Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Vòng Chủ Cún đăng lúc 26-08-2019 23:03 Đánh giá xe

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi cho ra mắt Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift. Đây được xem là mẫu xe đột phá về công nghệ của Suzuki, sự kết hợp giữa cảm giác lái tuyệt vời và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 1

Sự trẻ trung và năng động luôn tạo nên sức hút cho những mẫu hatchback hạng B

Suzuki Swift là dòng hatchback hạng B tương đối mới mẻ tại Việt Nam. Dù vào thị trường sau các đối thủ trong phân khúc nhưng mẫu xe của Suzuki đã nhanh chóng thu hút được một lượng người dùng đông đảo. Nhờ thiết kế thời trang, cá tính và sự bền bỉ, ít hỏng vặt, dòng xe Suzuki Swift đã trở thành lựa chọn hấp dẫn của người tiêu dùng Việt Nam cho nhu cầu sử dụng xe trong đô thị.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 2

The All New Swift có 2 phiên bản GL và GLX

Suzuki Swift được xem là sản phẩm chiến lược của Suzuki, chính vì vậy hãng xe đã không ngừng cải tiến dòng xe này để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngày 01/12 vừa qua, Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift đã được cho ra mắt thị trường Việt Nam. Phiên bản mới này đánh dấu sự chuyển đổi từ hình thức lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Suzuki Swift phiên bản 2018 sở hữu hàng loạt nâng cấp cả về thiết kế lẫn công năng nhằm tạo nên sức hút mới cho dòng xe đã từng là một hiện tượng gây sốt tại Việt Nam.

Ngoại thất cá tính

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 3

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Đó là lý do những mẫu xe có ngoại hình bắt mắt luôn ghi điểm với khách hàng Việt Nam

Nếu có một điều mà Suzuki Swift luôn trội hơn so với đối thủ từ trước đến nay thì đó chính là khả năng tùy biến. The All New Swift có 5 màu sắc tiêu chuẩn với các màu rất hiện đại và trẻ trung, đơn cử như màu đỏ bóng của chiếc xe trong bài viết. Các màu sắc cơ bản của The All New Swift đã tương đối nổi bật, nhưng điều đặc biệt nằm ở hình dáng xe. Chủ nhân những chiếc The All New Swift có thể thoải mái tùy biến chiếc xe của mình theo ý thích nhờ thiết kế phân mảng rõ ràng. Tôi đã thấy nhiều chủ xe Suzuki Swift độ theo phong cách Mini Cooper với chi phí không quá lớn và kết quả rất thuyết phục, có thể gọi đó là những chiếc “Mini Cooper phiên bản Nhật”. Điểm qua những cái tên như Toyota Yaris, Mazda2, Ford Fiesta, Honda Jazz, không một chiếc xe nào trong phân khúc có thể mang lại sự hứng khởi và cảm hứng như Suzuki Swift.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 4

Phần đầu xe mang hơi hướng thiết kế của những chiếc xe sang trọng

Thay đổi lớn nhất về mặt ngoại thất của The All New Suzuki Swift là ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình lục giác liền mạch với logo Suzuki nằm trọn trong lưới tản nhiệt thay vì tách biệt như thế hệ cũ. Ở cụm đèn chiếu sáng, The All New Swift phiên bản GLX cao cấp được trang bị đèn pha dạng LED thay vì bóng Halogen của thế hệ cũ. Chóa đèn LED kết hợp với dải LED định vị ban ngày và hộp đèn được tạo hình sắc sảo hơn giúp tạo nên một bộ mặt đầy hứng khởi và năng động cho Suzuki Swift 2018.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 5

Đèn chiếu xa/gần đều là bóng LED, “của hiếm” trong phân khúc

Trong phân khúc Hatchback hạng B, chỉ có The All New Swift bản cao cấp và Honda Jazz RS được trang bị đèn chiếu sáng LED, nhưng mẫu Jazz cao cấp nhất có giá bán tham khảo lên tới 624 triệu đồng, trong khi giá của The All New Swift phiên bản GLX là 549 triệu đồng. Để tham khảo, giá Toyota Yaris 1.5 CVT là 650 triệu đồng, giá Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ là 616 triệu đồng, Mazda 2 MAXX 599 triệu đồng. Rõ ràng The All New Swift đã bước đầu chứng minh được độ “ngon” của mình với mức giá được cho là thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ trực tiếp.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 6

Góc nhìn ¾ phía trước khoe trọn vẻ đẹp cuốn hút của The All New Swift

Tuy nhiên, The All New Swift phiên bản GL tiêu chuẩn vẫn sử dụng chóa đèn halogen kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày. Bên cạnh đó, tấm cản trước cũng được tạo hình thể thao và đậm nét hơn. Cả 2 phiên bản của The All New Swift đều được trang bị đèn sương mù tròn đặt trong 1 dải nhựa đen hình chữ U. Cá nhân tôi thấy phần đầu xe của thế hệ này hiện đại và cá tính hơn nhiều so với đời trước.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 7

Thiết kế của The All New Swift được đánh giá là đẹp và cá tính hơn so với thế hệ cũ

Ở phần thân xe, Suzuki Swift 2018 được tăng 40 mm chiều rộng giúp xe có ngoại hình bề thế hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 16 inch được phối 2 màu tương phản rất thẩm mỹ. Gương chiếu hậu của Swift 2018 được trang bị tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Đáng chú ý là phần tay nắm cửa phía sau của xe được đưa lên kính xe tương tự mẫu Chevrolet Spark. Thiết kế này khiến phần thân xe thon thả và thể thao hơn, tạo ấn tượng chiếc Suzuki Swift 2018 có ngoại hình như một chiếc xe coupe 2 cửa. Chưa hết, các cột A, B và phần phần cột C được sơn đen, tạo hiệu ứng “Floating Roof”, tạo cảm giác như nóc xe thả nổi, không liên kết với phần cửa.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 8

Nhỏ gọn, linh hoạt và 2 yếu tố cần thiết đối với một chiếc xe đô thị

Phần đuôi xe của The All New Swift vẫn mang kiểu dáng bo tròn giống như thế hệ trước nhưng được tinh chỉnh các chi tiết nhỏ để mang lại ngoại hình năng động hơn. Đèn hậu của xe có điểm nhấn là dải LED bo tròn hình chữ C. Chi tiết này mang đậm dấu ấn hiện đại và là chi tiết khiến The All New Swift nổi bật hơn đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, cửa khoang hành lý được tích hợp một cách gió nhỏ, song song với cánh gió cỡ lớn được gắn liền nóc xe. The All New Swift phiên bản GLX cao cấp được trang bị camera lùi tiêu chuẩn.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 9

Kích thước của The All New Swift được thay đổi để tạo không gian rộng rãi, thỏa mái hơn

Suzuki Swift phiên bản 2018 không chỉ thay đổi về ngoại thất mà cả thông số xe cũng được điều chỉnh. Cụ thể, mẫu hatchback hạng B này sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Với kích thước này, Suzuki Swift 2018 đã giảm chiều dài tổng thể 10 mm nhưng tăng chiều rộng 40 mm và tăng chiều dài cơ sở 20 mm so với thế hệ hiện tại ở Việt Nam. Những sự thay đổi kích thước kể trên hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn cho Suzuki Swift đời mới.

Nội thất cải tiến

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 10

Nhìn tổng thể, nội thất của The All New Swift có nét sang trọng và đẳng cấp

Bước vào trong The All New Swift, hành khách được chào đón bởi một khoang cabin có thiết kế trẻ trung và thể thao tương đồng với ngoại thất của xe. Vô-lăng vẫn là dạng 3 chấu có vát đáy bằng. Đây là thiết kế vô-lăng thường được sử dụng nhiều trong các mẫu xe hơi thể thao. Kết hợp trên vô lăng là những phím điều chỉnh âm lượng, cần gạt mưa, bật đèn và chế độ ga tự động Cruise Control. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng truyền thống với 2 cụm đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ vận tốc hình tròn ở 2 bên và 1 màn hình LCD ở vị trí trung tâm. Màn hình LCD này có nhiều chế độ hiển thị khác nhau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 11

Thiết kế của The All New Swift chú trọng vào việc tạo sự tiện lợi cho người dùng

Khu vực bảng táp-lô vẫn sử dụng cách bố trí đối xứng với những đường nét được tinh chỉnh lại mềm mại hơn. Hai hốc gió điều hòa tạo hình dạng ống tròn tương tự như trên các mẫu xe thể thao. Hệ thống nút bấm trên phiên bản cũ được giản lược, thay thế bằng màn hình giải trí trung tâm 7 inch của Alpine có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. The All New Swift phiên bản GLX được trang bị điều hòa tự động với các núm xoay điều khiển hiện đại và tiện dụng. Bên cạnh đó là một số tiện nghi như hệ thống khởi động động cơ bằng nút bấm.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 12

Ghế ngồi có thiết kế ôm người, rất thoải mái

Ghế ngồi trên Suzuki Swift 2018 được bọc nỉ và đủ rộng rãi cho 4 người lớn nhờ kích thước được cải thiện, nếu ngồi 5 thì khá chật. Hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu và nệm hông dày dặn cho cảm giác ngồi thoải mái hơn so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh được. Khi cần, người dùng có thể gập hàng này lại để mở rộng khoang hành lý.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 13

Khoang hành lý của The All New Swift cũng rộng hơn so với thế hệ trước

Nhờ cải tiến trong thiết kế nội thất, Suzuki Swift đời mới có không gian chứa đồ tăng thêm 32 lít, đạt mức 242 lít. Tuy nhiên, người ngồi giữa ở hàng 2 sẽ khó tìm được chỗ để chân thoải mái vì vướng gờ lõm nhô lên tương đối cao ở giữa sàn xe. Nguyên nhân là ở một số thị trường nước ngoài, Suzuki cung cấp phiên bản dẫn động 4 bánh Swift AllGrip.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 14

Ghế ngồi trên xe được bọc nỉ với thiết kế đẹp mắt

Nếu nói về vật liệu bọc ghế, Suzuki Swift 2018 có ghế được bọc một lớp nỉ dập họa tiết sao ba cánh nhìn rất điệu đà. Giống như những thế hệ Swift trước, lớp nỉ bọc ghế vẫn rất chắc chắn và bền bỉ. Tuy nhiên, một điểm trừ chung của phân khúc hatchback cỡ B là tất cả những mẫu xe kể trên đều không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 15

The All New Swift được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp người dùng yên tâm hơn khi lái xe

Về trang thiết bị an toàn, The All New Swift phiên bản GLX được trang bị 2 túi khí SRS phía trước. Hệ thống túi khí đầy đủ kết hợp với dây dai an toàn 3 điểm ở cả 5 vị trí ghế mang lại sự bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trong xe. Khung xe Heartect cứng vững hơn với các thanh gia cường ở thành cửa cũng mang lại một không gian an toàn ngay cả khi xảy ra va chạm. Không chỉ an toàn hơn, khung gầm Heartect còn góp phần giảm trong lượng xe lên đến 95 kg. Về hệ thống an toàn chủ động, Suzuki Swift 2018 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Trải nghiệm không quá nhanh, nhưng thú vị

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 16

Linh hoạt trong phố, êm ái trên cao tốc

Suzuki Swift 2018 được trang bị động cơ 1.2 lít cho công suất tối đa 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đây là động cơ nhỏ hơn động cơ 1.4L trên những chiếc Suzuki Swift lắp ráp trong nước trước đây. Với cấu hình động cơ này, Suzuki Swift 2018 không thể so sánh về sức mạnh đơn thuần so với những “hảo thủ” trong phân khúc như Ford Fiesta hay Honda Jazz.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 17

Động cơ I4 1.2L của Suzuki Swift 2018 giúp tiết kiệm nhiên liệu

Tuy nhiên, ở phân khúc này, động cơ mạnh mẽ đôi khi không phải là yếu tố quyết định. Người tiêu dùng lựa chọn Hatchback cỡ B có xu hướng lựa chọn một chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giá bán, sự êm ái, không gian nội thất, khả năng tiết kiệm xăng và độ bền bỉ - trải nghiệm lái và khả năng tăng tốc chỉ là một trong số những nhân tố tạo ra một chiếc Hatchback cỡ B hút khách. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những tiêu chí chọn xe riêng nhưng nhìn chung, người Việt thường hướng đến một lựa chọn an toàn thay vì để trải nghiệm lái quyết định. Ví dụ điển hình là Toyota Yaris, mẫu xe lái chán nhất trong phân khúc (ý kiến cá nhân), lại là ông hoàng doanh số.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 18

Liệu Suzuki Swift phiên bản 2018 có “đòi” lại được vị thế đã từng có?

Sử dụng động cơ nhỏ hơn không có nghĩa rằng The All New Swift không thể mang lại trải nghiệm thú vị. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp cũ và hệ dẫn động cầu trước. Xe có hệ thống treo kiểu McPherson ở cầu trước và hệ thống treo dạng thanh xoắn kết hợp lò xo ở hai bánh sau, một cấu hình hệ thống treo có thể nói là tiêu chuẩn ở phân khúc Hatchback hạng B. Hộp số CVT là một cải tiến rõ ràng so với hộp số tự động 4 cấp của thế hệ trước. Khẽ đạp ga, nước ga đầu nhạy và mượt mà hơn hẳn – không có độ trễ của bộ biến mô giống như trải nghiệm của tôi với đời Swift thế hệ cũ.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 19

Khung gầm và hệ thống treo của Swift 2018 được cải tiến để mang lại cảm giác lái tốt hơn

Tiếp tục nhấn sâu chân ga, chiếc xe lướt đi rất nhẹ nhàng dù chỉ có động cơ 1.2L – chìa khóa ở đây là trọng lượng nhẹ của chiếc Swift phiên bản 2018. Ở thị trường Ấn Độ, The All New Swift chỉ có trọng lượng 880 kg trong khi ở Việt Nam, Suzuki chưa công bố con số chính xác nhưng khẳng định Swift thế hệ mới nhẹ hơn đời cũ tới 95 kg! Trong bảng thông số mà họ công bố cho chiếc Swift đời trước, trọng lượng khô của phiên bản 2017 là 990 kg – tức là sau khi bù trừ, trọng lượng của The All New Swift tại Việt Nam tương đối sát với phiên bản Ấn Độ. Như vậy, với trọng lượng khô chỉ khoảng 895 kg, The All New Swift là chiếc xe nhẹ nhất phân khúc Hatchback hạng B, và trọng lượng nhẹ không chỉ khiến chiếc xe nhanh lẹ hơn mà còn tiết kiệm xăng hơn. Nên nhớ, cân nặng là “kẻ thù” lớn nhất của xe hơi!

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 20

Với bán kính vòng quay tối thiểu 4,8m, The All New Swift dễ dàng di chuyển trong các con phố nhỏ hẹp

Đúng với mục đích sử dụng của nó, Suzuki Swift 2018 cho trải nghiệm thỏa mãn nhất khi đi phố. Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn nên việc “bon chen” phố đông là quá dễ dàng và nhẹ nhàng. Bán kính quay đầu của The All New Swift chỉ là 4,8 mét, thậm chí còn tốt hơn 1 mẫu xe hạng A là Kia Morning (4,9 mét). Nếu ai đã từng chật vật khi phải quay đầu trong đường nội đô, họ sẽ thấy bất ngờ với sự linh hoạt của mẫu hatchback của Suzuki.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 21

Chiếc xe tăng tốc khá tốt ở dải tốc độ dưới 50 km/h, vô lăng trợ lực tương đối đầm và chính xác – tôi thích kiểu trợ lực điện mà có độ đầm chắc nhất định của Suzuki Swift 2018 hơn là kiểu trợ lực quá nhiều dẫn đến mất cảm giác lái. Một yếu tố khác mang đến trải nghiệm thú vị của Swift 2018 là chiều dài trục bánh xe, hay còn gọi là chiều dài cơ sở của 2 bánh đồng trục. Cả trục trước và sau của The All New Swift đều đạt 1.530 mm, thuộc mức lớn trong phân khúc. Trục bánh xe dài mang lại sự đầm chắc, vững chãi khi vận hành ở cả tốc độ thấp và cao. Tuy nhiên, 3 điểm chưa hợp lý của Swift 2018 khi chạy trong phố là cột A quá dày gây cản trở tầm nhìn, không có bệ tỳ tay trung tâm và không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 22

Chiếc Suzuki Swift 2018 dễ dàng chinh phục bài zig zag ở tốc độ 60 km/h

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 23

Tiến hành đo đạc bằng thiết bị chuyên dụng, The All New Swift cần 11,63 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Đây là thông số có thể gọi là tốt trong phân khúc vì chúng tôi đo bằng thiết bị GPS chính xác hơn nhiều so với đồng hồ của xe. Thậm chí, khả năng tăng tốc của Swift 2018 không hề kém những mẫu xe Nhật to lớn sở hữu động cơ 2.0L, 2.4L. Quãng đường phanh từ 100 km/h về 0 cần 44,7 mét, quả trình phanh tương đối êm ái vì hệ thống ABS can thiệp hợp lý, không hề giật cục. Tuy nhiên, một thiếu sót khá đáng tiếc là xe không được trang bị Cân bằng điện tử ESP.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 24

Nhờ được cải thiện về khả năng tăng tốc, Suzuki Swift 2018 mang lại trải nghiệm lái tốt hơn

Ra đường trường, The All New Swift vẫn cho khả năng tăng tốc ở mức trung bình khá. Mỗi khi vượt xe, tôi cần cẩn trọng hơn mọi khi và tính toán khoảng cách phù hợp vì ở dải tốc độ 80 – 100 km/h, Swift 2018 khó có thể vượt xe nhanh với động cơ 82 mã lực và hộp số CVT. Độ ồn đo được ở 100 km/h là 72 dB, không cao nhưng cũng không thấp khi so với đối thủ cùng phân khúc. Tiếng ồn đến từ các lốp xe là chính, có lẽ nếu được thay loại lốp tốt hơn 4 lốp Bridgestone Ecopia, độ ồn sẽ giảm kha khá. Nhìn chung, trải nghiệm trên đường cao tốc với The All New Swift là tương đồng với Ford Fiesta hay Honda Jazz về độ thoải mái và tiện nghi.

Kết luận

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 25

Với những cải tiến mới, The All New Swift là một trong những chiếc xe hatchback hạng B được mong chờ nhất hiện nay

Có thể thấy Suzuki Swift phiên bản 2018 hoàn toàn có thể để chinh phục khách hàng Việt với chất lượng nhập khẩu, phong cách thiết kế thể thao, khoang lái rộng rãi, trang bị tiện nghi - an toàn đầy đủ và đặc biệt là mức giá bán rất hấp dẫn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người trẻ hiện đại, thời thượng cần một mẫu xe để thể hiện cá tính, phục vụ công việc.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 26
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 27

Thiếu đi bệ tỳ tay trung tâm khiến việc đi xa hơi mỏi mệt hơn một chút

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 28
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 29
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 30
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 31
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 32
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 33
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 34
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 35
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 36
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 37
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 38
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 39
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 40
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 41
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 42
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 43
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 44
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 45

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi cho ra mắt Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift. Đây được xem là mẫu xe đột phá về công nghệ của Suzuki, sự kết hợp giữa cảm giác lái tuyệt vời và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 1

Sự trẻ trung và năng động luôn tạo nên sức hút cho những mẫu hatchback hạng B

Suzuki Swift là dòng hatchback hạng B tương đối mới mẻ tại Việt Nam. Dù vào thị trường sau các đối thủ trong phân khúc nhưng mẫu xe của Suzuki đã nhanh chóng thu hút được một lượng người dùng đông đảo. Nhờ thiết kế thời trang, cá tính và sự bền bỉ, ít hỏng vặt, dòng xe Suzuki Swift đã trở thành lựa chọn hấp dẫn của người tiêu dùng Việt Nam cho nhu cầu sử dụng xe trong đô thị.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 2

The All New Swift có 2 phiên bản GL và GLX

Suzuki Swift được xem là sản phẩm chiến lược của Suzuki, chính vì vậy hãng xe đã không ngừng cải tiến dòng xe này để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngày 01/12 vừa qua, Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift đã được cho ra mắt thị trường Việt Nam. Phiên bản mới này đánh dấu sự chuyển đổi từ hình thức lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Suzuki Swift phiên bản 2018 sở hữu hàng loạt nâng cấp cả về thiết kế lẫn công năng nhằm tạo nên sức hút mới cho dòng xe đã từng là một hiện tượng gây sốt tại Việt Nam.

Ngoại thất cá tính

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 3

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Đó là lý do những mẫu xe có ngoại hình bắt mắt luôn ghi điểm với khách hàng Việt Nam

Nếu có một điều mà Suzuki Swift luôn trội hơn so với đối thủ từ trước đến nay thì đó chính là khả năng tùy biến. The All New Swift có 5 màu sắc tiêu chuẩn với các màu rất hiện đại và trẻ trung, đơn cử như màu đỏ bóng của chiếc xe trong bài viết. Các màu sắc cơ bản của The All New Swift đã tương đối nổi bật, nhưng điều đặc biệt nằm ở hình dáng xe. Chủ nhân những chiếc The All New Swift có thể thoải mái tùy biến chiếc xe của mình theo ý thích nhờ thiết kế phân mảng rõ ràng. Tôi đã thấy nhiều chủ xe Suzuki Swift độ theo phong cách Mini Cooper với chi phí không quá lớn và kết quả rất thuyết phục, có thể gọi đó là những chiếc “Mini Cooper phiên bản Nhật”. Điểm qua những cái tên như Toyota Yaris, Mazda2, Ford Fiesta, Honda Jazz, không một chiếc xe nào trong phân khúc có thể mang lại sự hứng khởi và cảm hứng như Suzuki Swift.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 4

Phần đầu xe mang hơi hướng thiết kế của những chiếc xe sang trọng

Thay đổi lớn nhất về mặt ngoại thất của The All New Suzuki Swift là ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình lục giác liền mạch với logo Suzuki nằm trọn trong lưới tản nhiệt thay vì tách biệt như thế hệ cũ. Ở cụm đèn chiếu sáng, The All New Swift phiên bản GLX cao cấp được trang bị đèn pha dạng LED thay vì bóng Halogen của thế hệ cũ. Chóa đèn LED kết hợp với dải LED định vị ban ngày và hộp đèn được tạo hình sắc sảo hơn giúp tạo nên một bộ mặt đầy hứng khởi và năng động cho Suzuki Swift 2018.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 5

Đèn chiếu xa/gần đều là bóng LED, “của hiếm” trong phân khúc

Trong phân khúc Hatchback hạng B, chỉ có The All New Swift bản cao cấp và Honda Jazz RS được trang bị đèn chiếu sáng LED, nhưng mẫu Jazz cao cấp nhất có giá bán tham khảo lên tới 624 triệu đồng, trong khi giá của The All New Swift phiên bản GLX là 549 triệu đồng. Để tham khảo, giá Toyota Yaris 1.5 CVT là 650 triệu đồng, giá Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ là 616 triệu đồng, Mazda 2 MAXX 599 triệu đồng. Rõ ràng The All New Swift đã bước đầu chứng minh được độ “ngon” của mình với mức giá được cho là thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ trực tiếp.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 6

Góc nhìn ¾ phía trước khoe trọn vẻ đẹp cuốn hút của The All New Swift

Tuy nhiên, The All New Swift phiên bản GL tiêu chuẩn vẫn sử dụng chóa đèn halogen kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày. Bên cạnh đó, tấm cản trước cũng được tạo hình thể thao và đậm nét hơn. Cả 2 phiên bản của The All New Swift đều được trang bị đèn sương mù tròn đặt trong 1 dải nhựa đen hình chữ U. Cá nhân tôi thấy phần đầu xe của thế hệ này hiện đại và cá tính hơn nhiều so với đời trước.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 7

Thiết kế của The All New Swift được đánh giá là đẹp và cá tính hơn so với thế hệ cũ

Ở phần thân xe, Suzuki Swift 2018 được tăng 40 mm chiều rộng giúp xe có ngoại hình bề thế hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 16 inch được phối 2 màu tương phản rất thẩm mỹ. Gương chiếu hậu của Swift 2018 được trang bị tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Đáng chú ý là phần tay nắm cửa phía sau của xe được đưa lên kính xe tương tự mẫu Chevrolet Spark. Thiết kế này khiến phần thân xe thon thả và thể thao hơn, tạo ấn tượng chiếc Suzuki Swift 2018 có ngoại hình như một chiếc xe coupe 2 cửa. Chưa hết, các cột A, B và phần phần cột C được sơn đen, tạo hiệu ứng “Floating Roof”, tạo cảm giác như nóc xe thả nổi, không liên kết với phần cửa.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 8

Nhỏ gọn, linh hoạt và 2 yếu tố cần thiết đối với một chiếc xe đô thị

Phần đuôi xe của The All New Swift vẫn mang kiểu dáng bo tròn giống như thế hệ trước nhưng được tinh chỉnh các chi tiết nhỏ để mang lại ngoại hình năng động hơn. Đèn hậu của xe có điểm nhấn là dải LED bo tròn hình chữ C. Chi tiết này mang đậm dấu ấn hiện đại và là chi tiết khiến The All New Swift nổi bật hơn đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, cửa khoang hành lý được tích hợp một cách gió nhỏ, song song với cánh gió cỡ lớn được gắn liền nóc xe. The All New Swift phiên bản GLX cao cấp được trang bị camera lùi tiêu chuẩn.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 9

Kích thước của The All New Swift được thay đổi để tạo không gian rộng rãi, thỏa mái hơn

Suzuki Swift phiên bản 2018 không chỉ thay đổi về ngoại thất mà cả thông số xe cũng được điều chỉnh. Cụ thể, mẫu hatchback hạng B này sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Với kích thước này, Suzuki Swift 2018 đã giảm chiều dài tổng thể 10 mm nhưng tăng chiều rộng 40 mm và tăng chiều dài cơ sở 20 mm so với thế hệ hiện tại ở Việt Nam. Những sự thay đổi kích thước kể trên hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn cho Suzuki Swift đời mới.

Nội thất cải tiến

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 10

Nhìn tổng thể, nội thất của The All New Swift có nét sang trọng và đẳng cấp

Bước vào trong The All New Swift, hành khách được chào đón bởi một khoang cabin có thiết kế trẻ trung và thể thao tương đồng với ngoại thất của xe. Vô-lăng vẫn là dạng 3 chấu có vát đáy bằng. Đây là thiết kế vô-lăng thường được sử dụng nhiều trong các mẫu xe hơi thể thao. Kết hợp trên vô lăng là những phím điều chỉnh âm lượng, cần gạt mưa, bật đèn và chế độ ga tự động Cruise Control. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng truyền thống với 2 cụm đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ vận tốc hình tròn ở 2 bên và 1 màn hình LCD ở vị trí trung tâm. Màn hình LCD này có nhiều chế độ hiển thị khác nhau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 11

Thiết kế của The All New Swift chú trọng vào việc tạo sự tiện lợi cho người dùng

Khu vực bảng táp-lô vẫn sử dụng cách bố trí đối xứng với những đường nét được tinh chỉnh lại mềm mại hơn. Hai hốc gió điều hòa tạo hình dạng ống tròn tương tự như trên các mẫu xe thể thao. Hệ thống nút bấm trên phiên bản cũ được giản lược, thay thế bằng màn hình giải trí trung tâm 7 inch của Alpine có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. The All New Swift phiên bản GLX được trang bị điều hòa tự động với các núm xoay điều khiển hiện đại và tiện dụng. Bên cạnh đó là một số tiện nghi như hệ thống khởi động động cơ bằng nút bấm.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 12

Ghế ngồi có thiết kế ôm người, rất thoải mái

Ghế ngồi trên Suzuki Swift 2018 được bọc nỉ và đủ rộng rãi cho 4 người lớn nhờ kích thước được cải thiện, nếu ngồi 5 thì khá chật. Hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu và nệm hông dày dặn cho cảm giác ngồi thoải mái hơn so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh được. Khi cần, người dùng có thể gập hàng này lại để mở rộng khoang hành lý.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 13

Khoang hành lý của The All New Swift cũng rộng hơn so với thế hệ trước

Nhờ cải tiến trong thiết kế nội thất, Suzuki Swift đời mới có không gian chứa đồ tăng thêm 32 lít, đạt mức 242 lít. Tuy nhiên, người ngồi giữa ở hàng 2 sẽ khó tìm được chỗ để chân thoải mái vì vướng gờ lõm nhô lên tương đối cao ở giữa sàn xe. Nguyên nhân là ở một số thị trường nước ngoài, Suzuki cung cấp phiên bản dẫn động 4 bánh Swift AllGrip.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 14

Ghế ngồi trên xe được bọc nỉ với thiết kế đẹp mắt

Nếu nói về vật liệu bọc ghế, Suzuki Swift 2018 có ghế được bọc một lớp nỉ dập họa tiết sao ba cánh nhìn rất điệu đà. Giống như những thế hệ Swift trước, lớp nỉ bọc ghế vẫn rất chắc chắn và bền bỉ. Tuy nhiên, một điểm trừ chung của phân khúc hatchback cỡ B là tất cả những mẫu xe kể trên đều không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 15

The All New Swift được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp người dùng yên tâm hơn khi lái xe

Về trang thiết bị an toàn, The All New Swift phiên bản GLX được trang bị 2 túi khí SRS phía trước. Hệ thống túi khí đầy đủ kết hợp với dây dai an toàn 3 điểm ở cả 5 vị trí ghế mang lại sự bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trong xe. Khung xe Heartect cứng vững hơn với các thanh gia cường ở thành cửa cũng mang lại một không gian an toàn ngay cả khi xảy ra va chạm. Không chỉ an toàn hơn, khung gầm Heartect còn góp phần giảm trong lượng xe lên đến 95 kg. Về hệ thống an toàn chủ động, Suzuki Swift 2018 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Trải nghiệm không quá nhanh, nhưng thú vị

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 16

Linh hoạt trong phố, êm ái trên cao tốc

Suzuki Swift 2018 được trang bị động cơ 1.2 lít cho công suất tối đa 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đây là động cơ nhỏ hơn động cơ 1.4L trên những chiếc Suzuki Swift lắp ráp trong nước trước đây. Với cấu hình động cơ này, Suzuki Swift 2018 không thể so sánh về sức mạnh đơn thuần so với những “hảo thủ” trong phân khúc như Ford Fiesta hay Honda Jazz.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 17

Động cơ I4 1.2L của Suzuki Swift 2018 giúp tiết kiệm nhiên liệu

Tuy nhiên, ở phân khúc này, động cơ mạnh mẽ đôi khi không phải là yếu tố quyết định. Người tiêu dùng lựa chọn Hatchback cỡ B có xu hướng lựa chọn một chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giá bán, sự êm ái, không gian nội thất, khả năng tiết kiệm xăng và độ bền bỉ - trải nghiệm lái và khả năng tăng tốc chỉ là một trong số những nhân tố tạo ra một chiếc Hatchback cỡ B hút khách. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những tiêu chí chọn xe riêng nhưng nhìn chung, người Việt thường hướng đến một lựa chọn an toàn thay vì để trải nghiệm lái quyết định. Ví dụ điển hình là Toyota Yaris, mẫu xe lái chán nhất trong phân khúc (ý kiến cá nhân), lại là ông hoàng doanh số.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 18

Liệu Suzuki Swift phiên bản 2018 có “đòi” lại được vị thế đã từng có?

Sử dụng động cơ nhỏ hơn không có nghĩa rằng The All New Swift không thể mang lại trải nghiệm thú vị. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp cũ và hệ dẫn động cầu trước. Xe có hệ thống treo kiểu McPherson ở cầu trước và hệ thống treo dạng thanh xoắn kết hợp lò xo ở hai bánh sau, một cấu hình hệ thống treo có thể nói là tiêu chuẩn ở phân khúc Hatchback hạng B. Hộp số CVT là một cải tiến rõ ràng so với hộp số tự động 4 cấp của thế hệ trước. Khẽ đạp ga, nước ga đầu nhạy và mượt mà hơn hẳn – không có độ trễ của bộ biến mô giống như trải nghiệm của tôi với đời Swift thế hệ cũ.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 19

Khung gầm và hệ thống treo của Swift 2018 được cải tiến để mang lại cảm giác lái tốt hơn

Tiếp tục nhấn sâu chân ga, chiếc xe lướt đi rất nhẹ nhàng dù chỉ có động cơ 1.2L – chìa khóa ở đây là trọng lượng nhẹ của chiếc Swift phiên bản 2018. Ở thị trường Ấn Độ, The All New Swift chỉ có trọng lượng 880 kg trong khi ở Việt Nam, Suzuki chưa công bố con số chính xác nhưng khẳng định Swift thế hệ mới nhẹ hơn đời cũ tới 95 kg! Trong bảng thông số mà họ công bố cho chiếc Swift đời trước, trọng lượng khô của phiên bản 2017 là 990 kg – tức là sau khi bù trừ, trọng lượng của The All New Swift tại Việt Nam tương đối sát với phiên bản Ấn Độ. Như vậy, với trọng lượng khô chỉ khoảng 895 kg, The All New Swift là chiếc xe nhẹ nhất phân khúc Hatchback hạng B, và trọng lượng nhẹ không chỉ khiến chiếc xe nhanh lẹ hơn mà còn tiết kiệm xăng hơn. Nên nhớ, cân nặng là “kẻ thù” lớn nhất của xe hơi!

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 20

Với bán kính vòng quay tối thiểu 4,8m, The All New Swift dễ dàng di chuyển trong các con phố nhỏ hẹp

Đúng với mục đích sử dụng của nó, Suzuki Swift 2018 cho trải nghiệm thỏa mãn nhất khi đi phố. Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn nên việc “bon chen” phố đông là quá dễ dàng và nhẹ nhàng. Bán kính quay đầu của The All New Swift chỉ là 4,8 mét, thậm chí còn tốt hơn 1 mẫu xe hạng A là Kia Morning (4,9 mét). Nếu ai đã từng chật vật khi phải quay đầu trong đường nội đô, họ sẽ thấy bất ngờ với sự linh hoạt của mẫu hatchback của Suzuki.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 21

Chiếc xe tăng tốc khá tốt ở dải tốc độ dưới 50 km/h, vô lăng trợ lực tương đối đầm và chính xác – tôi thích kiểu trợ lực điện mà có độ đầm chắc nhất định của Suzuki Swift 2018 hơn là kiểu trợ lực quá nhiều dẫn đến mất cảm giác lái. Một yếu tố khác mang đến trải nghiệm thú vị của Swift 2018 là chiều dài trục bánh xe, hay còn gọi là chiều dài cơ sở của 2 bánh đồng trục. Cả trục trước và sau của The All New Swift đều đạt 1.530 mm, thuộc mức lớn trong phân khúc. Trục bánh xe dài mang lại sự đầm chắc, vững chãi khi vận hành ở cả tốc độ thấp và cao. Tuy nhiên, 3 điểm chưa hợp lý của Swift 2018 khi chạy trong phố là cột A quá dày gây cản trở tầm nhìn, không có bệ tỳ tay trung tâm và không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 22

Chiếc Suzuki Swift 2018 dễ dàng chinh phục bài zig zag ở tốc độ 60 km/h

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 23

Tiến hành đo đạc bằng thiết bị chuyên dụng, The All New Swift cần 11,63 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Đây là thông số có thể gọi là tốt trong phân khúc vì chúng tôi đo bằng thiết bị GPS chính xác hơn nhiều so với đồng hồ của xe. Thậm chí, khả năng tăng tốc của Swift 2018 không hề kém những mẫu xe Nhật to lớn sở hữu động cơ 2.0L, 2.4L. Quãng đường phanh từ 100 km/h về 0 cần 44,7 mét, quả trình phanh tương đối êm ái vì hệ thống ABS can thiệp hợp lý, không hề giật cục. Tuy nhiên, một thiếu sót khá đáng tiếc là xe không được trang bị Cân bằng điện tử ESP.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 24

Nhờ được cải thiện về khả năng tăng tốc, Suzuki Swift 2018 mang lại trải nghiệm lái tốt hơn

Ra đường trường, The All New Swift vẫn cho khả năng tăng tốc ở mức trung bình khá. Mỗi khi vượt xe, tôi cần cẩn trọng hơn mọi khi và tính toán khoảng cách phù hợp vì ở dải tốc độ 80 – 100 km/h, Swift 2018 khó có thể vượt xe nhanh với động cơ 82 mã lực và hộp số CVT. Độ ồn đo được ở 100 km/h là 72 dB, không cao nhưng cũng không thấp khi so với đối thủ cùng phân khúc. Tiếng ồn đến từ các lốp xe là chính, có lẽ nếu được thay loại lốp tốt hơn 4 lốp Bridgestone Ecopia, độ ồn sẽ giảm kha khá. Nhìn chung, trải nghiệm trên đường cao tốc với The All New Swift là tương đồng với Ford Fiesta hay Honda Jazz về độ thoải mái và tiện nghi.

Kết luận

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 25

Với những cải tiến mới, The All New Swift là một trong những chiếc xe hatchback hạng B được mong chờ nhất hiện nay

Có thể thấy Suzuki Swift phiên bản 2018 hoàn toàn có thể để chinh phục khách hàng Việt với chất lượng nhập khẩu, phong cách thiết kế thể thao, khoang lái rộng rãi, trang bị tiện nghi - an toàn đầy đủ và đặc biệt là mức giá bán rất hấp dẫn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người trẻ hiện đại, thời thượng cần một mẫu xe để thể hiện cá tính, phục vụ công việc.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 26
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 27

Thiếu đi bệ tỳ tay trung tâm khiến việc đi xa hơi mỏi mệt hơn một chút

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 28
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 29
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 30
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 31
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 32
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 33
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 34
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 35
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 36
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 37
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 38
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 39
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 40
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 41
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 42
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 43
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 44
Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi - Hình 45

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

XeHay 6 giờ 9

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

Hyundai SantaFe không chỉ có thiết kế đẹp mà còn được trang bị nhiều tính năng an toàn đáng giá và sở hữu khả năng vận hành ấn tượng. Xe có giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng.

[ĐÁNH GIÁ XE] Hyundai SantaFe - chiếc xe gia đình đáng tiền trong phân khúc

XeHay 1 ngày 49

[ĐÁNH GIÁ XE] Hyundai SantaFe - chiếc xe gia đình đáng tiền trong phân khúc

Hyundai SantaFe thế hệ thứ 4 là một trong những chiếc xe gia đình cỡ trung ăn khách nhất tại Việt Nam và thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất mỗi tháng. Đây là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner hay Ford Everest trong phân khúc xe SUV/CUV 7 chỗ.

Thả Ford Ranger Raptor về rừng: Giảm xóc cứu tất cả

Autopro 2 ngày 811

Thả Ford Ranger Raptor về rừng: Giảm xóc cứu tất cả

Đưa Ford Ranger Raptor lên đồi cỏ hồng Đà Lạt lắt léo xuyên qua từng hàng cây, chạy quanh đồi cát Mũi Né với tốc độ như đang nhả hết tốc lực trên đường đua. Khi ấy, mọi người biết rằng, Ford đã tạo ra một loại xe hoàn toàn mới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

XeHay 7 ngày 63

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Có lẽ sự xuất hiện của những chiếc G-Class trong series phim Công viên kỷ Jura không hẳn là ngẫu nhiên. Lần đầu xuất hiện vào năm 1979, dòng G-Class của Mercedes-Benz dường như thách thức thời gian với ngoại hình gần như không mấy thay đổi trong gần … 4 thập kỷ!

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

XeHay 7 ngày 69

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2020 - Trở lại cuộc đua

Với rất nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn công năng, Mitsubishi Outlander CKD 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng Việt Nam. Xe có giá bán từ 825 đến 950 triệu đồng tại thị trường Việt Nam tương ứng với hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium.

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ "ăn khách" của hãng xe Hàn Quốc

XeHay 7 ngày 92

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Seltos 2021 - SUV 5 chỗ ăn khách của hãng xe Hàn Quốc

Mặc dù đã ra mắt được hơn một năm, mẫu xe Kia Telluride vẫn tiếp tục đem lại cho thương hiệu xe Hàn Quốc mức doanh thu cực lớn. Có lẽ bởi vì Telluride đã liên tục giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong phân khúc SUV. Vậy tại sao lại phải đề cập đến Telluride trước khi bắt đầu đánh giá Kia Seltos 2021?

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

XeHay 7 ngày 68

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

BMW từng sản xuất những mẫu xe mui trần kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Rất nhiều mẫu xe mui trần, như Z3, Z8 và Z4 thế hệ mới nhất, đều sở những phong cách thiết kế thể thao, độc đáo riêng biệt. Nhưng BMW Z4 2020 có lẽ chính là chiếc xe mui trần tốt nhất của thương hiệu này cho đến thời điểm hiện tại.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

XeHay 7 ngày 59

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Rush S 2020 - Đủ dùng!

Sự thực dụng kết hợp với sức hấp dẫn của thương hiệu Toyota là thứ tạo nên sức hút của Rush, mẫu MPV lai crossover 7 chỗ. Tuy nhiên, liệu sự thực dụng có là yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng Việt?

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

XeHay 7 ngày 39

[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Medley S 125 2020 - Lãng mạn và thực dụng

Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe tay ga bánh lớn có thể tổng hòa sự tiện dụng và vẻ đẹp đậm chất Ý. Đây là chiếc xe cao cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm các tính năng ưu việt bên cạnh sự đa dụng của một xe tay ga.

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

XeHay 7 ngày 62

[ĐÁNH GIÁ XE] Khám phá chi tiết mẫu xe SUV hạng sang Lexus LX570 2020

Lexus LX570 2020 được biết đến với tên gọi “Chuyên cơ mặt đất” khi mang đến cho người dùng những thiết kế ngoại thất bề thế, uy nghi, to lớn cùng không gian nội thất siêu sang, đẳng cấp với những trang thiết bị công nghệ cao cực hiện đại và hướng đến những trải nghiệm thương gia thượng lưu. 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

XeHay 7 ngày 48

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

XeHay 7 ngày 43

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

Dù diện mạo có nhiều đổi mới nhưng về cơ bản Ford Explorer 2020 vẫn không quá khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên, ẩn dưới lớp vỏ gồ ghề, Explorer 2020 che giấu cả một cuộc cách mạng cải tiến, từ nền tảng dẫn động cầu sau mới, động cơ mạnh mẽ cho đến khoang cabin ba hàng ghế rộng rãi và một loạt tính năng an toàn được bổ sung theo tiêu chuẩn, Explorer 2020 hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc SUV có sức cạnh tranh mạnh nhất phân khúc.

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

XeHay 7 ngày 48

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi Q8 55 3.0 TFSI - Urus giá rẻ?

Có giá bán rẻ hơn khoảng 4 lần siêu SUV Lamborghini Urus tại thị trường Việt Nam, liệu Audi Q8 có phải là một sự thỏa hiệp hoàn hảo?

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

XeHay 7 ngày 75

Honda CB650R - Vẻ đẹp thách thức mọi đối thủ

Một mẫu xe mang phong cách “cổ điển đương đại “ khiến mọi ánh mắt không ngừng  dõi theo mỗi khi xuất hiện. Động cơ vận hành êm ái khi thư thái nhưng cũng rất mạnh mẽ khi bứt phá sẽ làm người lái cảm thấy đầy phấn khích và thoải mái. Với những trang bị hiện đại không thua kém bất cứ chiếc xe đối thủ nào thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút kèm theo giá bán đầy thuyết phục, CB650R sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường PKL trong năm 2019.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

XeHay 7 ngày 50

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Ranger Raptor - Vua bán tải!

Từ khi ra mắt đến nay, Ford Ranger Wildtrak đã là một chiếc xe bán tải không thể bị đánh bại tại thị trường Việt Nam. Liệu phiên bản cao Raptor cấp nhất có đủ hấp dẫn để vượt qua khoảng cách giá lên đến 400 triệu đồng so với người anh em Wildtrak?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

XeHay 7 ngày 42

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT

Toyota Innova vẫn luôn là vua trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam nhưng giờ đây, nó đang có một kẻ thách thức thực sự: Mitsubishi Xpander. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu xe gia đình và xe dịch vụ?

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Autopro 8 ngày 70

Đánh giá Honda ADV 150 ABS: Lựa chọn dành cho những người đã chán ngấy 'xe tay ga quốc dân' SH

Honda ADV 150 có mức giá từ 81 triệu đồng cho cảm giác lái đầm chắc đặc trưng của dòng cruiser scooter, cùng khối động cơ 150 cc phù hợp với những đô thị đông đúc tại Việt Nam.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

XeHay 8 ngày 38

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Maybach GLS 2021 - SUV siêu sang của thương hiệu Ngôi sao ba cánh

Mercedes-Maybach GLS 600 2021 chính thức được ra mắt tại Trung Quốc và hoàn toàn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khoang nội thất cực kỳ sang trọng. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là mẫu xe sang trọng nhất trong “đại gia đình” Mercedes và thậm chí có thể tuyên bố là chiếc SUV sang trọng nhất trên thế giới.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

XeHay 8 ngày 59

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda Accord 2020 - Dẫn đầu phân khúc?

Honda Accord dẫn đầu phân khúc khi chúng ta nói về giá bán, tất nhiên rồi! Tuy nhiên, song hành cùng giá bán 1,319 tỷ đồng là trải nghiệm tổng thể theo đúng khẩu ngữ “tiền nào của nấy”.

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Autopro 8 ngày 110

Đánh giá nhanh Mercedes-Benz C 180 - Xe sang quốc dân thay thế sedan D phổ thông

Giá ngang ngửa các phiên bản cao cấp ở dòng sedan hạng D phổ thông, Mercedes-Benz C 180 hứa hẹn tạo nên cú nổ về doanh số trong năm 2020.

Tin tức mới