Lái thử BMW X6 trị giá 3,3 tỷ đồng

Vòng Chủ Cún đăng lúc 27-07-2017 14:28 Đánh giá xe

Thú thật là ban đầu chúng tôi thấy ái ngại bởi đợt mưa phùn dài ngày của tháng. Thế nhưng, tại sao lại từ chối điều kiện tuyệt vời để thử một cỗ máy hàng đầu trong thế giới xe như BMW X6.

Nếu như không kể đến mẫu Acura ZDX đã “biệt tăm” trên thị trường thì BMW X6 không có đối thủ, bởi xét trong dòng xe Crossover hay Coupe thì X6 vẫn là một mình một 'lối đi riêng'. Đặc biệt hơn nữa, X6 cũng là chiếc xe đầu tiên được sinh ra trong một phân khúc hoàn toàn mới, một chiếc xe được phối hợp từ chất thể thao, việt dã của dòng SUV và dòng coupe mang tên Sports Activity Coupe (SAC).

Lái thử BMW X6 trị giá 3,3 tỷ đồng - Hình 1

Thiết kế ngoại thất

Trên thực tế, kiểu dáng của X6 là sự kết hợp giữa mẫu X5 danh tiếng và dòng 6 Series có chiếc mui tuyệt đẹp. Nếu chỉ nhìn lướt qua phần đầu xe, thật dễ nhầm lẫn giữa X6 và X5. Nhưng khi ngắm đến phần đuôi xe, thì bạn sẽ bị đưa đến “miền đất” của những chiếc coupe quyến rũ. Thường thì một sản phẩm hoàn toàn mới, luôn gặp những luồng ý kiến trái chiều. X6 cũng không ngoại trừ, thậm chí còn rất nhiều ý kiến tranh cãi quyết liệt từ khi còn nằm trên bản vẽ. Nhưng BMW không đơn giản như vậy, hãy chờ đợi đến khi cầm lái, bạn sẽ thấy được cỗ máy này hấp dẫn như thế nào!.

Trang bị nội thất

Theo quy trình thì tôi cần phải bước vào khoang xe mới đề nổ được máy, ngồi vào ghế lái và khởi động xe bằng chức năng Start/Stop. Một cảm giác quá quen thuộc, thì ra, X6 có phần nội thật không khác nhiều so với mẫu X5 mà tôi từng trải qua hàng nghìn km trước đây. Trong mắt tôi, thiết kế táp-lô, các chức năng điều khiển, ghế trước của hầu hết các dòng sản phẩm BMW rất đồng nhất. Điều đó khiến tôi nghĩ đến hai khả năng, một là tạo phong cách, hai là giảm chi phí!.

Lái thử BMW X6 trị giá 3,3 tỷ đồng - Hình 5

Thêm một điểm lưu ý nữa là trong khi người ngồi ghế trước được hưởng một khoảng không gian vô cùng rộng rãi thì không gian cho khoang phía sau lại thiếu thoải mái, giới hạn cả về kích thước lẫn tầm nhìn. Để bù đắp cho điều đó, chiếc xe được trang bị hệ thống giải trí phía sau rất thú vị.  

Trang thiết bị của X6 khá đơn giản bởi tất cả được điều khiển qua hệ thống iDrive. Hệ thống âm thanh 12 loa với đầu đọc một CD có khả năng đọc MP3 cho chất lượng âm thanh tốt. Ghế lái và ghế phụ điều khiển điện có khả năng nhớ 2 vị trí lái. X6 trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng với khả năng điều khiển nhiệt độ từng vùng riêng biệt. Gương chiếu hậu điều khiển điện với khả năng chống chói.

Động cơ và đặc tính vận hành

Động cơ của BMW X6 là kiểu I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), có tăng áp kép (Twin Power Turbo), công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Nhưng hãy nhìn vào chỉ số mô-men xoắn cực đại của động cơ X6, nó có thể đạt cực đại tại 1.200 - 5.000 vòng/phút, một con số quá tuyệt vời. Thế nên, bạn sẽ chẳng muốn rời đi một khi đã ngồi vào ghế lái.

Thời gian di chuyển trong phố của chúng tôi là không nhiều, nhưng tôi cũng kịp nhận ra đồng hồ báo nhiên liệu X6 dao động từ 16 đến 22 lít/km. Còn khi ra đường trường, mức mà tôi thường thấy là trong khoảng 11-12L/100km. Còn hãng thì cho công bố con số 10,1 l lít/100km (theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU).

Lái thử BMW X6 trị giá 3,3 tỷ đồng - Hình 12

Nếu như chạy trong thành phố vào giờ cao điểm, tôi gặp đôi chút cản trở bởi kích thước lớn của xe thì khi đi trên các cung đường ngoại ô, X6 lại thể hiện được tất cả những phẩm chất tốt đẹp nhất. Bạn thậm chí không thể tưởng tượng nổi cỗ máy nặng 2.145 kg này chỉ mất vẻn vẹn chưa đầy 7s để tăng tốc từ 0-100km/h.

Hộp số 8 cấp của X6 vận hành trơn tru, nhanh chóng và làm việc với đường đèo núi thậm chí còn ấn tượng hơn hiệu suất chạy trên đường thẳng. Thậm chí ở các cấp số cao, bạn chẳng thể nhận ra được quá trình chuyển số. BMW luôn biết chiều lòng khách hàng mê tốc độ khi hộp số có chức năng chuyển số ngay trên vô-lăng. Tất nhiên, yếu tố an toàn và bảo vệ khỏi vỡ tan hộp số bằng cách hộp số vẫn mặc định tự chuyển số, khi vòng tua vượt ngưỡng cho phép.

Điều thú vị nhất mà tôi thấy là mặc dù chạy nhanh như vậy nhưng chiếc xe không hề khiến người ngồi bên trong khó chịu. Khả năng bứt phá tốc độ của X6 rất xuất sắc, do động cơ đạt mô-men xoắn cực đại đạt ở ngay 1.200 vòng/phút. Chỉ số này chỉ thường thấy ở dòng động cơ diesel mới có mô-men tốt ở vòng tua thấp. Nếu có thời gian, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu xem, bao nhiêu hãng có động cơ xăng đạt được chỉ số này nhé!

Trong điều kiện đường trơn trượt, hệ thống dẫn động xDrive của xe hoạt động rất hiệu quả. Ưu thế của xDrive so với các hệ dẫn động 4WD khác là có sự can thiệp của máy tính điện tử vào bộ vi sai. . Kết hợp cùng khả năng đảm bảo phân chia lực kéo tương ứng cho cầu trước/sau của xDrive, Hệ thống truyền động lực đẩy thông minh (DPC) trên X6 còn điều khiển việc phân bổ lực kéo độc lập cho từng bánh sau, nhằm tối ưu độ bám đường và khả năng vận hành một cách năng động trên các cung đường khó. Bởi vậy, ngoài chức năng đảm bảo phân chia lực kéo cho cầu trước/sau, xDrive điều khiển việc phân bổ lực kéo độc lập cho từng bánh sau.

Thực tế là trong suốt hai ngày lái thử, dưới những cơn mưa phùn dày đặc, tôi nhận thấy rằng X6 có hệ thống treo khá cứng nhưng lái thì rất “ngọt”, đặc biệt là khi bám cua ở tốc độ cao, nó phù hợp với những tay lái ưa tốc độ như tôi hơn là việc lao vào địa hình ghập ghềnh. Lốp sử dụng cho X6 là loại run-flat 255/50 R19 có hệ thống kiểm soát áp suất lốp tự động. Tôi cũng đã dành thời gian tìm kiếm chiếc lốp dự phòng nhưng vô ích. Có lẽ, các kỹ sư tin rằng công nghệ run-flat sẽ đưa X6 đi trên nhiều địa hình khó. Nhưng theo kinh nghiệm cá nhân thì tôi vẫn tránh những con đường đá “lổn nhổn” có khả năng chém rách lốp.

Lái thử BMW X6 trị giá 3,3 tỷ đồng - Hình 16

BMW X6 được trang bị hệ thống an toàn chủ động. Thực chất hệ thống này là sự tích hợp tất cả các hệ thống như kiểm soát độ bám đường DTC, kiểm soát phanh khi vào cua CBC, hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC… Ngoài ra, X6 có hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc. Phiên bản X6 mà chúng tôi lái thử có trang bị túi khí trước, bảo vệ đầu và cạnh bên với cho hàng ghế trước.

Đánh giá chung

BMW X6 hiện có giá bán khởi điểm từ 3,298 tỷ đồng. Ngoài ra, BMW Việt Nam cũng cung cấp những tuỳ chọn như: hệ thống camera lùi, hệ thống cửa hít tự động, hoặc ngay cả chức năng hiển thị trên kính chắn gió… Khi đó, sẽ không còn là con số 3,298 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật BMW X6

Giá bán khởi điểm của BMW X6: 3.298.000.000VNĐ (đã bao gồm VAT).

Động cơ: 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, turbin tăng áp kép, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên VALVETRONIC.

Công suất: 306 mã lực/5.800 vòng/phút

Mô-men xoắn: 400 Nm/1.200 - 5.000 vòng/phút

Hộp số: số tự động, 8 cấp, có chế độ +/-

Dẫn động: Hệ thống dẫn động 4-bánh (xDrive)

Lê Hùng (TTTĐ)

Ảnh: Huy Thắng

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 19 ngày 124

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,130

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 803

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 359

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 499

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 305

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 646

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 526

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 227

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 246

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 265

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 290

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 396

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 909

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 509

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 422

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 627

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,774

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,409

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới