Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ

Vòng Chủ Cún đăng lúc 27-07-2017 05:28 Đánh giá xe

Tháng 9, khi nắng vàng ngập tràn trên mọi nẻo đường mùa thu nước Mỹ, tôi chợt nhớ về hành trình cùng xe gõ nhịp lăn bánh băng lướt qua sa mạc Nevada, hoà mình vào những cung đường giữa sa mạc đến với chốn ăn chơi bậc nhất thế giới Las Vegas, ngắm vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ Grand Canyon, bang Arizona. Vẻ đẹp của con người, của xe, cùng những miền đất đẹp đã khảm khắc lại những kỷ niệm khó quên.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 1
Những dải cát sa mạc kỳ vĩ trải dài hai ven đường như thổi men say vào từng người trong đoàn, mở ra một hành trình trải nghiệm đầy thú vị.

Chọn “bạn” đồng hành tin cậy

Hành trình tự thuê xe rồi tự lái trên đất Mỹ đã được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng tại Việt Nam. Từ việc chuẩn bị bằng lái xe quốc tế mà chúng tôi đăng ký với Hiệp hội ôtô quốc tế (International Automobile Association) thông qua trang web http://idl-iaa.com/idlapp. Và việc có bằng lái quốc tế đã tạo thuận lợi cho chúng tôi từ việc thuê xe đến những việc liên quan khi cần xuất trình bằng lái.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 2
Chúng tôi chọn mẫu Infiniti G37 làm bạn đồng hành

Trong mỗi chuyến đi dài, chiếc xe đóng vai trò như một “ngôi nhà di động” giúp bạn có được những khoảng thời gian thoải mái để thưởng lãm vẻ đẹp của những miền đất lạ. Vì lẽ đó mà chúng tôi chọn mẫu Infiniti G37 phiên bản 2011.

Chuyện thuê xe ở Mỹ rất đơn giản, có nhiều hãng nổi tiếng khắp thế giới để bạn chọn như Enterprise, Hertz, Evis… và chúng tôi đã chọn Hertz. Chỉ cần vào địa chỉ www.hertz.com, lựa chọn xe, thực hiện thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế như visa, master… là bạn sẽ nhận được ID xác nhận qua email về điểm nhận xe và các dịch vụ liên quan như bảo hiểm khi lưu hành, cứu hộ khẩn cấp…

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 3
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 4
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 5

Thuê xe và xác nhận qua email rất tiện dụng, nhưng khi đến điểm nhận xe tại số 9000 Airport Blvd, Los Angeles, chúng tôi lại khá ngỡ ngàng. Bỡ ngỡ từ việc giao tiếp với nhân viên qua cây kiểu như cây ATM, có chức năng video call và thanh toán qua thẻ. Khi kết nối được với nhân viên phục vụ, chúng tôi chỉ cần đưa số ID đã xác nhận qua email, cùng với việc xuất trình bằng lái, mua thêm các gói dịch vụ bảo hiểm, cứu hộ khẩn cấp… và quẹt thẻ visa thanh toán. Thế là chiếc sedan hạng sang Infiniti G37 phiên bản 2011 thuộc quyền sở hữu của chúng tôi trong vòng 24 giờ, không giới hạn số km.

Xin đề cập lại rằng, thương hiệu Infiniti trong làng xe không còn xa lạ khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2005. Các dòng xe như Infiniti FX35, QX56, G37 sedan… đều là những dòng xe hạng sang và nổi tiếng an toàn. Vì lẽ đó mà dù có chi phí thuê xe cao hơn các dòng xe bình thường nhưng chúng tôi vẫn quyết định vì an toàn của bản thân khi tham gia giao thông nơi xứ người, đặc biệt là khi đi trên hệ thống đường cao tốc nối liền các bang Mỹ với vận tốc từ 65 mile/h (tương đương 105km/h) đến 75 mile/h (tương đương 130km/h). Mãi đến khi kết thúc hành trình trải nghiệm, chúng tôi nhận ra rằng, đó hoàn toàn là quyết định đúng đắn.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 6

Chỉ mất chưa đầy 15 phút cho việc hoàn tất thủ tục, chìa khoá sẵn sàng ở xe, vị trí xe đỗ được đánh ký tự theo số ngoài bãi, chúng tôi chỉ việc ra nhận xe, xếp gọn hành lý và cài đặt GPS cho hành trình gần 500km từ Los Angeles, bang California tới thành phố Las Vegas, bang Nevada.

Bắt đầu từ đây, những dải cát sa mạc kỳ vĩ trải dài hai ven đường như thổi men say vào từng người trong đoàn, mở ra một hành trình trải nghiệm đầy thú vị.

Trên con đường qua sa mạc Nevada

Xe bon nhanh trên những con đường thênh thang với 5 làn xe chạy mỗi bên. Mật độ xe lưu hành rất đông trong nội đô với tốc độ cao hơn nhiều so với ở Việt Nam làm chúng tôi khá bỡ ngỡ và rất thận trọng trong khoảng 100km ban đầu. Thực tế, việc lái xe ở Mỹ rất đơn giản vì trên đường chủ yếu là ôtô lưu hành, tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt luật giao thông vì các xe lưu hành ở tốc độ rất cao, nếu chỉ vì một chút chủ quan thì rất dễ dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng. Để có thể vững vàng và bắt nhịp nhanh với cách điều khiển xe nơi đây, chúng tôi đã đọc và tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm như cách chuyển làn, ra/vào, các hướng xe ưu tiên và luôn dừng trước các biển stop, quan sát kỹ trước khi vào làn.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 7
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 8
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 9

Kinh nghiệm đi trên cao tốc được một người bạn sống lâu năm tại Mỹ truyền lại rằng, các xe nối đuôi nhau lưu hành đều ở tốc độ hơn 100km/h, nên nguyên tắc bất thành văn khi chuyển làn là khi quan sát qua gương chiếu hậu, nếu thấy được hai đèn của xe sau thì bạn có đủ khoảng cách, thời gian để chuyển làn an toàn.

Nhưng cũng cần lưu ý đến điểm mù của gương, vô cùng quan trọng, nhiều người đã phải trả giá đắt cho cái điểm mù này. Để tránh được điều đó, hãy quay đầu lại nhanh chóng quan sát điểm mù trước khi chuyển làn. Rất may, chúng tôi có tới 2 người trên xe, nên để đối phó với với điểm mù, người bạn kế bên ghế lái sẽ quan sát giúp tôi mà chúng tôi nói vui với nhau rằng đó là hệ thống “cảnh báo điểm mù bằng cơm”.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 10

Khi tham gia trên những hệ thống cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi hiểu rõ thêm rằng, những hệ thống an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát khoảng cách xe… là vô cùng quan trọng. Do chiếc xe Infiniti G37 chúng tôi thuê là đời cũ nên chưa có trang bị các hệ thống trên, nhưng tôi được biết rằng, các sản phẩm Infiniti đời mới đều có các hệ thống an toàn này.

Tới địa phận Nevada, con đường xuyên qua sa mạc trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua những con đèo rộng bát ngát. Hai bên là vẻ đẹp hoang dã của sa mạc càng tạo thêm sự phấn khích cho người cầm lái. Những người thường xuyên lái xe trên xa lộ băng qua sa mạc Nevada bây giờ có lẽ ít ai để ý đến những người đã làm công việc xẻ núi, bạt đồi, và san bằng những thung lũng để kiến tạo một xa lộ hấp dẫn bậc nhất thế giới cho thời nay.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 11
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 12
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 13

Chúng tôi lăn bánh trên con đường qua sa mạc trong ánh nắng trải dài trên những đụn cát, đến với thành phố lớn nhất của tiểu bang Nevada là Las Vegas. Nevada là một tiểu bang nằm ở miền tây nước Mỹ, cũng là tiểu bang thứ 36 gia nhập liên bang vào năm 1864. Thủ phủ của Nevada là thành phố Carson còn thành phố lớn nhất là Las Vegas. Tiểu bang Nevada giáp với Utah về phía đông, giáp với Arizona về phía nam, giáp với California về phía tây và tây nam, giáp với Oregon về phía tây bắc và giáp với Idaho về phía đông bắc. Phần lớn diện tích Nevada nằm trong một vùng bồn địa thấp và bị chia cắt bởi rất nhiều các dãy núi chạy theo chiều bắc nam. Nhiều dãy núi ở Nevada có đỉnh núi cao trên 4000m trong khi các thung lũng cũng không thấp dưới 900m. Những dãy núi này có các con sông nhỏ đổ vào một bồn địa trũng trong đất liền chứ không đổ ra biển.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 14

Càng gần đi vào sâu trong sa mạc, khí hậu càng khô và nóng hơn so với tiết thu mát mẻ ở California. Những con dốc trùng điệp lên xuống, nhìn thì bình thường nhưng mỗi khi lên xuống dốc là tai bị ù do thay đổi áp suất. Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga cố định nhưng hộp số tự động 7 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Infiniti G37 tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác. Phiên bản Infiniti G37 2011 được trang bị động cơ V6 3.7L, công suất cực đại 328 mã lực. Đây cũng là sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá xe có đặc tính vận hành rất ấn tượng. Và điều đó khiến chúng tôi nhàn nhã để thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt vời trên một trong những cung đường đẹp nhất trên thế giới.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 15
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 16
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 17

Trong khoang xe êm ái, những giai điệu đồng quê cứ vang lên hoà nhịp cùng màu đỏ huyền bí khi chiều tà. Những con đường cứ hiện ra, hết lên lại xuống như không có hồi kết. Giữa con đường độc đáo mênh mông là gió, là cát, là bụi… những kẻ lãng du vẫn mải miết tự do tự tại. Cho dù đã cất gọn chiếc máy trong ba lô, dù đã rất mệt sau nhiều ngày lệch múi giờ nhưng tôi vẫn phải bừng tỉnh, vội vàng lấy máy ảnh ra chụp lại, ghi lại những khoảnh khắc khó quên.

Đến Las Vegas sau một hành trình dài gần 500km nhưng không ai trong đoàn cảm thấy mệt mỏi, dự định cho một chuyến khám phá nước Mỹ lại được nhen nhóm ngay khi vừa kết thúc chuyến đi. Có lẽ, dòng xe sang vẫn sẽ lại là lựa chọn của đoàn chúng tôi.

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 18
Biên tập viên Autodaily trên cung đường xuyên sa mạc nổi tiếng

*** Để được cấp bằng lái quốc tế, bạn chỉ cần vào địa chỉ web trên và khai theo mẫu có sẵn (gồm các thông tin chi tiết về cá nhân, thông tin về bằng lái xe gốc của bạn, gửi kèm theo file ảnh chân dung và file scan bằng lái xe gốc.

Thời hạn bằng lái quốc tế bạn có thể chọn từ 1 năm tới 10 năm, cao nhất cho thời hạn 10 năm là 50 USD. Bằng này sau đó sẽ được gửi về địa chỉ của bạn - bạn sẽ tùy chọn hình thức và thời gian gửi: nhanh nhất, gửi bảo đảm hay gửi thường với các mức phí khác nhau. Nhưng tóm lại, chi phí nhiều nhất cũng không tới 100 USD cho một lần làm bằng lái xe quốc tế nhưng sẽ vô cùng hữu ích khi bạn muốn tận hưởng cảm giác phiêu lãng trên những cung đường tuyệt mỹ trên thế giới.

Nhưng nên lưu ý rằng, đi kèm với Bằng lái xe quốc tế này, bạn vẫn phải trình bằng lái xe gốc mới có hiệu lực. Bằng lái xe quốc tế, thực chất là bản dịch bằng lái Việt Nam của bạn ra ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh) để khi ra nước ngoài, bạn xuất trình nó thì chính quyền sở tại hiểu được nội dung ghi trong bằng gốc Việt Nam.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi

Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 19
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 20
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 21
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 22
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 23
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 24
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 25
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 26
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 27
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 28
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 29
Tự lái Infiniti G37 xuyên qua sa mạc Nevada, nước Mỹ - Hình 30

Lê Hùng (TTTĐ)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Zing.vn 5 ngày 80

Đánh giá Hyundai i10 2020 bản châu Âu có thiết kế mới

Xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019, Hyundai i10 2020 hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc xe giá rẻ hạng A ở châu Âu.

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Zing.vn 13 ngày 81

Honda CR-V đua với Mazda CX-5: SUV nào tốt hơn?

Mazda CX-5 2018 thể thao hơn, trải nghiệm lái tốt hơn, trong khi Honda CR-V 2018 tin cậy hơn, rộng rãi hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, theo đánh giá của Consumer Reports. Phân khúc SUV cỡ nhỏ có sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đối thủ đồng hương: Honda CR-V và Mazda CX-5. Cả hai đều là lựa chọn hàng đầu cho chiếc SUV cơ động len lỏi dễ dàng trong phố.

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

XeHay 21 ngày 109

Lincoln Navigator Black Label 2019 - Xe sang đậm chất Mỹ

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

XeHay 21 ngày 179

Hyundai Kona 1.6T 2019 - Tràn hứng khởi!

Hyundai Kona là kẻ đến sau ở phân khúc CUV cỡ B, nhưng nó đang là ông hoàng doanh số - một ông hoàng xứng đáng! Từ trước đến nay, ai cũng biết Hyundai Thành Công là một “ông lớn”.

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

XeHay 21 ngày 89

Lái thử Range Rover 2018 HSE Black Edition giá hơn 8 tỷ

Range Rover 2018 là phiên bản nâng cấp nhẹ được Land Rover tung ra nhằm tăng sức hút đối với khách hàng. Ở phiên bản nâng cấp, xe được thay đổi nhẹ ở một số trang bị ngoại thất.

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

XeHay 21 ngày 185

[VIDEO] Chi tiết xe KIA Cerato 2019 bản 1.6 Deluxe giá 635 triệu

Là một trong những mẫu sedan hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2019 do Thaco lắp ráp cực kì được người tiêu dùng mong đợi. Với giá bán chỉ từ 559 - 675 triệu đồng.

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

XeHay 21 ngày 162

[VIDEO] Lynk & Co O1 - Chiếc Volvo XC40 giá hơn 400 triệu đồng đẹp hơn cả Bim và Mẹc

Lynk & Có 01 là mẫu xe đầu tiên của Lynk & Có - nhãn hiệu con của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Được giới thiệu từ năm 2016 nhưng đến năm nay Lynk & Co 01 mới được tung ra thị trường.

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

XeHay 21 ngày 53

Suzuki All New Swift 2018 - Trẻ trung, năng động, đầy hứng khởi

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá.

[VIDEO] Lái thử siêu "Công Te Nơ" MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

XeHay 21 ngày 98

[VIDEO] Lái thử siêu  Công Te Nơ MAN 10 tỷ kéo tải trọng 160 tấn

Container tham gia giao thông được ví như những 'ga khổng lồ' trong thế giới của người bình thường. Nhìn những gã khổng lồ này lao vun vút trên đường, nhiều người có lẽ rất e sợ.

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

XeHay 21 ngày 68

Lynk & Co 01 2020 – SUV Trung Quốc sử dụng nền tảng Volvo

6 năm sau khi Volvo về tay gã khổng lồ Geely, thương hiệu liên doanh Trung Quốc-Thụy Điển Lynk & Co đã được thành lập nhằm củng cố tham vọng vươn tầm thế giới của tập đoàn xe hơi hùng mạnh.

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

XeHay 21 ngày 55

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Pajero Sport máy dầu giá hơn 1 tỷ

Với việc giới thiệu thêm phiên bản máy dầu cho Pajero Sport tại Việt Nam, Mitsubishi đã tăng thêm sức hút cho mẫu SUV 7 chỗ của mình. Điểm đáng chú ý trên Pajero Sport.

Baic Q7 - Có đáng để "liều một phen"?

XeHay 25 ngày 118

Baic Q7 - Có đáng để liều một phen?

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục.

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

MuaXeGiaTot 1 tháng 592

Soluto 2019 (thế hệ mới của RiO) sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam

Xe phân khúc B, thiết kế hoàn toàn mới.Trang bị đầy đủ các tính năng.Đa sắc màu. Giá ưu đãi ngất ngưởng với mức tạm tính của các nhà báo lá cải từ 390trđ - 470trđ.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Zing.vn 1 tháng 249

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt - thêm công nghệ

Mẫu crossover thế hệ mới của Mazda vừa ra mắt. Xe được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng.

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

DailyXe 3 tháng 258

3 mẹo hạ nhiệt ô tô cấp tốc, đối phó cái nóng mùa hè

Xe hơi bị nóng là điều không thể tránh khỏi khi đỗ xe mùa hè. Vì vậy, Oto.com.vn xin chia sẻ một số mẹo hỗ trợ các tay lái hạ nhiệt xế hộp nhanh nhất có thể để tiếp tục lăn bánh trên đường một cách thoải mái.

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

DailyXe 7 tháng 518

Bí mật tên gọi các hãng ôtô tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật chủ yếu đặt theo tên người sáng lập, trong khi nhiều hãng khác ghép các từ đặc biệt tạo nên tên xe.

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Otosaigon 7 tháng 2,252

Cảm nhận đánh giá Xpander sau 2.000km

Cảm nhận của em là Mitsubishi Xpander mặc dù máy nhỏ 1.5L nhưng chạy rất ngon và êm. Em chở 6 người đi đường đèo dốc thấy rất sướng vì gầm cao và độ ổn định khi lái rất tốt.

Cách định giá xe ô tô cũ

DailyXe 7 tháng 1,016

Cách định giá xe ô tô cũ

Định giá bán cho một chiếc xe là công việc không hề dễ dàng, kể cả với người bán lẫn người mua. Khác biệt hoàn toàn với xe mới, giá bán một chiếc ô tô cũ chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như số km đã đi, tai nạn và thủy kích hay chưa… Vậy làm thế nào để định giá cho ô tô cũ chính xác.

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Zing.vn 8 tháng 450

Toyota Land Cruiser bản đặc biệt 60 năm dành riêng cho thị trường Mỹ

Phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser Heritage Edition 2020 vừa chính thức ra mắt và sẽ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc.

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

XeHay 9 tháng 39

Đánh giá ưu nhược điểm xe Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu

Suzuki Swift 2018 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với tên gọi The All-new Swift. Thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift vẫn mang phong cách nhỏ nhắn và thể thao đặc trưng nhưng thiết kế.

Tin tức mới