Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục

Nếu bỏ tiền để sở hữu Ford Fiesta EcoBoost 1.0L hoàn toàn mới, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mẫu xe này được trang bị. Đây là cảm nhận của Autodaily.vn sau khi tham gia sự kiện trải nghiệm Fiesta chinh phục dãy núi Chiang Mai (Thái Lan) do Ford tổ chức vào những ngày cuối tháng 10 vừa qua.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 1
Hành trình chinh phục dãy núi Chiang Mai đã chứng minh sức mạnh của Ford Fiesta mới.

Động cơ EcoBoost 1.0L

Ấn tượng lớn nhất của tôi về Ford Fiesta hoàn toàn mới sau hành trình trải nghiệm tại Chiang Mai chính là động cơ EcoBoost 1.0L. Với hai lần liên tiếp giành giải thưởng Động cơ quốc tế của năm, EcoBoost 1.0L đã chứng tỏ được sức mạnh “siêu khỏe” của mình.

Động cơ 3 xi lanh này đã kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất 125 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, tương đương với một động cơ xăng 1.6L truyền thống. Mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút, giúp lái xe dễ dàng tăng tốc và vượt lên một cách dễ dàng.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 2
Động cơ EcoBoost 1.0L siêu khỏe.

Tại Đông Nam Á, động cơ EcoBoost 1.0L trên xe Ford Fiesta mới được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift của Ford, giúp xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu là 18,9 km/L (5,3L/100km) và lượng khí thải CO2 là 121 g/km.

Bên cạnh đó, Ford Fiesta mới còn có thêm tùy chọn động cơ xăng 4 xi lanh Ti-VCT 1,5L, đạt công suất 82 kW (112 mã lực) tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút.

Trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép Ti-VCT cho phép kiểm soát “trùng lặp van” – khoảng thời gian mà van xả và van nạp cùng mở tại một thời điểm nhất định - một cách biến thiên và chính xác. Đối với người lái, điều này có nghĩa là cải thiện mô-men xoắn tại tốc độ thấp và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ Ti-VCT 1,5L được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Với hai hộp số này, xe Ford Fiesta mới đều đạt mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải giống nhau – 17,2 km/L (5,81L/100Km) và 137 g/km.

Ngoài ra, để giúp lái xe cải thiện kĩ năng lái xe thân thiện với môi trường, Ford Fiesta còn trang bị Ford EcoMode, một phần mềm ứng dụng để đo lường việc đổi số, khả năng phán đoán (lái xe càng liên tục càng tốt) và tốc độ của người lái. Lái xe nào mà có kĩ năng lái xe thân thiện với môi trường tốt sẽ được nhận các huy hiệu hình chiếc lá hiển thị trên bảng điều khiển xe.

Thiết kế ngoại thất bắt mắt

Sau khi trải nghiệm sức mạnh của động cơ siêu nhỏ EcoBoost 1.0L, tôi đã có thời gian để “soi” kỹ thiết kế ngoại thất đầy cuốn hút của Ford Fiesta hoàn toàn mới.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 3

Các chuyên gia thiết kế của Ford đã cải tiến thiết kế ngoại thất để giúp xe bắt mắt hơn nhưng vẫn giữ được những đặc tính chung đã giúp xe gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua.

Đầu xe Fiesta nổi bật với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược – dấu ấn riêng của bộ sưu tập xe Ford toàn cầu mới – đặt giữa cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô cũng có nhiều thay đổi tạo cho xe một vẻ mạnh mẽ và đầy tự tin. Các nhà thiết kế còn đặc biệt lưu tâm đến lô-gô Ford, được bố trí ẩn sâu vào bề mặt phía đầu xe để thể hiện niềm tự hào và sự hoàn thiện trong thiết kế xe của công ty.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 4
Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 5
Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 6

Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha nổi bật phía trước. Ở phiên bản xe 5 cửa, một tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta trong khi phiên bản xe bốn cửa được thiết kế đuôi xe và cản trước mới. Đường nhấn crôm trên bề mặt phía dưới của cản xe ở phiên bản xe 4 cửa còn tạo độ rộng và vẻ sang trọng cho xe.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 7

Xe Fiesta mới được thử nghiệm hơn 150 giờ trong hầm gió để hoàn thiện thiết kế động lực học, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả, xe giảm được 3% lực cản gió, góp một phần đáng kể trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải CO2. Sự cải thiện khí động học thể hiện rõ ở sự thay đổi thiết kế làm lệch gió phía trước, tấm lướt gió sau cải tiến, sự tối ưu hóa phía dưới thân xe và sự phân phối các cụm chiếu sáng để phân chia luồng gió và giảm lực gió vào đuôi xe.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 8

Được trang bị la-zăng hợp kim 16 inch, xe Ford Fiesta mới khoác nhiều sắc màu mới được lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang và thể thao quốc tế như màu Xanh Da trời thể hiện sự tràn đầy năng lượng và rung cảm.

Không gian nội thất rộng rãi và hiện đại

Bên trong xe, mọi thứ đều thật ấn tượng. Bảng điều khiển lấy cảm hứng từ điện thoại di động và vô lăng bọc da với các nút điều khiển audio đã tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế nội thất và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho lái xe.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 9

Xe Ford Fiesta mới còn nổi bật với bảng điều khiển âm thanh sáng bóng phía trên nối xuống trung tâm điều khiển bên dưới và chạy tiếp ra các tấm cửa. Đối với những khách hàng yêu thích đèn chiếu trong xe, các nhà thiết kế đã để bảng điều khiển hai tông màu vừa tạo điểm nhấn không gian vừa tăng cảm giác rộng rãi cho xe.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 10
Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 11
Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 12

Lớp mạ crôm mỏng và tinh tế cùng ánh đèn Xanh đá (Ice Blue) điển hình của Ford đã làm nổi các nút bấm, nút xoay và các màn hình hiển thị bên trong xe. Các kĩ sư Ford đã hết sức tỉ mỉ với các chi tiết trên bảng điều khiển để khách hàng có thể cảm nhận ngay chất lượng khi chạm vào chúng.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 13

Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Với gam màu và chất liệu bắt mắt, nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng và tinh tế, đồng thời tăng sự tiện nghi với tựa đầu được thiết kế mới.

Nhỏ gọn và thông minh hơn

Ford Fiesta mới giúp người lái luôn được kết nối và có những trải nghiệm lái tuyệt vời. Các công nghệ như Ford SYNC ban đầu chỉ được Ford trang bị trên một số mẫu xe nhất định, nay đã được mở rộng và đến với nhiều khách hàng hơn trên hàng loạt dòng xe mới trong đó có xe Fiesta.

Ngày nay, các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh đều muốn được kết nối ngay ở trên xe. Vì vậy, SYNC giúp họ nhận các cuộc điện thoại, nghe đọc tin nhắn đến, lựa chọn bài hát và bật nhạc từ các thiết bị kết nối với xe bằng Bluetooth hoặc cổng USB thông qua khẩu lệnh. Điều này giúp lái xe luôn giữ tay lái trên vô lăng và mắt vẫnquan sát đường phía trước.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 14

Ngoài ra, xe Fiesta mới còn trang bị hàng loạt công nghệ tiện ích. Với Khóa điều khiển từ xa thông minh, khách hàng không cần phải lục tìm chìa khóa để mở cửa xe hoặc khởi động máy. Họ có thể mở cửa xe khi nắm lấy tay nắm cửa và nhấn nút Khởi động không dùng chìa khóa để khởi động xe.

Trải nghiệm lái đầy thú vị

Sự tiện nghi, thoải mái tiếp tục được cải thiện mà không hề ảnh hưởng đến khả năng vận hành mạnh mẽ điển hình của xe Ford. Các chi tiết giảm sóc đã được thiết kế kĩ lưỡng để cải thiện chất lượng lái. Hệ thống treo trước được thiết kế mới với các thanh giảm chấn lớn hơn.. Hệ thống trợ lái điện cũng được hiệu chỉnh để phù hợp với các đặc tính của hệ thống treo mới.

Điều đáng nói trên hết về chất lượng lái tuyệt vời của Fiesta là xe được thiết kế để đạt độ an toàn cao nhất và cung cấp nhiều tính năng hiện đại nhằm hỗ trợ người lái. Khoảng 55% cấu trúc thân xe được làm từ thép chịu lực và thép siêu cứng như thép boron, giúp thân xe cứng vững và giảm bớt tải trọng.

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 15

Ford Fiesta mới tiếp tục giới thiệu các tính năng an toàn tốt nhất trong phân khúc, bao gồm hệ thống túi khí dành cho người lái và hành khách băng ghế trước như là tiêu chuẩn. Xe còn trang bị Hệ thống cân bằng điện tử, giúp khách hàng kiểm soát xe mọi lúc, nhất là khi đi vào đường trơn trượt.

Tiến xa hơn nữa trong việc giảm bớt căng thẳng cho lái xe, Ford Fiesta mới còn trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Cảm biến lùi giúp lái xe tránh được các vật cản mà họ thể không nhìn thấy. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc bằng cách duy trì lực phanh đến 3 giây.

Giá bán và các phiên bản

Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta 2014 có 5 phiên bản: 2 sedan và 3 hatchback. Bản sedan Trend số sàn có giá 549 triệu đồng, còn Titanium số tự động giá 579 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của các phiên bản hatchback số tự động lần lượt là Trend (579 triệu đồng), Titanium (612 triệu đồng) và Sport+ (659 triệu đồng).

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L – Dư sức chinh phục - Hình 16

Bản cao cấp nhất Sport+ được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L. Đây là phiên bản được Ford Việt Nam hướng tới đối tượng khách hàng nữ, những người thích thể hiện phong cách, cá tính và cái tôi của bản thân.

Đánh giá chung

Với những bước tiến mới về cả nội thất, ngoại thất và đặc biệt là động cơ EcoBoost 1.0L, Ford Fiesta hoàn toàn mới sẽ còn tiến xa hơn và dư sức chinh phục khách hàng, đúng như ông Trevor Worthington, Phó Chủ tịch Phát triển Sản phẩm, Ford Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Ford Fiesta vẫn tiếp tục bứt phá và khẳng định tên tuổi của mình là một mẫu xe nhỏ vượt trội hơn hẳn các mẫu xe cạnh tranh khác.”

Lê Thắng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

Tin cùng chuyên mục

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Autopro 2 tháng 78

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Sang trọng, to lớn, nhanh nhẹn và an toàn là những yếu tố bắt buộc đối với những mẫu xe chuyên dụng này.

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

DailyXe 3 tháng 122

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

XeHay 8 tháng 255

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

XeHay 10 tháng 257

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

Ông Martin Winterkorn, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen, đã gọi Passat thế hệ thứ 8 là “chiếc xe sang có giá bán phổ thông”.

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

XeHay 12 tháng 467

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy của hãng Land Rover, Range Rover Evoque được sản xuất kể từ tháng 7 năm 2011.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Autodaily 1 năm 449

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Autodaily 1 năm 256

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản.

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

XeHay 1 năm 313

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

Vừa qua, Ford đã tổ chức chương trình lái thử Ford Focus mới tại Sydney, Úc. Đến với chương trình, phóng viên Xe hay có những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc Focus.

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Otosaigon 1 năm 222

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng.

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Autodaily 1 năm 269

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam.

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

XeHay 1 năm 300

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

Với giá bán tại Việt Nam chỉ gần 7 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S400 là một trong những mẫu sedang hạng sang hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

XeHay 1 năm 308

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

Volkswagen Touareg là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen, với giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng (giá tại đại lý chỉ khoảng 2,6 tỷ đồng).

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

DailyXe 1 năm 844

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

F-150 Raptor có tốc độ cao, có trọng lực cao - một chiếc xe đua cạnh tranh đầy tham vọng được sử dụng trong các cuộc đua off-road.

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

XeHay 1 năm 229

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại, cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Autodaily 1 năm 327

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Trong cuộc cạnh tranh “khốc liệt” ở phân khúc xe hạng B, Honda City 2017 đã có những nâng cấp kịp thời và “đáng tiền” - đủ để chinh phục đại đa số khách hàng Việt.

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

XeHay 1 năm 219

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

Ford Explorer là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong suốt 25 năm qua. Đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ sang trọng.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

XeHay 1 năm 249

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

XeHay 1 năm 267

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại hiền hòa, êm ái.

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

XeHay 1 năm 316

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

Tròn 40 năm kể từ khi chiếc Ferrari có động cơ V8 đặt giữa đầu tiên ra đời (308 GTB), siêu xe 488 GTB/Spider lại một lần nữa sử dụng động cơ tăng áp và mở ra một chương sử mới cho hãng siêu xe Ý.

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

XeHay 1 năm 247

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

Sở hữu chất lượng Nhật Bản, ngoại thất bóng bẩy, nội thất 5+2 tiện nghi và khả năng vận hành êm ái, Mitsubishi Outlander là lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt.

Tin tức mới