[ĐÁNH GIÁ XE] BMW 525i 1995 phục chế - Kết tinh của đam mê!

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 14-01-2020 11:30 Đánh giá xe

Chiếc BMW 25 năm tuổi này là chiếc xe cũ nhất tôi từng trải nghiệm và nó thực sự là một cỗ máy được sinh ra dành cho người mê lái xe, một “Ultimate Driving Machine”!

Mốc son trong lịch sử Series 5

Bảy triệu kilômét là tổng quãng đường các kỹ sư BMW đã chạy thử nghiệm để hoàn thiện mẫu Series 5 đời thứ 3 trước khi trình làng mẫu sedan này vào năm 1987. Đó là cái thời mà mục tiêu chính của hãng xe xứ Bavaria vẫn là tạo ra những chiếc xe mang lại trải nghiệm lái tốt nhất trong từng phân khúc mà họ tham gia. Đó là lúc mà BMW thử nghiệm xe tại sa mạc trắng Lapland hay đến tận dãy An-pơ chỉ để đảm bảo rằng dòng E34 có thể hoạt động bền bỉ tại những vùng khí hậu khắc nghiệt nhất.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Hơn 120 chiếc E34 nguyên mẫu được tạo ra để phục vụ quá trình thử nghiệm, hơn 500 chiếc E34 phiên bản tiền sản xuất thương mại được ráp thử để đảm bảo rằng khi những chiếc xe thương mại đầu tiên đến tay khách hàng, mọi lỗi vặt đã được giải quyết triệt để. Đối với không ít người hâm mộ BMW, E34 là thế hệ vàng của dòng Series 5 bởi chúng sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm xúc sau vô lăng, sự êm ái trên hành trình dài và độ bền bỉ của các chi tiết cơ khí. Nói ngắn gọn: BMW Series 5 đời E34 là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm 1 chiếc sedan êm ái nhưng vẫn lái hay. Trong vòng 9 năm từ 1987 đến 1996, đã có tới 1.333.412 chiếc E34 được sản xuất tại nhà máy BMW ở Dingolfing, Đức. Trong số đó, vẫn còn 269.806 chiếc vẫn còn có thể hoạt động trên đường phố.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Chiếc 525i đời 1995 trong bài viết hôm nay cũng có lịch sử vô cùng thú vị. Đầu năm 2018, một nhóm người trẻ đam mê xe ở Bắc Giang đang quyết định đi tìm bằng được một chiếc BMW E34 để về phục chế. Sau nhiều tháng trời ròng rã với không ít lần ôm tiền đi rồi lại ngậm ngùi ra về vì chậm hơn người người mua đến trước … 5 phút, cuối cùng thì anh Quang (chủ xe) đã tìm được một chiếc E34 ưng ý. Đó là chiếc xe nguyên bản màu trắng được bán thanh lý bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Vì là xe thanh lý nên phải lưu kho tới 4 năm, không lăn bánh nên chiếc 525i này không tránh khỏi bị mục vài chỗ ở dàn vỏ và gầm xe. Tuy vậy, động cơ, hộp số và hệ dẫn động vẫn tương đối tốt, hoạt động êm ái. Theo anh Hải, người cùng tham gia dọn xe với anh Quang, chọn xe trên 20 tuổi không khó, điều khó khăn nhất là chọn được chiếc xe nào có nội thất còn tươm tất. Nghe có vẻ như khá phi lý nhưng bằng kinh nghiệm sửa xe nhiều năm, anh Hải nhận thấy rằng các chi tiết nhỏ trong nội thất mới là thứ khó tìm kiếm, còn các linh kiện động cơ hay dàn gầm thì dễ kiếm hơn nhiều. Đó là lý do khi vừa nhìn thấy chiếc 525i đời 1995 này, những người mê xe Bắc Giang đã ngay lập tức xuống tiền và kéo xe về xưởng.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Quá trình phục chế chiếc xe hết khoảng 45 ngày với sự trợ giúp đắc lực là Youtube. Những công đoạn như gò, hàn lại phần vỏ bị mục tốn khá nhiều công sức của chủ xe kiêm chủ xưởng sửa chữa đến từ Bắc Giang. Những chi tiết cần thay định kỳ như doăng mặt máy, bugi là cần thiết để khối động cơ có tuổi đời ¼ thế kỷ hoạt động trơn tru, bền bỉ. Má phanh, dầu máy, dầu phanh, lá côn và một vài chi tiết nhỏ khác cũng được thay thế cho chiếc 525i E34.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Theo chia sẻ của anh Hải, hệ thống làm mát động cơ là thứ cần được quan tâm nhiều nhất đối với những chiếc BMW cũ. Trên chiếc 525i này, toàn bộ ống dẫn cao su và van hằng nhiệt đã được thay thế mới. Tuy nhiên, bệnh “sôi nước” vẫn liên tiếp diễn ra, đôi khi là sau vài chục kilô-mét, đôi khi chỉ cần vài trăm mét lăn bánh. Anh Quang và anh Hải đã rất chật vật đi tìm nguyên nhân cho hiện tượng này trong vòng 3 tháng trời, đôi lúc tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Nguyên nhân hóa ra lại vô cùng đơn giản: nắp đậy dàn tản nhiệt của chiếc xe đã bị mọt, dẫn tới việc không đảm bảo được áp suất cần thiết cho nước làm mát. Với một nắp đậy mới, chiếc 525i đời 1995 đã hoạt động đúng như mong muốn.

Thiết kế trường tồn với thời gian

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

So với đời E28 trước đó, BMW Series 5 đời E34 là sự cải tiến lớn về mặt thiết kế. Dòng xe này vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế vuông vức của thế hệ trước đó nhưng mọi góc thô đã được gọt dũa để trông hiện đại và sang trọng hơn.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Nổi bật nhất ở phần đầu xe là cụm 4 đèn tròn đặc trưng của BMW. E34 là một trong những dòng xe đầu tiên có đèn pha dạng bóng chiếu (projector) và điều đó khiến chiếc xe này trông hiện đại hơn tuổi đời của nó. Mặt ca lăng hình quả thận trông rất nhỏ gọn và dàn trải theo bề ngang, cá nhân tôi vẫn có cảm tình với những chiếc mũi nhỏ nhắn của BMW đời trước hơn so với những lỗ mũi khổng lồ của BMW hiện đại. Tấm cản trước cũng được thay mới theo phong cách của phiên bản Alpina hiệu suất cao.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me
danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Nhìn sang bên hông, bạn sẽ thấy đa phần số tiền được “đắp” vào chiếc xe cổ này được dành cho những thứ gì. Bộ vành Alpina đa chấu 17 inch kết hợp với bộ phanh Brembo mang lại điểm nhấn vô cùng nổi bật ở thân xe. Thật khó tin khi một bộ vành 17 inch trông lại to lớn và thể thao đến vậy trên một chiếc xe cổ, nhất là khi bạn nhận ra rằng vành nguyên bản của Toyota Camry cũng có kích thước 17 inch.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Chủ xe đã trang bị bộ lốp Michelin kích cỡ 215/45 R17 trước, 245/45 R17 sau. Chiếc 525i này cũng sở hữu hệ thống treo với các thanh giảm chấn, cùng các rô tuyn mới cứng, mang lại sự êm ái và trải nghiệm thể thao hơn. Theo anh Hải, chiếc 525i này được hạ gầm thấp hơn 50 mm so với nguyên bản, tương đương với phiên bản Alpina “xịn”. Anh không sử dụng cản trước nguyên bản của Alpina B10 vì không phù hợp với cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Tất nhiên, bộ tem sườn đặc trưng của Alpina cũng được dán lên chiếc 525i này.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Chiếc 525i đời 1995 mang trên mình rất nhiều nét thiết kế đặc trưng của BMW thời đó. Ta thấy nắp capô vỏ sò được gập mép ở vùng tiếp giáp với mặt ca lăng. Một nét đặc trưng không thể thiếu khác là đường “thắt lưng” bao quanh thân xe, chạy song song với đường tem Alpina. Những cột A, B C cũng rất mỏng so với xe hiện đại, mang đến ấn tượng về sự hoài cổ. Tất nhiên, người hâm mộ BMW chân chính sẽ nhận ra móc khuyết Hofmeister Kink ở cột C, thiết kế kinh điển của mọi chiếc xe BMW.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Phần đuôi xe không có quá nhiều thay đổi so với nguyên bản. Ta có một cánh gió siêu nhỏ gắn liền nắp khoang hành lý, những cụm đèn hậu vuông vức và 2 ống xả được xếp gọn về một bên tấm cản va sau. Đấy là những đường nét đặc trưng của xe BMW trước thời Chris Bangle tiếp quản nhiệm vụ thiết kế xe BMW. Thực sự mà nói, những đường thẳng không bao giờ lỗi thời!

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me
danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Chiếc BMW Series 5 này có ngoại hình gọn gàng và mang lại ấn tượng rằng chiếc xe này nhỏ hơn nhiều so với thông số kích thước. Trên thực tế, chiếc xe này có kích thước vẫn nhỉnh một chút với một chiếc sedan hạng C hiện đại. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.720 x 1.750 x 1.420 mm, chiều dài cơ sở 2.760 mm. Đây là kích thước khiến chiếc xe đủ nhỏ gọn khi đi phố nhưng cũng vẫn đủ rộng cho 4 người lớn.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me
danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Trải nghiệm không lỗi thời

Bước vào trong xe, ta sẽ thấy những đường nét thiết kế không bày vẽ, không thừa thãi. Sự thực dụng và khoa học trong từng vị trí đặt nút bấm vẫn luôn là nét riêng biệt của BMW kể cả trong quá khứ cũng như hiện tại. Chủ xe đã độ vô lăng M5 đời E28 cho chiếc E34 này và đối với tôi, đó quả là một trải nghiệm đặc biệt. Cái vô lăng nó chỉ cần là cái vô lăng thôi, chẳng cần nút bấm gì ngoài còi xe!

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Cầm vào nó, bạn chỉ có một việc duy nhất: lái xe và tận hưởng trải nghiệm với chiếc xe. Không phím điều hướng, không đàm thoại rảnh tay, không chỉnh âm lượng. Tay trái nắm gọn vị trí 9 giờ, tay phải bất giác hạ thấp một chút. Đây rồi! Một cần số của hộp số sàn 5 cấp được đặt ở vị trí hoàn hảo để tay phải bạn thao tác.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Chân trái đạp chân côn tương đối nặng, tay phải gạt ngang và hất lên, chân phải đệm ga. Mọi thao tác dường như được lập trình sẵn trong trí óc tôi – một bộ kỹ năng đã cũ nay bỗng chốc trỗi dậy, sinh động và tươi mới vô cùng sau khi trải nghiệm hàng chục xe số tự động suốt hơn 1 năm qua.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Đúng vậy! Chiếc 525i này được sinh ra để trở thành bạn đồng hành của những kẻ nghiện ôm vô lăng. Chiếc xe dù đã 25 năm tuổi nhưng vẫn sở hữu mức công suất tương đối ổn. Đây là phiên bản được sản xuất gần cuối dòng đời E34 nên sở hữu động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng M50B25TU sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại 6.000 vòng/phút, lực mô-men xoắn tối đa 237 Nm tại 4.200 vòng/phút. So với đời máy M20 cũ hơn, M50B25TU có 4 van trên mỗi xy-lanh (M20 vẫn sử dụng kết cấu 2 van/xy-lanh) và có tỷ số nén tốt hơn, đạt mức 10,5:1. M50B25TU cũng sở hữu hệ thống biến thiên thời điểm mở van nạp (VANOS), công nghệ rất tân tiến tại thời điểm 25 năm trước.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Đạp thốc ga, chiếc xe tăng tốc tương đối nhanh và êm ái, khối động cơ I6 không gào thét như những động cơ 4 xy-lanh của các hãng xe bình dân khác. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc 525i đời 1995 này cần khoảng 8,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thông số hoàn toàn có thể chấp nhận được với tuổi đời của chiếc xe. Trải nghiệm thực tế của tôi cho thấy chiếc xe này cho cảm giác tăng tốc nhanh hơn nhiều so với thông số trên giấy tờ, phần lớn là vì khối động cơ này có lực mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp đến trung rất tốt.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Sức mạnh động cơ chỉ là một phần của trải nghiệm hấp dẫn mà chiếc xe cổ này mang lại. Những năm 80, 90 là thời mà các kỹ sư BMW dường như sở hữu “phép thuật”: họ tạo ra được những chiếc xe không chỉ êm ái khi chạy 200 km/h tại Autobahn mà còn mang lại cảm giác lái gây nghiện. Đặc biệt hơn trải nghiệm vừa thể thao, vừa êm ái đó không chỉ được dành cho những biến thể cao cấp nhất như M3 hay M5 mà ngay cả những chiếc xe “bình dân” như 525i cũng có!

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Hệ thống hộp lái kiểu cũ, dùng bi thép để truyền động cung cấp một lượng trợ lực vừa đủ và phản hồi chính xác cảm nhận mặt đường lên đôi tay người lái. Khung gầm chắc chắn kết hợp với hệ thống treo có khả năng kiểm soát thân xe tuyệt vời khi vào cua, mang lại trải nghiệm vô cùng thỏa mãn cho tôi – một người đã quá quen thuộc với những cỗ máy đắt tiền.

Kết luận

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Nếu bạn chưa từng trải nghiệm một chiếc BMW nào trong khoảng những năm 80 cho đến đầu 2000 thì bạn không bao giờ thấu hiểu ý nghĩa chân phương nhất của khẩu hiệu “Ultimate Driving Machine” mà BMW vẫn dùng trong nhiều năm qua. Khẩu hiệu sẽ dễ dàng bị lãng quên nếu như chúng không thực sự có ý nghĩa và gắn liền với những giá trị cốt lõi của thương hiệu.

danh-gia-xe-bmw-525i-1995-phuc-che-ket-tinh-cua-dam-me

Lái một chiếc BMW bất kỳ, bạn sẽ thấy chúng không chỉ là những phương tiện đơn thuần, không phải là thứ đưa bạn từ điểm A đến điểm B. Chúng toát lên một tinh thần chung, rằng chúng là xe dành cho người mê lái, là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những người tìm thấy niềm vui trên mỗi chặng đường chỉ bằng việc lái xe. Dù tinh thần đó đã phần nào mai một trên những sản phẩm mới của BMW nhưng những chiếc BMW của thế kỷ 20 thực sự là những sự biểu đạt tuyệt vời của slogan: “Ultimate Driving Machine”.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 20 giờ 29

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ!

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

XeHay 20 giờ 26

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

Với rất nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn công năng, Mitsubishi Outlander CKD 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng Việt Nam. Xe có giá bán từ 825 đến 950 triệu đồng tại thị trường Việt Nam tương ứng với hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium.

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ "ăn khách" của hãng xe Hàn Quốc

XeHay 20 giờ 30

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ ăn khách của hãng xe Hàn Quốc

Mặc dù đã ra mắt được hơn một năm, mẫu xe Kia Telluride vẫn tiếp tục đem lại cho thương hiệu xe Hàn Quốc mức doanh thu cực lớn. Có lẽ bởi vì Telluride đã liên tục giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong phân khúc SUV. Vậy tại sao lại phải đề cập đến Telluride trước khi bắt đầu đánh giá Kia Seltos 2021?

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

XeHay 20 giờ 28

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

BMW từng sản xuất những mẫu xe mui trần kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Rất nhiều mẫu xe mui trần, như Z3, Z8 và Z4 thế hệ mới nhất, đều sở những phong cách thiết kế thể thao, độc đáo riêng biệt. Nhưng BMW Z4 2020 có lẽ chính là chiếc xe mui trần tốt nhất của thương hiệu này cho đến thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

XeHay 20 giờ 15

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

Sự thực dụng kết hợp với sức hấp dẫn của thương hiệu Toyota là thứ tạo nên sức hút của Rush, mẫu MPV lai crossover 7 chỗ. Tuy nhiên, liệu sự thực dụng có là yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng Việt?

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

XeHay 20 giờ 21

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe tay ga bánh lớn có thể tổng hòa sự tiện dụng và vẻ đẹp đậm chất Ý. Đây là chiếc xe cao cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm các tính năng ưu việt bên cạnh sự đa dụng của một xe tay ga.

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

XeHay 20 giờ 24

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

Lexus LX570 2020 được biết đến với tên gọi “Chuyên cơ mặt đất” khi mang đến cho người dùng những thiết kế ngoại thất bề thế, uy nghi, to lớn cùng không gian nội thất siêu sang, đẳng cấp với những trang thiết bị công nghệ cao cực hiện đại và hướng đến những trải nghiệm thương gia thượng lưu. 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

XeHay 20 giờ 22

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

XeHay 1 ngày 19

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

Dù diện mạo có nhiều đổi mới nhưng về cơ bản Ford Explorer 2020 vẫn không quá khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên, ẩn dưới lớp vỏ gồ ghề, Explorer 2020 che giấu cả một cuộc cách mạng cải tiến, từ nền tảng dẫn động cầu sau mới, động cơ mạnh mẽ cho đến khoang cabin ba hàng ghế rộng rãi và một loạt tính năng an toàn được bổ sung theo tiêu chuẩn, Explorer 2020 hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc SUV có sức cạnh tranh mạnh nhất phân khúc.

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

XeHay 1 ngày 12

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

Có giá bán rẻ hơn khoảng 4 lần siêu SUV Lamborghini Urus tại thị trường Việt Nam, liệu Audi Q8 có phải là một sự thỏa hiệp hoàn hảo?

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

XeHay 1 ngày 26

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

Một mẫu xe mang phong cách “cổ điển đương đại “ khiến mọi ánh mắt không ngừng  dõi theo mỗi khi xuất hiện. Động cơ vận hành êm ái khi thư thái nhưng cũng rất mạnh mẽ khi bứt phá sẽ làm người lái cảm thấy đầy phấn khích và thoải mái. Với những trang bị hiện đại không thua kém bất cứ chiếc xe đối thủ nào thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút kèm theo giá bán đầy thuyết phục, CB650R sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường PKL trong năm 2019.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

XeHay 1 ngày 26

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

Từ khi ra mắt đến nay, Ford Ranger Wildtrak đã là một chiếc xe bán tải không thể bị đánh bại tại thị trường Việt Nam. Liệu phiên bản cao Raptor cấp nhất có đủ hấp dẫn để vượt qua khoảng cách giá lên đến 400 triệu đồng so với người anh em Wildtrak?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

XeHay 1 ngày 18

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

Toyota Innova vẫn luôn là vua trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam nhưng giờ đây, nó đang có một kẻ thách thức thực sự: Mitsubishi Xpander. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu xe gia đình và xe dịch vụ?

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Autopro 2 ngày 47

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Honda ADV 150 có mức giá từ 81 triệu đồng cho cảm giác lái đầm chắc đặc trưng của dòng cruiser scooter, cùng khối động cơ 150 cc phù hợp với những đô thị đông đúc tại Việt Nam.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

XeHay 2 ngày 26

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

Mercedes-Maybach GLS 600 2021 chính thức được ra mắt tại Trung Quốc và hoàn toàn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khoang nội thất cực kỳ sang trọng. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là mẫu xe sang trọng nhất trong “đại gia đình” Mercedes và thậm chí có thể tuyên bố là chiếc SUV sang trọng nhất trên thế giới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

XeHay 2 ngày 25

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord dẫn đầu phân khúc khi chúng ta nói về giá bán, tất nhiên rồi! Tuy nhiên, song hành cùng giá bán 1,319 tỷ đồng là trải nghiệm tổng thể theo đúng khẩu ngữ “tiền nào của nấy”.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Autopro 2 ngày 67

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Giá ngang ngửa các phiên bản cao cấp ở dòng sedan hạng D phổ thông, Mercedes-Benz C 180 hứa hẹn tạo nên cú nổ về doanh số trong năm 2020.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Autopro 3 ngày 42

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Dùng chung động cơ với C 180 nhưng trang bị chuẩn hạng E, Mercedes-Benz E 180 được định vị cho các khách hàng chuyên chở VIP như khách sạn, resort,...

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Autodaily 3 ngày 44

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Nếu bạn mua xe cũ, hãy xem video này để có thêm kinh nghiệm và kiến thức trước khi quyết định xuống tiền.

Tin tức mới