Honda Winner X 2022 với điểm nhấn tới từ ngoại hình có sự thay đổi đồng thời bổ sung thêm trang bị. Tuy nhiên động cơ Winner X có dung tích xy-lanh nhỏ hơn Yamaha Exciter 155 nên cũng chính là lý do khiến nhiều người cân nhắc.

Honda Việt Nam cho ra mắt Winner X 2022 chính là lời đáp trả cho Yamaha Exciter 155. Thế hệ mới của Yamaha Exciter 155 với nâng cấp từ màu sơn đồng thời cải tiến khá nhiều từ thiết kế đến trang bị. Nếu khả năng tài chính chưa cho phép, bạn có thể tham khảo bài Hướng Dẫn Thủ Tục Vay Mua Xe Máy Trả Góp Lãi Suất Thấp Nhất.

1Thiết kế Honda Winner X thể thao hơn và thêm tính năng

Trong lần nâng cấp mới nhất, Honda Winner X nhận được nhiều lời khen về thiết kế dù vẫn giữ được kiểu dáng tổng thể vốn đã xuất hiện từ 2,5 năm trước. Đây được xem là động thái tích cực trong việc Honda lắng nghe phản ánh từ khách hàng để thay đổi một vài chi tiết.

Winner X đời cũ đem đến cảm giác trẻ trung, năng động nhưng khi so với Exciter 155 thì mẫu xe của Honda vẫn trông còn "hiền". Thế hệ mới của Honda Winner X 2022 đã loại bỏ những đường nét mềm mại để sử dụng các chi tiết góc cạnh hiện diện xuyên suốt từ phần ốp trước cho đến quây gió 2 bên.

Honda Winner X
Honda Winner X

Trang bị đèn báo rẽ trước trên Honda Winner X được làm ẩn vào quây gió. Cải tiến này giúp chiều rộng xe giảm đi đôi chút, đồng thời hạn chế được tình trạng đèn báo rẽ bị gãy khi xảy ra va chạm. So với thiết kế đèn báo rẽ trước ẩn vào thân xe của đối thủ Exciter 155, cách bố trí hơi nhô ra của Winner X mới cho cảm giác phần hông xe thể thao và cơ bắp hơn.

Tiến tới phần đuôi xe Winner X thế hệ mới, một thay đổi khác tuy không quá lớn nhưng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, đó là điều chỉnh góc nghiêng lỗ thoát khí thải. Honda Việt Nam đã hạ thấp hướng thoát khí thải khoảng 20 độ giúp hạn chế việc gây khó chịu cho người đi phía sau - vốn xảy ra thường xuyên trên Winner X đời cũ.

Exciter 155
Exciter 155

Honda Winner X mới được trang bị hệ thống khóa thông minh smartkey giống như Yamaha Exciter 155. Khóa thông minh không còn là trang bị xa lạ với những khách hàng mua xe máy tại Việt Nam, nên khi nó được trang bị trên Winner X mới thật sự là điều cần thiết để thu hút khách hàng.

Winner X thế hệ mới được trang bị thêm cổng sạc USB và sên (xích) có phốt dạng O-Ring. Cả 2 trang bị này vốn đã xuất hiện trên mẫu xe đối thủ.

Các trang bị an toàn có mặt trên Winner X vẫn vượt trội hơn Exciter 155 khi có các phiên bản trang bị hệ thống phanh ABS phía trước. Xét theo hướng người dùng phổ thông, phanh ABS là trang bị rất cần thiết để gia tăng độ an toàn khi sử dụng xe.

2Honda Winner X vẫn giữ nguyên động cơ

Không ít người dùng kỳ vọng Honda Winner X mới có những thay đổi không chỉ bên ngoài mà còn bên trong động cơ, đặc biệt là tăng dung tích xy-lanh. Tuy nhiên thế hệ mới của Winner X vẫn sử dụng động cơ cũ.

Honda Winner X có động cơ cho khả năng sản sinh công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm nhưng không thể so sức mạnh với Yamaha Exciter 155 (17,7 mã lực, 14,4 Nm). Tuy nhiên, hệ thống trục cam dạng đôi DOHC giúp Winner X hoạt động êm ái hơn đối thủ ở dải tốc độ cao.

Các công nghệ bên trong động cơ cùa Yamaha Exciter 155 hoàn toàn vượt trội hơn Winner X. Exciter 155 được trang bị cam biến thiên VVA, bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt, 4 bản đồ đánh lửa...

Tóm lại, dù Honda Winner X mới có nhiều nâng cấp nhưng vẫn có giá bán không chênh lệch nhiều với đời cũ. Winner X mới có giá bán khởi điểm 46,09 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn (không phanh ABS), 2 phiên bản còn lại (Thể thao, Đặc biệt) có giá lần lượt 49,99 triệu và 50,49 triệu đồng.

Lợi thế của Yamaha Exciter 155 khi có tới 10 phiên bản, nhưng mức giá của Exciter 155 cao hơn đôi chút (47,29-52,19 triệu đồng). Thực tế, giá bán của Exciter 155 thường xuyên cao hơn mức đề xuất, trong khi đó mức giá của Winner X lại thấp hơn.

Honda Winner X với lợi thế có các nâng cấp trang bị lẫn thiết kế nhưng vẫn giữ nguyên mức giá khởi điểm giúp Honda Winner X có lợi thế canh trạnh trước Yamaha Exciter 155. Nếu bạn ưa thích một mẫu xe mạnh mẽ theo đúng nghĩa đen thì Exciter 155 là sự lựa chọn phù hợp.