Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành

Vòng Chủ Cún đăng lúc 27-07-2017 07:06 Đánh giá xe

Là chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại chinh phục và làm chủ trọn vẹn cả trường đua lẫn đồi cát sa mạc, Mitsubishi Triton sở hữu nhiều điểm khác biệt so với những dòng sản phẩm khác trong phân khúc.

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 1
Mitsubishi Triton MIVEC 2017.

Vốn thừa hưởng gen di truyền mạnh mẽ, cơ động đặc trưng của gia đình gầm cao Mitsubishi, mẫu bán tải Triton cầm cương bởi huyền thoại Hiroshi Masuoka đã từng dễ dàng chinh phục trường đua Happy Land, Long An vào năm 2016. Ở cả khu vực on-road lẫn off-road, Triton bộc lộ tố chất việt dã bằng những pha tăng tốc và vào cua 'ngọt ngào' trên đường nhựa hay những cú “drift” khiến bánh xe xoáy tít trên bùn. Tưởng chừng như thế đã là 'chạm trần' khả năng của một chiếc pick-up phổ thông thì vừa mới đây, hãng xe Nhật Bản tiếp tục đẩy giới hạn đến một mức cao hơn cùng Mitsubishi Triton MIVEC 2017 hoàn toàn mới. Góp mặt với vai trò 'khách mời' trong buổi trải nghiệm đàn anh All New Pajero Sport tại Phan Thiết, Triton đã kết thúc chương trình theo cách ấn tượng nhất có thể cùng màn 'quậy tưng' đồi cát Bàu Trắng, Phan Thiết.

Được may mắn đồng hành cùng 3 thành viên Autodaily thực hiện chuyến đi 4 ngày, rong ruổi hàng trăm cây số từ TP. HCM đến Phan Thiết chinh phục đồi cát, tôi không khỏi bất ngờ trước những màn trình diễn vô cùng “mãn nhãn” của Mitsubishi Triton MIVEC 2017.

Chặng đường on-road Sài Gòn – Phan Thiết hiển nhiên không thể làm khó “chiến mã” này. Sở hữu bán kính quay đầu nhỏ nhất phân khúc, chiếc bán tải 5,28 mét bệ vệ di chuyển trong phố đông khá nhàn nhã. Đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, việc tăng tốc lên 120km/giờ được tôi thực hiện dễ như trở bàn tay. Vượt gần 200km, chúng tôi cho “chiến mã” – lúc này vẫn đang rất sung sức - tạm nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc chinh phục tiểu sa mạc ngày hôm sau.

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 2
Mitsubishi Triton MIVEC dũng mãnh trên “tiểu sa mạc” Bàu Trắng.

Có thể khẳng định rằng một trong những sở trường mạnh nhất của xe gầm cao Mitsubishi là đi đường xấu nói chung và đường cát nói riêng, nên việc để ngài Hiroshi Masuoka điều khiển Triton chẳng khác nào như 'hổ chắp thêm cánh'. Không cần trang bị 'giày' địa hình riêng biệt như những chiếc xe dã ngoại phục vụ du khách tại khu vực đồi cát mà thay vào đó chỉ là giảm bớt phần áp suất lốp, Triton MIVEC 2017 đã tự tin bước vào vạch xuất phát. Sau tiếng đếm đến ba từ ban tổ chức, ông Masuoka với bộ trang phục đua quen thuộc của mình và 'người bạn mới' lao vút đi dưới cái nắng hơn 30 độ, cát xoáy từ hốc bánh cuộn cao qua khỏi mui xe kéo, ông cứ thế tăng tốc rồi đánh lái gắt hết mức có thể để đuôi xe 'tự do' hất bay cát mịt mù trước sự trầm trồ của người xem.

