Toyota Camry 2.5Q 2015: Xe cho “sếp” trẻ

Vòng Chủ Cún đăng lúc 28-07-2017 08:28 Đánh giá xe

Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế theo hướng “trẻ hóa”, Toyota Camry 2015 mở rộng đối tượng người mua trẻ hơn chứ không chỉ dành cho những khách hàng trung tuổi như trước kia.

Nhiều người cho rằng, đó là cách để nhà sản xuất Nhật Bản mở rộng đối tượng nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đâu đó lại có ý kiến, dường như Camry đang bị “mất chất” khi Toyota tiến hành “trẻ hóa” mẫu xe này.

Thực hư ra sao? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm Toyota Camry 2.5Q 2015 (phiên bản cao cấp nhất trong 3 phiên bản mới của Camry vừa ra mắt) để bạn tự rút ra kết luận cho riêng mình.

Kiểu dáng, thiết kế

Dòng Camry vốn nổi tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên với ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình.

Toyota Camry 2.5Q 2015: Xe cho “sếp” trẻ - Hình 1
Camry 2015 đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình

Camry 2015 được thiết kế gần như mới ở phần đầu xe, đèn pha có hình dáng hoàn toàn khác, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được thiết kế lại mới hoàn toàn cho phong cách năng động thể thao hơn trước.

Trong mắt những người trẻ, Camry giờ đây đã “ưng mắt” hơn nhờ thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió “khổng lồ” khiến cho phần đầu xe trở nên hiện đại. Cụm đèn pha được uốn nắn sắc nhọn hơn cũng góp phần tạo nên ấn tượng cho ngoại hình xe.

Không chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phía trước, đuôi xe cũng là nơi thể hiện cá tính hoàn toàn mới trên Toyota Camry. Đèn hậu được thiết kế lại trông khá giống với phong cách của mẫu Corolla thế hệ mới, cản sau thể thao hơn với phần nhựa màu đen và hai ống xả mạ crôm.

Kích thước xe thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài thêm 25mm. Camry mới cũng được bổ sung thêm lựa chọn về màu sắc với 4 mầu sang trọng và trẻ trung sành điệu như màu nâu vàng, màu bạc, màu đen và đặc biệt là màu xanh ánh kim.

Nội thất, tiện ích

Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, tân tiến và sang trọng. Tiện nghi bao gồm vôlăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, chìa khoá thông minh. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.

Toyota Camry 2.5Q 2015: Xe cho “sếp” trẻ - Hình 5
Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015

Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm cả 3 phiên bản mới của Camry 2015, bạn sẽ nhận thấy phiên bản 2.5Q hướng nhiều tới hành khách ngồi phía sau. Dường như Toyota vẫn không quên dành hẳn một chiếc xe cho các “sếp” – những người có lái xe riêng và thích ngồi sau.

Điều này thể hiện rõ qua việc Camry 2.5Q được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (2 vùng phía trước và một vùng dành riêng cho hàng ghế thứ 2), rèm che nắng 2 bên và phía sau điều khiển điện. Người ngồi hàng ghế sau còn có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích của mình nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay.

Điều chúng tôi thấy đáng tiếc nhất chính là Toyota vẫn “chưa chịu” trang bị cửa sổ trời cho Camry mới – thứ vốn có thể tìm thấy dễ dàng trên những đối thủ cùng phân khúc.

Động cơ

Nếu bạn muốn tìm kiếm sự thay đổi về động cơ thì hãy ngồi sau vôlăng của phiên bản 2.0L. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.

Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật (chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường, và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường sá).

Điểm cải tiền về động cơ nói trên giúp chiếc xe vận hành rất êm ái, đồng thời khi cần tăng tốc, Camry 2.0L vọt lên nhanh chóng.

Vận hành

Giống như những cuộc trải nghiệm xe mới mà chúng tôi vẫn thực hiện, dù chỉ đủ thời gian cảm nhận trên một hành trình ngắn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng lái Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi. Xen kẽ vào đó là những bài thử cơ bản như thử phanh, tăng tốc và thử độ ổn định của xe khi đánh lái ở tốc độ cao.

