Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 10-02-2020 10:30 Đánh giá xe

Vẫn là G-Klasse nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ! Trong phần 4 của loạt phim Công viên kỷ Jura, các nhà khoa học đã lai tạo ra loài khủng long mới nhằm tạo nên sức hút mới cho công viên khủng long. Trùng hợp làm sao, sau gần 4 thập kỷ, lần đầu tiên Mercedes-Benz thực sự nhào nặn ADN của G-Wagen để tạo ra một thế hệ hoàn toàn mới: G-Class W463.

Công nghệ mới, vẻ đẹp xưa

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Theo Mercedes-Benz, tay nắm cửa, hộp lốp dự phòng, tấm chắn nắng và vòi phun nước rửa kính là được chia sẻ chung giữa G-Class hoàn toàn mới và đời cũ, nhưng thoạt nhìn thì ta sẽ thấy G63 AMG mới gần như chẳng thay đổi gì so với mẫu xe tiền nhiệm. Đó là điểm cộng trong mắt tôi vì vẻ ngoài độc đáo là thứ duy nhất khiến G-Class đời đầu tồn tại hàng chục năm dù vẫn mang trên mình những công nghệ cổ xưa. “Đừng sửa cái không hỏng”, đúng không?

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Phần đầu xe vẫn luôn là khu vực cuốn hút nhất của G-Class. Vẫn phong cách vuông vức đậm chất nhà binh, vẫn là những đường thẳng đầy nam tính nhưng chiếc G63 2020 này vẫn toát lên vẻ hiện đại nhờ những điểm nhấn đặc biệt. Đầu tiên là 2 cụm đèn pha rất độc đáo. Chúng vẫn giữ được thiết kế tròn đậm chất hoài cổ nhưng bằng 2 vòng tròn LED định vị, người đi đường sẽ dễ dàng nhận biết G63 AMG đời mới. Nằm giữa 2 cụm đèn là mặt ca lăng hình thang với các thanh crôm đặt dọc đặc trưng của các mẫu xe hiệu năng cao AMG. Kiểu mặt ca lăng “Panamericana” này lần đầu tiên xuất hiện trên những chiếc xe đua AMG GT3 và nhanh chóng được phổ biến trên các mẫu AMG đường phố.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nếu để ý một chút thì ta cũng sẽ thấy logo ngôi sao 3 cánh dạng 3D cũng được trang bị cho mẫu xe này, cho thấy các tính năng như Hỗ trợ phanh khẩn cấp hay Kiểm soát hành trình thích ứng cũng được trang bị đầy đủ cho G63 AMG. Tấm cản trước vạm vỡ với những khe tản nhiệt “thứ thiệt” cũng là nét thiết kế mà tôi rất thích. Bạn biết đấy, những chi tiết thiết kế thực sự mang lại công năng là điều khiến các mẫu AMG tạo ra sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Rất ít mẫu xe có thể khiến tôi ấn tượng với thiết kế của … đèn báo rẽ. Hai cụm đèn báo rẽ (đèn xi-nhan) của G63 AMG là chi tiết hoài cổ nhưng lại ẩn chứa những câu chuyện thú vị. Hai cụm đèn này được đặt ở tai xe, nổi bật như hai cụm pháo mini.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Trông thiết kế có vẻ đơn giản nhưng thực tế là Mercedes đã phải chi tới 10 triệu Euro chỉ để thiết kế chúng! Họ phải đảm bảo rằng những tài xế đi phía trước và hai bên có thể dễ dàng nhìn thấy tín hiệu báo rẽ, cũng như thiết kế cơ cấu cơ khí để 2 cụm đèn xi-nhan này tự động thụt xuống trong trường hợp va chạm với người đi bộ. Cái giá để có thiết kế hoài cổ chẳng hề rẻ chút nào.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nhìn sang phần thân xe, chiếc G63 AMG tiếp tục thể hiện chất việt dã bằng những thiết kế không thể nhầm lẫn. Chúng ta có những đường gân đen chạy dọc thân và nóc xe, chi tiết gợi nhớ đến thiết kế đặc trưng của xe Đức hồi thập niên 80. Ta có những ô cửa sổ vuông vức như cửa nhà và những vòm bánh xe cũng vuông không kém. Thậm chí bản lề của những cửa xe vẫn được thiết kế lộ thiên giống như những chiếc G-Class đầu tiên!

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Chỉ có những chi tiết như bộ la-zăng phối 2 màu đặc trưng của AMG và ống xả đặt ngang thân xe mới chỉ ra cá tính thể thao của chiếc G63 AMG. Phần đuôi xe cũng dường như được thiết kế chỉ bằng 1 cái thước kẻ. Tất nhiên, hộp đựng lốp dự phòng cực lớn và cửa cốp mở sang ngang là những chi tiết không thể thiếu của một chiếc G-Class.

Nội thất xứng tầm

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Khoang nội thất là một trong những yếu tố nhận nhiều chỉ trích nhất của G-Class phiên bản cũ, đơn giản vì nó không xứng đáng với giá bán của dòng SUV này. Với G-Class hoàn toàn mới và nhất là phiên bản G63 AMG, cuối cùng thì mẫu SUV đắt giá này cũng đã có một khoang nội thất tương xứng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.983 x 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm. So với đời cũ, G63 AMG 2020 dài hơn 53 mm, rộng hơn 63,5 mm, tức là rộng hơn tới 7%. Điều đó có nghĩa rằng chiếc G-Class đã có không gian cabin tương xứng với vẻ bề ngoài của nó.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes-Benz đã tinh chỉnh tỷ lệ thiết kế của xe để nới thêm 38 mm khoảng duỗi chân cho hàng ghế trước và thêm tới 150 mm khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau. Cộng với khoảng trống thoải mái trên đầu hành khách, chiếc G63 AMG giờ đây đã mang lại sự thoải mái tối đa cho 4 người lớn trong xe, hoặc là 5 người nếu hành khách phía sau không quá to lớn.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Đây là điểm cộng lớn của G-Class đời mới vì ấn tượng khó phai của tôi khi cầm lái G63 AMG đời trước là: “đây là một chiếc xe to như GLS nhưng chỉ có nội thất nhỏ như GLK!”. Tất nhiên, không khách hàng nào coi G-Class như là xe di chuyển chính của gia đình họ nhưng việc G63 AMG đời mới đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của đời trước cũng là rất đáng hoan nghênh.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Không gian nội thất không phải là cải tiến duy nhất của G-Class đời mới. Đúng như câu đùa “bên ngoài trông rất đơn sơ, bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ”, bên trong chiếc G63 AMG chẳng khác nào một quán bar di động. Chúng ta có vô lăng AMG tuyệt đẹp được tạo nên bởi da Nappa, kim loại và những đường chỉ thêu tương phản tuyệt đẹp. Phía sau vô lăng là 2 màn hình 12,3 inch cực lớn có thiết kế dàn ngang đã quá quen thuộc của Mercedes-Benz. Độ sắc nét, độ sáng, chống phản chiếu, độ mượt mà và giao diện của 2 màn hình này là hàng đầu trong phân khúc.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Những chi tiết khác trong khoang nội thất cũng được nâng cấp triệt để. Bảng táp lô được bọc da toàn bộ và được ốp những miếng các-bon vân đỏ cực kỳ độc đáo. Kiểu phối vân đỏ này chỉ có trên các phiên bản G63 AMG First Edition xuất xưởng trong lô đầu tiên mà thôi.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế tỉ mỉ đến từng nan gió nhỏ, từng nút bấm cũng được gia công chỉn chu và cao cấp, vượt trội so với các nút nhựa chia sẻ chung với GLK của G-Class đời trước. Những chi tiết khác như các màng loa Burmester hay đồng hồ cơ IWC cũng tương đương với các mẫu S-Class cao cấp.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Các ghế ngồi trong xe cũng là điểm sáng của khoang nội thất. Loại ghế thuộc gói nâng cấp Active Multicontour Seat này có thiết kế tuyệt đẹp với kiểu phối màu đen đỏ rất thẩm mỹ. Chúng cũng đi kèm tính năng mát-xa và sấy nóng, làm mát và 3 vị trí nhớ. Hàng ghế sau cũng có tính năng sấy nóng và có các cửa gió điều hòa riêng. Chỉ có điểm trừ nho nhỏ là phần tựa tay bao quanh cửa gió ghế sau vẫn làm bằng nhựa cứng. Dù vậy, chiếc G63 AMG 2020 vẫn sở hữu khoang nội thất hoàn toàn vượt trội so với phiên bản trước đó.

Nâng cấp cơ khí

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes-Benz công bố rằng G63 AMG 2020 đã được ăn kiêng và giảm t ới 170 kg trọng lượng so với thế hệ cũ. Họ đã phân tích và tái thiết kế mọi bộ phận trên xe để giảm cân. Phần khung gầm dạng khung liền thân được tái thiết kế để giảm trọng lượng, các bộ phận như nắp ca pô, tay xe và các cánh cửa được làm bằng nhôm. Thêm vào đó, phần nóc xe và khu vực lắp thanh giảm chấn trước được chế tác bằng công nghệ hàn laser tiên tiến, góp phần tăng 55% độ cứng xoắn của toàn khung xe so với G-Class đời trước. Độ cứng xoắn tốt hơn là một trong những yếu tố khiến thay đổi chiếc G63 AMG đời mới theo hướng tích cực.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Hệ thống treo của G63 AMG đời 2 cũng thay đổi hẳn trải nghiệm của cả người lái cũng như hành khách ngồi trong xe. Nghe có vẻ khó tin nhưng trong gần 40 năm tồn tại, những chiếc G-Class đời đầu tiên vẫn sử dụng hệ thống treo trước dạng phụ thuộc mà dân chơi xe vẫn thường gọi là “cầu cứng”! Đúng vậy, rất khó để tin rằng 1 chiếc xe nhiều tỷ đồng như G-Class lại sử dụng hệ thống treo phụ thuộc ở cả 4 bánh xe. Kết cấu này cùng với hệ dẫn động 4 bánh và 3 khóa vi sai (trước, trung tâm, sau) khiến G-Class dễ dàng chinh phục những cung đường off-road khắc nghiệt nhất.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tuy nhiên, sự “bá đạo” trên địa hình sỏi đá, bùn lầy thì cũng tương ứng với trải nghiệm không mấy êm ái trên đường nhựa. Thế hệ thứ 2 khắc phục điều đó bằng cấu hình treo trước dạng tay đòn kép đi kèm giảm chấn thủy lực và vẫn giữ lại treo sau phụ thuộc và 3 khóa vi sai. Điều đó khiến trải nghiệm trên đường nhựa với G63 AMG êm ái hơn rất nhiều và cũng tăng sự linh động của mẫu SUV này khi vào cua ở tốc độ cao. Thực sự mà nói thì ở Việt Nam, rất ít người đi off-road nặng đô với G-Class nên thay đổi này là cần thiết.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tôi không có cơ hội để chạy off-road với chiếc G63 AMG mới cứng này nên không thể nhận xét rằng việc chuyển sang hệ thống treo trước tay đòn kép ảnh hưởng đến khả năng off-road của G-Class mới như thế nào. Dù vậy, theo thông số hãng công bố, cả đời cũ và đời mới đều có khoảng sáng gầm xe lên tới 241 mm, hành trình hoạt động của giảm chấn trước đạt mức 185 mm, hành trình giảm chấn sau 223 mm. G63 AMG 2020 có góc tới 31 độ, góc thoát 30 độ, góc vượt dốc 26 độ - cả 3 thông số này đều tốt hơn đời cũ khoảng 1 độ.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Như đã nhắc ở trên, bộ ba khóa vi sai được giữ nguyên trên G-Class đời mới, duy trì lực bám đường tối ưu dù G-Class rơi vào tình huống chỉ có 1 bánh xe có ma sát. Một nâng cấp khác là hộp số phụ có tỷ số truyền được tinh chỉnh (2,93:1 so với 2,1:1 của đời cũ), giúp chiếc xe càng tận dụng tốt hơn lực mô-men xoắn của khối động cơ V8. Nhìn chung, chỉ có một vài chiếc xe off-road hạng nặng mới có thể so sánh với G-Class trên đường địa hình và chúng không có sự sang trọng và trải nghiệm êm ái như G63 AMG.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tất nhiên, một cỗ máy hơn 2,5 tấn như G63 AMG cần có một trái tim tương xứng. Đó là cỗ máy V8 4.0L tăng áp kép đặc trưng của những chiếc xe AMG thứ thiệt. Với cấu hình 2 cụm tăng áp dạng twin-scroll đặt giữa 2 hàng xy-lanh (kiểu bố trí “hot-V” đặc trưng của xe hiệu năng cao) và hàng loạt công nghệ giảm ma sát và tối ưu phối khí, cỗ máy V8 này sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại 6.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nhờ nguồn năng lượng khổng lồ này, chiếc xe to lớn nhà Mercedes tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h mặc cho kiểu dáng vuông vức của nó. Một phép so sánh vui: chiếc G-Class đầu tiên chỉ có sức mạnh 71 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong … 22 giây.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Đạp thốc ga chiếc G63 2020, tôi thực sự sốc. Làm sao mà một cục sắt 2,5 tấn có thể tăng tốc mãnh liệt như thế này được! Chiếc xe lao về phía trước mà không chần chừ một chút nào, thách thức mọi định luật vật lý. Hộp số 9G-Tronic được lập trình bởi AMG sang số dứt khoát và cũng không kém mượt mà. Hai lẫy chuyển số sau vô lăng có thiết kế rất đẹp nhưng hơi thừa thãi vì ở bất kỳ cấp số nào, bất kỳ dải tốc độ nào, khối V8 cũng có thừa lực xoắn để đẩy chiếc xe tiến về phía trước với gia tốc khiến người ngồi bên phải bấu chặt tay nắm cửa.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Cảm giác vô lăng của G-Class cũng khiến tôi bất ngờ. Nó chân thật và chính xác hơn những gì tôi kỳ vọng. Rõ ràng cải tiến ở hệ thống treo trước cùng “ma thuật” của các kỹ sư AMG khi tinh chỉnh hệ thống trợ lực vô lăng điện các yếu tố khiến 1 chiếc xe cách mặt đất gần 25 cm lại có thể cho cảm giác phấn khích sau vô lăng đến như vậy. Tất nhiên, việc chuyển từ hệ thống lái dạng hộp lái (recirculating ball) của thế hệ cũ sang hệ thống thanh răng – bánh răng cũng quan trọng không kém. Tất nhiên, nếu ôm cua với tốc độ quá cao thì bạn sẽ thấy ngay ví dụ thực tiễn nhất về 3 định luật chuyển động của Newton. Đáng may là hệ thống cân bằng điện tử của G63 sẽ kìm hãm mọi cuộc vui quá đà.

Kết luận

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes G63 AMG là chiếc xe dường như chống lại mọi yếu tố tạo nên một chiếc xe lái hay. Nó rất nặng nề, trọng tâm cao, thiết kế không có chút khí động học nào. Tuy nhiên, chỉ cần đạp ga và đánh thức khối động cơ V8, mọi định kiến sẽ tan biến. G63 AMG 2020 phát huy mọi điểm mạnh của thế hệ trước và bổ sung những điểm hấp dẫn mới. Vẫn là G-Klasse, nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 3 ngày 46

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ!

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

XeHay 3 ngày 48

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

Với rất nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn công năng, Mitsubishi Outlander CKD 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng Việt Nam. Xe có giá bán từ 825 đến 950 triệu đồng tại thị trường Việt Nam tương ứng với hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium.

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ "ăn khách" của hãng xe Hàn Quốc

XeHay 3 ngày 68

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ ăn khách của hãng xe Hàn Quốc

Mặc dù đã ra mắt được hơn một năm, mẫu xe Kia Telluride vẫn tiếp tục đem lại cho thương hiệu xe Hàn Quốc mức doanh thu cực lớn. Có lẽ bởi vì Telluride đã liên tục giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong phân khúc SUV. Vậy tại sao lại phải đề cập đến Telluride trước khi bắt đầu đánh giá Kia Seltos 2021?

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

XeHay 3 ngày 53

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

BMW từng sản xuất những mẫu xe mui trần kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Rất nhiều mẫu xe mui trần, như Z3, Z8 và Z4 thế hệ mới nhất, đều sở những phong cách thiết kế thể thao, độc đáo riêng biệt. Nhưng BMW Z4 2020 có lẽ chính là chiếc xe mui trần tốt nhất của thương hiệu này cho đến thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

XeHay 3 ngày 33

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

Sự thực dụng kết hợp với sức hấp dẫn của thương hiệu Toyota là thứ tạo nên sức hút của Rush, mẫu MPV lai crossover 7 chỗ. Tuy nhiên, liệu sự thực dụng có là yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng Việt?

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

XeHay 3 ngày 33

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe tay ga bánh lớn có thể tổng hòa sự tiện dụng và vẻ đẹp đậm chất Ý. Đây là chiếc xe cao cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm các tính năng ưu việt bên cạnh sự đa dụng của một xe tay ga.

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

XeHay 3 ngày 41

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

Lexus LX570 2020 được biết đến với tên gọi “Chuyên cơ mặt đất” khi mang đến cho người dùng những thiết kế ngoại thất bề thế, uy nghi, to lớn cùng không gian nội thất siêu sang, đẳng cấp với những trang thiết bị công nghệ cao cực hiện đại và hướng đến những trải nghiệm thương gia thượng lưu. 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

XeHay 3 ngày 42

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

XeHay 3 ngày 40

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

Dù diện mạo có nhiều đổi mới nhưng về cơ bản Ford Explorer 2020 vẫn không quá khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên, ẩn dưới lớp vỏ gồ ghề, Explorer 2020 che giấu cả một cuộc cách mạng cải tiến, từ nền tảng dẫn động cầu sau mới, động cơ mạnh mẽ cho đến khoang cabin ba hàng ghế rộng rãi và một loạt tính năng an toàn được bổ sung theo tiêu chuẩn, Explorer 2020 hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc SUV có sức cạnh tranh mạnh nhất phân khúc.

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

XeHay 3 ngày 30

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

Có giá bán rẻ hơn khoảng 4 lần siêu SUV Lamborghini Urus tại thị trường Việt Nam, liệu Audi Q8 có phải là một sự thỏa hiệp hoàn hảo?

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

XeHay 3 ngày 66

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

Một mẫu xe mang phong cách “cổ điển đương đại “ khiến mọi ánh mắt không ngừng  dõi theo mỗi khi xuất hiện. Động cơ vận hành êm ái khi thư thái nhưng cũng rất mạnh mẽ khi bứt phá sẽ làm người lái cảm thấy đầy phấn khích và thoải mái. Với những trang bị hiện đại không thua kém bất cứ chiếc xe đối thủ nào thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút kèm theo giá bán đầy thuyết phục, CB650R sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường PKL trong năm 2019.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

XeHay 3 ngày 43

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

Từ khi ra mắt đến nay, Ford Ranger Wildtrak đã là một chiếc xe bán tải không thể bị đánh bại tại thị trường Việt Nam. Liệu phiên bản cao Raptor cấp nhất có đủ hấp dẫn để vượt qua khoảng cách giá lên đến 400 triệu đồng so với người anh em Wildtrak?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

XeHay 3 ngày 36

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

Toyota Innova vẫn luôn là vua trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam nhưng giờ đây, nó đang có một kẻ thách thức thực sự: Mitsubishi Xpander. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu xe gia đình và xe dịch vụ?

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Autopro 4 ngày 61

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Honda ADV 150 có mức giá từ 81 triệu đồng cho cảm giác lái đầm chắc đặc trưng của dòng cruiser scooter, cùng khối động cơ 150 cc phù hợp với những đô thị đông đúc tại Việt Nam.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

XeHay 4 ngày 35

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

Mercedes-Maybach GLS 600 2021 chính thức được ra mắt tại Trung Quốc và hoàn toàn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khoang nội thất cực kỳ sang trọng. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là mẫu xe sang trọng nhất trong “đại gia đình” Mercedes và thậm chí có thể tuyên bố là chiếc SUV sang trọng nhất trên thế giới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

XeHay 4 ngày 44

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord dẫn đầu phân khúc khi chúng ta nói về giá bán, tất nhiên rồi! Tuy nhiên, song hành cùng giá bán 1,319 tỷ đồng là trải nghiệm tổng thể theo đúng khẩu ngữ “tiền nào của nấy”.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Autopro 4 ngày 92

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Giá ngang ngửa các phiên bản cao cấp ở dòng sedan hạng D phổ thông, Mercedes-Benz C 180 hứa hẹn tạo nên cú nổ về doanh số trong năm 2020.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Autopro 5 ngày 51

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Dùng chung động cơ với C 180 nhưng trang bị chuẩn hạng E, Mercedes-Benz E 180 được định vị cho các khách hàng chuyên chở VIP như khách sạn, resort,...

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Autodaily 5 ngày 53

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Nếu bạn mua xe cũ, hãy xem video này để có thêm kinh nghiệm và kiến thức trước khi quyết định xuống tiền.

Tin tức mới