Tay lái lão luyện với kinh nghiệm hai lần vô địch Dakar Rally đầy khắc nghiệt rõ ràng đã vận dụng không thể tốt hơn sức mạnh từ động cơ Diesel mới, kết hợp cùng cụm dẫn động vượt trội để đem đến màn trình diễn mãn nhãn và gói gọn trong từ 'không tưởng'. Không tưởng ở chỗ một chiếc bán tải lại vừa có thể nhanh nhạy vừa mạnh mẽ trên địa hình mà nhiều mẫu xe chuyên dùng còn phải e dè phần nào. Để có được điều đó, ngoài những ưu điểm vốn đã giúp Mitsubishi định hình tên tuổi như hộp số thông minh INVECS II hay hệ dẫn động hai cầu Super Select II thì Triton 2017 còn sở hữu một 'vũ khí sắc bén' mới - động cơ Diesel MIVEC 2.4L.

'Trái tim mới' mang đến nhiều lợi ích cho Triton, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho đến sự êm ái và mạnh mẽ hơn. MIVEC là động cơ Diesel có hệ thống van biến thiên điện tử đầu tiên trên thế giới do Mitsubishi Motors phát triển. Việc ứng dụng động cơ MIVEC vào Triton đã đưa mẫu xe này trở thành mẫu bán tải duy nhất trên thế giới dùng công nghệ van biến thiên điện tử tính đến nay. Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Nhật còn phong cho Triton danh hiệu xe bán tải sở hữu thân động cơ bằng hợp kim nhôm 'độc quyền' trong phân khúc nhờ công nghệ hiện đại đặc quyền. Theo nhà sản xuất, động cơ mới nhẹ hơn khoảng 30 kg so với loại cũ. Động cơ nhẹ hơn, làm giảm trọng lượng phía đầu xe (do động cơ và hộp số đặt trước), giảm sự chênh lệch trọng lượng giữa phía trước và sau.

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 3
“Dạo chơi” trên cát mà không cần “độ” thêm bất cứ thứ gì.

Nhẹ hơn, tản nhiệt tốt hơn tưởng chừng không mấy quan trọng nhưng hai yếu tố này thật sự là 'chìa khóa' để Triton tối ưu hơn nữa tỉ lệ công suất/khối lượng và sự bền bỉ vốn đã vượt xa các đối thủ. Sau khi khóa vi sai trung tâm cùng chế độ gài cầu 4LLc, 178 mã lực 430Nm được bộ mâm mang thiết kế mới năng động tận dụng hợp lý trong từng cú nhồi chân ga của tay lái lão luyện. Dù phải liên tục đẩy vòng tua lên cao dể bứt tốc mỗi khi Masuoka kéo lẫy chuyển số, nhưng động cơ MIVEC với thân máy chế tạo từ nhôm nguyên khối cho hiệu quả làm việc hết sức ấn tượng, Triton 2017 cứ thế “dẻo dai” vận dụng sự mượt mà của hộp số tự động 5 cấp để thỏa sức tung hoành ngang dọc trên 'lãnh địa' của riêng mình. Bật mí thêm thông tin dành cho những tín đồ off-road, nếu chọn Triton để làm 'xe nền' để nâng cấp thì bạn đã có ngay một cụm vi sai cầu sau 'hạng nặng' mà thuật ngữ chuyên ngành gọi là 'heavy duty rear differential', loại vẫn thường cần đặt và “độ” riêng cho thú chơi 'lấm bùn' này.

Không chỉ cơ động và việt dã, hai phiên bản Triton MIVEC 2017 4x2 và 4x4 nay còn toàn diện hơn trước rất nhiều khi Mitsubishi đã 'điền đầy' các tính năng vào danh sách an toàn. Mẫu bán tải Nhật Bản là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc ở tầm giá dưới 800 triệu có đầy đủ những gì cần thiết để hỗ trợ việc lưu thông an toàn cũng như bảo vệ cho các hành khách. Ford Ranger XLT 2.2L 4x4 MT hay Toyota Hilux 2.8L 4x4 MT đắt hơn ít nhiều nhưng không hề được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống kiểm soát lực kéo, túi khí đôi, hệ thống mã hóa chống trộm và đặc biệt là khung xe RISE cứng vững hấp thụ tối đa lực tác động khi có va chạm.

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 7
Khung xe RISE độc quyền từ Mitsubishi vốn lừng danh về độ an toàn.

Nếu như bạn chưa cần đến sự ưu việt của phiên bản hai cầu thì Triton 4x2 AT MIVEC vẫn sẽ là một sự cái tên thích hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng bán tải với mức giá 700 triệu đồng. So với chiếc Triton cao cấp nhất, bản số tự động một cầu đời 2017 chỉ khác biệt về hệ dẫn động và được Mitsubishi giữ lại đầy đủ những ưu điểm khác, từ thiết kế khỏe khoắn pha lẫn sự lịch lãm, cabin rộng rãi tiện dụng nhờ thiết kế J-line, các tính năng an toàn đáng tin cậy cho đến khả năng phục vụ bền bỉ cùng năm tháng. 

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 8
Cabin rộng rãi, vô-lăng 4 chấu thể thao đầy cuốn hút.

Bước lên xe, một điểm khiến tôi - và có lẽ cả nhiều người khác quên đi định kiến về những chiếc xe bán tải, đó là vô-lăng. Vô-lăng của Triton 2017 giống hệt với 'đàn anh' Pajero Sport đời mới, nhiều cảm xúc lái hơn. Các nút bấm điều khiển nhanh trên tay lái vẫn như cũ, gồm âm lượng, chuyển bài nhạc, chuyển nguồn phát nhạc và kiểm soát hành trình (Cruise Control).Màn hình giải trí và giao diện điều khiển thay mới, rút gọn các nút bấm xung quanh đưa cả vào màn hình, chỉ còn 1 núm xoay nhỏ phía tay trái, giải trí CD, kết nối USB/AUX và hệ thống âm thanh 6 loa.Một số điểm nổi bật khác như cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha, gương chỉnh/gập điện và vật liệu crôm sử dụng trên rất nhiều bộ phận, cho một cảm nhận cao cấp rõ rệt.

Mitsubishi Triton MIVEC 2017 và những bất ngờ từ khả năng vận hành - Hình 9
Hàng ghế sau với độ nghiêng tốt nhất phân khúc

Đặc biệt hơn cả là hàng ghế sau cực thoải mái với độ nghiêng lưng ghế 25% tốt nhất phân khúc, bên cạnh việc gia tăng khoảng trống để chân tạo cảm giác rộng rãi như ngồi sedan hạng B. Tải trọng chuyên chở hoàn toàn dư dả với mức hơn 1 tấn vốn “trải đều” ở tất cả các phiên bản, còn thùng hàng tuy không quá rộng nhưng Mitsubishi đã tinh ý khi tối ưu không gian bằng cách tiết giảm nhiều nhất sự choán chỗ của hai hốc bánh xe.

Tất cả những ưu điểm về vận hành, tính năng an toàn, cảm xúc lái và tính kinh tế cao tạo nên một chiếc pick-up xứng tầm lựa chọn mà không phải đắn đo nhiều khi giá bán của Triton MIVEC 2017 bản 4x4 là 785 triệu đồng, chỉ tăng 10 triệu đồng so với đời cũ cho một “chiến mã” đủ mạnh mẽ và tiện dụng đồng hành cùng bạn và gia đình trong cuộc sống hằng ngày, dù là đi lại trong đô thị, vận chuyển hàng hóa cho kinh doanh hay “góp vui” trong những chuyến đi chơi xa cuối tuần.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 17 ngày 115

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,113

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 794

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 345

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 490

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 298

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 627

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 508

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 220

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 237

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 253

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 287

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 383

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 906

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 500

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 422

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 621

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,759

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,390

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới