Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium +

Vòng Chủ Cún đăng lúc 15-07-2017 11:28 Đánh giá xe

Đến thời điểm này, mẫu Focus đã chính thức lăn bánh tại Việt Nam. Những trải nghiệm trên cung đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình đã mang lại cho chúng tôi những cảm giác tuyệt vời về sản phẩm này.

Like: Thiết kế đẹp, chiếm ưu thế trong cùng phân khúc về tiện nghi, công nghệ và trang bị an toàn. Khả năng vận hành rất tốt.

Dislike: Khoang xe ít các ngăn, hộc chứa đồ như ví, điện thoại, kính.

Chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu Focus thế hệ mới lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan, sản phẩm dành cho khu vực châu Á Thái Bình Dương. Được biết, ngay sau đó, cơn sốt Focus lập tức diễn ra ngay trong phân khúc xe hạng C tại các thị trường Thái Lan, Malaysia hay Indonesia…   Đến nay, Focus đã xuất hiện tại Việt Nam, và một lần nữa, chúng tôi được cầm lái phiên bản Titanium + (phiên bản cao cấp nhất trong dòng sedan 4 cửa của Focus thế hệ mới) dọc theo tuyến đường cao tốc từ Hà Nội tới khu nghỉ dưỡng sang trọng Emeralda, Ninh Bình.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 1
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 2
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 3

Thật khó có thể tìm được sự khác biệt giữa sản phẩm chúng tôi đã trải nghiệm trực tiếp trên đất Thái và sản phẩm được lắp tại nhà máy Hải Dương của Ford. Vẫn là những đường gân sắc nét trên thân xe, cản trước, cản sau, những màu sơn hấp dẫn và chỉn chu trong từng chi tiết, cùng đó là đặc tính vận hành ấn tượng.   Trên tuyến đường lý tưởng cho hành trình, Giám đốc bán hàng của Ford Việt Nam tiết lộ một điều thú vị rằng, Focus thế hệ mới được khách hàng Việt đón chào khá nồng nhiệt, trong đó, các phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe thế hệ mới là Titanium + (sedan 4 cửa) và Sport + (hatchback 5 cửa) đang có doanh số vượt sự mong đợi. Ford Việt Nam đang phải “nợ” khách hàng tới sau Tết Nguyên Đán mới có thể bàn giao xe. Vấn đề này không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả các thị trường tại các nước thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippine… cũng vậy.  

Thiết kế ngoại thất  

Nếu như ở thế hệ trước, mẫu xe hatchback 5 cửa có ưu thế vượt trội hơn phiên bản sedan 4 cửa, thì nay, cả hai đều “mười phân vẹn mười”. Có thể nói, phần đuôi xe của phiên bản Titanium + (phiên bản cao nhất trong dòng Focus sedan 4 cửa) đã mang tới một góc nhìn hiện đại, sắc sảo và bắt mắt. Quan điểm của chúng tôi về dòng Focus 4 phù hợp với phái mạnh bởi nó chứa đựng nhiều đường nét cứng cáp và nam tính.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 4

Gương chiếu hậu cũng là một điểm đáng lưu ý của xe khi tạo hai vùng quan sát, một vùng dạng gương phẳng và vùng mép ngoài phủ gương cầu để hạn chế bớt góc mù tới người lái. Mặt khác, mẫu Titanium + này còn được trang bị hệ thống cảnh báo (tín hiệu đèn vàng) điểm mù khi có vật cản rơi vào điểm mù nhằm tăng tính an toàn. Ngoài ra, xe cũng trang bị hệ thống đèn đèn cốt dạng bóng HID và choá cầu (projector) có chế độ tự động bật sáng, đèn pha bóng halogen, choá phản xa đa chiều. Trong cấu trúc đèn chiếu sáng có thêm dải LED khá bắt mắt khi di chuyển trong đêm.  

Về tổng thể, chúng tôi cảm thấy toàn bộ cấu trúc thân xe thể hiện tính khí động học rõ ràng. Các khe lắp ráp đều tăm tắp và viền mép được hoàn thiện với chất lượng cao. Từng mảng chi tiết dày dặn và chắn chắn đóng vai trò lớn trong việc hạn chế tạp âm lọt vào khoang xe.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 5
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 6
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 7

Ford công bố rằng, thép chịu lực cao chiếm 55% thân vỏ xe Focus, trong khi thép siêu cứng chiếm hơn 26% cấu trúc khung xe. Nhờ vậy, độ cứng của thân tăng thêm 30% so với phiên bản Focus đời trước, đồng thời giảm đáng kể độ ồn, độ rung, lắc.  

Nội thất, tiện nghi  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 8

Khi cánh cửa xe mở ra, chúng tôi thấy một không gian đậm chất công nghệ. Đó là một cabin vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam như Honda Civic và Toyota Altis xét về khía cạnh công nghệ và tính hiện đại. Tuy nhiên, chất nội thất của Focus lại mang tới cảm giác thú vị hơn và dường như chất liệu được làm từ các vật liệu cao cấp hơn.   Nhưng với hàng loạt những công nghệ hiện đại thì rõ ràng bạn nên “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tất nhiên, mọi ký tự, hướng dẫn đều khiến người lái dễ dàng hiểu và sử dụng.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 9
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 10
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 11

Không gian trong xe không mang nhiều tính nghệ thuật trang trí phô trương nhưng thiết kế ấn tượng và khoa học. Việc ngồi sau vô lăng với hàng loạt chức năng điều khiển hệ thống giao tiếp SYNC, hệ thống đàm thoại Bluetooth, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, giới hạn tốc độ, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ khiến bạn thích thú khi thử nghiệm từng tính năng của chúng.  

So với thế hệ trước, rõ ràng Focus mới đã trưởng thành vượt bậc, thậm chí vượt cả những đối thủ trong phân khúc xe hạng C (compact sedan) bởi những tiện ích trên. Đặc biệt, hệ thống SYNC với sự hợp tác của Microsoft đã trở nên dễ dùng hơn hẳn khi sử dụng những cấu trúc lệnh đơn giản hơn nhiều so với Voice control trên Fiesta. Hệ thống cho phép bạn kết nối điện thoại di động Bluetooth và máy nghe nhạc kỹ thuật số qua cổng USB với xe Focus mới. Bạn có thể bật nhạc, gọi điện và nhận cuộc gọi bằng các khẩu lệnh khi mắt đang quan sát đường và tay vẫn giữ yên trên vô lăng điều khiển.    

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 12
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 13
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 14

 Tiện ích của xe còn được nâng cao bởi hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện sáng không tốt, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop… Tất nhiên, đó là những tính năng đều có trên các phiên bản cao cấp nhất là Sport + và Titanium +.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 15
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 16
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 17

  Các hộc chứa đồ ít hơn và khoang xe có cảm giác chật hơn so với các đối thủ đến từ “xứ sở hoa Anh Đào” mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Nếu so với các đối thủ như Toyota Altis 2.0, Honda Civic 2.0, Mazda 3 2.0AT thì Focus Ti không chiếm ưu thế về không gian sử dụng, nhưng lại có thế mạnh về việc áp dụng những công nghệ của các dòng xe hạng sang. Đó cũng là thế mạnh chung của thế hệ Focus hoàn toàn mới.  

Trang bị động cơ  

Focus Titanium + được trang bị động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ đạt 2.0 đạt 170 mã lực và mômen xoắn cực đại là 200Nm.   Xe sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.  

Khả năng vận hành  

Khi đã lựa chọn được tư thế lái ưa thích, chúng tôi khởi động máy và được chào đón bằng hệ thống thống thông tin giao tiếp thân thiện. Cài cần số vào chế độ D, khi tăng tốc trên đường trường, điều đầu tiên mà chúng tôi ấn tượng là khả năng tăng tốc cùng khả năng cách âm rất tốt. Nhưng còn tuyệt vời hơn nữa khi chuyển sang điều khiển xe ở chế độ S (chế độ thể thao), vòng tua máy xe được đẩy lên cao cùng tiếng pô xe rền vang, hay hơn bất cứ mẫu xe nào trong cùng phân khúc tại Việt Nam.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 18

Việc sử dụng động cơ 2.0, phun xăng trực tiếp là một trong những bước tiến lớn nhất về khả năng vận hành của Focus mới. Năng lực thực sự của động cơ này chứng tỏ qua công suất cực đại đạt tới 170 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốn với con số 6,7 lít/100 km. Nhưng công suất chưa phải tất cả mà còn phải nhắc đến mômen xoắn cực đại đạt 200 Nm.  

Cùng với việc hạn chế tiếng ồn, Ford vẫn tiếp tục cải tiến khả năng phản hồi của bướm ga, cụ thể là phản hồi của động cơ với mức độ của chân ga. Có nghĩa rằng, bạn muốn xe thực hiện mệnh lệnh của bạn như thế nào thì chỉ việc ra lệnh bằng chân ga mà thôi. Hệ thống truyền lực và khả năng chịu xoắn của thân xe giờ đây đã được cải tiến đáng kể so với thế hệ trước. Chúng tôi cũng cho rằng, đây là một trong những điểm nổi bật nhất trong khả năng vận hành của xe.  

Focus vào cua rất nhanh và cân bằng, mặc dù điều kiện chúng tôi thử là đường ướt, trơn trượt. Nếu bạn tăng thêm ga ở giữa khúc cua (với hệ thống ESP đã tắt), sẽ có cảm giác trượt nhẹ nhưng hãy giảm ga một chút, xe sẽ nhanh chóng tự động lấy lại cân bằng. Còn nếu với ESP được bật (chế độ mặc định) thì bạn hoàn toàn yên tâm bám cua theo đúng quỹ đạo mà bạn muốn.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 19
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 20
Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 21

Tất nhiên, một mẫu xe nhỏ, gầm thấp như vậy vẫn còn đôi chút hạn chế khi đi qua đường xấu do hệ thống treo hơi cứng. Nhưng bạn hãy đừng bỏ qua những lợi thế nhẹ nhành linh hoạt khi điều khiển xe trong phố, khả năng tự cân bằng ở tốc độ vừa phải cùng với những tiện ích như ga tự động (cruise control), giới hạn tốc độ (limited speed). Cuối cùng, đặc tính tiết kiệm của Focus Titanium là điều không thể không nhắc đến, với mức tiêu thụ dưới 7 lít/100km trong các loại đường hỗn hợp làm chúng tôi hài lòng đối với cỗ máy có dung tích 2.0 trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này.    

Hệ thống an toàn  

Các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống an toàn chủ động gồm hệ thống phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử ESP. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo điểm mù, thông báo cho lái xe khi có các xe khác rơi vào điểm mù là trang bị tiêu chuẩn trên Focus Titanium +.  

Tận hưởng công nghệ trên Ford Focus Titanium + - Hình 22

Đánh giá  

Không thể phủ nhận rằng Ford đã mang đến những tiện ích tuyệt vời trong kỷ nguyên công nghệ cao. Xe còn sở hữu mức giá cạnh tranh mà không một mẫu xe nào trong cùng phân khúc đạt được với những công nghệ tân kỳ đó. Những chiếc xe của Ford trong kỷ nguyên One Ford luôn là vậy. Và có thể, Focus Titanium + có thể chỉ là một trong số đó mà thôi.  

Thông số kỹ thuật  

- Kích thước: 4.534×1.823×1.4860 mm

- Chiều dài cơ sở: 2.648 mm

- Động cơ: 2.0 lít, I-4, i-VCT, phun xăng trực tiếp DGI

- Công suất: 170 mã lực tại 6.500 vòng/phút

- Mô-men xoắn: 200 Nmm tại 4.450 vòng/phút

- Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ Thể thao/Tiêu chuẩn

- Dẫn động: FWD

- Dung tích bình nhiên liệu: 55 lít

- Tiêu thụ nhiên liệu: 6,7 lít/100 km

- Giá bán: 849.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)  

Lê Hùng (TTTĐ)

Ảnh: Huy Thắng

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

XeHay 5 ngày 66

Mercedes-AMG GT 53 4-Door giá 6,3 tỷ đồng vừa ra mắt Việt Nam

Nhìn bề ngoài, Mercedes-AMG GT 53 4-Door đích thực là một phiên bản “Coupe” 4 cửa của siêu xe AMG GT. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ, AMG GT 53 4-Door lại trở thành một biến thể hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng MRA của Mercedes - từng được sử dụng cho các dòng xe cỡ trung như E-Class hay CLS-Class.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Zing.vn 8 ngày 30

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Có giá bán tương đối bình dân so với xe Đức, Mercedes-Benz E350 2020 thêm một số nâng cấp, động cơ mạnh hơn, sang gần bằng bản cao cấp của E-Class.

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

XeHay 13 ngày 43

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 là phiên bản mạnh mẽ và nhanh nhất của dòng Velar, với khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít. Không chỉ vậy, kế thừa phong cách cùng nền tảng thiết kế trên mẫu xe Velar đã từng đạt giải thưởng thiết kế năm 2018, SVAutobiography Dynamic 2020 là một phiên bản đưa sự tinh tế và sang trọng trong diện mạo cùng hiệu suất vận hành lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

XeHay 20 ngày 54

Mercedes-Benz GLS 580 2020 - biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế cao cấp?

Mercedes-Benz GLS 580 2020 hiện đang là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe GLS-Class tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, nó sẽ sở hữu những tinh hoa trong thiết kế cũng như trang thiết bị, hướng đến ngôi vị biểu tượng cho phân khúc xe SUV ba hàng ghế sang trọng và cao cấp.

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

XeHay 20 ngày 64

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Vào khoảng cuối năm ngoái, cụ thể là ngày 10/12/2019, Singapore vinh dự khi là đất nước đầu tiên tại thị trường Châu Á được chào đón siêu phẩm sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020. Được đánh giá là mẫu xe “sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới”, Bentley Flying Spur 2020 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650 hay Audi A8 W12.

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

XeHay 23 ngày 87

Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

Vào năm 2002, khi sức hút từ phân khúc SUV trên toàn cầu ngày càng gia tăng, thương hiệu xe hơi Kia đến từ Hàn Quốc đã quyết định sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách cho ra mắt mẫu xe SUV/Crossover tầm trung Sorento.

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Autodaily 25 ngày 205

Đánh giá Toyota Rush – Tốt ở cả vai trò MPV và SUV

Toyota Rush được sinh ra để thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ: MPV 7 chỗ gia đình và SUV gầm cao đa dụng. Không nói quá khi cho rằng mẫu xe này đã hoàn thành tốt cả 2 vai trò của mình.

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Autopro 26 ngày 99

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 giá 589 triệu đồng vừa về đại lý - Bản vá thức thời của Ertiga để đấu Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7 có thiết kế khác biệt so với Ertiga, bổ sung thêm những tính năng mà Ertiga khuyết thiếu như cân bằng điện tử để đối đầu với Mitsubishi Xpander.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

XeHay 1 tháng 99

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne EWB - Kết thúc một kỷ nguyên

Mulsanne EWB là chiếc xe đỉnh cao của Bentley trong vòng 10 năm qua, đơn giản là vậy.

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

XeHay 1 tháng 122

[ĐÁNH GIÁ XE] BMW X6 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

Nếu BMW X5 thế hệ mới không đủ hào nhoáng đối với bạn, chắc chắn rằng “người anh em” BMW X6 2020 sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Zing.vn 1 tháng 161

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Kể từ nâng cấp gần nhất cách đây hai thập kỷ, Toyota Supra 2020 mang nhiều kỳ vọng về mẫu xe thể thao mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 1 tháng 116

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

XeHay 1 tháng 175

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Camry AWD 2020, giá chỉ từ 624 triệu VNĐ

Ngày nay, hệ dẫn động 4 bánh không còn quá xa lạ đối với đông đảo khách hàng. Phần lớn người lái thường sẽ ưu tiên lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh cho “xế cưng” của mình, nhằm đạt được cảm giác lái mạnh mẽ và năng động hơn, đặc biệt là đối với các dòng xe SUV off-road.

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

XeHay 1 tháng 120

[ĐÁNH GIÁ XE] Bentley Mulsanne W.O. Edition - Siêu phẩm độc nhất Việt Nam

Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới - Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Zing.vn 1 tháng 148

Đánh giá Lexus LX 570 2020 – SUV sang không dành cho off-road

Khởi điểm từ 86.000 USD, thật bất ngờ khi SUV cỡ lớn Lexus LX 570 2020 không dành cho off-road dù kiểu dáng và thiết kế của xe nói lên điều này.

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

XeHay 1 tháng 135

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover SVAutobiography 2020 - Chuẩn mực SUV sang

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá Toyota RAV4 Hybrid 2020 – xe gia đình, tiết kiệm nhiên liệu

Zing.vn 1 tháng 249

Đánh giá Toyota RAV4 Hybrid 2020 – xe gia đình, tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe hybrid mới có thiết kế thiên về off-road, vận hành an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình.

Mẹ được 2 con trai chở đi phượt khắp Việt Nam bằng xe máy

Zing.vn 1 tháng 115

Mẹ được 2 con trai chở đi phượt khắp Việt Nam bằng xe máy

Trong hành trình xuyên Việt, mẹ của Viết Toàn và Văn Thắng hạnh phúc nhất khi lần đầu được ghé thăm Dinh Bảo Đại - nơi cha của bà từng làm cấm vệ quân.

Động cơ 1.5L Mitsubishi Xpander yếu hay không?

Zing.vn 1 tháng 1,683

Động cơ 1.5L Mitsubishi Xpander yếu hay không?

Những hoài nghi rằng Mitsubishi Xpander sẽ đuối khi vận hành là không có thực. Xe vẫn vận hành tốt dù chở đủ 7 người.

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

XeHay 2 tháng 185

[ĐÁNH GIÁ XE] Loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành trên Hyundai Santa Fe

Hyundai SantaFe không chỉ có thiết kế đẹp mà còn được trang bị nhiều tính năng an toàn đáng giá và sở hữu khả năng vận hành ấn tượng. Xe có giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng.

Tin tức mới