Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 10-02-2020 10:30 Đánh giá xe

Vẫn là G-Klasse nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ! Trong phần 4 của loạt phim Công viên kỷ Jura, các nhà khoa học đã lai tạo ra loài khủng long mới nhằm tạo nên sức hút mới cho công viên khủng long. Trùng hợp làm sao, sau gần 4 thập kỷ, lần đầu tiên Mercedes-Benz thực sự nhào nặn ADN của G-Wagen để tạo ra một thế hệ hoàn toàn mới: G-Class W463.

Công nghệ mới, vẻ đẹp xưa

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Theo Mercedes-Benz, tay nắm cửa, hộp lốp dự phòng, tấm chắn nắng và vòi phun nước rửa kính là được chia sẻ chung giữa G-Class hoàn toàn mới và đời cũ, nhưng thoạt nhìn thì ta sẽ thấy G63 AMG mới gần như chẳng thay đổi gì so với mẫu xe tiền nhiệm. Đó là điểm cộng trong mắt tôi vì vẻ ngoài độc đáo là thứ duy nhất khiến G-Class đời đầu tồn tại hàng chục năm dù vẫn mang trên mình những công nghệ cổ xưa. “Đừng sửa cái không hỏng”, đúng không?

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Phần đầu xe vẫn luôn là khu vực cuốn hút nhất của G-Class. Vẫn phong cách vuông vức đậm chất nhà binh, vẫn là những đường thẳng đầy nam tính nhưng chiếc G63 2020 này vẫn toát lên vẻ hiện đại nhờ những điểm nhấn đặc biệt. Đầu tiên là 2 cụm đèn pha rất độc đáo. Chúng vẫn giữ được thiết kế tròn đậm chất hoài cổ nhưng bằng 2 vòng tròn LED định vị, người đi đường sẽ dễ dàng nhận biết G63 AMG đời mới. Nằm giữa 2 cụm đèn là mặt ca lăng hình thang với các thanh crôm đặt dọc đặc trưng của các mẫu xe hiệu năng cao AMG. Kiểu mặt ca lăng “Panamericana” này lần đầu tiên xuất hiện trên những chiếc xe đua AMG GT3 và nhanh chóng được phổ biến trên các mẫu AMG đường phố.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nếu để ý một chút thì ta cũng sẽ thấy logo ngôi sao 3 cánh dạng 3D cũng được trang bị cho mẫu xe này, cho thấy các tính năng như Hỗ trợ phanh khẩn cấp hay Kiểm soát hành trình thích ứng cũng được trang bị đầy đủ cho G63 AMG. Tấm cản trước vạm vỡ với những khe tản nhiệt “thứ thiệt” cũng là nét thiết kế mà tôi rất thích. Bạn biết đấy, những chi tiết thiết kế thực sự mang lại công năng là điều khiến các mẫu AMG tạo ra sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Rất ít mẫu xe có thể khiến tôi ấn tượng với thiết kế của … đèn báo rẽ. Hai cụm đèn báo rẽ (đèn xi-nhan) của G63 AMG là chi tiết hoài cổ nhưng lại ẩn chứa những câu chuyện thú vị. Hai cụm đèn này được đặt ở tai xe, nổi bật như hai cụm pháo mini.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Trông thiết kế có vẻ đơn giản nhưng thực tế là Mercedes đã phải chi tới 10 triệu Euro chỉ để thiết kế chúng! Họ phải đảm bảo rằng những tài xế đi phía trước và hai bên có thể dễ dàng nhìn thấy tín hiệu báo rẽ, cũng như thiết kế cơ cấu cơ khí để 2 cụm đèn xi-nhan này tự động thụt xuống trong trường hợp va chạm với người đi bộ. Cái giá để có thiết kế hoài cổ chẳng hề rẻ chút nào.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nhìn sang phần thân xe, chiếc G63 AMG tiếp tục thể hiện chất việt dã bằng những thiết kế không thể nhầm lẫn. Chúng ta có những đường gân đen chạy dọc thân và nóc xe, chi tiết gợi nhớ đến thiết kế đặc trưng của xe Đức hồi thập niên 80. Ta có những ô cửa sổ vuông vức như cửa nhà và những vòm bánh xe cũng vuông không kém. Thậm chí bản lề của những cửa xe vẫn được thiết kế lộ thiên giống như những chiếc G-Class đầu tiên!

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Chỉ có những chi tiết như bộ la-zăng phối 2 màu đặc trưng của AMG và ống xả đặt ngang thân xe mới chỉ ra cá tính thể thao của chiếc G63 AMG. Phần đuôi xe cũng dường như được thiết kế chỉ bằng 1 cái thước kẻ. Tất nhiên, hộp đựng lốp dự phòng cực lớn và cửa cốp mở sang ngang là những chi tiết không thể thiếu của một chiếc G-Class.

Nội thất xứng tầm

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Khoang nội thất là một trong những yếu tố nhận nhiều chỉ trích nhất của G-Class phiên bản cũ, đơn giản vì nó không xứng đáng với giá bán của dòng SUV này. Với G-Class hoàn toàn mới và nhất là phiên bản G63 AMG, cuối cùng thì mẫu SUV đắt giá này cũng đã có một khoang nội thất tương xứng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.983 x 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm. So với đời cũ, G63 AMG 2020 dài hơn 53 mm, rộng hơn 63,5 mm, tức là rộng hơn tới 7%. Điều đó có nghĩa rằng chiếc G-Class đã có không gian cabin tương xứng với vẻ bề ngoài của nó.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes-Benz đã tinh chỉnh tỷ lệ thiết kế của xe để nới thêm 38 mm khoảng duỗi chân cho hàng ghế trước và thêm tới 150 mm khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau. Cộng với khoảng trống thoải mái trên đầu hành khách, chiếc G63 AMG giờ đây đã mang lại sự thoải mái tối đa cho 4 người lớn trong xe, hoặc là 5 người nếu hành khách phía sau không quá to lớn.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Đây là điểm cộng lớn của G-Class đời mới vì ấn tượng khó phai của tôi khi cầm lái G63 AMG đời trước là: “đây là một chiếc xe to như GLS nhưng chỉ có nội thất nhỏ như GLK!”. Tất nhiên, không khách hàng nào coi G-Class như là xe di chuyển chính của gia đình họ nhưng việc G63 AMG đời mới đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của đời trước cũng là rất đáng hoan nghênh.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Không gian nội thất không phải là cải tiến duy nhất của G-Class đời mới. Đúng như câu đùa “bên ngoài trông rất đơn sơ, bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ”, bên trong chiếc G63 AMG chẳng khác nào một quán bar di động. Chúng ta có vô lăng AMG tuyệt đẹp được tạo nên bởi da Nappa, kim loại và những đường chỉ thêu tương phản tuyệt đẹp. Phía sau vô lăng là 2 màn hình 12,3 inch cực lớn có thiết kế dàn ngang đã quá quen thuộc của Mercedes-Benz. Độ sắc nét, độ sáng, chống phản chiếu, độ mượt mà và giao diện của 2 màn hình này là hàng đầu trong phân khúc.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Những chi tiết khác trong khoang nội thất cũng được nâng cấp triệt để. Bảng táp lô được bọc da toàn bộ và được ốp những miếng các-bon vân đỏ cực kỳ độc đáo. Kiểu phối vân đỏ này chỉ có trên các phiên bản G63 AMG First Edition xuất xưởng trong lô đầu tiên mà thôi.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach
mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế tỉ mỉ đến từng nan gió nhỏ, từng nút bấm cũng được gia công chỉn chu và cao cấp, vượt trội so với các nút nhựa chia sẻ chung với GLK của G-Class đời trước. Những chi tiết khác như các màng loa Burmester hay đồng hồ cơ IWC cũng tương đương với các mẫu S-Class cao cấp.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Các ghế ngồi trong xe cũng là điểm sáng của khoang nội thất. Loại ghế thuộc gói nâng cấp Active Multicontour Seat này có thiết kế tuyệt đẹp với kiểu phối màu đen đỏ rất thẩm mỹ. Chúng cũng đi kèm tính năng mát-xa và sấy nóng, làm mát và 3 vị trí nhớ. Hàng ghế sau cũng có tính năng sấy nóng và có các cửa gió điều hòa riêng. Chỉ có điểm trừ nho nhỏ là phần tựa tay bao quanh cửa gió ghế sau vẫn làm bằng nhựa cứng. Dù vậy, chiếc G63 AMG 2020 vẫn sở hữu khoang nội thất hoàn toàn vượt trội so với phiên bản trước đó.

Nâng cấp cơ khí

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes-Benz công bố rằng G63 AMG 2020 đã được ăn kiêng và giảm t ới 170 kg trọng lượng so với thế hệ cũ. Họ đã phân tích và tái thiết kế mọi bộ phận trên xe để giảm cân. Phần khung gầm dạng khung liền thân được tái thiết kế để giảm trọng lượng, các bộ phận như nắp ca pô, tay xe và các cánh cửa được làm bằng nhôm. Thêm vào đó, phần nóc xe và khu vực lắp thanh giảm chấn trước được chế tác bằng công nghệ hàn laser tiên tiến, góp phần tăng 55% độ cứng xoắn của toàn khung xe so với G-Class đời trước. Độ cứng xoắn tốt hơn là một trong những yếu tố khiến thay đổi chiếc G63 AMG đời mới theo hướng tích cực.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Hệ thống treo của G63 AMG đời 2 cũng thay đổi hẳn trải nghiệm của cả người lái cũng như hành khách ngồi trong xe. Nghe có vẻ khó tin nhưng trong gần 40 năm tồn tại, những chiếc G-Class đời đầu tiên vẫn sử dụng hệ thống treo trước dạng phụ thuộc mà dân chơi xe vẫn thường gọi là “cầu cứng”! Đúng vậy, rất khó để tin rằng 1 chiếc xe nhiều tỷ đồng như G-Class lại sử dụng hệ thống treo phụ thuộc ở cả 4 bánh xe. Kết cấu này cùng với hệ dẫn động 4 bánh và 3 khóa vi sai (trước, trung tâm, sau) khiến G-Class dễ dàng chinh phục những cung đường off-road khắc nghiệt nhất.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tuy nhiên, sự “bá đạo” trên địa hình sỏi đá, bùn lầy thì cũng tương ứng với trải nghiệm không mấy êm ái trên đường nhựa. Thế hệ thứ 2 khắc phục điều đó bằng cấu hình treo trước dạng tay đòn kép đi kèm giảm chấn thủy lực và vẫn giữ lại treo sau phụ thuộc và 3 khóa vi sai. Điều đó khiến trải nghiệm trên đường nhựa với G63 AMG êm ái hơn rất nhiều và cũng tăng sự linh động của mẫu SUV này khi vào cua ở tốc độ cao. Thực sự mà nói thì ở Việt Nam, rất ít người đi off-road nặng đô với G-Class nên thay đổi này là cần thiết.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tôi không có cơ hội để chạy off-road với chiếc G63 AMG mới cứng này nên không thể nhận xét rằng việc chuyển sang hệ thống treo trước tay đòn kép ảnh hưởng đến khả năng off-road của G-Class mới như thế nào. Dù vậy, theo thông số hãng công bố, cả đời cũ và đời mới đều có khoảng sáng gầm xe lên tới 241 mm, hành trình hoạt động của giảm chấn trước đạt mức 185 mm, hành trình giảm chấn sau 223 mm. G63 AMG 2020 có góc tới 31 độ, góc thoát 30 độ, góc vượt dốc 26 độ - cả 3 thông số này đều tốt hơn đời cũ khoảng 1 độ.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Như đã nhắc ở trên, bộ ba khóa vi sai được giữ nguyên trên G-Class đời mới, duy trì lực bám đường tối ưu dù G-Class rơi vào tình huống chỉ có 1 bánh xe có ma sát. Một nâng cấp khác là hộp số phụ có tỷ số truyền được tinh chỉnh (2,93:1 so với 2,1:1 của đời cũ), giúp chiếc xe càng tận dụng tốt hơn lực mô-men xoắn của khối động cơ V8. Nhìn chung, chỉ có một vài chiếc xe off-road hạng nặng mới có thể so sánh với G-Class trên đường địa hình và chúng không có sự sang trọng và trải nghiệm êm ái như G63 AMG.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Tất nhiên, một cỗ máy hơn 2,5 tấn như G63 AMG cần có một trái tim tương xứng. Đó là cỗ máy V8 4.0L tăng áp kép đặc trưng của những chiếc xe AMG thứ thiệt. Với cấu hình 2 cụm tăng áp dạng twin-scroll đặt giữa 2 hàng xy-lanh (kiểu bố trí “hot-V” đặc trưng của xe hiệu năng cao) và hàng loạt công nghệ giảm ma sát và tối ưu phối khí, cỗ máy V8 này sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại 6.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Nhờ nguồn năng lượng khổng lồ này, chiếc xe to lớn nhà Mercedes tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h mặc cho kiểu dáng vuông vức của nó. Một phép so sánh vui: chiếc G-Class đầu tiên chỉ có sức mạnh 71 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong … 22 giây.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Đạp thốc ga chiếc G63 2020, tôi thực sự sốc. Làm sao mà một cục sắt 2,5 tấn có thể tăng tốc mãnh liệt như thế này được! Chiếc xe lao về phía trước mà không chần chừ một chút nào, thách thức mọi định luật vật lý. Hộp số 9G-Tronic được lập trình bởi AMG sang số dứt khoát và cũng không kém mượt mà. Hai lẫy chuyển số sau vô lăng có thiết kế rất đẹp nhưng hơi thừa thãi vì ở bất kỳ cấp số nào, bất kỳ dải tốc độ nào, khối V8 cũng có thừa lực xoắn để đẩy chiếc xe tiến về phía trước với gia tốc khiến người ngồi bên phải bấu chặt tay nắm cửa.

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Cảm giác vô lăng của G-Class cũng khiến tôi bất ngờ. Nó chân thật và chính xác hơn những gì tôi kỳ vọng. Rõ ràng cải tiến ở hệ thống treo trước cùng “ma thuật” của các kỹ sư AMG khi tinh chỉnh hệ thống trợ lực vô lăng điện các yếu tố khiến 1 chiếc xe cách mặt đất gần 25 cm lại có thể cho cảm giác phấn khích sau vô lăng đến như vậy. Tất nhiên, việc chuyển từ hệ thống lái dạng hộp lái (recirculating ball) của thế hệ cũ sang hệ thống thanh răng – bánh răng cũng quan trọng không kém. Tất nhiên, nếu ôm cua với tốc độ quá cao thì bạn sẽ thấy ngay ví dụ thực tiễn nhất về 3 định luật chuyển động của Newton. Đáng may là hệ thống cân bằng điện tử của G63 sẽ kìm hãm mọi cuộc vui quá đà.

Kết luận

mercedes-amg-g63-bua-ta-affalterbach

Mercedes G63 AMG là chiếc xe dường như chống lại mọi yếu tố tạo nên một chiếc xe lái hay. Nó rất nặng nề, trọng tâm cao, thiết kế không có chút khí động học nào. Tuy nhiên, chỉ cần đạp ga và đánh thức khối động cơ V8, mọi định kiến sẽ tan biến. G63 AMG 2020 phát huy mọi điểm mạnh của thế hệ trước và bổ sung những điểm hấp dẫn mới. Vẫn là G-Klasse, nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Siêu xe McLaren Senna 2020 vừa về Việt Nam

XeHay 3 ngày 56

Siêu xe McLaren Senna 2020 vừa về Việt Nam

Là một trong những sản phẩm hiếm hoi của bộ phận MSO (McLaren Special Operation), các kỹ sư của McLaren tuyên bố rằng Senna là siêu xe nhanh nhất với thiết kế khí động học đỉnh cao nhất từng được sản xuất để thiết lập các tiêu chuẩn mới trên đường đua.

Porsche Cayman 2009 - Ngựa nòi!

XeHay 10 ngày 101

Porsche Cayman 2009 - Ngựa nòi!

Bạn chưa biết thế nào là một chiếc Porsche dành cho người mê lái – cho đến khi bạn trực tiếp ôm vô lăng 1 chiếc Porsche Cayman.

Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 - Lời chào tạm biệt động cơ V12

XeHay 13 ngày 126

Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 - Lời chào tạm biệt động cơ V12

Mercedes-AMG S65 Final Edition 2020 là mẫu xe hiệu suất cao cuối cùng sở hữu khối động cơ V12 lừng danh trên các dòng xe S-Class. Táo bạo và mạnh mẽ là những từ có thể miêu tả rõ nhất về khả năng vận hành mà S65 Final Edition 2020 mang tới.

