Hành trình lái VinFast Lux SA hơn 1300km từ Sài Gòn - Quy Nhơn

Nguyễn Chí Hải đăng lúc 10-12-2019 12:52 Kinh nghiệm lái xe

Em sẽ kể cho các bác nghe hành trình em lái xe VinFast Lux SA vượt hơn 1300km từ Sài Gòn đi Quy Nhơn, Nha Trang và Đà Lạt. Đi cùng đoàn với em hôm đó có Ford Tourneo và Subaru Forester nữa. Chỉ có chuyến đi đường dài như thế này mới có cơ hội ngồi đây để kể cho các bác nghe về em nó, khen ra làm sao và chê như thế nào, những điều cần cải thiện trong tương lai.

Mời các bác xem vài tấm ảnh chuyến đi của em cái đã rồi sẽ bắt đầu từ điểm xuất phát nhé.

Xem hình xong thì để cho chương trình kể chuyện thêm hấp dẫn, em mời các bác xem thêm đoạn video trailer ngắn để thêm phần hào hứng nhé. Em không edit video kịp để phục vụ mọi người nên đành upload video sau vậy, xem trailer đỡ nghen.

Rồi, giờ thì bắt đầu ngay thôi... Như topic trước em có giới thiệu đến mọi người chương trình của em từ Sài Gòn lái xe thẳng đến Nha Trang, ăn sáng nghỉ ngơi được 1 tiếng thì lái xe thằng đến Quy Nhơn luôn. Từ Quy Nhơn bọn em sẽ trở lại Nha Trang để hôm sau lái xe đến Đà Lạt mộng mơ, thưởng thức cái mát lạnh của xứ sương mù. Rồi hành trình là vậy, cùng với chuyến đi này để xem em VinFast Lux SA có vận hành tốt và đáp ứng được nhu cầu hay không?

Tiếp tục hẹn hò và tập kết tất cả mọi người đi cùng đoàn tại khu dân cư đâu đó gần nhau tý để tiện việc đi lại và bắt đầu điểm check in đầu tiên. Tất cả mọi người chuẩn bị rất nhiều đồ ăn và thức uống, đúng 22h00 mọi thứ như đã sẵn sàng như kế hoạch, mọi người lên xe và xuất phát thôi.

Lúc này xe còn mới lắm luôn, mấy ngày sau mọi người xem hình sẽ biết
Lúc này xe còn mới lắm luôn, mấy ngày sau mọi người xem hình sẽ biết
Sau hơn 1 tiếng lái xe thì bắt đầu đói, mọi người lúc chiều đã ăn tự túc ở nhà nên đến lúc này thì lại đói. Cũng như kế hoạch thì bắt đầu ghé trạm dừng đầu tiên để tiếp nhiên liệu cho các bác tài bằng 1 tô phở thơm phức. Chỉ có hình trạm dừng thôi, không có hình tô phở đâu, mọi người đừng tìm nhé.
Sau hơn 1 tiếng lái xe thì bắt đầu đói, mọi người lúc chiều đã ăn tự túc ở nhà nên đến lúc này thì lại đói. Cũng như kế hoạch thì bắt đầu ghé trạm dừng đầu tiên để tiếp nhiên liệu cho các bác tài bằng 1 tô phở thơm phức. Chỉ có hình trạm dừng thôi, không có hình tô phở đâu, mọi người đừng tìm nhé.

Phải nói luôn ngay từ đầu là lái xe VinFast nó sướng lắm, nói ra thì không ai tin chứ cái sướng nhất mà hầu như tất cả mọi người ngồi trên chiếc xe chục tỷ không có đó là những ánh nhìn. Khi bạn đi bất cứ đâu, lái xe ở cung đường nào, từ trong hẻm đến ngoài phố thì mọi ánh nhìn đều hướng về bạn với ánh mắt tò mò. Ai ai cũng tò mò xe VinFast, có người đã từng xem video nhưng chưa thấy ngoài đời, nay được tận mắt nhìn thấy em nó chạy bon bon ngoài đường thì tỏ vẻ thích thú. Đấy cảm giác sướng nhất là vậy, em trở thành ngôi sao từ bao giờ, lái xe mà miệng cứ cười hoài là vậy.

Lái 1 con xe mang thương hiệu Việt, chưa có nhiều kinh nghiệm sản xuất oto nên nói gì em cũng tạm chấp nhận được những lỗi vặt mà có thể khắc phục được theo thời gian. Nè, cái khó chịu đầu tiên khi lái VinFast Lux SA là đèn xe, với cường độ sáng theo ý kiến cá nhân em ổn, nhưng về độ cao của đèn thì quá thấp khi dùng COS dù em đã điều chỉnh lên cao hết mức trên nút điều chỉnh trong xe. Em nghĩ mang vào hãng sẽ điều chỉnh lại được và đó không phải là điểm chung của tất cả các dòng xe VinFast, em chỉ miêu tả lại chiếc xe em đang dùng mà thôi. Vì vậy trong suốt 5 tiếng cầm lái đầu tiên em đều dùng pha, bác nào có chửi em trên đường mà đọc đường bài này thì vui lòng thông cảm giúp em nhé.

Lúc này là đèn COS nè, bác bác có thể xem và so sánh.
Lúc này là đèn COS nè, bác bác có thể xem và so sánh.
Lúc này là đèn PHA nè, bác bác có thể xem và so sánh.
Lúc này là đèn PHA nè, bác bác có thể xem và so sánh.

Hành trình của bọn em vẫn tiếp tục miệt mài sau vô lăng, lúc đầu mọi người còn hào hứng lắm, nào là trái cây, bánh và nước... trên xe như 1 cái tiệm tạp hoá di động, cái gì cũng có, chỉ cần yêu cầu là mọi thứ đều được đáp ứng. Nhưng lúc sau thì mọi thứ trở nên yên lặng, mọi người bắt đầu ngủ chỉ còn lại bọn em là thức. Mở đàm lên nói chuyện với nhau cho vui, nhắc nhau qua các đoạn đường, cùng nhau che chắn để vượt. Sau 5 tiếng lái xe thì xe em bắt đầu đổi tài, lúc đó cũng 3h00 sáng, tụi em lúc đó vẫn còn địa phận Bình Thuận (nhớ không nhầm).

Đoạn này các bác sẽ cảm thấy chán đúng không nè, uhm thì đi chưa đến nơi mà lấy gì vui, đâu có nhiều cảnh đẹp, ban đêm chạy xe tối thui à. Em sẽ bỏ qua đoạn ghé trạm thăm các anh miệt mài lập chốt bắt lỗi giao thông nghen, coi như em chưa nhắc gì nhé. Thôi, em tua qua hết cho đến khi ghé Nha Trang nghen, bắt đầu vào Nha Trang ăn sáng, lúc đó hình như là hơn 7h00 thì phải, dừng chân làm 1 tô bún cá Nha Trang cho có gì gọi là đặc sản, chụp hình tô bún để báo cáo cùng các bác nữa chứ.

Đoạn này chuẩn bị vào Nha Trang nghen các bác, trời hừng sáng lên rất đẹp và thích
Đoạn này chuẩn bị vào Nha Trang nghen các bác, trời hừng sáng lên rất đẹp và thích
Bún cá Nha Trang, đã dặn không ăn sứa mà cứ bỏ vào, giận luôn
Bún cá Nha Trang, đã dặn không ăn sứa mà cứ bỏ vào, giận luôn

Ăn sáng xong thì làm tý xăng cho các xe nó đầy bình để yên tâm mà bắn thẳng Phú Yên, còn thăm cánh đồng cỏ Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh nữa. Em gái phụ trách đoàn xếp lịch phải ghé đây để mọi người cùng nhau chụp hình sống ảo. Dọc đường đi đến Phú Yên thì khỏi chê, cái xứ gì mà nhiều cảnh đẹp lắm, 2 bên đường bắt đầu đẹp rồi, em sẽ show các bác vài tấm ảnh để mọi người có tinh thần đọc hết bài viết của em nữa chứ.

Ý, up lộn hình.... em đùa đấy, em này đi chung đoàn của tụi em, chụp lên khoe với các bác thôi chứ không ý gì.
Ý, up lộn hình.... em đùa đấy, em này đi chung đoàn của tụi em, chụp lên khoe với các bác thôi chứ không ý gì.​
Xe em nè, các bác thấy sao nè
Xe em nè, các bác thấy sao nè

Chạy đường trường ngoài quốc lộ thì VinFast Lux SA thể hiện tốt vai trò của em, trên cao tốc đường tốt hơn, giữ ga đều thì khỏi nói. Cảm nhận cá nhân của em thì chạy quốc lộ, VinFast với công suất 228 mã lực cùng với Turbo nên việc nhấn ga để vượt các xe khác là chuyện hết sức dễ dàng. Trong suốt hành trình 2 điểm nhấn em thích nhất trên VinFast Lux SA đó là sức mạnh và sự êm ái, dù xác xe có nặng hơn những đối thủ 1 tý nhưng khi đã nhấn ga thì VinFast Lux SA như 1 tên lửa, chỉ việc lao về phía trước, các bác nào chưa quen xe thì hết sức cẩn thận nhé.​

Thiết kế thì em sẽ không cần bàn và nói nhiều ở bài viết này, cá tính, lịch lãm... riêng em dùng chỉ 1 từ là:
Thiết kế thì em sẽ không cần bàn và nói nhiều ở bài viết này, cá tính, lịch lãm... riêng em dùng chỉ 1 từ là: "đẹp"

Úi, tý xíu nữa quên nè, cái này em không thích mỗi khi ngồi vào ghế lái của VinFast. Chỗ cài dây an toàn quá thấp, khiến người lái rất khó việc cài dây an toàn, nó nằm tuột sâu phía dưới, nhưng người tay to to thì việc cài dây an toàn rất khó khăn.

Những mẫu xe khác cái chốt màu đỏ nó sẽ nhô cao lên giúp cho người lái dễ dàng hơn khi cài dây an toàn.
Những mẫu xe khác cái chốt màu đỏ nó sẽ nhô cao lên giúp cho người lái dễ dàng hơn khi cài dây an toàn.

Tiếp tục mời các bác xem ảnh đường đi tìm Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh của bọn em, em khẳng định thêm 1 lần nữa là cung đường quá đẹp cho chuyến đi này.

Nào là ruộng, dừa và xa xa là dãy núi, nhìn sướng mắt vô cùng mỗi lần đoàn dừng lại
Nào là ruộng, dừa và xa xa là dãy núi, nhìn sướng mắt vô cùng mỗi lần đoàn dừng lại
Xe em hơi dơ các bác thông cảm, lái xe gần 12 tiếng rồi có ít gì đâu nên xe dơ là phải rồi.
Xe em hơi dơ các bác thông cảm, lái xe gần 12 tiếng rồi có ít gì đâu nên xe dơ là phải rồi.
Giờ em mới cho em Tourneo lên sóng chung nhé, 3 chiếc cùng 1 chặn đường, mỗi xe 1 cảm giác lái khác nhau.
Giờ em mới cho em Tourneo lên sóng chung nhé, 3 chiếc cùng 1 chặn đường, mỗi xe 1 cảm giác lái khác nhau.
Tất nhiên, em lái VinFast thì phải upload hình VinFast nhiều chứ
Tất nhiên, em lái VinFast thì phải upload hình VinFast nhiều chứ
Bác phụ lơ mới lấy bằng lái được em bổ túc vài cung đường nên nay cũng cứng tay lắm, có thể phụ em vài tiếng để em chợp mắt.
Bác phụ lơ mới lấy bằng lái được em bổ túc vài cung đường nên nay cũng cứng tay lắm, có thể phụ em vài tiếng để em chợp mắt.
Gần tới rồi, hứa với lòng là gần tới, không còn xa nữa đâu
Gần tới rồi, hứa với lòng là gần tới, không còn xa nữa đâu
Đẹp không các bác? Các bác khen em 1 tiếng để em vui đi
Đẹp không các bác? Các bác khen em 1 tiếng để em vui đi

Vào đến đoạn đầu vào của cung đường tìm đến Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh thì ôi thôi hết sức là ê chê, mọi thứ không như trông đợi cho lắm. Nhưng theo em, đấy là 1 sự may mắn để có thể thử khả năng off-road của VinFast Lux 2.0. Một số người bạn hỏi em là VinFast gầm cao vậy chúng ta có thể lội qua những cung đường ngập nước hay lún vào những cung đường sình lầy hay không? Thì sau chuyến đi này em xin thưa là hoàn toàn có thể, nhìn cung đường em đi nè các bác.

Sơ sơ vậy thôi các bác ạ, con đường bùn lầy lắm, xem video mới thấy sự nguy hiểm nó như thế nào. Một số đoạn quá sình nên em không nhảy xuống chụp hình được, các bác thông cảm nhé, chờ em upload video sau nghen.
Sơ sơ vậy thôi các bác ạ, con đường bùn lầy lắm, xem video mới thấy sự nguy hiểm nó như thế nào. Một số đoạn quá sình nên em không nhảy xuống chụp hình được, các bác thông cảm nhé, chờ em upload video sau nghen.
Đã vượt qua cung đường khủng khiếp thành công và an toàn, may là xe mạnh, một số đoạn cao nên em phải sử dụng hỗ trợ đổ đèo xuống dốc của VinFast nên tự tin đi qua. Xe tiếp tục dơ, các bác đừng phán em là sao chụp hình lúc xe dơ nhé, thực tế là vậy.
Đã vượt qua cung đường khủng khiếp thành công và an toàn, may là xe mạnh, một số đoạn cao nên em phải sử dụng hỗ trợ đổ đèo xuống dốc của VinFast nên tự tin đi qua. Xe tiếp tục dơ, các bác đừng phán em là sao chụp hình lúc xe dơ nhé, thực tế là vậy.
Đoạn này cũng hơi dốc thôi
Đoạn này cũng hơi dốc thôi
Đường xấu nhưng em thích nhất là chụp hình những cung đường này
Đường xấu nhưng em thích nhất là chụp hình những cung đường này
Sình cỡ này được chưa các bác hay muốn nhiều hơn?
Sình cỡ này được chưa các bác hay muốn nhiều hơn?
CÒN TIẾP...............Các bác đọc giúp em tiếp trang sau nghen
CÒN TIẾP...............Các bác đọc giúp em tiếp trang sau nghen

Nguồn: Otosaigon

call-to-like

Đọc thêm

Ý kiến bạn đọc

{{totalData}} comment

Tin cùng chuyên mục

Kinh Nghiệm Cho Người Mới Lái Xe

Otosaigon 7 ngày 182

Kinh Nghiệm Cho Người Mới Lái Xe

Khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng là thời gian xảy ra tai nạn xe ô tô nhiều nhất so với các thời gian khác trong ngày. Bạn có thể hạn chế lái xe vào ban đêm để giảm rủi ro tai nạn.​

Thuộc lòng 5 nguyên tắc lái xe an toàn dịp Tết ai cũng nên biết

DailyXe 25 ngày 97

Thuộc lòng 5 nguyên tắc lái xe an toàn dịp Tết ai cũng nên biết

Tết đến cũng là lúc lượng người tham gia giao thông tăng vọt khiến đường xá trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. Do đó, chỉ cần một chút lơ là cũng xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Hành trình lái VinFast Lux SA hơn 1300km từ Sài Gòn - Quy Nhơn

Otosaigon 2 tháng 730

Hành trình lái VinFast Lux SA hơn 1300km từ Sài Gòn - Quy Nhơn

Em sẽ kể cho các bác nghe hành trình em lái xe VinFast Lux SA vượt hơn 1300km từ Sài Gòn đi Quy Nhơn, Nha Trang và Đà Lạt. Đi cùng đoàn với em hôm đó có Ford Tourneo và Subaru Forester nữa. Chỉ có chuyến đi đường dài như thế này mới có cơ hội ngồi đây để kể cho các bác nghe về em nó, khen ra làm sao và chê như thế nào, những điều cần cải thiện trong tương lai.

Các ký hiệu trên bảng điều khiển xe ô tô: Thuộc nhanh ý nghĩa 64 ký hiệu

DailyXe 2 tháng 1,339

Các ký hiệu trên bảng điều khiển xe ô tô: Thuộc nhanh ý nghĩa 64 ký hiệu

Các ký hiệu trên bảng điều khiển xe ô tô quá nhiều và khó khăn để nhận biết ý nghĩa. Tôi sẽ giúp bạn nhận diện ý nghĩa 64 ký hiệu trên bảng điều khiển xe ôtô.

Kinh nghiệm chạy xe - Hành trình xuyên Việt - Tây Bắc bằng ôtô

Otosaigon 3 tháng 944

Kinh nghiệm chạy xe - Hành trình xuyên Việt - Tây Bắc bằng ôtô

Chuyến đi khá dài với thời lượng ngắn nên mình chia sẻ ý chính và cảm nhận trước phần chi tiết về chuyến đi cùng kinh nghiệm chi tiết sẽ ở phần sau ở bài viết.

Tin tức mới