Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới

Vòng Chủ Cún đăng lúc 28-07-2017 14:28 Đánh giá xe

Hai mẫu xe Honda City và CR-V mới đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu “siêu tiết kiệm” trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Honda Challenge 2013” diễn ra vào ngày 26 và 27/11 vừa qua với chặng đường dài 150km từ Hà Nội đến Quảng Ninh.

Cụ thể, kết thúc cuộc thi “Honda Challenge 2013” mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe Honda City 1.5AT và Honda City 1.5MT lần lượt là 4,693 lít/100km và 5,096 lít/100km. Trong khi đó, đối với Honda CR-V, con số tương ứng là 4,457 lít/100km bản 2.0AT và 4,866 lít/100km bản 2.4AT.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 1
Hai mẫu xe CR-V và City trong Honda Challenge 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Đây là lần thứ 3 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị và thân thiện cho những khách hàng sở hữu xe Honda, mang đến cho người tham gia cơ hội thử tài tay lái, cảm nhận được niềm vui, sự thích thú khi cầm lái và thử thách chính mình.

So với hai cuộc thi lần trước được tranh tài theo lộ trình Hà Nội – Quảng Ninh năm 2010 và Sài Gòn – Mũi Né năm 2012 với sản phẩm Honda Civic, thì cuộc thi năm nay cho kết quả ấn tượng hơn nhiều. Điều đó có được một phần do kỹ năng lái của người dự thi và một phần cũng minh chứng cho những cải tiến về công nghệ cũng như tính năng trên các sản phẩm mới của Honda, mà cụ thể là Honda City 2013 và Honda CR-V mới.

Hành trình Hà Nội – Quảng Ninh

Khởi hành từ sáng sớm 26/11 tại Honda Ôtô Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, đoàn 18 xe Honda City 2013 và Honda CR-V mới bao gồm 4 hạng City 1.5MT, City 1.5AT, CR-V 2.0AT và CR-V 2.4AT đã được đổ đầy xăng và niêm phong điều hoà, lăn bánh theo vành đai 3 và quốc lộ 18 hướng về Quảng Ninh. Mỗi xe được cấp phát bản đồ hành trình “Honda Challenge 2013”, sổ tay Lái xe tiết kiệm nhiên liệu, và đều phải tuân thủ nghiêm túc lịch trình và cũng như thời gian mà Ban tổ chức đề ra nhằm mang lại tính công bằng cho cuộc thi.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 2
Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 3
Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 4
Honda CR-V và City tập hợp từ sáng sớm nghe phổ biến luật thi đấu và chuẩn bị cho cuộc tranh tài.

Bản chất của cuộc thi chính là sự trải nghiệm và là sân chơi dành cho khách hàng sở hữu xe Honda cùng các đơn vị báo chí nên ban tổ chức cũng thống nhất phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu như sau: tất cả các xe dự thi đều đổ đầy xăng và dán niêm phong bình xăng, cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe về 0 ngay trước khi xuất phát. Tại điểm kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình dưới sự chứng kiến của người dự thi, ban tổ chức và đại diện báo chí. Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 5
Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 6
Niêm phong điều hòa và bình xăng để đảm bảo sự công bằng cho cuộc thi.

Cũng theo yêu cầu của ban tổ chức, người lái phải bật điều hòa không khí trong suốt hành trình (cả 4 loại xe), sau đó điều hòa sẽ được dán tem niêm phong. Trên xe bao gồm 1 người lái, 1 giám sát và 1 hành khách đi cùng. Người điều khiển có thể sử dụng tất cả các kỹ năng lái xe của bản thân như đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh… cũng như sự am hiểu đối với sản phẩm Honda City 2013 và Honda CR-V mới để có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

Việc thi tài dọc theo tuyến đường Hà Nội – Quảng Ninh bao gồm nhiều loại hình: đường trường, đường cao tốc, đường thành thị thực sự là một thử thách đối với các tay lái. Hơn nữa, vào thời điểm diễn ra cuộc thi, tuyến đường quốc lộ 18 chạy qua tỉnh Quảng Ninh đang trong giai đoạn thi công mở rộng, mật độ giao thông luôn đông đúc, do đó người dự thi càng có thêm cơ hội để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe của mình, vừa tiết kiệm nhưng vừa phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 7
Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 8

Kết quả bất ngờ

Sau hành trình 150 km từ Hà Nội đi Quảng Ninh, kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được như sau City 1.5AT: 4,693 lít/100km, City 1.5MT: 5,096 lít/100km, CR-V 2.0AT: 4,457 lít/100km và CR-V 2.4AT: 4,866 lít/100km. Mặc dù đây là kết quả của một thử nghiệm không chuyên, chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính tiêu chuẩn, nhưng nó đã minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và Honda City 2013 mới.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 9
Việc tiếp thêm nhiên liệu khi kết thúc hành trình mang lại sự hồi hộp cho các thí sinh dự thi.

Kết quả này là sự hội tụ của hai nhân tố chính. Thứ nhất là sự trợ giúp của những trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông minh trên xe như: hệ thống trợ lực lái điện chủ động, hiển thị đa thông tin, kiểm soát hành trình, tính năng ECON (cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe, cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả). Thứ hai là kỹ năng cầm lái của người điều khiển với những “mẹo nhỏ” hữu ích như: đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh ...Theo quan sát thì các xe đoạt giải cao lần này sử dụng rất tốt tính năng ECON trong suốt hành trình.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 10

Honda Challenge đã trở thành cầu nối để các tay lái cùng nhau chia sẻ thông tin, trải nghiệm những cung đường mới, học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cầm lái.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, Honda Challenge đã trở thành cầu nối để các tay lái cùng nhau chia sẻ thông tin, trải nghiệm những cung đường mới, học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cầm lái của mình.

Anh Phạm Tiến Dũng (Khách hàng đại lý Honda Ôtô Long Biên), người giành giải nhất với phiên bản Honda City 1.5AT chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia cuộc thi Honda Challenge lần này và càng hạnh phúc hơn khi giành giải thưởng cao nhất. Bí quyết của tôi là luôn tuân thủ luật an toàn giao thông và các quy định mà Ban tổ chức đưa ra.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 11
Anh Phạm Tiến Dũng, giải nhất với phiên bản City 1.5AT chia sẻ cảm xúc khi tham gia Honda Challenge 2013.

Anh Anh Tuấn (Khách hàng đại lý Honda Ôtô Mỹ Đình), người giành giải ba với phiên bản Honda CR-V 2.4AT cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Honda Challenge và tôi thấy cuộc thi rất thú vị và hữu ích. Ngoài việc được trải nghiệm những cung đường mới và đa dạng, tôi còn học được cách sử dụng tất cả những ứng dụng công nghệ cũng như tiện ích trên xe phục vụ cho mình tốt hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới - Hình 12
Anh Anh Tuấn giành giải ba với phiên bản Honda CR-V 2.4AT.
Có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm nay, CR-V và City mới đã khẳng định được vị thế là những sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam khi gặt hái thành công ngoài mong đợi. 

Honda CR-V mới chính thức ra mắt vào tháng 3/2013 với hai phiên bản 2.0AT và 2.4AT cùng giá bán tương ứng 998 triệu đồng và 1,14 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 10, doanh số cộng dồn của mẫu crossover này đạt 1.607 xe.

Trong khi đó, Honda City mới xuất hiện vào tháng 6/2013 với hai phiên bản 1.5AT và 1.5MT kèm mức giá lần lượt là 580 triệu đồng và 540 triệu đồng. Qua chưa đầy 5 tháng, lượng xe City bán ra đạt 682 xe.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 20 ngày 127

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,147

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 813

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 225

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 362

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 502

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 305

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 657

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 532

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 233

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 249

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 265

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 290

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 396

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 917

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 509

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 428

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 627

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,777

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,418

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới