So sánh Ford Everest và Hyundai Santa Fe: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Hyundai Santa Fe hay Ford Everest?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Ford EverestHyundai SantaFe mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD ATHyundai SantaFe 2.2 Dầu Cao Cấp.

1So sánh ngoại thất Ford Everest và Hyundai SantaFe

Ford Everest thế hệ mới nhất hoàn toàn lột xác với diện mạo hầm hố hơn nổi bật hơn phiên bản tiền nhiệm. Kích thước tổng thể của đại diện tới từ Ford là 4.820 x 1.860 x 1.837 mm. Trong khi đó, Santa Fe sở hữu nét đẹp riêng với ngôn ngữ thiết kế sang trọng và cá tính. Nhưng đứng trước đối thủ thì Santa Fe nhỏ bé hơn với kích thước tổng thể là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm.

Ford Everest thiết kế mạnh mẽ SantaFe thiết kế sang trọng

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Ford Everest đủ khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng nhờ thiết kế lưới tản nhiệt với các đường nét rắn rỏi mang đậm phong cách của những mẫu xe SUV Mỹ. Sự xuất hiện của cụm đèn trước dạng HID nằm đối xứng ngay đầu xe có tính năng tự động bật và điều chỉnh góc chiếu cùng đèn chạy ban ngày LED cuốn hút.

Đầu xe Ford Everest đầu xe thiết kế mạnh mẽ Đầu xe SantaFe thiết kế sang trọng cá tính

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Còn Santa Fe sở hữu đầu xe khỏe khoắn nhờ bộ lưới tản nhiệt hình đa giác cỡ lớn kết hợp cùng những đường gân được chạm khắc vô cùng tinh tế trên nắp capo. Sự xuất hiện của cụm đèn pha LED mảnh ngay đầu xe được nối liền bởi một thanh nẹp mạ crom sáng bóng.

Ford Everest có cụm đèn trước LED Cụm đèn trước SantaFe LED

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Thân xe của cả SantaFe và Everest đều được thiết kế theo phong cách cực kỳ nam tính với các đường dập nổi cơ bắp. Nếu như Santa Fe có gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe thì gương của Everest được mạ crom sáng bóng tăng thêm nét sang trọng. Everest sử dụng mâm 20 inch, còn Santa Fe dùng bộ la zăng 19 inch.

Thiết kế đuôi xe Everest theo phong cách bề thế được tạo thành từ những đường gân chắc chắn. Cụm đèn hậu nhỏ nhắn của Everest được nối liền bởi một thanh ngang mạ crom bóng bẫy.

Ford Everest có thiết kế đuôi xe nổi bật
Ford Everest có thiết kế đuôi xe nổi bật

Trong khi đó, Santa Fe có đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED được thiết kế hẹp vô cùng thẩm mỹ. Thiết kế cản sau xe và đèn sương mù phía sau được mở rộng giúp đại diện tới từ Hyundai trở nên vững chãi.

SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng
SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng

Nếu như Ford Everest cho người dùng 8 sự chọn lựa màu sơn: Đỏ, Ghi vàng, Đỏ Sunset, Xanh, Xám , Trắng, Bạc, Đen thì Hyundai Santa-Fe nhỉnh hơn với 10 màu: đỏ Horizon, đỏ Magma, trắng kem, bạc Typhoon, Wild Explorer, Earthy Bronze, Rain Forest, Magnetic Force, đen Phantom và xanh đậm Stormy Sea.

2So sánh nội thất Ford Everest và Hyundai SantaFe

Hyundai SanrtaFe không ngừng nâng cấp nội thất cho các mẫu xe của mình và vì thế SantaFe mới nhất sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2765 mm tạo không gian thoáng đãng. Nhưng chiều dài cơ sở của SantaFe vẫn kém hơn đại diện của Ford vì Everest có chiều dài cơ sở lên đến 2850 mm.

Không gian nội thất Everest rộng rãi Thiết kế táp lô SantaFe thiết kế tiện nghi

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị cửa sổ trời tạo không gian vô cùng rộng rãi và dễ chịu. Everest tỏ ra nhỉnh hơn vì sở hữu khoang nội thất có công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động sẽ cho phép loại bỏ tiếng vang từ động cơ, giúp bạn có chuyến đi thật thoải mái.

Santa Fe có bảng táp lô hiện đại với các nút bấm kỹ thuật được bọc kim loại cực kỳ tinh tế. Everest cũng không hề thua kém đối thủ khi được thiết kế cân bằng hướng về phía người lái trên tone màu đen cực kỳ sang trọng.

Everest sử dụng vô lăng 4 chấu đa chức năng, còn Santa Fe được trang bị tay lái kiểu 3 chấu truyền thống tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi. Đây được xem là điểm khác biệt rất dễ nhận thấy khi nhìn vào khoang nội thất của cả 2 mẫu xe này.

Everest bọc da cao cấp Vô lăng SantaFe bọc da cao cấp

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Cả Hyundai SantaFeFord Everest đều dùng ghế ngồi bọc da cao cấp không chỉ đảm bảo sự thoải mái cho hành khách mà còn toát lên sự đẳng cấp cho nội thất xe. Nhưng, Santa Fe tỏ ra nhỉnh hơn vì thiết kế hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện 10 hướng, còn đối thủ chỉ hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng.

Không gian nội thất Everest rộng rãi Không gian nội thất SantaFe thiết kế rộng rãi

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, đều có cửa gió điều hòa phía sau giúp các luồng khí mát lạnh được phân phối đều khắp mọi vị trí trên xe.

Cả Santa FeEverest đều được trang bị hệ thống giải trí có rất điểm chung là màn hình 8 inch, cho phép điều khiển bằng giọng nói. Đặc biệt, mẫu xe tới từ nhà Hyundai còn được trang bị thêm màn hình hiển thị HUD, bộ sạc không dây tương thích Apple CarPlay, MirrorLink, kết nối với điện thoại thông minh. Trong khi đó, Everest được trang bị thêm dàn âm thanh lên đến 10 loa siêu trầm sống động và chân thật, đối thủ chỉ có 6 loa.

Màn hinh giải trí Everest Màn hình giải trí Santa Fe hiện thị đa thông tin

Ford Everest

Hyundai SantaFe

3So sánh vận hành Ford Everest và Hyundai SantaFe

Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi, cho công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 - 2000 vòng/phút. Còn Hyundai SantaFe sử dụng động cơ Dầu, R 2.2 e-VGT, cho công suất cực đại lên tới 200 mã lực tại 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441 Nm tại 1750 - 2750 vòng/phút.

Động cơ Ford Everest vận hành mạnh mẽ Động cơ SantaFe vận hành mạnh mẽ

Ford Everest

Hyundai SantaFe

Nếu như SantaFe sử dụng hộp số tự động 8 cấp thì Everest được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động của Everest loại 2 cầu toàn thời gian thông minh, còn đối thủ loại 4 bánh HTRAC. Treo trước của Everest là hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, còn của SantaFe là Mc Pherson. Treo sau của Ford Everest sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage, còn của đối thủ loại liên kết đa điểm.

4So sánh an toàn Ford Everest và Hyundai SantaFe

Cả Ford EverestHyundai SantaFe đều được trang bị tính năng cảnh báo chệch làn đường. Đặc biệt, Santa Fe còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, công nghệ tránh va chạm phía trước, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc.

Everest không hề chịu thua kém đối thủ vì được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song, kiểm soát tốc độ tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến sóng radar, cảnh báo buồn ngủ, chống bó cứng phanh, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo/ dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát góc cua, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi, hệ thống chống trượt, cảnh báo xe chạy cắt ngang, kiểm soát áp suất lốp - vỏ xe, kiểm soát đường/địa hình thông minh, 7 túi khí trong khi SantaFe chỉ có 6 túi khí.

Nếu phải lựa chọn giữa Ford Everest và Hyundai Santa Fe, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2 (Máy dầu)

1.178 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Dầu

Hyundai Santa Fe 2.5 Tiêu Chuẩn (Máy Xăng)

9 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.