Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon”

Vòng Chủ Cún đăng lúc 24-07-2017 08:28 Đánh giá xe

Chúng tôi cứ nói một cách dân dã với nhau rằng: “Trải qua 9 thế hệ và sau nhiều lần nâng cấp, chiếc xe của Honda càng ngày càng “ngon” hơn”.

Chiếc xe cho mọi người

Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến, Honda đã đáp ứng nhu cầu thay đổi của thời đại đồng thời giới thiệu những giá trị mới cho khách hàng trên toàn thế giới.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 1
Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến

Trong lịch sử hơn 40 năm của 9 thế hệ xe Honda Civic, đã có 21 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và mẫu xe này cũng mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.

Là sản phẩm được Honda Việt Nam giới thiệu đầu tiên khi gia nhập thị trường ôtô vào tháng 8 năm 2006, Civic cho đến nay đã thực sự trở thành chiếc xe gắn bó với khách hàng Việt Nam với lượng xe bán ra đạt con số gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 12/2014).

Nếu không có kiểu dáng ưa nhìn, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, tiện ích đầy đủ và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, thì Honda Civic không thể được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung như thế. 

Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Civic phiên bản mới – Civic 2015 với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng. 

“Ưng” từ cái nhìn đầu tiên

Điểm thay đổi khiến Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn chính là lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 5

Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. Thêm vào đó, việc bố trí hệ thống treo trước và sau tạo cảm giác trọng lượng xe bị dồn về phía trước. Nhưng các kỹ sư của Honda đã chứng minh rằng, việc trọng lượng hơi dồn về phía trước có thể tối ưu hoá khả năng cân bằng xe.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 12
Đuôi xe giữ nguyên thiết kế tổng thể hình bán nguyệt ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế 3D, đèn pha vuốt dài 

Khoang xe đầy tiện ích và hữu dụng

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Không gian buồng lái của Civic thế hệ 9 khác biệt với cách tiếp cận “giao diện thông minh” được bố trí hợp lý để dễ dàng tương tác và vận hành mà không làm phân tán sự tập trung của người lái.

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 16
Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang

Tối ưu hóa “niềm vui cầm lái” cho khách hàng, Honda Việt Nam đã trang bị cho Civic phiên bản mới thêm một loạt các tiện ích tiên tiến và thực sự hữu dụng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Cửa sổ trời khá rộng, điều khiển bằng điện.

Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao giúp hiển thị hình ảnh và video thực sự sắc nét, mang đến những giây phút thư giãn ngay trong cabin với âm thanh chất lượng cao.

Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy, nhờ đó mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người điều khiển xe.

Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0). 

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 26
Không gian cho hành khách ngồi ở băng ghế sau

Với khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) và một loạt các tính năng an toàn tiên tiến khác như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Civic phiên bản mới mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho chủ sỡ hữu.

“Tiết kiệm đấy, nhưng cũng thể thao đấy”

Chỉ cần điều khiển xe chừng vài chục cây số hành trình Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Vườn Quốc Gia Ba Vì với nhiều loại địa hình, bạn sẽ nhận ra ngay 2 ưu điểm của chiếc xe này trong vận hành: Tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Econ nhưng cũng rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S).

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 27
Honda Civic 2.0 2015 rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S)...

Civic phiên bản mới vẫn thừa hưởng những tính năng đột phá của Civic thế hệ 9, đó là hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching. 

Để “nhắc nhở” người lái, Honda có gắn một nút “Econ” – chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Khi chế độ Econ được thiết lập thì ECU  (bộ điều khiển điện tử trong động cơ) sẽ điều chỉnh lại chân ga, hộp số và điều hòa để ưu tiên cho đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.

Tất nhiên, những chức năng đó không phải để làm cảnh mà nó hoạt động thật hiệu quả. Chúng tôi thấy đặc biệt ấn tượng với lượng xăng tiêu thụ và luôn cố giữ đồng hồ nhiên liệu ở màu xanh lá cây. Vì thế, chiếc Civic 2.0 cho kết quả ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6l/100km. ở điều kiện đường hỗn hợp (đi trong đường nội đô Hà Nội, trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và cả đường đèo dốc nhiều khúc cua tại Vườn Quốc Gia Ba Vì).

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, tuy đôi lúc cabin có hơi ồn nhưng theo đánh giá của chúng tôi, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.   

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 31

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.  

Tại cung đường đèo dốc liên tục dẫn lên đỉnh núi Ba Vì, bạn hãy tắt chế độ Eco, chuyển hộp số sang chế độ thể thao (S), sự khác biệt càng rõ ràng. Hãy rà phanh khi sắp đến điểm cua để chọn tốc độ như ý và tăng tốc khi đến giữa đoạn đường cong, bạn sẽ cảm nhận được tiếng lốp miết trên mặt đường và Civic 2015 sẵn sàng đáp ứng các thao tác chỉnh hướng của người lái nhằm đạt được khả năng vượt khỏi khúc cua ở tốc độ cao nhất. Tất nhiên, điều đó chỉ nên thực hiện ở những khúc cua vắng vẻ, tầm quan sát tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối.  

Đặc biệt, khi bạn sử dụng hộp số ở chế độ D (tiêu chuẩn) và chế độ S (thể thao) là một sự khác biệt rất lớn về khả năng gia tốc của xe. Chỉ cần quan sát ở đồng hồ tốc độ và vòng tua máy là thấy được điều đó bởi chế độ S, vòng tua máy luôn được duy trì ở mức rất cao. Cụ thể, ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy ở chế độ D là khoảng 2.000 vòng/phút, nhưng khi chuyển số sang chế độ S thì vòng tua duy trì ở mức 4.000 vòng/phút. 

Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. Xe không bị văng đầu khi bám cua ở tốc độ cao nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA. Nhưng nếu tắt VSA, bạn dễ dàng kiểm soát Civic 2015 bám cua ở tốc độ cao bằng cách nhấn ga hoặc rà phanh, trong khi thân xe chỉ chệch vài độ so với quỹ đạo. Chúng tôi cũng nhấn mạnh đến hệ thống phanh xe của Honda Civic mới hoạt động thực sự êm và đáp ứng theo ý của người điều khiển. Tất nhiên, mọi tình huống diễn ra ở tốc độ an toàn cho phép và người lái phải kiểm soát được hoàn toàn chiếc xe. 

Đánh giá

Qua một ngày trực tiếp cầm lái Civic 2015, có thể thấy rằng, 3 tiêu chí chính mà Honda đặt vào phiên bản mới này là dáng trẻ, tiết kiệm nhiên liệu và thoả mãn nhu cầu người lái đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Điều đó biến Civic 2015 trở một đối thủ đáng gờm về mọi mặt so với những chiếc xe khác nằm chung phân khúc.  

Honda Civic 2015 – Càng ngày càng “ngon” - Hình 35

Civic 2015 đã chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ôtô Honda trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 26/11/2014 với giá bán lẻ đề xuất là 780.000.000 VNĐ đối với bản 1.8 AT và 869.000.000 VNĐ với bản 2.0 AT (đã bao gồm thuế VAT). Giống như các mẫu xe khác, Civic phiên bản mới sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn. 

Thông số kỹ thuật Honda Civic 2015

Giá bán (đã bao gồm VAT): 869.000.000 VNĐ  (2.0AT) và 780.000.000 VNĐ (1.8AT) 

Dài x Rộng x Cao: 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm)

Chiều dài cơ sở: 2.670 (mm)

Khoảng sáng gầm xe: 170 (mm)

Trọng lượng không tải: 1.280 (kg)

Trọng lượng toàn tải: 1.700 (kg)

Động cơ: I-4, i-VTEC, SOHC

Công suất: 153/6.500 (hp/rpm)

Mô-men xoắn: 190/4.300 (Nm/rpm) 

Hộp số: tự động, 5 cấp, chế độ thể thao 

Dẫn động: FWD

Kích thước lốp: 205/55R16

Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 16 ngày 106

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,074

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 783

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 339

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 474

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 295

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 614

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 493

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 213

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 231

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 248

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 278

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 369

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 897

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 483

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 419

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 618

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,747

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,384

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới