Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 22-11-2020 19:30 Đánh giá xe

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe hiện đang được bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá 1,345 tỷ đồng).

Phiên bản Pajero Sport 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Đó là do thiết kế mới hiện đại hơn, mức giá cạnh tranh, nội thất đầy đủ tiện nghi và những tính năng an toàn hàng đầu. Những yếu tố kể trên là các thay đổi đáng giá của Pajero Sport mới, nhưng khả năng vận hành mới là yếu tố cạnh tranh nổi bật nhất của mẫu SUV 7 chỗ này.

Vận hành tốt nhất phân khúc

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khi cân nhắc một chiếc xe, tôi luôn quan tâm đến động cơ đầu tiên. Động cơ luôn là bộ phận quan trọng nhất đối với bất kỳ phương tiện cơ giới nào. Động cơ của xe hơi được ví như trái tim, là nguồn sức mạnh tạo ra động năng để chiếc xe hoạt động. Đối với một chiếc xe bán tải, vai trò của động cơ lại càng thêm phần quan trọng vì xe bán tải không chỉ phải chở hành khách và trọng lượng của chính bản thân nó mà còn tải hàng nặng. Tại Việt Nam, những chiếc xe bán tải thường xuyên phát huy trọn công năng chở hàng của chúng và việc phải chở cả tấn hàng trên thùng xe không phải là hiếm. Do đó, động cơ luôn là bộ phận mà khách hàng Việt Nam quan tâm nhất khi chọn mua xe bán tải.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Mitsubishi Pajero phiên bản máy dầu sở hữu một khối động cơ có hàm lượng công nghệ rất cao. Động cơ dầu 4 xy-lanh tên mã 4N15 của Pajero Sport không chỉ nhẹ hơn các động cơ đối thủ mà còn sở hữu nhiều ưu điểm khác. Động cơ có dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Những thông số này mạnh hơn hẳn so với Toyota Fortuner 2.4 với chỉ 148 mã lực, 400 Nm và nhỉnh hơn 1 chút so với Everest phiên bản 2.0 tăng áp đơn, sở hữu 180 mã lực và 420 Nm. Tuy nhiên, ưu điểm của động cơ Pajero Sport không chỉ dừng lại ở công suất cao mà còn là trọng lượng nhẹ và sự linh hoạt khi hoạt động ở cả dải vòng tua thấp và cao.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Phần thân động cơ 4N15 được đúc hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đến 30 kg so với vật liệu gang truyền thống của động cơ Everest hay Fortuner. Điều này không những giúp giảm trọng lượng xe mà còn phân bổ trọng lượng đều hơn giữa 2 trục bánh xe, mang lại cảm giác lái linh hoạt, bớt nặng đầu xe hơn và giúp xe vào cua an toàn hơn. Xét 1 cách khái quát, đúc thân máy bằng nhôm thay vì gang thép sẽ đội chi phí sản xuẩn hơn gấp đôi, nhưng người tiêu dùng chọn Mitsubishi Pajero Sport vẫn được sở hữu động cơ có thân máy nhôm với mức giá rất hợp lý.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Sự ưu việt của động cơ dầu 2.4 lít của Mitsubishi Pajero Sport còn được thể hiện ở hệ thống van biến thiên MIVEC. Công nghệ van biến thiên không quá mới mẻ, riêng Mitsubishi đã thương mại hóa công nghệ này lần đầu tiên vào năm 1992 trên mẫu Mirage. Hiện nay, tất cả hãng xe đều đã áp dụng công nghệ van biến thiên trên các mẫu xe sử dụng động cơ xăng nhưng rất ít hãng áp dụng trên động cơ dầu. Mitsubishi tự hào là hãng xe thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ này. Cho đến nay, Pajero Sport là chiếc SUV 7 chỗ duy nhất trong phân khúc sở hữu van nạp biến thiên MIVEC và đây là một lợi thế cạnh tranh quan trọng của Pajero Sport.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Mục tiêu của mọi hệ thống van biến thiên là khiến chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ thấp và mạnh mẽ ở tốc độ cao. Công nghệ van biến thiên truyền thống giúp tối ưu hiệu suất làm việc của động cơ bằng cách thay đổi thời gian mở van để thực hiện mục tiêu đó. Với các kỹ sư của Mitsubishi thì câu chuyện không chỉ dừng ở vậy. Ý tưởng đột phá đầu tiên mà họ đưa ra là áp dụng tỷ số nén rất thấp cho động cơ của Pajero Sport.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Các động cơ dầu thông thường sẽ có tỷ số nén vào khoảng 17:1 đến 18:1, với tỷ số nén cao này, động cơ sản sinh công suất mạnh hơn nhưng tỷ số nén cao cũng gây ra tình trạng thất thoát động năng ở chu kỳ nén, cũng như tăng nhiệt độ của chế hòa khí trong xy-lanh quá cao, dẫn đến tiêu hao nhiều nhiên liệu. Chưa hết, tỷ số nén cao tức là áp suất và nhiều độ cũng cao, khiến động cơ sản sinh nhiều khí thải Ni tơ ô-xít hơn. MIVEC cho động cơ diesel là giải pháp mà Mitsubishi đưa ra cho bài toán vừa đảm bảo công năng của động cơ, vừa giảm khí thải độc hại, vừa tiết kiệm nhiên liệu.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Để thực hiện những nhiệm vụ trên, Mitsubishi đã áp dụng tỷ số nén 15,5:1 cho động cơ 4N15. Toyota cũng áp dụng tỷ số nén tương tự nhưng họ đã hy sinh hiệu năng để đạt mức phát thải thấp và tiết kiệm nhiên liệu nên động cơ của Fortuner chỉ đạt công suất 148 mã lực, kém hơn 181 mã lực của Pajero Sport. Như vậy, các kỹ sư Mitsubishi đã làm thế nào để để không phải hy sinh hiệu năng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường?

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Họ đã áp dụng hệ thống van biến thiên MIVEC hiện đại nhất phân khúc. Điều đặc biệt của hệ thống MIVEC là hệ thống này không chỉ biến thiên thời gian mở van mà còn biến thiên biên độ mở của van xả (từ ngữ chuyên môn là variable valve timing và variable valve lift). Với kết cấu DOHC, mỗi xy lanh có 2 van nạp được điều khiển bởi các hệ thống con đội và đòn bẩy rất tinh xảo, tạo ra 3 độ đóng mở van Thấp, Trung Bình và Cao. Ở dải vòng tua máy thấp, cả 2 van nạp của 1 xy lanh được mở sớm hơn, trong đó 1 van duy trì độ mở Trung Bình, 1 van chuyển sang độ mở Thấp. Kiểu mở van như vậy sẽ khiến động cơ tiêu thụ rất ít nhiên liệu nhờ tỷ số nén thấp, chỉ 15,5:1, trong khi 1 van mở ít hơn sẽ tạo dòng khí xoáy giúp không khí và dầu trong buồng đốt được hòa trộn tơi hơn, cháy triệt để hơn. Kết quả là ta có một khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có đủ công suất để chiếc xe hoạt động tối ưu, đồng thời giảm phát thải khí ni tơ ô xít nhờ tỷ số nén thấp.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Ở vòng tua cao, cả 2 van nạp của mỗi xy lanh đều hoạt động ở chế độ mở lớn nhất nhằm phát huy tối đa công suất động cơ. Hai van nạp được điều khiển để mở lớn hơn và mở trong 1 khoảng thời gian dài hơn nhằm cung cấp đủ khí vào buồng đốt để động cơ phát huy trọn vẹn 181 mã lực và 430 Nm. Chế độ mở van tối đa này chỉ được kích hoạt khi vòng tua máy đạt trên 2.000 vòng/phút. Như vậy, với hệ thống van biến thiên MIVEC, ta có 1 khối động cơ tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhưng cũng rất mạnh mẽ khi cần thiết.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Bên cạnh MIVEC, những công nghệ hiện đại khác mà khối động cơ 4N15 sở hữu là hệ thống phun dầu trực tiếp vào buồng đốt với áp suất rất cao, lên tới 29.000 PSI giúp nhiên liệu tơi hơn trong buồng đốt. Hệ thống tăng áp của động cơ Pajero Sport cũng rất đặc biệt với các cánh quạt biến thiên ở cả tuabin nhận khí xả và tua bin nén khí. Những động cơ diesel thông thường chỉ có tua bin nhận khí xả là có cánh quạt biến thiên. Việc bố trí cả cánh quạt biến thiên ở tua bin xả và nén khí của động cơ 4N15 giúp giảm cảm giác trễ tăng áp và tăng hiệu suất tận dụng luồng khí xả và hiệu suất nén khí. Cuối cùng là thiết kế đặt lệch trục khuỷu so với xy lanh nhằm tạo ra góc di chuyển hoàn toàn vuông góc của tay biên, giảm ma sát giữa pít-tông và thành xy-lanh để giảm nhiệt độ các linh kiện này và hạn chế hao tổn công suất cho ma sát.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Về lý thuyết, động cơ 4N15 của Pajero Sport vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, vậy trải nghiệm thực tế thì sao? Ngay khi nổ máy, sự khác biệt đã rất rõ ràng. Đặt tay lên nắp capô, ta dễ dàng cảm nhận ngay sự êm ái của khối động cơ này so với đối thủ. Thông thường, động cơ dầu rung động rất mạnh khi nổ cầm chừng nhưng động cơ Pajero Sport có rung động ít như máy xăng! Đứng sau xe, tôi gần như không ngửi thấy mùi hôi, có nghĩa là khí thải của xe là khá sạch.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khẽ đạp ga, Pajero Sport lướt đi nhanh chóng vì động cơ đạt mô-men xoắn lớn ở ngay vòng tua thấp và trọng lượng xe nhẹ hàng đầu phân khúc, chỉ 2.115 kg. Nước ga đầu cực êm, êm hơn hẳn các xe máy dầu khác trong phân khúc, tiếng "rào rào" đặc trưng của máy dầu cũng gần như không thể nghe thấy từ ghế lái. Đó là do MIVEC, thiết kế trục khuỷu lệch tâm xy lanh và các nỗ lực giảm ma sát giữa các chi tiết động cơ. Không chỉ “bốc” mà động cơ này cũng rất êm ái. Ở tốc độ 60 km/h, độ ồn trung bình đo được chỉ là 49,5 dB, tức là còn êm hơn xe máy xăng! Độ ồn trung bình ở 80 km/h và 100 km/h là 58,4 và 68,9 dB – đều là những con số rất đáng khen. Khả năng cách âm của xe đến từ khung gầm, cửa và doăng cửa dày dặn và tất nhiên, có công lớn của một khối động cơ tĩnh lặng.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Cảm giác lái của Pajero Sport cũng là một thứ đáng khen ngợi. Xe có vô lăng trợ lực dầu với tỷ số truyền trung bình, không quá nhạy nhưng cũng không quá chậm (3,2 vòng hết lái trái – phải). Vô lăng dầu cho cảm giác đầm, chắc, phản hồi mặt đường khá tốt. Phản hồi mặt đường vừa là mặt lợi, vừa là hại. Hại ở chỗ: khi qua mố cầu, va chạm giữa lốp và mố cầu khiến tay lái bị giằng khá nhiều. Bạn cần lưu ý giữ chắc vô lăng khi qua chướng ngại vật. Cá nhân tôi thích cầm lái 1 chiếc xe có vô lăng trợ lực dầu hơn là trợ lực điện.

Offroad đỉnh cao

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

So với các mẫu SUV khác trên thị trường, Pajero Sport 2020 thực sự tạo ra sự khác biệt với Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ 2. Xe có tới 4 chế độ gài cầu, bao gồm 2H (1 cầu sau), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Phiên bản 2020 còn bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau, hoạt động độc lập với khóa vi sai trung tâm. Với 2 khóa vi sai, Mitsubishi Pajero Sport dễ dàng trở thành chiếc xe SUV có khả năng off-road tốt nhất phân khúc. Để tiện so sánh thì 2 đối thủ mạnh nhất là Fortuner và Everest đều chỉ có khóa vi sai cầu sau.

Một số khách hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ sự khác biệt giữa 4 chế độ gài cầu của Pajero Sport. Về cơ bản thì:

Chế độ 2H (Dẫn động cầu sau)

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khi sử dụng chế độ 2H, sức mạnh của động cơ chỉ được truyền tới cầu sau. Các điều kiện lái xe tốt nhất cho chế độ này là sử dụng trên đường trường và đô thị, với thời tiết khô ráo. Lợi ích của việc sử dụng chế độ 2H là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vì có ít lực cản hơn giữa bánh xe và mặt đường.

Chế độ 4H (Dẫn động 4 bánh toàn thời gian)

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khi chuyển qua chế độ 4H, tất cả các bánh xe đều được điều khiển thông qua hộp chuyển đổi với vi sai trung tâm mở, đồng nghĩa với việc cả bốn bánh xe sẽ được kiểm soát độc lập. Chế độ này sẽ cung cấp lực kéo trên đường gồ ghề và khi cần kiểm soát trong điều kiện thử thách, độ bám thấp.

Chế độ 4HLc (Dẫn động 2 cầu nhanh toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khi sử dụng xe trên các địa hình gồ ghề và bề mặt có độ bám thấp, người lái nên sử dụng chế độ 4HLc. Điều này có nghĩa là cả 4 bánh xe sẽ nhận được sức mạnh như nhau để giúp duy trì sự ổn định và kiểm soát xe. Với các hệ dẫn động thường, khi chuyển sang chế độ dẫn động 4 bán, người lái cần dừng hẳn xe hoặc chạy với tốc độ thấp, nhưng với hệ thống Super Sellect 4WD-II, người lái có thể chuyển cầu từ 2H-4H-4HLc khi xe đang đi với vận tốc lên đến 100km/h.

Chế độ 4LLc (Dẫn động 2 cầu chậm toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Đây là chế độ offroad “hardcore” nhất. Khi muốn tăng lực mô-men để xe vượt dốc trong tình trạng mặt đường nhiều đá hộc, xe bị sa lầy vào bùn ngập thì chế độ 4LLc sẽ hiệu quả. Mô-men được tăng cường nhờ hộp số phụ, khiến xe đạt lực kéo lớn ở tốc độ thấp. Đây là chế độ chỉ nên sử dụng khi xe hoạt động trên địa hình rất khó như bùn lầy hay đá hộc, không được sử dụng trên mặt đường nhựa.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Khả năng vượt địa hình trên Pajero Sport mới còn đường tăng cường thêm với nút chọn chế độ Địa hình với 4 lựa chọn địa hình đa dạng. Với mỗi chế độ vận hành, máy tính sẽ tinh chỉnh hiệu suất động cơ, độ nhạy chân ga và độ can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử ESC nhằm khiến xe vượt qua mọi loại địa hình khắc nghiệt.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Vậy những sự ưu việt về mặt phần cứng và phần mềm sẽ mang  lại trải nghiệm thực tế như thế nào? Nói đơn giản thì nếu như bạn mua Pajero Sport mà không thi thoảng chạy offroad thì quá phí! Lái chiếc Pajero Sport lên Đồng Mô thực sự khiến tôi cảm thấy mình đang “thả hổ về rừng”. Với khoảng sáng gầm xe 218 mm, góc tới 30 độ, góc thoát 24 độ, góc vượt dốc 23 độ, bài thử thách leo dốc là quá dễ dàng đối với chiếc SUV nhà Mitsubishi. Tính năng hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc cũng rất hữu dụng và hoạt động đúng như quảng cáo, giúp việc điều khiển chiếc xe ở vùng đồi núi trở nên rất nhàn hạ.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Tất nhiên, với dàn lốp Toyo Open Country vốn thiên về trải nghiệm đường nhựa, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ 2 được dịp phát huy hết khả năng. Dừng giữa dốc cao 30 độ, nếu chỉ chọn chế độ 4H thì chiếc xe không thể vượt dốc. Lúc này, chỉ cần chuyển qua chế độ 4HLc, kích hoạt khóa vi sai trung tâm là chiếc xe đã dễ dàng vượt qua. Kể cả khi lùi lên dốc thì cũng không làm khó được hệ thống Super Select 4WD II và động cơ mạnh mẽ của Pajero Sport.

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng việc bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau sẽ mang lại tác dụng gì, nhất là khi Super Select 4WD II và khóa vi sai cầu sau đã rất hiệu quả rồi. Hai bài test đi hố bập bênh và lội hố bùn sẽ cho bạn câu trả lời. Khi đi qua hố bập bênh, sẽ có lúc một bánh xe bị nhấc khỏi mặt đất. Nếu không có khóa vi sai, lực mô-men xoắn động cơ sẽ bị hao phí ở bánh xe này. Khóa vi sai có tác dụng hạn chế việc quay vô ích của bánh xe không chạm đất, dồn lực xoắn vào các bánh xe bám đất và đẩy chiếc xe lên phía trước. Trong khi đó, bài test lội hố bùn là khắc nghiệt nhất đối với khả năng offroad của bất kỳ chiếc xe nào. Một chiếc xe muốn bơi qua hố bùn mà không mắc kẹt thì cần động cơ mạnh, hệ dẫn động 4 bánh hiệu quả và vô lăng đủ linh hoạt để “quẫy bùn”.

Kết luận

mitsubishi-pajero-sport-trai-nghiem-offroad

Thực tế mà nói, rất ít khi bạn phải đối mặt với những tình huống offroad khó khằn như bài test tôi dành cho Pajero Sport. Tuy nhiên, nếu như trong một ngày xấu trời mà bạn bỗng dưng gặp mưa lớn khi đang đi Tây Bắc, khả năng offroad của Pajero Sport sẽ tạo ra sự khác biệt giữa việc về đích an toàn và mắc kẹt giữa bùn lầy. Tất nhiên, bên cạnh khả năng offroad, Mitsubishi Pajero Sport còn có giá bán hợp lý và sở hữu nhiều công nghệ thú vị và tính năng an toàn đáng giá. Điều đó khiến Mitsubishi Pajero Sport phiên bản 2020 là một trong những mẫu SUV 7 chỗ đáng mua nhất hiện nay.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Oto 29 ngày 100

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

XeHay 2 tháng 277

Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Phiên bản đặc biệt Vespa PicNic 125 được giới hạn số lượng với 300 chiếc, không chỉ đặc biệt với những phụ kiện thời trang đậm chất dã ngoại, mà còn đặc biệt khi tạo nên nguồn cảm hứng cho một phong cách sống mới, phóng khoáng và tự do!

BMW 520i M-Sport 2021: Tái sinh

XeHay 3 tháng 526

BMW 520i M-Sport 2021: Tái sinh

BMW Series 5 đã có một sự chuyển mình ngoạn mục với bản nâng cấp LCI mới ra mắt gần đây. Trong số 3 phiên bản được giới thiệu tại Việt Nam, có lẽ 520i M-Sport sẽ là ngôi sao trên bảng doanh số và điều đó là hoàn toàn xứng đáng.

Hyundai Sonata N Line 2021 - Sedan thể thao cỡ D nhanh nhất đến từ "Xứ sở Kim chi"

XeHay 3 tháng 421

Hyundai Sonata N Line 2021 - Sedan thể thao cỡ D nhanh nhất đến từ Xứ sở Kim chi

Động cơ tăng áp mới với sức mạnh 290 mã lực khiến Hyundai Sonata N Line 2021 trở thành một trong những mẫu sedan gia đình dẫn động cầu trước nhanh nhất hiện nay.

Mitsubishi Outlander 2022 - Công nghệ an toàn hàng đầu, "mòn hời" trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ

XeHay 3 tháng 529

Mitsubishi Outlander 2022 - Công nghệ an toàn hàng đầu, mòn hời trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ

Mitsubishi Outlander 2022 quay trở lại phân khúc crossover nhỏ gọn và trở thành một lựa chọn rất đáng cân nhắc khi được bổ sung thêm một tính năng quan trọng, cần thiết đối với hầu hết mọi đối tượng khách hàng: hàng ghế thứ 3 tiêu chuẩn.

Lên núi du xuân cùng Honda City RS 2021

XeHay 4 tháng 576

Lên núi du xuân cùng Honda City RS 2021

Bất chấp định kiến xe “phố” chỉ đi phố, Honda City RS 2021 sẵn sàng thách thức kể cả những cung đường khó nhằn nhất, chỉ với động cơ 1.5L, công suất 119 mã lực.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế

Autodaily 4 tháng 490

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế

Nhắc đến Toyota Innova người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe “thực dụng”. Những đặc tính bền bỉ, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý, giá trị bán lại cao, … đã khiến Innova không chỉ là mẫu xe gia đình lý tưởng mà còn là lựa chọn hàng đầu để kinh doanh vận tải. Sự đa dạng trong mẫu mã, phiên bản và giá bán trải dài giúp Innona tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng có nhu cầu. Nhưng Toyota Innova phiên bản nâng cấp còn mang đến cho chúng tôi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi được cầm lái trải nghiệm thực tế.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

XeHay 4 tháng 473

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Mặc dù thế hệ thứ 2 đã được nâng cấp với động cơ I6 mạnh mẽ hơn cùng khả năng cung cấp phạm vi di chuyển xa hơn gấp đôi, nhưng BMW X5 xDrive45e 2021 dường như vẫn chưa ấn tượng cho lắm, ít nhất là khi nói đến hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

XeHay 4 tháng 568

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Xe điện Cadillac Lyriq sử dụng nền tảng khung gầm liền khối thế hệ mới cùng hệ truyền động điện Ultium dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022. Lyriq cũng được dự đoán sẽ thay thế Cadillac One “The Beast” để trở thành phương tiện cho Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

XeHay 4 tháng 469

Cadillac Lyriq - Cú đáp trả dành cho Tesla Model X

Xe điện Cadillac Lyriq sử dụng nền tảng khung gầm liền khối thế hệ mới cùng hệ truyền động điện Ultium dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022. Lyriq cũng được dự đoán sẽ thay thế Cadillac One “The Beast” để trở thành phương tiện cho Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hồng Kỳ H9 - Đối thủ "xứng tầm" của Mercedes-Benz S-Class?

XeHay 4 tháng 496

Hồng Kỳ H9 - Đối thủ xứng tầm của Mercedes-Benz S-Class?

Sở hữu diện mạo bóng bẩy, sang trọng “vay mượn” từ một số dòng xe hạng sang; mẫu sedan cỡ lớn Hồng Kỳ H9 vẫn luôn “ôm mộng” có khả năng cạnh tranh và áp chế hoàn toàn các đối thủ đến từ Châu Âu.

Toyota Venza 2021 - Sự trở lại ngoạn mục đầy ấn tượng

XeHay 5 tháng 627

Toyota Venza 2021 - Sự trở lại ngoạn mục đầy ấn tượng

Toyota Venza 2021 chính thức quay trở lại thị trường, xe được định vị trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung và là một trong những mẫu xe đầu tiên mở ra phân khúc MPV lai SUV, nổi bật với hệ truyền động hybrid đầy ấn tượng.

Mini JCW 2021 - Quái vật tí hon

XeHay 5 tháng 348

Mini JCW 2021 - Quái vật tí hon

Những chiếc Mini JCW chẳng khác nào Ole Gunnar Solskjær, “sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ”. Dù vẫn mang vẻ bề ngoài đáng yêu, nhỏ nhắn như các bản Mini khác nhưng nếu bạn dám thách thức Mini JCW trên đường đua, chưa chắc bạn đã chiến thắng!

Ferrari Roma - Chuẩn mực Gran Turismo

XeHay 5 tháng 289

Ferrari Roma - Chuẩn mực Gran Turismo

Bạn muốn biết thế nào là một chiếc Gran Turismo chuẩn mực đậm chất Ý? Hãy mua một chiếc Ferrari Roma, câu trả lời tự khắc sẽ đến. Nếu chưa đủ điều kiện thì hãy cố gắng ngồi vào nó ít nhất một lần!

VinFast Theon – Một khởi đầu mới

XeHay 5 tháng 433

VinFast Theon – Một khởi đầu mới

Nếu như Klara hay Impes, Ludo là những mẫu xe khai phá thị trường xe máy điện được đầu tư nghiêm túc tại Việt Nam thì VinFast Theon là bước tiến tiếp theo để phá bỏ định kiến về xe điện của người tiêu dùng Việt.

Porsche 911 GT3 2022 - Sinh ra ở Flacht

XeHay 5 tháng 309

Porsche 911 GT3 2022 - Sinh ra ở Flacht

“Sinh ra ở Flacht” là một cụm từ danh giá mà chỉ những chú ngựa Porsche thuần chủng nhất, mạnh mẽ nhất mới vinh hạnh sở hữu. Porsche 911 GT3 2022 không phải là xe đua thuần túy nhưng cũng mang trong mình nhiều “giá trị cốt lõi” của 60 năm Porsche đua xe.

Porsche 911 Carrera S - Tiệm cận hoàn hảo

XeHay 6 tháng 348

Porsche 911 Carrera S - Tiệm cận hoàn hảo

Qua hàng chục năm, sức hấp dẫn của Porsche 911 vẫn không thay đổi. Đây vẫn là mẫu xe mà bạn có thể lái đi chợ và lái vào trường đua trong cùng một ngày. Thế hệ 911 mới vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn đó và bổ sung thêm những điểm nhấn khác biệt.

Động cơ TFG của Koenigsegg - Tương lai động cơ đốt trong!

XeHay 7 tháng 725

Động cơ TFG của Koenigsegg - Tương lai động cơ đốt trong!

Tiny Friendly Giant (TFG) là tên gọi rất “đáng yêu” của khối động cơ đặc biệt nằm trong chiếc hypercar Koenigsegg Gemera. TFG kết hợp với 3 động cơ điện và đặc biệt là hộp số 1 cấp độc quyền của Koenigsegg (KDD) tạo ra công suất cực khủng: 1700 mã lực!

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

XeHay 7 tháng 393

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

Porsche Macan là mẫu xe bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nó nếu như không trực tiếp cầm lái, đơn giản là như vậy.

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

XeHay 7 tháng 527

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

Với mức giá chỉ từ 495 đến 599 triệu đồng, có thể nói rằng MG ZS đang là mẫu crossover hạng B rẻ nhất tại Việt Nam. Vậy ngoài mức giá hấp dẫn thì mẫu xe này còn gì để thuyết phục khách hàng Việt?

Tin tức mới