BMW X5 M Competition 2020 - chiếc crossover hiệu suất cao đầy "ấn tượng"

XeHay 1 tháng 144

BMW X5 M Competition 2020 - chiếc crossover hiệu suất cao đầy ấn tượng

BMW X5 M Competition 2020 thật sự là một chiếc Crossver hiệu suất cao cực ấn tượng, đem lại cảm giác lái đầy phấn khích với khối động cơ đẳng cấp thế giới và hệ thống treo được điều chỉnh theo phong cách siêu xe. Không chỉ vậy, X5 M Competition còn sở hữu khoang cabin cực kỳ sang trọng với các tính năng an toàn chủ động tiên tiến bậc nhất.

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

XeHay 2 tháng 233

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

Nhìn bề ngoài, Mercedes-AMG GT 53 4-Door đích thực là một phiên bản “Coupe” 4 cửa của siêu xe AMG GT. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ, AMG GT 53 4-Door lại trở thành một biến thể hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng MRA của Mercedes - từng được sử dụng cho các dòng xe cỡ trung như E-Class hay CLS-Class.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Zing.vn 2 tháng 213

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Có giá bán tương đối bình dân so với xe Đức, Mercedes-Benz E350 2020 thêm một số nâng cấp, động cơ mạnh hơn, sang gần bằng bản cao cấp của E-Class.

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

XeHay 2 tháng 210

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 là phiên bản mạnh mẽ và nhanh nhất của dòng Velar, với khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít. Không chỉ vậy, kế thừa phong cách cùng nền tảng thiết kế trên mẫu xe Velar đã từng đạt giải thưởng thiết kế năm 2018, SVAutobiography Dynamic 2020 là một phiên bản đưa sự tinh tế và sang trọng trong diện mạo cùng hiệu suất vận hành lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

XeHay 2 tháng 250

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

Mercedes-Benz GLS 580 2020 hiện đang là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe GLS-Class tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, nó sẽ sở hữu những tinh hoa trong thiết kế cũng như trang thiết bị, hướng đến ngôi vị biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế sang trọng và cao cấp.

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

XeHay 2 tháng 253

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Vào khoảng cuối năm ngoái, cụ thể là ngày 10/12/2019, Singapore vinh dự khi là đất nước đầu tiên tại thị trường Châu Á được chào đón siêu phẩm sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020. Được đánh giá là mẫu xe “sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới”, Bentley Flying Spur 2020 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650 hay Audi A8 W12.

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

XeHay 2 tháng 329

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

Vào năm 2002, khi sức hút từ phân khúc SUV trên toàn cầu ngày càng gia tăng, thương hiệu xe hơi Kia đến từ Hàn Quốc đã quyết định sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách cho ra mắt mẫu xe SUV/Crossover tầm trung Sorento.

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Autodaily 2 tháng 483

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Toyota Rush được sinh ra để thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ: MPV 7 chỗ gia đình và SUV gầm cao đa dụng. Không nói quá khi cho rằng mẫu xe này đã hoàn thành tốt cả 2 vai trò của mình.

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Autopro 2 tháng 281

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7 có thiết kế khác biệt so với Ertiga, bổ sung thêm những tính năng mà Ertiga khuyết thiếu như cân bằng điện tử để đối đầu với Mitsubishi Xpander.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

XeHay 3 tháng 261

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

Mulsanne EWB là chiếc xe đỉnh cao của Bentley trong vòng 10 năm qua, đơn giản là vậy.

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

XeHay 3 tháng 227

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

Nếu BMW X5 thế hệ mới không đủ hào nhoáng đối với bạn, chắc chắn rằng “người anh em” BMW X6 2020 sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Zing.vn 3 tháng 307

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Kể từ nâng cấp gần nhất cách đây hai thập kỷ, Toyota Supra 2020 mang nhiều kỳ vọng về mẫu xe thể thao mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 3 tháng 205

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

XeHay 3 tháng 340

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Ngày nay, hệ dẫn động 4 bánh không còn quá xa lạ đối với đông đảo khách hàng. Phần lớn người lái thường sẽ ưu tiên lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh cho “xế cưng” của mình, nhằm đạt được cảm giác lái mạnh mẽ và năng động hơn, đặc biệt là đối với các dòng xe SUV off-road.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 3 tháng 248

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Zing.vn 3 tháng 303

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Khởi điểm từ 86.000 USD, thật bất ngờ khi SUV cỡ lớn Lexus LX 570 2020 không dành cho off-road dù kiểu dáng và thiết kế của xe nói lên điều này.

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

XeHay 3 tháng 270

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Tin tức mới