Toyota Camry 2.5Q 2015: Xe cho “sếp” trẻ - Hình 9
Chúng tôi lái thử Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi

 “Vần” vô-lăng Camry trên những con phố đông đúc, điều khiến chúng tôi hài lòng chính là tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh nhằm tăng cường khả năng phản hồi và tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác khi ở tốc độ thấp. Nhưng cũng chính chiếc vôlăng này khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc thì ngược lại, nó trở nên đầm chắc. Điều này có tác dụng giúp lái xe “tin tay” hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao.

Cũng trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy rõ khả năng cách âm của Camry mới. Ở dải tốc độ cao, xe vận hành êm ái và sự cách âm tuyệt đối làm hài lòng bất cứ người cầm lái và hành khách ngồi trên xe.

Trong một không gian biệt lập, vắng người cùng điều kiện mặt đường nhựa tiêu chuẩn, chúng tôi tiến hành thử khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của xe qua các bài test: Tăng tốc, phanh khẩn cấp, phanh và tránh chướng ngại vật, chuyển lái đột ngột ở tốc độ cao.

Ở bài test đánh lái liên tục (slalom), hệ thống kiểm soát lực kéo TRC và hệ thống cân bằng điện tử VSC được phát huy tối đa. Xe không bị trượt khỏi quỹ đạo đánh lái, đuôi xe không bị văng còn vôlăng thì luôn “chuẩn lệnh” người lái.

Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.

Trên đoạn đường đồi núi, dốc nhiều và cua liên tục, chuyển cần số sang chế độ D +/-, người lái cảm nhận rõ được sự khác biệt. Lúc này, tài xế có thể chủ động lên/xuống số hệt như xe số sàn bằng một lẫy chuyển số trên vôlăng. Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo.

Đánh giá

Sự thay đổi táo bạo trong thiết kế Camry mới đem tới niềm thích thú cùng cái nhìn khác về Toyota ở khách hàng trẻ. Song, những khách hàng trung tuổi truyền thống lại thấy nó quá khác so với triết lý trung tính trước đây. Chúng tôi nghĩ, đó không phải là “nước cờ” sai của Toyota. Đó chỉ là sự thay đổi để mở rộng tập khách hàng, thay đổi để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Camry ở phân khúc D.

Toyota Camry 2.5Q 2015: Xe cho “sếp” trẻ - Hình 13
Chiếc Camry 2.5Q (phải) mà chúng tôi lái thử là phiên bản cao cấp nhất có mức giá 1,359 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.5Q 2015:

Dài x Rộng x Cao: 4.825 x 1.825 x 1.470 (mm)

Chiều dài cơ sở: 2.775 (mm)

Khoảng sáng gầm xe: 160 (mm)

Trọng lượng không tải: 1.480 - 1.490 (kg)

Trọng lượng toàn tải: 2.000 (kg)

Động cơ: I-4, dual VVT-i, 16 van, DOHC

Công suất: 178/6.000 (hp/rpm)

Mô-men xoắn: 231/4.100 (Nm/rpm)

Hộp số: số tự động, 6 cấp, chế độ thể thao

Dẫn động: FWD

Kích thước lốp: 215/55R17

Tiêu thụ nhiên liệu: 7,8 (lít/100km)

Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Autodaily 18 ngày 121

Chênh gần 100 triệu, chọn Honda Accord 2019 hay Toyota Camry 2019?

Honda Accord 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,329 tỷ đồng cho phiên bản màu trắng ngọc, tức đắt hơn 94 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất khiến nhiều quan tâm không khỏi bất ngờ.

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 - Hoàn toàn mới sắp ra mắt

MuaXeGiaTot 2 tháng 1,120

Đánh giá xe Mazda 3 All-New 2020 -  Hoàn toàn mới sắp ra mắt

Theo nguồn tin từ các đại lý Mazda Việt Nam, Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường trong nước vào Quý 1/2020

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 2 tháng 797

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 2 tháng 222

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 3 tháng 356

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 3 tháng 496

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 3 tháng 301

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 3 tháng 636

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 3 tháng 517

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 3 tháng 223

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 3 tháng 240

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 3 tháng 262

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 3 tháng 290

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 3 tháng 396

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 3 tháng 909

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 3 tháng 506

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 5 tháng 422

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 9 tháng 627

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 9 tháng 2,765

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 9 tháng 1,396

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Tin tức mới