Việc kính ô tô bị xước sẽ gây khó khăn và cản trở rất nhiều cho người cầm lái dù lái xe dưới bất kì thời tiết thế nào.

pTitleSEO - Hěnh 1

Khi sử dụng ô tô một thời gian dài bạn sẽ cảm thấy kính ô tô không còn sáng như trước, gây cản trở trong việc quan sát. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy kính ô tô của bạn đã bị xước. 

Kính bị xước sẽ làm cho bề mặt kính bị mờ đi và thường thì những vết xước này sẽ bị xước theo đúng chu trình của lưỡi gạt mưa. Việc kính ô tô bị xước sẽ gây khó khăn và cản trở rất nhiều cho người cầm lái dù lái xe dưới bất kì thời tiết nào.

pTitleSEO - Hěnh 2

Nguyên nhân gây xước bề mặt kính ô tô

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kính lái bị xước, nhưng chủ yếu là do lưỡi gạt mưa bị cùn, dùng lâu ngày bị lão hóa trở nên cứng sẽ cào xước dần bề mặt kính. Ngoài ra cát, bụi va vào kính trong lúc di chuyển hoặc bám trên bề mặt kính cũng là một trong những nguyên nhân gây nên xước kính. Không những thế kính xước còn do chịu ảnh hưởng từ khí hậu, môi trường khiến nhiều cát, bụi bám trên bề mặt kính. Khi lên xe, chủ xe thường không để ý mà phun nước rửa kính rồi gạt luôn. Cách làm đó là hoàn toàn sai lầm. Nước đưa cát, bụi cào vào mặt kính làm hiện tượng xước bề mặt xảy ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc tẩy ố mốc sơn không đúng cách hoặc dùng giấy ráp để chà lên bề mặt kính cũng làm kính lái bị xước.

Cách khắc phục kính ô tô bị xước

pTitleSEO - Hěnh 3

Đánh bóng kính: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chất tẩy rửa giúp giảm bớt các vớt xước hoặc có một số chủ xe chọn cách đánh bóng kính để phục hồi mặc kính đã bị xước cho xe của mình. Tuy nhiên, việc dùng máy đánh bóng kính không đúng tốc độ, góc đánh, kỹ thuật đánh hay miếng xốp chưa đạt chuẩn có thể làm hết vết xước nhưng lại xảy ra hiện tượng lóa mắt cho người lái do để lại các vết lõm, bề mặt kính không đều. Vì thế nếu muốn đánh bóng kính bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những nơi đánh bóng uy tín để đảm bảo an toàn cho xe cũng như bản thân mình khi tham gia giao thông.

Bên cạnh việc đánh bóng tại các cửa hàng để phục hồi độ sáng bóng của kính chúng ta có thể "chữa cháy" những vết xước trên kính xe đối với những ô tô có mức độ xước kính không đáng kể bằng những mẹo với thao tác khá đơn giản.

pTitleSEO - Hěnh 4

Sử dụng sơn móng tay màu trong suốt: Việc sự dụng sơn móng tay trong suốt để giúp khăc phục những vết xước được rất nhiều người sử dụng và với ô tô thì sơn móng tay trong suốt sẽ là cứu binh hoàn hảo giúp bạn khắc phục hạn chế những vết xước rất hiệu quả.

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần xịt một ít nước rửa kính lên bề mặt kính sau đó dùng một miếng vải mềm lau dọc vết xước tiếp theo chấm một ít nước sơn móng tay màu trong lên vết xước, đợi khoảng 10 giây cho nước son khô lại bạn sẽ thấy các đường xước ban đầu đã được lắp lại. Lưu ý có thể sử dụng axeton để chùi vết sơn nếu bị lem sang các vị trí bên cạnh.

pTitleSEO - Hěnh 5

Dùng dung dịch đánh bóng kính: Hiện nay với các loại thiết bị và hóa chất tẩy vết xước hiện đại đã xử lý được tất cả các vấn đề của kính xe, bao gồm cả các vết trầy xước khó đánh đuổi nhất. Cách sử dụng các dung dịch này cũng tương tự như sử dụng sơn móng tay. Các bạn cũng chỉ cần có dung dịch đánh bóng kim loại, sau khi đã lau sạch tấm kính bằng vải ấm hãy đổ dung dịch này lên một miếng vải mềm và lau nhẹ chiều dọc vết xước đến khi vết xước biến mất.

pTitleSEO - Hěnh 6

Thường xuyên vệ sinh lau kính bị mờ: Ngoài việc sử dụng các mẹo để khắc phục các vết xước của kính thì việc lau chùi thường xuyên các bụi bẩn bám trên mặt kính cũng sẽ giúp mặt kính sáng hơn đáng kể, giảm bớt phần nào những bất tiện do việc xước mặt kính. Tuy nhiên việc lau chùi bui cũng phải đúng cách mới mang lại hiệu quả ưng ý cho bạn.

Lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió. Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới. Xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa và lau sạch bụi. Diện tích bám bụi càng lớn thì xịt càng nhiều nước lau rửa.

Lau lại bằng một mảnh vải khô sạch khác. Lau một bên mặt ngoài của kính chắn gió bằng vải sạch. Xịt nước lau rửa lên khu vực đã lau và gột sạch bằng vòi nước. Lau khô bằng khăn và tiếp tục xử lý phần còn lại theo phương pháp tương tự. Đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.

Bá Nam