Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại "mê" dáng vóc thể thao và táo bạo của SUV

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 26-11-2020 19:00 Đánh giá xe

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe lên, trong khi trụ A được kéo dài ra sau

Thân xe cơ bắp, vòm bánh sau gồ lên đầy khỏe khoắn kết nối với vòm bánh trước bằng một đường gân dập nổi mạnh mẽ khiến Toyota Sienna 2021 trở nên hung hãn hơn bao giờ hết - vốn là điều mà chưa một chiếc MPV nào từng làm được.

Thiết kế ngoại thất táo bạo và khoang nội thất ấn tượng hơn

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Ngoại hình của Sienna 2021 được Toyota tiết lộ lấy cảm hứng từ những con tàu cao tốc Shinkansen tại Nhật Bản, với nhiều đường nét thiết kế táo bạo và sắc nét. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh nhờ bộ lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn được sơn đen hầm hố, cụm đèn pha gọt giũa sắc nhọn và thanh mảnh.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Tiến đến phần hông xe, như đã nói, vòm bánh sau của Sienna được làm nổi đầy cơ bắp, nối liền với vòm bánh trước bằng một đường gân rõ nét. Bộ mâm 20 inch tiêu chuẩn càng làm nổi bật vẻ đẹp mạnh mẽ và táo bạo của Toyota Sienna 2021.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Nhìn từ đằng sau, thiết kế đuôi xe khiến Toyota Sienna 2021 không khác gì một chiếc SUV với nhiều chi tiết mạnh mẽ và khỏe khoắn. Các đường gân dập khối 3D chạy ngang đuôi xe dường như trở thành ‘cầu nối’ giữa cụm đèn hậu gồm các dải LED tinh tế, đẹp mắt.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Được trang bị cửa trượt, khoang nội thất của Toyota Sienna 2021 mang phong cách hiện đại hơn và tập trung vào người lái nhiều hơn so với thiết kế cũ của thế hệ tiền nhiệm.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Khoang lái có thiết kế rất thông minh với bảng điều khiển Bridge Console 2 tầng, cung cấp một không gian lưu trữ khá lớn bên dưới. Khu vực này cũng được trang bị 4 hộc để cốc tiện lợi. Khác với cần số dạng núm xoay hiện đại, thời trang trên Chrysler Pacifica và Honda Odyssey, Sienna vẫn được trang bị loại cần số truyền thống đặt gần vị trí người lái.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Toyota Sienna 2021 có cấu hình tối đa 8 ghế ngồi, với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được gia tăng đáng kể về không gian để chân. Đáng chú ý, hàng ghế thứ 2 dạng thuyền trưởng có thể ngả về sau hoặc trượt tối đa 635mm, đem lại những trải nghiệm thoải mái và dễ chịu nhất cho hành khách. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 này không thể tháo rời hoặc gập phẳng - điều này giới hạn dung tích khoang chứa đồ của Sienna 2021. Trong khi đó, phiên bản cũ có thể gấp gọn hàng ghế thứ 3 và loại bỏ hàng ghế thứ 2 để tăng dung tích khoang chứa đồ lên mức 4247 lít, nhiều hơn hẳn so với con số 2860 lít của Toyota Sienna 2021.

Khả năng vận hành tinh tế hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Giống như nguyên mẫu Toyota Van 1984, Sienna 2021 được trang bị máy hút bụi và tủ lạnh cỡ nhỏ tích hợp trong bảng điều khiển trung tâm. Thao tác đóng/mở cửa cũng được đơn giản hóa với trang bị cửa trượt điện kích hoạt bằng chân. Một số trang bị cao cấp khác trên Toyota Sienna 2021 bao gồm: hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, vô lăng chỉnh điện có sưởi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, màn hình hiển thị trên kính lái, 7 cổng USB, kết nối WiFi, hệ thống âm thanh JBL Premium 12 loa và hệ thống giải trí phía sau 1080p HD, tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa,...

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Tương tự như Highlander và RAV4 thế hệ mới, Toyota cũng phát triển Sienna 2021 trên nền tảng TNGA-K khiến chiếc xe trở nên chắc chắn hơn, đồng thời tăng chiều dài cơ sở thêm 1.2 inch (~ 30.5mm). Nền tảng TNGA-K kết hợp cùng hệ thống treo sau đa liên kết (thay thế cho treo dầm xoắn) đem đến cho Toyota Sienna 2021 khả năng xử lý an toàn hơn, thao tác vào lái diễn ra nhanh nhạy và chính xác hơn.

Qua thử nghiệm, chiếc Sienna Platinum với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho ra kết quả độ bám đường 0.79 g trên bàn trượt skidpad - giống hệt như những gì Sienna 2019 từng làm được. Khoảng cách đạp phanh từ vận tốc 70 mph (~ 112.6 km/h) xấp xỉ 57.3m, tăng khoảng 0.9m so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều mà nhiều khách hàng quan tâm ở Toyota Sienna 2021 là khả năng xử lý được cải tiến đáng kể.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điểm mạnh rất lớn của Toyota Sienna 2021 khi mà tất cả các biến thể đều được trang bị động cơ hybrid. Thay thế cho động cơ V6 3.5L 296 mã lực của phiên bản cũ là động cơ I4 2.5L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện cho ra công suất tối đa 245 mã lực. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Sienna 2021 cũng vì thế mà được cải thiện, với chỉ 7.12L/100km đường hỗn hợp - tốt hơn nhiều so với con số 10.7L/100km của thế hệ tiền nhiệm. Bù lại, Sienna 2021 phải mất đến 7.7 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát, chậm hơn gần 1 giây so với phiên bản cũ (6.8 giây).

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Toyota Sienna 2021 vẫn có sức kéo lên tới 1588 kg, với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đối với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thay vì sử dụng trục truyền động thông thường, một mô-tơ điện sẽ được lắp đặt để cung cấp năng lượng vận hành cho trục sau của Sienna. Bộ pin niken-metal-hydride 1.9 kWh sẽ được Toyota đặt ở dưới hàng ghế trước, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến không gian chứa hành lý. Khi được sạc đầy và thiết lập chế độ vận hành EV, bộ pin này cho phép Toyota Sienna 2021 vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi ngắn ở tốc độ thấp.

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Tất cả phiên bản Toyota Sienna 2021 đều sẽ được trang bị Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm nhiều tính năng an toàn hàng đầu của thương hiệu: cảnh báo va chạm Pre-Collision với phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình bằng ra-đa ở mọi tóc độ, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha chiếu cao tự động và tính năng đọc biển báo đường bộ. Ngoài ra, xe còn nhận được 10 túi khí an toàn, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe tăng cường, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, hệ thống chống bó cứng phanh và công nghệ dừng thông minh.

Giá bán

toyota-sienna-2021-minivan-nhung-lai-me-dang-voc-the-thao-va-tao-bao-cua-suv

Toyota Sienna 2021 sẽ được bán ra với 5 phiên bản, bao gồm LE, XLE, XSE, Limited và Platinum. Mức giá bán khởi điểm từ 35.600 USD (~ 825 triệu VNĐ) đối với phiên bản LE và lên đến 49.900 USD (~ 1,15 tỷ VNĐ) cho phiên bản hàng đầu Platinum sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mức giá của Sienna 2021 sẽ dao động trong khoảng 37.600 USD (~ 870 triệu VNĐ) - 51.600 USD (~ 1,19 tỷ VNĐ). Mặc dù Toyota Sienna 2021 có thể sẽ không thay đổi những quan niệm và nhận thức của phần lớn khách hàng về dòng xe MPV, nhưng nó lại mang phong cách và đặc tính vượt trội để thách thức đối thủ Chrysler Pacifica, Honda Odyssey hay Kia Sedona sắp ra mắt.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Caranddriver

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Động cơ TFG của Koenigsegg - Tương lai động cơ đốt trong!

XeHay 11 ngày 193

Động cơ TFG của Koenigsegg - Tương lai động cơ đốt trong!

Tiny Friendly Giant (TFG) là tên gọi rất “đáng yêu” của khối động cơ đặc biệt nằm trong chiếc hypercar Koenigsegg Gemera. TFG kết hợp với 3 động cơ điện và đặc biệt là hộp số 1 cấp độc quyền của Koenigsegg (KDD) tạo ra công suất cực khủng: 1700 mã lực!

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

XeHay 15 ngày 24

Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

Porsche Macan là mẫu xe bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của nó nếu như không trực tiếp cầm lái, đơn giản là như vậy.

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

XeHay 18 ngày 40

MG ZS - Có gì để cạnh tranh?

Với mức giá chỉ từ 495 đến 599 triệu đồng, có thể nói rằng MG ZS đang là mẫu crossover hạng B rẻ nhất tại Việt Nam. Vậy ngoài mức giá hấp dẫn thì mẫu xe này còn gì để thuyết phục khách hàng Việt?

BMW 530i - Dành cho người mê lái

XeHay 18 ngày 61

BMW 530i - Dành cho người mê lái

Với mức giá giảm còn 2,679 tỷ đồng, sức hút của BMW Series 5 đang dần ấm lên tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, mẫu xe này có nhiều thứ đáng để nói hơn là mức giá được giảm để chuẩn bị đón phiên bản LCI.

Hyundai Kona 2022 - Thiết kế mới, nhiều tính năng và trang bị hiện đại

XeHay 21 ngày 51

Hyundai Kona 2022 - Thiết kế mới, nhiều tính năng và trang bị hiện đại

Hyundai Kona 2022 sở hữu thiết kế mới từ trong ra ngoài, cùng với đó là sự bổ sung thêm hàng loạt tính năng an toàn và trang bị tiện nghi tiên tiến hơn, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm lái thú vị.

Hyundai Tucson 2022 - Thay đổi diện mạo, tiếp cận theo thiết kế tương lai

XeHay 22 ngày 14

Hyundai Tucson 2022 - Thay đổi diện mạo, tiếp cận theo thiết kế tương lai

Hyundai Tucson 2022 sẽ sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, hướng đến một vẻ đẹp tương lai và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, với các tùy chọn động cơ mới, chiếc SUV/Crossover cỡ nhỏ này sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Ford Bronco Sport 2021 - Huyền thoại thách thức mọi địa hình

XeHay 1 tháng 198

Ford Bronco Sport 2021 - Huyền thoại thách thức mọi địa hình

Ford Bronco Sport 2021 là một phiên bản cỡ nhỏ hơn của Bronco và được định vị ở phân khúc thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo những nét thiết kế đặc trưng mang dấu ấn thương hiệu – cùng với đó là khả năng off-road đặc biệt ấn tượng.

Lexus LX 570 2021 - "Bình mới rượu cũ" (Phần 2)

XeHay 1 tháng 115

Lexus LX 570 2021 - Bình mới rượu cũ (Phần 2)

Bước sang phiên bản nâng cấp mới, Lexus LX 570 tiếp tục sử dụng hệ truyền động cũ, dù vậy, LX 570 2021 vẫn rất cuốn hút với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 7,2 giây.

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

XeHay 1 tháng 153

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Với mức giá không đổi và nhiều nâng cấp đáng kể, Honda City 2021 dường như đã có đủ mọi yếu tố để trở lại với cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B.

Alpina XB7 2021 - Biến thể hàng đầu của dòng SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7

XeHay 2 tháng 195

Alpina XB7 2021 - Biến thể hàng đầu của dòng SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng của chiếc BMW X7, Alpina XB7 2021 sở hữu ngoại hình thể thao hơn, đi cùng với hàng loạt trang bị và công nghệ hỗ trợ người lái, mang tới hiệu năng vận hành mạnh mẽ cùng cảm giác lái đỉnh cao và đầy phần khích.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

XeHay 2 tháng 116

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó nó lại được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc da, ốp gỗ Zebrano trên bảng điều khiển, động cơ V8 cỡ lớn tiêu chuẩn và giá bán đắt đỏ đã khiến Cadillac Escalade trở thành biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang ở Mỹ.

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại "mê" dáng vóc thể thao và táo bạo của SUV

XeHay 2 tháng 123

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại mê dáng vóc thể thao và táo bạo của SUV

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe lên, trong khi trụ A được kéo dài ra sau

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

XeHay 2 tháng 162

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe hiện đang được bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá 1,345 tỷ đồng).

Mitsubishi Xpander và Attrage - Đâu là "Vua tiết kiệm"?

XeHay 2 tháng 121

Mitsubishi Xpander và Attrage - Đâu là Vua tiết kiệm?

Nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe đình đám nhà Mitsubishi, chúng tôi đã thực hiện hành trình Hồ Chí Minh – Đà Lạt. Kết quả của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu này thậm chí còn tốt hơn cả mong đợi.

Defender 2020 - chiếc xe địa hình tốt nhất của Land Rover

XeHay 2 tháng 124

Defender 2020 - chiếc xe địa hình tốt nhất của Land Rover

Được định vị là chiếc xe địa hình tốt nhất trong số toàn bộ dòng sản phẩm của Land Rover, Defender 2020 chắc chắn đem đến những trải nghiệm lái vượt trội hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm từng “làm mưa làm gió” trong những năm 1990.

Toyota Corolla Cross HV - Khởi đầu trào lưu

XeHay 2 tháng 214

Toyota Corolla Cross HV - Khởi đầu trào lưu

Với mức giá nằm vừa vặn giữa phân khúc crossover cỡ B và C, Toyota Corolla Cross là một lựa chọn rất thú vị của hãng xe Nhật Bản. Tất nhiên, sức hấp dẫn của Corolla Cross không chỉ đến từ giá bán.

Honda CR-V L 2021 - Vua phân khúc

XeHay 2 tháng 297

Honda CR-V L 2021 - Vua phân khúc

Với mức giá từ 998 triệu đồng và sự bổ sung gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing, CR-V mới thực sự là một lựa chọn rất hấp dẫn ở phân khúc CUV 5+2. Vậy trải nghiệm thực tế với mẫu xe này có xứng với kỳ vọng?

Genesis G80 2021 giá chỉ 1,1 tỷ VNĐ, về Việt Nam sẽ khiến E-Class "dè chừng" vì quá hoàn hảo

XeHay 3 tháng 328

Genesis G80 2021 giá chỉ 1,1 tỷ VNĐ, về Việt Nam sẽ khiến E-Class dè chừng vì quá hoàn hảo

Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt tiện nghi cao cấp, Genesis G80 mới nhất hoàn toàn tự tin khi đối mặt với những cái tên đến từ Đức như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series.

Đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8V - hiện đại nhưng thiếu cảm xúc

Zing.vn 3 tháng 561

Đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8V - hiện đại nhưng thiếu cảm xúc

Thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn tốt là những điểm giúp Toyota Corolla Cross bù đắp cho không gian nội thất hạn chế cùng trải nghiệm lái kém thú vị.

Mitsubishi Attrage MT ngốn bao lít xăng khi chạy thực tế?

XeHay 3 tháng 648

Mitsubishi Attrage MT ngốn bao lít xăng khi chạy thực tế?

Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có giá bán rất hấp dẫn và sở hữu đủ những yếu tố làm nên định nghĩa của một chiếc xe Nhật. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe có mức “ăn uống” thuộc hàng tốt nhất phân khúc.

Tin tức mới