Chỉ một thời gian ngắn sau khi Volkswagen Teramont gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam vào đầu quý IV/2021, Ford Explorer trở lại thị trường để cạnh tranh với tân bình đến từ Đức bằng phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Điểm chung của cả Ford Explorer và Volkswagen Teramont tới từ mức giá đề xuất giao động khoảng 2,3 tỷ đồng.
Nội dung dưới đây, DailyXe sẽ giúp bạn so sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont nên mua xe nào ?
Ford Explorer là mẫu xe gầm cao của Mỹ sở hữu ngoại hình năng động và nổi bật hơn đối thủ. Điều này giúp Ford Explorer thu hút được những khách hàng ưa thích mẫu xe SUV mạnh mẽ và hiện đại.
Những thay đổi đáng kể tập trung ở phía trước giúp Explorer sở hữu diện mạo hầm hố hơn. Đèn chiếu sáng mới của xe thiết kế sắc sảo hơn và được tạo hình liền lạc với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn sương mù được làm mới kiểu thể thao…
Volkswagen Teramont nổi bật với các đường nét đơn giản vừa đủ cứng cáp. Mẫu xe Đức phù hợp với người dùng trung niên thích phong cách lịch lãm đặc trưng của xe châu Âu.
Teramont là bản xe phóng to của mẫu Tiguan Allspace với các chi tiết quen thuộc như hệ thống đèn trước và đèn hậu LED vuông vức, mặt ca-lăng gồm các thanh kim loại nằm ngang…
Phiên bản Ford Explorer Limited và Volkswagen Teramont tại Việt Nam sở hữu nhiều trang bị ngoại thất tương đồng như la-zăng 20 inch, thanh baga nóc, cụm ống xả kép, đuôi lướt gió thể thao, ăng-ten vây cá mập…
Về kích thước, mẫu xe SUV Volkswagen Teramont nhỉnh hơn đôi chút ở chiều dài tổng thể, kết hợp cùng các góc bo đầy đặn giúp xe trông to lớn và bệ vệ hơn. Explorer có ưu thế về chiều dài cơ sở và bề rộng.
Cả 2 mẫu xe đều hướng tới tối ưu trải nghiệm cho người dùng nên khoang lái của Explorer cũng như Teramont đều được thiết kế tối giản và trực quan, dễ làm quen sử dụng.
Điểm chung dễ nhận thấy là khu vực trung tâm có màn hình cảm ứng, các nút chỉnh âm thanh và cụm điều khiển điều hòa. Bảng tablo và tapi cửa của 2 mẫu SUV được trang trí bằng vật liệu ốp gỗ, viền kim loại cho cảm giác cao cấp.
Ford Explorer thu hút người dùng nhờ sở hữu danh sách các trang bị tiện nghi, an toàn tốt hơn như cần số điện tử dạng núm xoay, hệ thống 12 loa (so với 6 loa của Teramont), màn hình giải trí ở hàng ghế thứ 2, hàng ghế cuối chỉnh/gập điện, camera 360 độ, sưởi tay lái…
Volkswagen Teramont sở hữu tính năng đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch và điều khiển bằng cử chỉ ở thế hệ thông tin giải trí.
Tiện nghi nội thất thuộc dạng ngang tài ngang sức của cả Explorer và Teramont như ghế trước sưởi/làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng, sạc điện thoại không dây, rèm che nắng hàng ghế giữa, hệ thống chiếu sáng thông minh, cốp sau đóng/mở điện, cảm biến áp suất lốp…
Dù hàng ghế cuối phải thao tác gập/mở bằng cơ, Teramont có ưu thế khi khoang nội thất rộng rãi hơn. Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, mẫu xe của Volkswagen có dung tích chở đồ hơn 580 lít, còn số này ở Ford Explorer là 515 lít.
Không gian hành khách của Explorer và Teramont không quá khác biệt, vẫn đảm bảo đủ rộng cho 7 người sử dụng, trong đó hàng ghế giữa có thể trượt tiến/lùi để mở rộng khoảng để chân cho 2 ghế cuối.
Đời 2022, động cơ tăng áp 2.3L của Explorer được tinh chỉnh cho thông số mạnh hơn giúp Ford Explorer tiếp tục vượt trội hơn các đối thủ cùng hạng về sức mạnh vận hành.
Với Volkswagen Teramont, mẫu xe Đức được nhà sản xuất trang bị động cơ 2.0L tăng áp có mức công suất và mô-men xoắn “đủ dùng” và hướng đến khả năng di chuyển linh hoạt, tiết kiệm.
Điểm chung của Explorer và Teramont khi cùng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp hỗ trợ nhiều chế độ đi địa hình và các mode vận hành để người lái tùy chọn.
Mẫu xe SUV Ford Explorer chiếm ưu thế khi có gói công nghệ hỗ trợ lái Co-Pilot360 với các chức năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn…
Ford Explorer là mẫu xe có nhiều tính năng hiện đại và có thông số vận hành hấp dẫn, hướng tới nhóm khách hàng ưa thích xe SUV mạnh mẽ nhiều công nghệ, đề cao tính an toàn và tiện nghi.
Trong khi đó với mẫu xe Đức, Volkswagen Teramont hướng đến nhóm khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu Volkswagen, cần một chiếc xe gầm cao thực dụng, rộng rãi để sử dụng cho công việc hoặc phục vụ gia đình.
Volkswagen Teramont 2.0L TSI (Máy xăng) 2.099 triệu
|
Ford Explorer Limited (Máy xăng) 1.999 triệu
|
---|
Kích thước dài x rộng x cao (mm)
Chiều dài cơ sở (mm)
Khoảng sáng gầm xe (mm)
Bán kính vòng quay (mm)
Thể tích khoang hành lý (lít)
Dung tích bình nhiên liệu (lít)
Trọng lượng không tải (kg)
Trọng lượng toàn tải (kg)
Lốp xe
Mâm xe
Số chỗ
Công nghệ động cơ
Loại động cơ
Dung tích xi lanh (cc)
Loại nhiên liệu
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)
Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)
Hộp số
Hệ thống dẫn động
Tiêu chuẩn khí thải
Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)
Kiểm soát hành trình (Cruise Control)
Trợ lực vô-lăng
Hệ thống treo trước
Hệ thống treo sau
Phanh trước
Phanh sau
Giữ phanh tự động
Đèn chiếu xa
Đèn chiếu gần
Đèn ban ngày
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn pha tự động xa/gần
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu
Ống xả kép
Chất liệu bọc ghế
Ghế lái chỉnh điện
Nhớ vị trí ghế lái
Ghế phụ chỉnh điện
Tựa tay hàng ghế sau
Chất liệu bọc vô-lăng
Chìa khoá thông minh
Khởi động nút bấm
Điều hoà
Cửa gió hàng ghế sau
Cửa kính một chạm
Màn hình trung tâm
Cửa sổ trời
Hệ thống loa
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
Kết nối Apple CarPlay
Kết nối Android Auto
Kết nối AUX
Kết nối USB
Kết nối Bluetooth
Radio AM/FM
Số túi khí
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)
Cảnh báo điểm mù
Cảm biến lùi
Camera lùi
Camera 360 độ
Cảnh báo chệch làn (LDW)
Hỗ trợ giữ làn (LAS)
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)
Nhận thông tin
Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.