Bạn đang có ý định tậu một chiếc xế hộp nhưng phân vân không biết có nên mua KIA 5 chỗ dòng K5 hay không và thắc mắc về ưu nhược điểm KIA K5 như thế nào? Bởi trong phân khúc sedan hạng D sức cạnh tranh còn khá lớn giữa vô vàn lựa chọn như Mazda 6 hay Honda Accord,...

Từ những đánh giá cụ thể cũng như sự phân tích các ưu nhược điểm của dòng xe, nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn và giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất cho việc mua KIA K5 của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tổng quan về K5, ưu nhược điểm KIA K5 cũng như giải đáp cho câu hỏi có nên mua dòng xe này hay không dựa trên đánh giá chân thực của nhiều người dùng cùng ý kiến của các chuyên gia.

1Giới thiệu tổng quan về KIA K5

KIA K5 là mẫu xe Sedan “Fastback” thể thao thế hệ mới trong nhóm K series. Đây được xem như bản thay thế và nâng cấp hơn của chiếc KIA Optima trước đó thay đổi toàn diện với đường nét thiết kế của tương lai đậm chất thể thao, sang trọng; trang bị tiện nghi hiện đại và hệ thống an toàn tiên tiến nhất.​

Xế hộp được Thaco lắp ráp ngay tại Việt Nam và phân phối chính hãng với 3 phiên bản chính là 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line với mức giá rơi vào khoảng từ 859 triệu đồng. Đối tượng mà KIA K5 hướng đến là những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích phong cách đậm chất châu u, vừa thể thao thời trang mà vẫn hiện đại và sang trọng.

KIA K5 là bản thay thế và nâng cấp của mẫu KIA Optima cũ
KIA K5 là bản thay thế và nâng cấp của mẫu KIA Optima cũ

Ưu nhược điểm KIA K5 chính là vấn đề được nhiều người dùng thắc mắc và quan tâm trước khi quyết định có nên tậu xế hộp này về hay không. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bên dưới đây.

2Ưu điểm của dòng xe KIA K5

KIA K5 đang dần trở thành một lựa chọn được yêu thích của nhiều khách hàng trong phân khúc Sedan hạng D. Vậy đâu là những ưu điểm nổi bật của dòng xe này?

#1. Thiết kế nổi bật

Cũng giống như KIA K3, một trong những lợi thế phải kể đến đầu tiên của KIA K5 chính là thiết kế ngoại thất cuốn hút. Mẫu xế hộp bên cạnh việc giữ được thế mạnh của mẫu sedan truyền thống lịch lãm, sang trọng thì còn sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang đến một diện mạo trẻ trung, hiện đại và đậm chất thể thao tạo dấu ấn nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Ngoại hình xe cuốn hút sang trọng, trẻ trung và đậm chất thể thao
Ngoại hình xe cuốn hút sang trọng, trẻ trung và đậm chất thể thao

#2. Nội thất sang trọng

Nội thất KIA K5 chinh phục người dùng bằng thiết kế mới đơn giản, khoa học nhưng cũng đầy sang trọng. Không gian bên trong tiện nghi, rộng rãi và thoải mái cho cả hành khách và hàng hóa. Có thể thấy, sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất Hàn Quốc đã tạo nên một K5 cao cấp đầy ấn tượng.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Nội thất rộng rãi, tiện nghi

#3. Nhiều trang bị cao cấp

Mẫu sedan hạng D này cũng được bổ sung thêm nhiều trang bị và công nghệ hiện đại như hệ thống giải trí đa phương tiện, màn hình đa thông tin lớn nhất phân khúc sắc nét kết hợp nhiều tính năng, hiển thị trên kính lái HUD, cảm biến quanh xe, tính năng sưởi và làm mát cho ghế lái cùng ghế hành khách, điều hòa hai vùng độc lập,...

Hệ thống giải trí hiện đại đa phương tiện
Hệ thống giải trí hiện đại đa phương tiện

#4. Vận hành mạnh mẽ

Khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ mới Smartstream 2.5 GDI trên phiên bản GT-Line, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cung cấp hiệu suất lái tốt. Trang bị hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe có khả năng tăng tốc nhanh trong thời gian ngắn, giúp bạn tự tin ôm lái trên nhiều cung đường, đồng thời đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Ngoài ra, KIA K5 còn có khả năng bám đường khá tốt, kể cả khi bạn đánh lái vào góc cua ở tốc độ nhanh.

Khả năng vận hành yếu tố quan trọng khi đánh giá về ưu nhược điểm KIA K5
Khả năng vận hành yếu tố quan trọng khi đánh giá về ưu nhược điểm KIA K5

KIA K5 được phát triển trên nền tảng mới nhất - N3 Platform. Thân xe được gia cố bằng thép cường lực tại các vị trí trọng yếu mang lại kết cấu vững chắc, tạo sự an toàn tối đa.

#5. Giá bán hợp lý

KIA K5 thế hệ mới dù có tăng nhẹ trong bảng giá xe KIA nhưng vẫn được đánh giá là là thấp nhất phân khúc và vô cùng hấp dẫn so với các đối thủ cạnh tranh. Xế hộp có nhiều phiên bản với mức giá và trang bị khác nhau phù hợp với nhu cầu và sở thích đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, xế hộp còn hoạt động bền bỉ, ít chi phí bảo dưỡng, đem đến sự tin cậy cũng như tiết kiệm chi phí cho người dùng.

3Nhược điểm của dòng xe KIA K5

Khi nói về ưu nhược điểm KIA K5, có thể thấy đây là một mẫu xe sedan hạng D có nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên xế hộp vẫn còn một số nhược điểm cần khắc phục như:

#1. Vô lăng hơi nhẹ

Vô lăng xe KIA K5 khá nhẹ, chưa cho cảm giác chân thật. Thiết kế này giúp cho việc cầm lái trong thành phố dễ chịu nhưng về độ phản hồi thì chưa thật sự tạo ấn tượng. Người lái khó có thể nắm bắt những gì đang diễn ra trên mặt đường do không có sự phản hồi chi tiết, sống động và truyền tải mặt đường một cách liền mạch.

Vô lăng xe được đánh giá là khá nhẹ
Vô lăng xe được đánh giá là khá nhẹ

#2. Trang bị an toàn chưa nổi bật

Trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hỗ trợ người lái như 6 túi khí, hệ thống phanh tay điện tử, phanh ABS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, cảm biến áp suất lốp,... Tuy nhiên, so với một số đối thủ trong phân khúc như Mazda 6 thì hệ thống an toàn của KIA K5 chưa thực sự nổi bật khi thiếu các công nghệ cao cấp như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường hay cảnh báo chệch làn đường,...

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi chưa tran bị trên KIA K5
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi chưa tran bị trên KIA K5

#3. Khả năng cách âm kém

KIA K5 có khả năng cách âm chống ồn chưa thực sự tốt, đặc biệt là khi đi ở tốc độ cao. Điều này khiến cho những âm thanh không mong muốn len lỏi vào bên trong khoang xe tạo sự mệt mỏi và bất tiện cho người ngồi. Cách âm gầm và tiếng vọng lốp cũng chưa được xử lý một cách tinh tế.

4Có nên mua xe KIA K5 hay không?

Để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho vấn đề có nên mua K5 hay không, ngoài việc nắm bắt được những ưu nhược điểm KIA K5 thì bạn cần xác định nhu cầu, ngân sách cũng như sở thích cá nhân để xem xét nó có phù hợp với mong đợi của bạn đối với xế hộp này hay không.

Có nên mua xe KIA K5 hay không?
Có nên mua xe KIA K5 hay không?

Vào thời điểm trước đây, KIA Optima có doanh số không mấy ấn tượng. Có lẽ đây chính là một trong những động lực to lớn để hãng xe Hàn Quốc tái thiết kế lại một KIA K5 hoàn toàn mới, hiện đại hơn, tiện nghi hơn và mạnh mẽ hơn.

Mẫu sedan hạng D này cũng nhận được sự đánh giá tích cực của nhiều khách hàng nhờ thiết kế thể thao cuốn hút, trang bị nhiều tiện ích cao cấp, khả năng vận hành linh hoạt, đi kèm với đó là giá cả rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhờ vậy mà mẫu xe luôn giữ vững được phong độ, nằm trong top những xe bán chạy của hãng. Có nên mua K5 không sẽ còn tuỳ vào tiêu chí mà bạn quan tâm. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng KIA K5 xứng đáng để bạn đến đại lý gần nhất để lái thử.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về ưu nhược điểm KIA K5 và đưa ra quyết định mua xe phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về ưu nhược điểm KIA K5 mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

KIA K5 hoàn toàn phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Xe có kích thước rộng rãi, có đủ không gian cho cả gia đình cùng với nhiều tiện nghi phù hợp với trẻ nhỏ như móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX,...

2

Tại thị trường Việt Nam, KIA K5 được trang bị 2 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Động cơ Nu 2.0 lít MPI sản sinh ra công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 192 Nm. Kết hợp hộp số tự động 06 cấp, dẫn động cầu trước.
  • Động cơ 2.5 lít GDI (Theta-III) sản sinh ra công suất 191 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 246 Nm. Kết hợp hộp số tự động 08 cấp, dẫn động cầu trước.

3

K5 có 5 màu sơn tiêu chuẩn gồm Trắng - Đen - Đỏ - Xanh dương - Xanh đậm và 3 màu sơn theo đơn đặt hàng của khách là Xám - Bạc - Xanh đen.