn không thực hiện trước) cũng như một cổng số sàn trên cần chuyển – cả hai tính năng đều không thể được tìm thấy trên bất cứ chiếc xe nào ngoài phiên bản Corolla 2014.

Trang thiết bị

Phiên bản Toyota Corolla 2014 hàng đầu chỉ có giá dưới 24 nghìn USD cho một chiếc S trim hoặc LE Eco với cửa sổ trời, hệ thống định vị, khóa thông minh, ghế giả da Softex (sưởi phía trước), bánh xe hợp kim, đèn sương mù và tất nhiên là đèn pha LED. Với những chiếc compact khác, hệ thống phanh đĩa phía sau là có sẵn nhưng không phải trang bị tiêu chuẩn. Toyota hy vọng Corolla lọt vào Top Safety Pick cùng với đánh giá cao từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ, thậm chí tốt hơn cả RAV4 hay Camry – những chiếc xe đã bị đánh giá thấp trong thử nghiệm va chạm chồng chéo phía trước.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 14
Toyota Corolla S

Toyota sẽ quảng cáo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời nhất trong phân khúc cho Corolla 2014, nhờ vào mẫu xe LE Eco trang bị hộp số CVT với bánh xe 15 inch. Bạn cũng có thể nâng cấp lên LE Eco Plus cho bánh xe hợp kim 16 inch, trang trí ngoại thất crom, đèn sương mù và chế độ lái Eco với lượng tiêu thụ nhiên liệu ước tính từ 7.9/5.9 lít/100 km thành phố/cao tốc đến 7.9/5.6 lít/100km thành phố/cao tốc. Động cơ sửa đổi của LE Eco cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và kích hoạt chế độ Eco bằng cách làm chậm phản ứng bướm ga và điều chỉnh dòng không khí đầu ra của HVAC. Các chuyên gia đều nhận thấy rằng ảnh hưởng của chế độ Eco quá tinh tế và khuyên bạn đừng chần chừ một điều chỉnh tích cực hơn để tăng tốc phản ứng.

Đánh giá Toyota Corolla thế hệ mới nhất - Hình 15
Toyota LE Eco

Trừ khi bạn lái xe trên đường cao tốc – bạn mới có có thể khai thác con số 5.6 lít/100km cho mẫu LE Eco. Nếu không, lượng tiêu thụ nhiên liệu dự tính trên Corolla LE 2014 chỉ là 8.16/6.22 lít/100 km. Phiên bản S được thiết lập để đạt 8.16/6.39 lít/100km với hộp số CVT. Phiên bản L và S cung cấp hộp số sàn 6 cấp tiêu tốn 8.45/6.39 lít/100km trong khi Corolla L với hộp số 4 cấp được dự tính 8.76/6.57 lít/100km.

Đánh giá

Toyota Corolla mới không phải là chiếc xe quá tuyệt vời để lái nhưng nó cung cấp nhiều không gian hơn người tiền nhiệm, bổ sung nội thất hiện đại hơn và cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Mặc dù sở hữu đèn pha LED gọn gàng và hộp số CVT tinh chỉnh, chiếc xe vẫn cần thiết một vài sửa đổi để xứng đáng với kỳ vọng của những khách hàng luôn thích chọn nhãn hiệu Toyota.

Ngọc Điệp (TTTĐ/nguồn: motortrend.com)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 4 ngày 43

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 1 tháng 687

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 665

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 193

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 2 tháng 298

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 2 tháng 398

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 2 tháng 246

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 2 tháng 482

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 2 tháng 426

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 2 tháng 166

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 2 tháng 187

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 2 tháng 196

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 2 tháng 203

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 2 tháng 280

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 835

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 413

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 4 tháng 376

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 602

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,621

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,300

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới