Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon”

Chúng tôi cứ nói một cách dân dã với nhau rằng: “Trải qua 9 thế hệ và sau nhiều lần nâng cấp, chiếc xe của Honda càng ngày càng “ngon” hơn”.

Chiếc xe cho mọi người

Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến, Honda đã đáp ứng nhu cầu thay đổi của thời đại đồng thời giới thiệu những giá trị mới cho khách hàng trên toàn thế giới.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 1
Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến

Trong lịch sử hơn 40 năm của 9 thế hệ xe Honda Civic, đã có 21 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và mẫu xe này cũng mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.

Là sản phẩm được Honda Việt Nam giới thiệu đầu tiên khi gia nhập thị trường ôtô vào tháng 8 năm 2006, Civic cho đến nay đã thực sự trở thành chiếc xe gắn bó với khách hàng Việt Nam với lượng xe bán ra đạt con số gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 12/2014).

Nếu không có kiểu dáng ưa nhìn, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, tiện ích đầy đủ và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, thì Honda Civic không thể được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung như thế. 

Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Civic phiên bản mới – Civic 2015 với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng. 

“Ưng” từ cái nhìn đầu tiên

Điểm thay đổi khiến Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn chính là lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 5

Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. Thêm vào đó, việc bố trí hệ thống treo trước và sau tạo cảm giác trọng lượng xe bị dồn về phía trước. Nhưng các kỹ sư của Honda đã chứng minh rằng, việc trọng lượng hơi dồn về phía trước có thể tối ưu hoá khả năng cân bằng xe.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 12
Đuôi xe giữ nguyên thiết kế tổng thể hình bán nguyệt ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế 3D, đèn pha vuốt dài 

Khoang xe đầy tiện ích và hữu dụng

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Không gian buồng lái của Civic thế hệ 9 khác biệt với cách tiếp cận “giao diện thông minh” được bố trí hợp lý để dễ dàng tương tác và vận hành mà không làm phân tán sự tập trung của người lái.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 16
Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang

Tối ưu hóa “niềm vui cầm lái” cho khách hàng, Honda Việt Nam đã trang bị cho Civic phiên bản mới thêm một loạt các tiện ích tiên tiến và thực sự hữu dụng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Cửa sổ trời khá rộng, điều khiển bằng điện.

Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao giúp hiển thị hình ảnh và video thực sự sắc nét, mang đến những giây phút thư giãn ngay trong cabin với âm thanh chất lượng cao.

Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy, nhờ đó mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người điều khiển xe.

Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0). 

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 26
Không gian cho hành khách ngồi ở băng ghế sau

Với khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) và một loạt các tính năng an toàn tiên tiến khác như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Civic phiên bản mới mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho chủ sỡ hữu.

“Tiết kiệm đấy, nhưng cũng thể thao đấy”

Chỉ cần điều khiển xe chừng vài chục cây số hành trình Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Vườn Quốc Gia Ba Vì với nhiều loại địa hình, bạn sẽ nhận ra ngay 2 ưu điểm của chiếc xe này trong vận hành: Tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Econ nhưng cũng rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S).

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 27
Honda Civic 2.0 2015 rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S)...

Civic phiên bản mới vẫn thừa hưởng những tính năng đột phá của Civic thế hệ 9, đó là hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching. 

Để “nhắc nhở” người lái, Honda có gắn một nút “Econ” – chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Khi chế độ Econ được thiết lập thì ECU  (bộ điều khiển điện tử trong động cơ) sẽ điều chỉnh lại chân ga, hộp số và điều hòa để ưu tiên cho đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.

Tất nhiên, những chức năng đó không phải để làm cảnh mà nó hoạt động thật hiệu quả. Chúng tôi thấy đặc biệt ấn tượng với lượng xăng tiêu thụ và luôn cố giữ đồng hồ nhiên liệu ở màu xanh lá cây. Vì thế, chiếc Civic 2.0 cho kết quả ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6l/100km. ở điều kiện đường hỗn hợp (đi trong đường nội đô Hà Nội, trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và cả đường đèo dốc nhiều khúc cua tại Vườn Quốc Gia Ba Vì).

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, tuy đôi lúc cabin có hơi ồn nhưng theo đánh giá của chúng tôi, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.   

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 31

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.  

Tại cung đường đèo dốc liên tục dẫn lên đỉnh núi Ba Vì, bạn hãy tắt chế độ Eco, chuyển hộp số sang chế độ thể thao (S), sự khác biệt càng rõ ràng. Hãy rà phanh khi sắp đến điểm cua để chọn tốc độ như ý và tăng tốc khi đến giữa đoạn đường cong, bạn sẽ cảm nhận được tiếng lốp miết trên mặt đường và Civic 2015 sẵn sàng đáp ứng các thao tác chỉnh hướng của người lái nhằm đạt được khả năng vượt khỏi khúc cua ở tốc độ cao nhất. Tất nhiên, điều đó chỉ nên thực hiện ở những khúc cua vắng vẻ, tầm quan sát tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối.  

Đặc biệt, khi bạn sử dụng hộp số ở chế độ D (tiêu chuẩn) và chế độ S (thể thao) là một sự khác biệt rất lớn về khả năng gia tốc của xe. Chỉ cần quan sát ở đồng hồ tốc độ và vòng tua máy là thấy được điều đó bởi chế độ S, vòng tua máy luôn được duy trì ở mức rất cao. Cụ thể, ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy ở chế độ D là khoảng 2.000 vòng/phút, nhưng khi chuyển số sang chế độ S thì vòng tua duy trì ở mức 4.000 vòng/phút. 

Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. Xe không bị văng đầu khi bám cua ở tốc độ cao nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA. Nhưng nếu tắt VSA, bạn dễ dàng kiểm soát Civic 2015 bám cua ở tốc độ cao bằng cách nhấn ga hoặc rà phanh, trong khi thân xe chỉ chệch vài độ so với quỹ đạo. Chúng tôi cũng nhấn mạnh đến hệ thống phanh xe của Honda Civic mới hoạt động thực sự êm và đáp ứng theo ý của người điều khiển. Tất nhiên, mọi tình huống diễn ra ở tốc độ an toàn cho phép và người lái phải kiểm soát được hoàn toàn chiếc xe. 

Đánh giá

Qua một ngày trực tiếp cầm lái Civic 2015, có thể thấy rằng, 3 tiêu chí chính mà Honda đặt vào phiên bản mới này là dáng trẻ, tiết kiệm nhiên liệu và thoả mãn nhu cầu người lái đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Điều đó biến Civic 2015 trở một đối thủ đáng gờm về mọi mặt so với những chiếc xe khác nằm chung phân khúc.  

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 35

Civic 2015 đã chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ôtô Honda trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 26/11/2014 với giá bán lẻ đề xuất là 780.000.000 VNĐ đối với bản 1.8 AT và 869.000.000 VNĐ với bản 2.0 AT (đã bao gồm thuế VAT). Giống như các mẫu xe khác, Civic phiên bản mới sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn. 

Thông số kỹ thuật Honda Civic 2015

Giá bán (đã bao gồm VAT): 869.000.000 VNĐ  (2.0AT) và 780.000.000 VNĐ (1.8AT) 

Dài x Rộng x Cao: 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm)

Chiều dài cơ sở: 2.670 (mm)

Khoảng sáng gầm xe: 170 (mm)

Trọng lượng không tải: 1.280 (kg)

Trọng lượng toàn tải: 1.700 (kg)

Động cơ: I-4, i-VTEC, SOHC

Công suất: 153/6.500 (hp/rpm)

Mô-men xoắn: 190/4.300 (Nm/rpm) 

Hộp số: tự động, 5 cấp, chế độ thể thao 

Dẫn động: FWD

Kích thước lốp: 205/55R16

Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Nguồn: Autodaily

Tin cùng chuyên mục

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Autopro 2 tháng 78

10 xe chuyên chở nguyên thủ quốc gia - Xe mới của Kim Jong Un ngầu không kém Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Sang trọng, to lớn, nhanh nhẹn và an toàn là những yếu tố bắt buộc đối với những mẫu xe chuyên dụng này.

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

DailyXe 3 tháng 122

Đánh giá nội thất Kia Optima 2018 kèm giá bán mới nhất

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

XeHay 8 tháng 255

Hyundai Santa Fe 2019 định hình lại kiểu dáng, kích thước và tính đẳng cấp

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

XeHay 10 tháng 257

Volkswagen Passat Bluemotion - Làn gió lạ từ nước Đức

Ông Martin Winterkorn, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen, đã gọi Passat thế hệ thứ 8 là “chiếc xe sang có giá bán phổ thông”.

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

XeHay 12 tháng 467

Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy của hãng Land Rover, Range Rover Evoque được sản xuất kể từ tháng 7 năm 2011.

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Autodaily 1 năm 449

Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Mẫu SUV cỡ trung hiệu suất cao Jaguar F-Pace là một gương mặt khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Autodaily 1 năm 256

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản

Lâu rồi chúng tôi mới có dịp cầm lái một mẫu xe mang lại cảm giác thích thú đến vậy. Đó chính là Infiniti QX60, SUV hạng sang 7 chỗ đến từ Nhật Bản.

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

XeHay 1 năm 313

Trải nghiệm Ford Focus trên đất Úc

Vừa qua, Ford đã tổ chức chương trình lái thử Ford Focus mới tại Sydney, Úc. Đến với chương trình, phóng viên Xe hay có những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc Focus.

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Otosaigon 1 năm 222

Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng.

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Autodaily 1 năm 269

Đánh giá tiện nghi xe bán tải: Lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt

Nhờ có lợi thế về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, lại nổi bật ở khả năng đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện), dòng xe bán tải pick-up đang được nhiều gia đình ở Việt Nam.

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

XeHay 1 năm 300

Mercedes-Maybach S400 - Món hời cho doanh nhân Việt

Với giá bán tại Việt Nam chỉ gần 7 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S400 là một trong những mẫu sedang hạng sang hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

XeHay 1 năm 308

Volkswagen Touareg - Đậm chất Đức

Volkswagen Touareg là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen, với giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng (giá tại đại lý chỉ khoảng 2,6 tỷ đồng).

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

DailyXe 1 năm 844

Ford F-150 Raptor 2017: Siêu bán tải lừng lẫy hàng đầu!

F-150 Raptor có tốc độ cao, có trọng lực cao - một chiếc xe đua cạnh tranh đầy tham vọng được sử dụng trong các cuộc đua off-road.

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

XeHay 1 năm 229

Range Rover Velar sắp ra mắt Việt Nam - sang trọng nhưng vẫn off-road đỉnh

Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại, cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Autodaily 1 năm 327

Honda City 2017 – Nâng cấp “đáng tiền”

Trong cuộc cạnh tranh “khốc liệt” ở phân khúc xe hạng B, Honda City 2017 đã có những nâng cấp kịp thời và “đáng tiền” - đủ để chinh phục đại đa số khách hàng Việt.

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

XeHay 1 năm 219

Trải nghiệm khả năng Offroad của Ford Explorer

Ford Explorer là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong suốt 25 năm qua. Đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ sang trọng.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

XeHay 1 năm 249

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

XeHay 1 năm 267

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại hiền hòa, êm ái.

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

XeHay 1 năm 316

Ferrari 488 Spider - Bốn bánh xe và một bầu trời rộng mở

Tròn 40 năm kể từ khi chiếc Ferrari có động cơ V8 đặt giữa đầu tiên ra đời (308 GTB), siêu xe 488 GTB/Spider lại một lần nữa sử dụng động cơ tăng áp và mở ra một chương sử mới cho hãng siêu xe Ý.

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

XeHay 1 năm 247

Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

Sở hữu chất lượng Nhật Bản, ngoại thất bóng bẩy, nội thất 5+2 tiện nghi và khả năng vận hành êm ái, Mitsubishi Outlander là lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt.

Tin tức mới