Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 26-03-2020 11:45 Đánh giá xe

Tìm ra người chê Toyota Rush không khó nhưng bao nhiêu trong số đó đã dùng xe thì lại không nhiều. Tò mò vì những chê bai của cư dân trên mạng, anh Chỉnh quyết định “dỡ tung” mọi ngóc ngách của chiếc xe mới: Rush.

Là hàng xóm mới của tôi, anh Chỉnh luôn được người dân xung quanh để ý, hỏi han. Lý do đếm không xuể, nhưng một trong số đó tác động lớn tới nhiều thanh niên trong ngõ. Anh đi Toyota Rush.

"Rush? Sao không phải xe khác?" – Câu hỏi này, theo anh chia sẻ, phát chán đối với người đàn ông đang làm kinh doanh như anh. Quyết định chọn Rush được coi là ngược dòng với số đông đang thích SUV. Nhưng nay, sau nửa năm sử dụng liên tục, anh Chỉnh quyết định lên tiếng xem mình đã hài lòng hay hối hận.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Những chiếc SUV cỡ vừa rõ ràng đang là xu thế của thị trường, một người không làm về chuyên ngành ô tô như tôi cũng hiểu rõ điều này. Một chiếc xe gầm cao phục vụ được nhiều mục đích mới là một chiếc xe đáng lựa chọn.

Thật lòng mà nói, mẫu xe đầu tiên tôi chọn lựa là Mazda CX-5. Nhưng câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác khi cậu con trai lớn mới lấy vợ tỉ tê về việc chọn lựa một chiếc xe 7 chỗ gầm cao, thậm chí còn thực dụng hơn nếu xét về lựa chọn dành cho gia đình.

Với tình hình kinh tế của cả gia đình, tôi dò xét tới loạt xe giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chở được cả 7 người.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Ban đầu, tôi thử tất cả các xe. Có xe dù đang là mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng khá hầm hố và góc cạnh, không phù hợp với thẩm mỹ cá nhân ở lứa tuổi của tôi, nếu chỉ mua cho con trai thì được. Thứ 2, khoang nội thất của xe, nhất là hàng ghế thứ nhất không cho người lái được cảm giác thoáng đãng thực sự. Ngược lại, Toyota Rush lại có được những đường nét gọn gàng, thanh mảnh và trung tính đúng với nhu cầu "bố lái cũng được, con đi cũng ok".

Toàn bộ quá trình cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 3 ngày. Chiếc Toyota Rush được ra biển sau đó với tổng tiền 770 triệu đồng.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
Nhiều người chê nội thất Toyota nói chung và Rush nói riêng là đơn điệu. Tôi đồng ý (cười).

Nhưng cần phải rõ ràng một điều rằng, với một mẫu xe gia đình, tôi lại thấy đó là một lợi thế. Tôi không đủ giàu để mua vài ba chiếc xe cho từng mục đích. Tức là, tôi không mua chiếc xe này cho cá nhân, và cũng không phải là người duy nhất cầm lái chiếc xe này. Vậy nên, tôi cần một chiếc xe mà dù là con trai, hay vợ, hay bất kì ai trong tương lai gần cầm lái cũng sẽ không cảm thấy lạ lẫm. Chỉ cần ngồi lên xe là biết nổ máy ở đâu, chỉnh gương điện hoạt động ra sao, bật đèn thế nào. Một chiếc xe Toyota cũng không dễ mà hỏng vặt được. Nên nếu có giao xe cho người nhà đi xa khi có việc, tôi cũng cảm thấy yên tâm phần nào.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Tin tôi đi, ai chê thế nào không biết nhưng kiểu gì cũng phải công nhận rằng Toyota Rush như một chiếc Fortuner mini.

Toyota Rush giải được bài toán về một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình. Nhưng thực tế thì số lần đi đường trường 7 người vẫn ít hơn số lần đi phố với lượng người trên xe ít hơn, thậm chí là một mình tôi chạy đi chạy lại lo công chuyện. Những lúc như vậy thì Toyota Fortuner lại hơi thừa trong điều kiện khó khăn về chỗ đỗ. Rush đủ gọn gàng cho tôi luồn lách, đủ cao để không lo ngập lụt và cũng đủ thoáng để giúp tôi giảm bớt điểm mù trong phố xá cao điểm.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Không thể phủ nhận chi phí sử dụng chính là một phần nguyên nhân khiến tôi lựa chọn thương hiệu Toyota và mẫu Rush. Tôi cũng vừa nói rằng Toyota Rush dễ dùng như thế nào. Và bản thân chiếc xe này cũng rất thực dụng và kinh tế nữa.

Toyota Rush chỉ tiêu thụ khoảng hơn 7L/100 km đường hỗn hợp. Quê tôi chỉ cách nơi ở hiện tại khoảng 25 km. Vậy nên với chỉ 1 lần đổ đầy bình 45 lít xăng, tôi có thể sử dụng hàng ngày và đưa cả nhà về quê mỗi cuối tuần trong suốt 1 tháng mà không cần ghé qua cây xăng lần thứ 2.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Cho tới nay sau gần nửa năm sử dụng, ngoài tiền xăng và tiền rửa xe, tôi chỉ mất 250.000 đồng cho lần thay dầu sau 5.000 km đầu tiên.

Nhưng không chỉ có thế, thời gian đầu mua xe cũng là lúc tôi đang xây cho mình một ngôi nhà mới. Đường vào khu nhà lúc đó còn chưa bằng phẳng. Mỗi khi mưa ngập, nhiều xe sedan phải rón rén vừa đi vừa ngó. Còn tôi thì vẫn tự tin đạp ga. Khoảng sáng gầm của xe lên tới 220 mm, thú vị là thông số này thậm chí còn lớn hơn đàn anh Toyota Fortuner.

Hồi đó chuyển nhà, nghĩ lại mua xe thật đúng đắn khi chở được nhiều thứ cùng lúc, đỡ bao tiền thuê mướn. Cậu con trai cả thi thoảng cũng dùng xe để chở ít đồ khô làm kinh doanh tự do. Dù chở thêm 1 người và chất kín 2 hàng ghế sau, lực kéo của Toyota Rush vẫn cực kì tốt. Thực tế tôi và con trai đã cân đối cả về thông số kỹ thuật trước khi mua xe và cho rằng mô-men xoắn cực đại 134 Nm của Toyota Rush rất có ích.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Nội thất của Toyota Rush khó làm số đông phải gật gù nhưng trang bị không nghèo nàn như lời đồn. Vô-lăng 3 chấu đúng chuẩn thể thao, tâm vô-lăng cũng không quá to đến mức làm thô đi thiết kế tổng thể. Các nút bấm như chuyển kênh, tăng giảm volume và đàm thoại đều đầy đủ. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tầm giá này. Xe cũng chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên bỏ qua luôn lẫy chuyển số là hợp lý.

Toyota Rush cũng có điều hoà tự động. Riêng cửa gió hàng 2 mình còn đánh giá cao hơn nhiều mẫu xe khác về sự gọn gàng trong thiết kế. Màn hình nguyên bản theo xe cũng dễ thao tác với ít nút bấm. Và đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh 8 loa. Nó không hào nhoáng kiểu xe Hàn nhưng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo
nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Điều duy nhất tôi phàn nàn và cảm thấy Toyota Rush thua thiệt so với một số mẫu xe cùng phân khúc là bệ tì tay dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất, và nếu có độ xe thì tôi sẽ cân nhắc trang bị này.

Ngoài ra, nói Toyota Rush là "thùng tôn di động" theo tôi cũng sai đấy. Nói xe cách âm tốt thì không được, nhưng dùng từ "ổn" thì hợp lý đấy. Nếu chỉ loanh quanh vài chục km trong đường phố thì tôi không dám khẳng định. Nhưng có lần tôi đã chạy 120 km/h trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với tải trọng 5 người lớn. Cả tôi và 4 người còn lại đều đánh giá cao khả năng cách âm và độ đầm của xe khi chạy ở tốc độ cao. Hệ dẫn động cầu sau duy nhất trong phân khúc chính là yếu tố giúp Toyota Rush làm nên sự khác biệt này.

nguoi-dung-danh-gia-toyota-rush-sau-nua-nam-su-dung-nguoc-dong-so-dong-nhung-day-bat-ngo

Tựu chung lại, tôi vẫn đang cảm thấy đúng đắn với lựa chọn ban đầu của mình. Khi nào chán, tôi sẽ đổi xe và tôi tin là Toyota Rush vẫn được giá như bao mẫu Toyota khác.

Nguồn: Autopro

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 5 ngày 53

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ!

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

XeHay 5 ngày 48

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

Với rất nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn công năng, Mitsubishi Outlander CKD 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng Việt Nam. Xe có giá bán từ 825 đến 950 triệu đồng tại thị trường Việt Nam tương ứng với hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium.

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ "ăn khách" của hãng xe Hàn Quốc

XeHay 5 ngày 71

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ ăn khách của hãng xe Hàn Quốc

Mặc dù đã ra mắt được hơn một năm, mẫu xe Kia Telluride vẫn tiếp tục đem lại cho thương hiệu xe Hàn Quốc mức doanh thu cực lớn. Có lẽ bởi vì Telluride đã liên tục giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong phân khúc SUV. Vậy tại sao lại phải đề cập đến Telluride trước khi bắt đầu đánh giá Kia Seltos 2021?

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

XeHay 5 ngày 59

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

BMW từng sản xuất những mẫu xe mui trần kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Rất nhiều mẫu xe mui trần, như Z3, Z8 và Z4 thế hệ mới nhất, đều sở những phong cách thiết kế thể thao, độc đáo riêng biệt. Nhưng BMW Z4 2020 có lẽ chính là chiếc xe mui trần tốt nhất của thương hiệu này cho đến thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

XeHay 5 ngày 40

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

Sự thực dụng kết hợp với sức hấp dẫn của thương hiệu Toyota là thứ tạo nên sức hút của Rush, mẫu MPV lai crossover 7 chỗ. Tuy nhiên, liệu sự thực dụng có là yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng Việt?

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

XeHay 5 ngày 36

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe tay ga bánh lớn có thể tổng hòa sự tiện dụng và vẻ đẹp đậm chất Ý. Đây là chiếc xe cao cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm các tính năng ưu việt bên cạnh sự đa dụng của một xe tay ga.

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

XeHay 5 ngày 47

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

Lexus LX570 2020 được biết đến với tên gọi “Chuyên cơ mặt đất” khi mang đến cho người dùng những thiết kế ngoại thất bề thế, uy nghi, to lớn cùng không gian nội thất siêu sang, đẳng cấp với những trang thiết bị công nghệ cao cực hiện đại và hướng đến những trải nghiệm thương gia thượng lưu. 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

XeHay 5 ngày 45

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

XeHay 5 ngày 40

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

Dù diện mạo có nhiều đổi mới nhưng về cơ bản Ford Explorer 2020 vẫn không quá khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên, ẩn dưới lớp vỏ gồ ghề, Explorer 2020 che giấu cả một cuộc cách mạng cải tiến, từ nền tảng dẫn động cầu sau mới, động cơ mạnh mẽ cho đến khoang cabin ba hàng ghế rộng rãi và một loạt tính năng an toàn được bổ sung theo tiêu chuẩn, Explorer 2020 hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc SUV có sức cạnh tranh mạnh nhất phân khúc.

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

XeHay 5 ngày 36

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

Có giá bán rẻ hơn khoảng 4 lần siêu SUV Lamborghini Urus tại thị trường Việt Nam, liệu Audi Q8 có phải là một sự thỏa hiệp hoàn hảo?

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

XeHay 5 ngày 66

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

Một mẫu xe mang phong cách “cổ điển đương đại “ khiến mọi ánh mắt không ngừng  dõi theo mỗi khi xuất hiện. Động cơ vận hành êm ái khi thư thái nhưng cũng rất mạnh mẽ khi bứt phá sẽ làm người lái cảm thấy đầy phấn khích và thoải mái. Với những trang bị hiện đại không thua kém bất cứ chiếc xe đối thủ nào thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút kèm theo giá bán đầy thuyết phục, CB650R sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường PKL trong năm 2019.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

XeHay 5 ngày 47

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

Từ khi ra mắt đến nay, Ford Ranger Wildtrak đã là một chiếc xe bán tải không thể bị đánh bại tại thị trường Việt Nam. Liệu phiên bản cao Raptor cấp nhất có đủ hấp dẫn để vượt qua khoảng cách giá lên đến 400 triệu đồng so với người anh em Wildtrak?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

XeHay 5 ngày 36

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

Toyota Innova vẫn luôn là vua trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam nhưng giờ đây, nó đang có một kẻ thách thức thực sự: Mitsubishi Xpander. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu xe gia đình và xe dịch vụ?

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Autopro 6 ngày 64

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Honda ADV 150 có mức giá từ 81 triệu đồng cho cảm giác lái đầm chắc đặc trưng của dòng cruiser scooter, cùng khối động cơ 150 cc phù hợp với những đô thị đông đúc tại Việt Nam.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

XeHay 6 ngày 35

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

Mercedes-Maybach GLS 600 2021 chính thức được ra mắt tại Trung Quốc và hoàn toàn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khoang nội thất cực kỳ sang trọng. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là mẫu xe sang trọng nhất trong “đại gia đình” Mercedes và thậm chí có thể tuyên bố là chiếc SUV sang trọng nhất trên thế giới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

XeHay 6 ngày 47

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord dẫn đầu phân khúc khi chúng ta nói về giá bán, tất nhiên rồi! Tuy nhiên, song hành cùng giá bán 1,319 tỷ đồng là trải nghiệm tổng thể theo đúng khẩu ngữ “tiền nào của nấy”.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Autopro 6 ngày 107

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Giá ngang ngửa các phiên bản cao cấp ở dòng sedan hạng D phổ thông, Mercedes-Benz C 180 hứa hẹn tạo nên cú nổ về doanh số trong năm 2020.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Autopro 7 ngày 51

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz E 180: Phủ sang trọng lên C 180 để lấy lòng khách dịch vụ

Dùng chung động cơ với C 180 nhưng trang bị chuẩn hạng E, Mercedes-Benz E 180 được định vị cho các khách hàng chuyên chở VIP như khách sạn, resort,...

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Autodaily 7 ngày 56

Mua ô tô cũ 2020 - Kinh nghiệm ĐỂ ĐỜI không mua nhầm xe tai nạn, ngập nước

Nếu bạn mua xe cũ, hãy xem video này để có thêm kinh nghiệm và kiến thức trước khi quyết định xuống tiền.

Tin tức mới