So sánh Hyundai i10 Sedan và Honda Brio: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ luôn được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Hyundai Grand i10 hay Honda Brio?

Thực tế để có thể chọn được chiếc xe trong phân khúc A phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Hyundai Grand i10Honda Brio mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe gia đình cỡ nhỏ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Hyundai Grand i10 1.2 ATHonda Brio RS.

1So sánh ngoại thất Hyundai Grand i10 và Honda Brio

Tổng thể ngoại hình Hyundai i10 Sedan gọn gàng với kích thước dài x rộng x cao là 3.995 x 1.660 x 1.505 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, Honda Brio có kích thước 3.817 x 1.682 x 1.487 mm, chiều dài cơ sở 2.405 mm. Hyundai i10 có chiều dài, chiều cao và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Brio. Nhưng bù lại, Brio lại nhỉnh hơn đối thủ ở chiều rộng và khoảng sáng gầm xe. Do đó, i10 sẽ mang tới không gian nội thất thoáng đãng hơn, ngoại hình xe bề thế hơn đối thủ.

Honda Brio thiết kế thể thao Hyundau Grand I10 thiết  kế tiện nghi

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Về ngoại hình, Brio sở hữu thiết kế trẻ trung, toát lên phong cách thể thao đầy cá tính. Hyundai i10 hướng tới sự hài hòa, cân xứng và phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng Việt. 

Đầu xe của 2 mẫu xe được trang bị cụm đèn pha Halogen có thiết kế đẹp mắt, nổi bật với đèn định vị ban ngày dạng LED và đèn hậu Halogen. Đầu xe Brio có điểm nhấn nằm trên lưới tản nhiệt với sự xuất hiện của thanh ngang cỡ lớn ở chính giữa đính kèm logo cỡ lớn vô cùng sang trọng kết hợp cùng cụm đèn sương mù và khe gió toát lên sự mạnh mẽ. 

Lưới tản nhiệt của Grand i10 hình lục giác được tái thiết kế dạng tổ ong sử dụng chất liệu nhựa tối màu. Logo Hyundai nổi bật trên lưới tản nhiệt được cắt ngang bởi một thanh ngang mạ crom nối liền hai cụm đèn pha. Sự xuất hiện của cụm đèn sương mù được thiết kế tinh tế và cá tính.

Honda Brio với phong cách trẻ trung và cá tính Đầu xe thiết kế nổi bật

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Honda Brio có thiết kế thân xe theo phong cách thể thao với sự xuất hiện của các đường gân dập nổi cơ bắp chạy dọc thân xe. Brio sử dụng bộ la-zăng thể thao 15 inch 2 tone màu mạnh mẽ, còn i10 sử dụng la-zăng 14 inch.

Mâm xe Brio thiết kế thể thao Mâm xe Grand I10 thiết kế thể thao

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Hyundai i10 có thân xe tạo cái nhìn cứng cáp và trường xe hơn nhờ sự xuất hiện của các đường gân dập nổi chạy dài từ vạt bánh trước đến vạt đèn hậu. Thân xe i10 còn ghi điểm trong lòng người dùng nhờ trang bị nẹp cửa kính và tay nắm cửa mạ crom bóng bẫy vô cùng sang trọng. Còn tay nắm của Brio chỉ được sơn cùng màu thân xe đơn giản.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị gương chiếu hậu ngoài có tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. Thiết kế đuôi xe của Brio và i10 đẹp mắt và cá tính, tạo cái nhìn cuốn hút khi di chuyển trên đường.

Honda Brio gương chiếu hậu gập chỉnh điện, tích hợp báo rẽ dạng LED Gương chiếu hậu Wigo tích hợp đèn rẽ báo

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Brio có đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng chữ “C” cỡ lớn, thiết kế cánh lướt gió mang thể thao được tích thêm đèn báo phanh trên cao tiện lợi, trang bị ăng ten dang cột, ống xả được thiết kế độc đáo.

Còn đuôi xe i10 tạo cái nhìn bề thế và vững trãi, các thiết kế đều được mở rộng theo phương ngang cùng với sự xuất hiện của các góc bo lớn phong cách cứng cáp.

Đuôi xe Honda Brio Đuôi xe Grand I10 thiết kế nổi bật

Honda Brio

Hyundai Grand i10

2So sánh nội thất Hyundai Grand i10 và Honda Brio

Khoang nội thất của Honda Brio nổi bật với thiết kế hiện đại, phong cách phối màu sang trọng và hài hòa nhỉnh hơn kiểu cách màu mè của Hyundai i10.

i10 sở hữu khoang cabin thua thiệt trước đối thủ khi vẫn sử dụng cửa gió điều hòa dạng tròn cổ điển và nhất là cách phối màu lòe loẹt khiến các trang bị nội thất đó trở nên rẻ tiền. 

Nhưng bù lại Hyundai i10 có ưu điểm nổi bật trước Honda Brio khi nhờ sở hữu khoang nội thất thoáng đãng cùng khoảng không gian trần xe rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở và chiều cao nhỉnh hơn đối thủ, đủ khả năng phục vụ cho 3 hành khách cao 1,75 m.

Không gian nội thất Brio rộng rãi Không gian nội thất Grand I10 rộng rãi

Honda Brio

Hyundai Grand i10

i10 sử dụng ghế ngồi bọc da pha nỉ, còn Brio chỉ là ghế ngồi bọc nỉ. Hyundai i10 còn có hàng ghế sau cho phép ngả lưng theo tỉ lệ 60:40, Brio thì cho phép gập phẳng hoàn toàn giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái khi ngồi xe trên những quãng đường dài.

Honda Brio sử dụng vô lăng 3 chấu, chất liệu Urethane. Còn đối thủ được trang bị vô lăng 3 chấu, bọc da và được tích hợp nút bấm điều khiển âm lượng và tính năng đàm thoại rảnh tay.

Tay lái Honda Brio Tay lái Grand I10

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin dạng tròn với 3 cụm đồng hồ được sắp xếp hợp lý. Với trang bị này thì Hyundai i10 được đánh giá cao hơn về khả năng hiển thị thông tin sắc nét hơn, mang tính trực quan hơn.

Grand i10 và Brio đều thuộc phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ sở hữu mức giá “sêm sêm” nhau. Vì thế, hệ thống âm thanh giải trí trên hai mẫu xe này chỉ được trang bị tiện nghi cơ bản như nghe CD, kết nối Bluetooth, USB, AUX.

Brio nhỉnh hơn đối thủ khi sử dụng 6 loa, còn đối thủ chỉ được trang bị 4 loa. Honda Brio còn được trang bị thêm màn hình cảm ứng 6,1 inch. Còn Hyundai i10 được trang bị thêm hệ thống dẫn đường thuần Việt được tích hợp trên màn hình cảm ứng 7 inch.

Trang bị tiện nghi Honda Brio Hệ thống giải trí Grand I10

Honda Brio

Hyundai Grand i10

Về hệ thống điều hòa thì cả 2 mẫu xe này đều được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay truyền thống. Vì cùng được định vị ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ giá 400 - 500 triệu đồng thì bạn không thể đòi hỏi quá nhiều tiện nghi hiện đại.

3So sánh vận hành Hyundai Grand i10 và Honda Brio

Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ xăng Kappa 1.2 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 Van DOHC, còn Honda Brio được trang bị động cơ Xăng 1.2L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van. Grand i10 sở hữu công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 87 mã lực tại 6000 vòng/phút và 120 Nm tại 4000 vòng/phút, còn Brio là 89 mã lực tại 6000 vòng/phút và 110 Nm tại 4800 vòng/phút.

Động cơ vận hành Honda Brio Động cơ Grand i10 vận hành mạnh mẽ

Honda Brio

Hyundai Grand i10

I10 được trang bị hộp số tự động 4 cấp (4AT), dẫn động cầu trước, ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT. Còn Honda Brio dùng hộp số tự động vô cấp CVT, công nghệ Earth Dream.

Nhìn nhận chung theo các thông số trên thì Honda Brio có động cơ mạnh mẽ hơn i10. Trang bị hộp số tự động vô cấp CVT giúp Brio có khả năng vận hành linh hoạt khi di chuyển trên phố đồng thời mang tới cho bạn trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

4So sánh an toàn Hyundai Grand i10 và Honda Brio

Cả Hyundai i10 và Honda Brio đều có các trang bị an toàn cơ bản như

  • 2 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Camera lùi và trang bị 2 túi khí an toàn cho hàng ghế trước
  • Chìa khóa thông minh
  • Phanh trước/sau

Honda Brio tỏ ra nhỉnh hơn nhờ được trang bị thêm cảm biến tốc độ, khóa cửa tự động. Bù lại, i10 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESC – đây là trang bị rất hiếm có ở các dòng xe cùng phân khúc.

Cả Honda Brio và Hyundai Grand i10 đều là hai mẫu xe cỡ nhỏ có mức giá không quá chênh lệch, hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng cần sử dụng một chiếc xe nhỏ gọn trong tầm giá 400 -500 triệu đồng.

Honda Brio có lợi thế cạnh tranh nhờ vào thiết kế trẻ trung, năng động, phong cách thể thao với động cơ mạnh mẽ không thể xem thường. Còn Hyundai i10 sở hữu lợi thế về không gian nội thất thoáng đãng và được trang bị nhiều tiện nghi hơn. Điều quan trọng đó là Hyundai i10 có tính phổ biến hơn và mẫu xe này đã được kiểm chứng chất lượng qua thời gian dài từ người dùng. 

Nếu phải lựa chọn giữa Hyundai Grand i10 và Honda Brio, bạn sẽ chọn mẫu xe đô thị nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Hyundai Grand i10 Sedan 1.2 AT (Máy xăng)

30 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 4 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Honda Brio RS (Máy xăng)

0
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: Hatchback
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.