Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật

Vòng Chủ Cún đăng lúc 26-07-2017 14:28 Đánh giá xe

Phấn khích, thoải mái, bất ngờ nhưng rất an toàn. Đó là những gì mà tôi đã có được sau những phút giây cầm lái 4 mẫu xe mới của Toyota trên đường thử Spa Nishiura Motor Park tại tỉnh Aichi (miền trung Nhật Bản).

Cuộc thử xe đầy cảm hứng

Chân đã mỏi rã rời sau một ngày chạy, chụp ảnh, đưa tin, họp báo tại Tokyo Motor Show 2013, lại thêm gần 2 tiếng đồng hồ ngồi xe buýt, rồi đi shinkansen từ Tokyo tới thành phố Nagoya, tôi thấy thấm mệt. Ngó lịch trình thử xe Toyota vào ngày hôm sau mà cứ lo nơm nớp, chỉ sợ vì thay đổi thời tiết, thay đổi khẩu vị món ăn, vì những ngày làm việc kín đặc của 3 ngày qua khiến tôi bỏ lỡ cơ hội được cầm lái.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 1
WAKUDOKI TEST DRIVE - Buổi lái thử xe mang lại nhiều niềm vui

Thật may là qua một đêm ngủ sâu, cộng với sự háo hức, tôi đã sẵn sàng cho một trải nghiệm hứa hẹn là đầy thú vị. Xe buýt mất hơn 1h đồng hồ để đưa chúng tôi từ trung tâm thành phố Nagoya tới đường thử Spa Nishiura Motor Park (nằm gần Gamagori, tỉnh Aichi, Nhật Bản). Đường đua nằm ở vị trí rất đẹp, một bên ôm lấy núi, một bên gần giáp vịnh. Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ tạo ra cảm hứng cho các tay lái khi thử xe tại đây.

Có tên gọi “WAKUDOKI TEST DRIVE”, buổi lái thử xe đã được tổ chức với 4 mẫu xe mới mà Toyota vừa ra mắt hoặc nâng cấp là Toyota Crown mới, Aqua, Sai hybrid và Toyota 86. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Toyota Global Media Tour của Tập đoàn Toyota dành cho các phóng viên, nhà báo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 2
Trên đường thử Spa Nishiura Motor Park

Bước xuống xe buýt, đón chúng tôi là cái lạnh 5 độ của mùa thu Nhật Bản. “Làm” một tách cà phê đã được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn, nghe hướng dẫn tỉ mẩn của các kỹ thuật viên Toyota, ký vào bản cam kết trách nhiệm cá nhân và tuân thủ theo những quy định an toàn, sau đó chúng tôi được chia thành từng nhóm để thử xe.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 3
Ban tổ chức rất chú trọng đến vấn đề an toàn

Một lượt chạy sẽ gồm 2 xe dẫn đường cho mỗi 4 xe, chạy 2 vòng đường đua, rồi dừng lại ở điểm xuất phát và đổi sang xe khác. Dù đã rất muốn vặn chìa khóa, vào số và đạp ga cho thỏa một lần được lái xe trên đường đua, nhưng tôi được kìm lại bởi các hướng dẫn viên phụ trách buổi thử xe. “Safety first” – chỉ khi mọi thứ đảm bảo an toàn, từ seat-belt, vị trí ghế ngồi, vị trí cần số sẵn sàng, các hướng dẫn viên mới ra tín hiệu cho đoàn xe xuất phát.

Từng trải nghiệm thú vị

Lần lượt ngồi sau vô-lăng 4 mẫu xe ở các phân khúc khác nhau, động cơ, hệ thống truyền động, sử dụng nhiên liệu khác nhau đã đem lại cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu như Crown mới, Aqua, Sai hybrid đem lại cho người lái niềm vui thích khi điều khiển một chiếc xe êm ái, thân thiện với môi trường thì việc ngồi sau tay lái Toyota 86 lại khiến tôi thực sự phấn khích.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 4
Đường thử Spa Nishiura Motor Park được thiết kế đủ dài để tạo ra một cuộc thử xe ấn tượng

Đường thử Spa Nishiura Motor Park thiết kế bao gồm nhiều khúc cua, đường dốc và các đoạn tăng tốc đủ dài để tạo ra một cuộc thử xe ấn tượng.

Tôi tò mò ngồi lên chiếc Crown mới, để xem Toyota đã “hồi sinh” mẫu xe truyền thống này như thế nào. Thật bất ngờ khi xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid, dẫn động cầu sau mới kết hợp một động cơ chu kỳ Atkinson 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng mà có cảm giác mạnh tương đương với một mẫu xe sử dụng động cơ 3.0 lít V6.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 5
Crown mới vừa êm ái, vừa mạnh mẽ

Ở những góc cua, độ cứng của các tay đòn trong hệ thống treo trước và sau đã được tối ưu hóa. Các tay đòn sau với kết cấu mặt cắt mở mang lại khả năng vận hành ổn định mà không truyền những rung động từ mặt đường vào cabin. Hệ thống treo trước và tay đòn điều chỉnh độ chụm bánh ở hệ thống treo sau đảm bảo độ ổn định thân xe cao khi vào cua, góp phần làm tăng sự thoải mái.

Rời Crown, bước qua chiếc Aqua hybrid lại là một cảm giác mới. Bên cạnh chiều dài cơ sở lớn lên tới 2.550 mm, hệ truyền động hybrid được bố trí để giữ trọng tâm xe thấp nhằm đem lại tính năng điều khiển vượt trội.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 6
Aqua hybrid

Bảng táp lô tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ cho việc lái xe thú vị và thân thiện với môi trường. Chức năng hiển thị thông tin hệ thống hybrid trình bày đầy đủ và đơn giản các thông tin về tính năng ECO, chẳng hạn như hiệu quả sử dụng chân ga.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD tối đa hóa khả năng giảm tốc, với hệ thống EBD phân bổ lực phanh hợp lý giữa bánh trước và bánh sau tùy thuộc vào từng đoạn đường. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp giúp bổ sung lực phanh cần thiết để hỗ trợ người lái trong các trường hợp giảm tốc đột ngột.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 7
Aqua được trang bị nhiều tính năng điều khiển vượt trội

Hệ thống điều khiển ổn định VSC điều khiển hệ thống phanh và công suất động cơ để đảm bảo độ ổn định thân xe khi hiện tượng trượt bánh xảy ra.

Sau khi trải nghiệm Crown và Aqua, trong khi ngồi chờ đến lượt lái thử tiếp theo, tôi đã có thời gian quan sát mẫu Sai vừa ra mắt của Toyota – chiếc xe tôi sắp được cầm lái. Cả nội thất và ngoại thất đều được chau chuốt lại với đèn pha siêu rộng và các tính năng làm toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, cùng với phong cách thiết kế mới hấp dẫn với mọi lứa tuổi. Được biết, độ cứng thân xe và tính năng khí động học được cải thiện đem lại tính năng lái vượt trội và nhẹ nhàng hơn, cũng như độ ổn định cao hơn.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 8
Điểm đáng nói khi ngồi sau vô-lăng Sai chính là khả năng chống ồn của mẫu xe này

Điểm đáng nói khi ngồi sau vô-lăng Sai chính là khả năng chống ồn của mẫu xe này. Việc sử dụng vật liệu chống ồn bền vững hơn, kính chống ồn, và điểm đỡ động cơ được tinh chỉnh giúp làm giảm những tiếng ồn không mong muốn lọt vào cabin xuống mức thấp nhất, mang tới khả năng cách âm vượt trên cả những mẫu xe cao cấp điển hình trong phân khúc sedan cỡ lớn.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 9
Sai tích hợp chế độ lái Thể thao mới

Mẫu xe Sai mới cũng tích hợp chế độ lái Thể thao mới. Một cú nhấn nhẹ bàn đạp ga có thể tạo ra một cú tăng tốc mạnh mẽ, cùng với sự điều chỉnh hệ thống trợ lực lái, giúp đem lại khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn.

Cuối cùng, chiếc xe thể thao Toyota 86 vẫn khơi dậy xúc cảm mạnh mẽ trong tôi khi tham gia buổi lái thử. Với tiêu chí “niềm vui sau tay lái” được đặt lên hàng đầu, đội ngũ thiết kế được giao trọng trách tạo nên một khoang lái thực dụng, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển xe và tạo cảm giác gắn kết người lái và hành khách với chiếc xe. Kết quả đạt được trên cả mong đợi: Toyota 86 sở hữu một khoang lái y như một mẫu xe đua thực thụ. Vị trí ngồi cực thấp – chiều cao điểm hông chỉ 400mm – cho cảm giác cực kỳ thể thao. Ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao ôm sát vào người ngồi, giúp hỗ trợ chống lại lực văng ngang khi vào cua, cho người lái và hành khách cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe; đồng thời vẫn đảm bảo sự thoải mái khi điều khiển xe.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 10
Toyota 86 khơi dậy xúc cảm mạnh mẽ khi cầm lái

Động cơ của Toyota 86 được phát triển chung bởi Toyota và Subaru và là sự kết hợp tuyệt vời của những công nghệ đỉnh cao và niềm đam mê dành cho xe thể thao của cả hai hãng xe hàng đầu thế giới.

Toyota đã kết hợp công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S với động cơ boxer 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng, nạp khí tự nhiên, dung tích 1.998cc của Subaru. Sự kết hợp này cũng mang đến kết quả ấn tượng: động cơ đạt công suất cực đại 197 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 205 Nm trong dải vòng tua từ 6.400 – 6.600 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ được truyền tới 2 bánh sau qua hộp số tự động 6 cấp có thời gian chuyển số cực nhanh, giúp Toyota 86 tăng tốc nhanh và mượt. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S cho phép động cơ phản ứng tức thì với những thay đổi trên bàn đạp ga, đem lại khả năng tăng tốc nhanh nhạy mà vẫn đạt được tính năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 11
Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật - Hình 12

Buổi lái thử kết thúc sau khoảng 4h đồng hồ. Mỗi mẫu xe cũng chỉ được cầm lái 2 vòng chiều dài đường đua, tuy nhiên, nó vẫn đem lại cho tôi những ấn tượng ban đầu về mỗi chiếc xe sau khi rời khoang lái. Đó là ấn tượng về công nghệ xanh, tiết kiệm nhiên liệu và một cảm giác lái thoải mái ở Crown, Aqua hay Sai hybrid. Đó là ấn tượng được điều khiển một chiếc xe thể thao, được tăng tốc, phấn khích với từng khúc cua trên đường đua với Toyota 86. Sau tay lái những chiếc xe Toyota, thực sự đã có những niềm vui.

Thế Đạt (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 5 ngày 80

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 13 ngày 81

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 21 ngày 109

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 21 ngày 179

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 21 ngày 89

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 21 ngày 185

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 21 ngày 162

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 21 ngày 53

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 21 ngày 98

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 21 ngày 68

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 21 ngày 55

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 25 ngày 118

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 1 tháng 592

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 1 tháng 249

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 3 tháng 258

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 7 tháng 518

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 7 tháng 2,252

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 7 tháng 1,016

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Zing.vn 8 tháng 450

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2020 vừa chính thức ra mắt và sẽ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc.

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

XeHay 9 tháng 39

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

Suzuki Swift 2018 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với tên gọi The All-new Swift. Thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift vẫn mang phong cách nhỏ nhắn và thể thao đặc trưng nhưng thiết kế.

Tin tức mới