Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng

Vòng Chủ Cún đăng lúc 21-07-2017 16:28 Đánh giá xe

“Gen trội” và danh tiếng của chiếc xe đến từ Hàn Quốc tiếp tục bay cao khi Hyundai phát triển Santa Fe thế hệ mới – thế hệ thứ 3.

Like: Thiết kế ngoại thất đẹp, nội thất trẻ trung, rộng rãi ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Khả năng vận hành tốt.

Dislike: Thiếu không gian ở hàng ghế thứ 3.

Thiết kế ngoại thất và trang bị tiện ích Hyunai Santa Fe 2014

Những cuộc cách mạng trong thiết kế, với những bàn tay tài hoa của các chuyên gia tới từ những hãng xe danh tiếng nước Đức, đã tạo nên bước tiến dài của hãng xe được mệnh danh là rồng châu Á trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Nếu như nhìn lại những mẫu Santa Fe đầu với thiết kệ thô kệch thì nay, “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính bởi từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau.  

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 1
Santa Fe - “Con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính

Có một sự đồng hoá giữa các sản phẩm trong dòng xe Hyundai đang diễn ra khá mạnh trong nhiều năm gần đây, cách mà các hãng xe Đức đã làm khá lâu rồi. Trong đó, các series sản phẩm có triết lý thiết kế như nhau, tạo ra các dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc, nhưng bất kể xuất hiện bất ở đâu, thuộc dòng sản phẩm nào, đều có thể nhận diện ngay được thương hiệu.  Đối với Hyundai thì triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đã thổi hồn vào toàn bộ các dòng xe hiện đại thời nay.

Hãy nhìn Santa Fe thế hệ mới, nếu tạm quên phần đầu xe thì toàn bộ phần sườn, từ đường gân, trụ B,C, D, các ô cửa sổ, đường lượn trên nóc xe, đèn sau dường như đều tương đồng với mẫu Tucson. Dường như đó chỉ là một thao tác điều chỉnh theo tỉ lệ. Nhưng hãy nhớ rằng, Santa Fe có một bộ đèn hậu rất hấp dẫn với bóng LED. Và quan điểm của chúng tôi vẫn cho rằng, Santa Fe thế hệ mới có ngoại hình rất hấp dẫn.  

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 5
Phần đuôi xe là điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại trần xe, một cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn hậu hấp dẫn

Phần đuôi xe là điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại trần xe, một cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn hậu hấp dẫn, chắn gần mạ crom sang trọng và những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên. Nhưng, Santa Fe 2014, phiên bản 7 chỗ ngồi dành cho thị trường Việt Nam đã phải trả giá cho vẻ đẹp trên, bởi bạn sẽ có cảm giác rất chật hẹp khi ngồi ở hàng ghế thứ ba, trong khi đầu luôn chạm vào trần xe.  Khác biệt với Sante Fe thế hệ 2, mẫu xe thuộc thế hệ mới này trang bị ống xả kép nhưng bố trí cùng một bên, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nó được nhân đôi lên và bố trí đối xứng.  

Santa Fe 2014 phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.690 x 1.880 x 1.680mm. Trọng lượng khô và toàn tải lần lượt là 1.612, 1.723 kg. Độ cao của gầm 185mm phù hợp với đường bằng nhiều hơn là địa hình. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45m khiến mẫu SUV này dễ xoay sở trong phố thị. Bộ lốp của Santa Fe có kích thước 235/60 R18. 

Về tiện ích ngoại thất, Santa Fe sử dụng bóng đèn cốt xenon, choá cầu (projector), đèn pha bóng Halogen và choá phản xạ đa chiều. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dùng bóng LED. Mẫu Santa Fe tại Việt Nam vẫn có cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha tự động nhưng không trang bị bộ rửa đèn.   

Nội thất và tiện nghi  trên Hyundai Santa Fe 2014

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 12
Nội thất của Santa Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thiết kế và được đánh giá rất ca

Nội thất của Santa Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thiết kế và được đánh giá rất cao. Đó thực sự là một cuộc cách mạng về phong cách khi hãng đã thay đổi lại toàn bộ phần bảng điều khiển, mặt táp lô, đồng hồ trung tâm, thiết kế vô-lăng… giúp chúng trông sành điệu hơn rất nhiều. Nửa trên bảng điều khiển được phủ bởi lớp vỏ nhựa cao cấp với bề mặt nổi vân, còn nửa dưới thì làm bằng nhựa cứng thông thường.  

Santa Fe thế hệ thứ ba được trang bị những tiện ích như hệ thống ga tự động (cruise control), chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Active) và các chế độ lái Thông thường/ Êm ái/ Thể thao (Nomarl / Comfort / Sport) được lựa chọn bằng nút bấm trên vô lăng khá tiện dụng. Các tiện ích khác như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực điện, gương hậu chống chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội thất bọc ba, điều hoà hai dàn lạnh với hệ thống cửa gió dành cho cả 3 hàng ghế, rèm chắn nắng ở hàng ghế thứ 2 và hệ thống audio CD 1 đĩa, 6 loa, giao tiếp AUX, MP3 và USB…  

Santa Fe thế hệ mới có hệ thống giao tiếp với người dùng khá thân thiện bằng menu điều khiển để truy cập vào hệ thống và cài đặt chế độ như đèn, khoá cửa, tình trạng hoạt động xe, reset đồng hồ ODO… Một chế độ 'Welcome' tự động bật sáng đèn soi đường khi nhận được tín hiệu người lái đến gần xe, giúp việc lên xuống xe an toàn. 

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 19
Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý.

Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý. Ghế giữa có thể gập xuống giúp chuyên chở được vật dụng không gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Khoảng trống đầu gối của hành khách ngồi ở hàng ghế này cũng thật thoải mái. Trong khi đó, ở hàng ghế thứ 3, người ngồi sẽ cảm thấy khá mỏi lưng do lưng ghế khá thẳng. Và dù khoảng trống đầu gối tốt do có thể đẩy hàng ghế thứ 2 về phía trước nhưng khoảng duỗi chân vẫn bị thiếu. Vì vậy, khi hành khách là người lớn ngồi vào hàng ghế này, sẽ không có được sự thoải mái khi để chân, đồng thời, đầu người luôn chạm vào trần xe.

Mặc dù Hyundai bố trí cả cửa gió cho hàng ghế thứ 3 nhưng chúng tôi thấy rằng việc ra vào hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thuận tiện bởi ghế thứ 2 chỉ gập được lưng ghế nên hành khách phải trèo qua mới vào được.

Động cơ, hệ thống truyền lực

Hyundai Santa Fe, phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và có tốc độ độ tối đa đạt 190km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km.  

Ngoài ra, Hyundai Thành Công còn nhập khẩu và phân phối phiên bản Santa Fe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L, công suất cực đại đạt 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc xe từ 0-100km/h mất 10,9 giây, vận tốc cực đại đạt 190km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60 – 100 km/h là 6,8 lít/100km/h (công bố từ nhà sản xuất).   Trong hai phiên bản thì Santa Fe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt, vì lẽ đó mà dòng máy dầu ở Việt Nam rất được ưa chuộng.   

Khả năng vận hành

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 29
Phần lớn khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay vì thực tế đó chỉ là động cơ 4 xilanh

Trong suốt hành trình trải nghiệm, chúng tôi đã bị thuyết phục trước màn trình diễn đầy ấn tượng của Santa Fe. Hầu như không nhận thấy độ trễ của động cơ như vẫn thường thấy ở những động cơ Huyndai loại nhỏ. Phần lớn khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay vì thực tế đó chỉ là động cơ 4 xilanh. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà và hiệu quả, việc đẩy số lên cao nhằm tiết kiệm nhiên liệu.  

Có 3 chế độ lái để lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái). Thử nghiệm cho thấy chế độ Sport là thích hợp nhất, mặc dù sự khác biệt không quá rõ ràng khi lái xe, kể cả độ nặng của tay lái.

Hệ thống giảm xóc độc lập cũng giúp Santa Fe băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi và êm ái. Khi vào cua gấp và chuyển hướng liên tục, Santa Fe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt, hơn hẳn những đời xe trước đây. Trong khi đó, sự hiệu quả và “êm ái” của hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi, khiến hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn chung, mẫu xe đời mới này đã có những bước tiến rất rõ rệt về khả năng vận hành so với thế hệ trước đây.  

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 33
Có 3 chế độ lái để lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái)

Những hệ thống An toàn Hyundai Santa Fe 2014  

Tại Việt Nam, SantaFe được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dàn cho hàng ghế trước.   

Đánh giá 

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, hệ thống lái ưu việt và thiết kế đầy phong cách, Santa Fe diesel 2.2 VGT thực sự là một chiếc xe tuyệt vời. Mẫu xe này xứng đáng trở thành lựa chọn số một của dòng xe SUV phổ thông. Nhưng nếu như có thêm những option cơ bản hoặc là phiên bản 2 cầu (4WD) thì Santa Fe còn hấp dẫn hơn nhiều bởi khách hàng đã phải chi ra tới 1,33 tỷ đồng.

Những tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2014, giá bán 1,431 tỷ đồng - Hình 34
Giá bán Hyundai Santa Fe 2014, phiên bản động cơ diesel 2.2 VGT: 1.431.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Thông số kỹ thuật  

Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.431.000.000 VNĐ

Kích thước: 4.690x1.880x1.680 mm

Chiều dài cơ sở: 2.700 mm

Bán kính quay vòng tối thiểu:5,45 m

Khoảng sáng gầm xe:185 mm

Trọng lượng không tải:1.612 kg

Trọng lượng toàn tải:1.723 kg

Động cơ:Turbo Diesel R 2.2 VGT

Công suất:197/3.800 (hp/rpm)

Mô-men xoắn:445/1.800 – 2.500 (Nm/rpm)

Hộp số:tự động, 6 cấp

Dẫn động:2WD

Lê Hùng (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 - Khi huyền thoại trở lại!

XeHay 17 ngày 195

Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 - Khi huyền thoại trở lại!

Các fan của Blue Oval đã có dịp trầm trồ với màn trở lại hoành tráng của 2 biến thể Ford GT: Liquid Carbon và Gulf Racing

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 17 ngày 137

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Vẫn là G-Klasse nhưng tốt hơn bao giờ hết.

Bentley Bentayga - Kỳ quan công nghệ!

XeHay 20 ngày 209

Bentley Bentayga - Kỳ quan công nghệ!

Hãy khoan so sánh Bentayga và Cullinan vì đây chẳng khác nào cuộc chiến giữa hổ và sư tử. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao Bentayga chính là mẫu xe quan trọng nhất của Bentley trong thế kỷ 21.

Đánh giá Triumph Rocket 3 R và GT 2020 động cơ 2.5L sắp về Việt Nam

Autodaily 20 ngày 202

Đánh giá Triumph Rocket 3 R và GT 2020 động cơ 2.5L sắp về Việt Nam

Triumph Rocket 3 R và GT 2020 là một chiếc mô tô ba xi-lanh được sản xuất bởi Triumph Motor Motorcycle Ltd. Với dung tích xi-lanh 2.458cc hoàn toàn mới (trước đây là 2.294cc) đây là động cơ dung tích lớn nhất trong số các loại xe máy sản xuất.

Honda CBR150R 2020 ra mắt với diện mạo mới ngầu hơn, giá từ 2.250 USD

Autodaily 1 tháng 250

Honda CBR150R 2020 ra mắt với diện mạo mới ngầu hơn, giá từ 2.250 USD

Mới đây, Astra Honda Motor đã giới thiệu phiên bản 2020 của mẫu xe côn tay thể thao CBR150R. Sự thay đổi lớn nhất ở phiên bản này chính là được bổ sung màu mới đậm chất thể thao cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và ABS.

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW 525i 1995 phục chế - Kết tinh của đam mê!

XeHay 1 tháng 427

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW 525i 1995 phục chế - Kết tinh của đam mê!

Chiếc BMW 25 năm tuổi này là chiếc xe cũ nhất tôi từng trải nghiệm và nó thực sự là một cỗ máy được sinh ra dành cho người mê lái xe, một “Ultimate Driving Machine”!

6 điểm nhấn trên thị trường ô tô thế giới năm 2019

BanXeHoi 2 tháng 109

6 điểm nhấn trên thị trường ô tô thế giới năm 2019

Thị trường ô tô thế giới trong năm 2019 có nhiều biến động theo từng khu vực nhưng tựu chung lại có 6 điểm nhấn nổi bật nhất.

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần cuối)

XeHay 2 tháng 147

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần cuối)

Porsche Taycan không chỉ là một dòng xe hấp dẫn của hãng xe Đức. Nó mở ra một chương sử mới trong lịch sử gần 90 năm của Porsche – kỷ nguyên điện hóa.

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần 1)

XeHay 2 tháng 243

[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche Taycan - Kỷ nguyên mới (Phần 1)

Porsche Taycan không chỉ là một dòng xe hấp dẫn của hãng xe Đức. Nó mở ra một chương sử mới trong lịch sử gần 90 năm của Porsche – kỷ nguyên điện hóa.

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 4 tháng 467

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 5 tháng 2,756

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 6 tháng 1,777

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 6 tháng 463

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 6 tháng 825

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 6 tháng 1,021

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 6 tháng 815

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 6 tháng 1,233

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 6 tháng 854

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 6 tháng 483

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 6 tháng 553

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Tin tức mới