So sánh Hyundai Santa Fe và Nissan Terra: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Hyundai Santa Fe hay Nissan Terra?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Hyundai SantaFeNissan Terra mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Cao CấpNissan Terra 2.5 4WD AT.

1So sánh ngoại thất Hyundai SantaFe và Nissan Terra

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Hyundai Santa-Fe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, còn Nissan Terra4.895 x 1.865 x 1.835 mm. Nếu như Terra nhỉnh hơn đối thủ về chiều dài và chiều cao thì Santa Fe có chiều rộng nhỉnh hơn Terra.

SantaFe thiết kế sang trọng Ngoại thất Terra thiết kế mạnh mẽ

Hyundai SantaFe

Nissan Terra

Khoảng sáng gầm xe của Santa Fe là 185 mm, trong khi đối thủ có thông số lên tới 225 mm. Bởi vậy, mẫu xe nhà Nissan có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

SantaFe có thiết kế ngoại hình theo trường phái hầm hố, mạnh mẽ và cơ bắp. Vẻ bề thế đó thể hiện rõ trong thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong tạo hiệu ứng vô cùng bắt mắt khi xe di chuyển, kết hợp cùng trang bị đèn pha LED hiện được đặt xuống phía dưới, đèn định vị LED đặt lên cao cuốn hút. Phần đầu xe nổi bật với sự xuất hiện của thanh mạ crom nối liền các chi tiết đèn trên xe.

Đầu xe SantaFe thiết kế sang trọng cá tính
Đầu xe SantaFe thiết kế sang trọng cá tính

Trong khi đó, đầu xe của đại diện tới từ Nissan lại kế thừa rất nhiều đường nét từ “người anh em” Nissa Navara, đều cùng được trang bị lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng cùng với logo Nissan được đặt ngay vị trí trung tâm.

Đầu xe Terra thiết kế lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng
Đầu xe Terra thiết kế lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng

Hyundai SantaFe sử dụng đèn pha LED hiện đại được đặt xuống phía dưới, thiết kế đèn định vị LED đặt lên cao vô cùng cuốn hút. Đầu xe nổi bật với thanh mạ crom nối liền các chi tiết đèn trên xe. Nhìn chung, SantaFe có thiết kế đầu xe tạo ra vẻ đẹp cá tính.

Cụm đèn trước SantaFe LED
Cụm đèn trước SantaFe LED

Còn Nissan Terra được trang bị cụm đèn trước với thiết kế đầy cuốn hút, nhất là đường viền crom gân guốc cùng đèn pha Bi-xenon dạng bóng chiếu cá tính. Trang bị hốc gió lục giác cùng với đèn sương mù kết hợp cùng thiết kế cản trước được dập nổi theo phong cách vô cùng hầm hố.

Cụm đèn trước Terra dạng đèn pha Bi-xenon
Cụm đèn trước Terra dạng đèn pha Bi-xenon

Thiết kế thân xe SantaFe nổi bật với mâm xe hộp kim nhôm 19 inch, 235/55R19, còn đối thủ sử dụng mâm xe 18 inch, 255/60R18. Trải dài thân xe Hyundai Santa Fe là sự xuất hiện của những đường gân dập nổi dứt khoát, kết hợp cùng một số chi tiết mạ chrome góp phần tăng thêm vẻ cao cấp. Phong cách thiết kế này giúp Santa Fe trở nên cá tính và hiện đại hơn hẳn đối thủ.

Mâm xe SantaFe thiết kế thể thao Mâm xe Terra thiết kế thể thao

Hyundai SantaFe

Nissan Terra

Nổi bật trên hông xe của Terra là sự xuất hiện của các đường gân dập nổi kéo dài từ vị trí hốc bánh trước đến tận hốc bánh sau, kết hợp cùng bệ cửa khiến ngoại hình xe trở nên bệ vệ. Terra sử dụng bộ mâm đúc hợp kim đa chấu với thiết kế hình chữ V lạ mắt.

Gương chiếu hậu của cả SantaFe và Terra đều có tính năng chỉnh & gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, Samta Fe còn trang bị thêm tính năng cảnh báo điểm mù và sấy điện cho gương chiếu hậu.

Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ thể hiện trên trang bị đèn hậu LED dạng chữ L được đặt ngang vô cùng phong cách. Đặc biệt trên thanh ngang mạ chrome còn khắc tên xe Terra nối liền cùng với hai dải đèn hậu kết hợp cùng các đường dập nổi tạo nên vẻ cuốn hút cho đuôi xe. Không chỉ có cản trước mà ngay cả cản sau xe cũng sở hữu thiết kế đơn giản với sự xuất hiện của mảng nhựa màu đen bao lấy đầu ống xả đơn dạng tròn.

Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ
Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ

Còn SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng cùng đèn hậu LED 3D tuyệt đẹp. Đuôi xe của đại diện tới từ Hyundai tạo cái nhìn bề thế với ốp cản sau sáng màu cùng thiết kế ống xả dạng vuông khỏe khoắn, cánh gió xe tích hợp đèn phanh và nẹp crom bắt mắt.

SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng
SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng

2So sánh nội thất Hyundai SantaFe và Nissan Terra

Hyundai SantaFe không ngừng nâng cấp nội thất cho các mẫu xe của mình và vì thế SantaFe mới nhất sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2765 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Nissan Terra lại lên tới 2850mm. Do đó, mẫu xe của Nissan có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Hơn thế nữa, mẫu xe nhà Hyundai được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.

Không gian SantaFe thiết kế tiện dụng Không gian nội thất Terra rộng rãi

Hyundai SantaFe

Nissan Terra

Bên trong nội thất của Terra với thiết kế nhìn chung không hào nhoáng hay bóng bẫy mà nó lại thiên về tính đơn giản và thực dụng. Bởi vậy, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian làm quen với chúng khi mọi trang bị trong khoang nội thất đã tái hiện hoàn toàn những gì hãng Nissan đang chăm chút cho nó.

Không gian nội thất Terra rộng rãi
Không gian nội thất Terra rộng rãi

Không gian bên trong nội thất của Hyundai SantaFe đúng là một cuộc cách mạng lớn, hội tụ đầy đủ yếu tố sang trọng và tiện nghi. Bảng táp-lô xe có thiết kế phong cách 3 tầng với điểm nhấn là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng dựng đứng, ngay bên dưới là sự xuất hiện của các cửa gió điều hòa viền chrome cùng với hệ thống nút bấm chức năng. Loại chất liệu được sử dụng cho cabin xe chủ yếu là da mềm và nhựa cao cấp.

Thiết kế táp lô SantaFe thiết kế tiện nghi
Thiết kế táp lô SantaFe thiết kế tiện nghi

Hyundai Santa Fe sử dụng vô-lăng dạng 3 chấu với thiết kế hiện đại cùng với chi tiết màu nhôm kết hợp dưới đáy. Đồng thời, trên vô lăng được tích hợp nhiều phím chức năng có thể kể tới như điều chỉnh âm thanh, chế độ rảnh tay, chế độ ga tự động và đặc biệt tích hợp cả lẫy chuyển số. Thiết kế tay lái của xe là loại chỉnh cơ 4 hướng tiêu chuẩn.

Vô lăng SantaFe bọc da cao cấp
Vô lăng SantaFe bọc da cao cấp

Nissan Terra cũng sử dụng kiểu vô lăng 3 chấu, bọc da sang trọng. Đồng thời, trên vô lăng của đại diện tới từ Nissan còn tích hợp phím điều khiển âm lượng, chuyển bài hát hay Cruise Control... rất tiện dụng 

Terra vô lăng bọc da sang trọng tích hợp nút bấm
Terra vô lăng bọc da sang trọng tích hợp nút bấm

Toàn bộ ghế ngồi của Nissan Terra và Hyundai SantaFe đều được bọc da sang trọng. Ghế lái của Terra cho phép chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống, ghế hành khách phía trước chỉ được chỉnh tay 4 hướng. Trong khí đó, Hyundai Santa Fe có thiết kế ghế lái chỉnh điện, tiện nghi nhớ ghế lái 2 vị trí, ghế phụ cũng cho phép chỉnh điện - là trang bị mà chỉ có Santa Fe sở hữu trong phân khúc. 

Mặc dù Hyundai đã có rất nhiều cải thiện về không gian ghế ngồi nhưng thực tế Santa Fe vẫn chưa đem lại cảm giác ngồi rộng rãi ở hàng ghế thứ 3 và nó chỉ phù hợp cho những người không cao hoặc trẻ em nếu không thực hiện kéo hết hàng ghế thứ 2 về sau. Trong khi đó, Nissan Terra có hàng ghế thứ 2 cho phép trượt hết về phía trước để mở rộng không gian để chân cho hàng ghế cuối. Tựa lưng của ghế hỗ trợ gập tỷ lệ 60:40. Hàng ghế thứ 2 có tính năng điều khiển một chạm thông qua nút bấm từ khu vực ghế lái.

Hàng ghế sau SantaFe rộng rãi
Hàng ghế sau SantaFe rộng rãi

Hàng ghế thứ 3 của Terra với lưng ghế có thể ngả được, gập tỷ lệ 50:50 bằng tay. Không gian hàng ghế cuối sẽ vô cùng rộng rãi nếu như hàng ghế thứ 2 được đẩy về phía trước, thậm chí vẫn đủ chỗ để chân khi hàng ghế thứ 2 được lùi về sau hết cỡ. Còn Hyundai Santa Fe luôn tự hào là một trong những chiếc Crossover 5+2 sở hữu hàng ghế thứ 3 có thể khiến bạn ngồi lâu trên một hành trình, hai hàng ghế đầu tương đối dễ chịu với khoảng trống trần xe và không gian duỗi chân khá ổn. 

Hàng ghế sau Terra thoải mái hàng khách
Hàng ghế sau Terra thoải mái hàng khách

Santa Fe sử dụng hệ thống điều hoà độc lập 2 vùng, tích hợp khử icon đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng với các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe.

Terra cũng được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập. Cả 3 hàng ghế đều dễ dàng đón nhận được không khí mát mẻ đến từ các cửa gió điều hoà bố trí ở trên trần xe. Nissan bố trí cửa gió điều hoà trung tâm cho hàng ghế thứ 2 như một cách giúp tránh việc sử dụng không cần thiết dàn lạnh thứ 2 nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, hệ thống điều hòa trên Terra đi kèm chức năng lọc bụi bẩn giúp phân phối làn gió mát lạnh trong lành đến mọi vị trí trên xe.

Về tiện nghi giải trí, Hyundai SantaFe sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Bluetooth/ AUX/ Radio/ MP4, hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, cùng dàn âm thanh Arkamys Premium Sound 6 kết hợp với 6 loa.

Màn hình giải trí Santa Fe hiện thị đa thông tin
Màn hình giải trí Santa Fe hiện thị đa thông tin

Trong khi đó, các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Nissan Terra gồm có màn hình cảm ứng 9 inch sử dụng hệ điều hành Android, tích hợp FM, AM, MP3, Bluetooth, USB, Mirror, Wifi, dàn âm thanh 6 loa. Bên cạnh đó, Terra còn được tích hợp nút khởi động động cơ “Engine Start/Stop”. Đặc biệt, hệ thống camera 360 độ của Terra còn được tích hợp lên kính hậu giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi đi qua những nơi chật hẹp, di chuyển trong thành phố, off-road vì bạn sẽ đỡ mất thời gian bước xuống xe quan sát địa hình nằm ở những góc khuất.

Màn hình giải trí của Terra lên tới 9 inch
Màn hình giải trí của Terra lên tới 9 inch

3So sánh vận hành Hyundai SantaFe và Nissan Terra

Hyundai SantaFe sử dụng động cơ Theta II 2.4 GDI, cho công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 241 Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó, Nissan Terra được trang bị động cơ Xăng, QR25, công suất 169 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 241 Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ SantaFe vận hành mạnh mẽ Động cơ Nissan Terra vận hành mạnh mẽ

Hyundai SantaFe

Nissan Terra

Nếu như SantaFe sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì Terra được trang bị hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 mẫu xe đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, cả 2 mẫu xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Hyundai Santa Fe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC vốn dĩ thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây chính là hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, tính năng kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường để điều khiển lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bổ lực kéo giữa bánh trước vào bánh sau, giúp xe luôn thật sự an toàn khi vào cua và hay khi lái xe trên đường mất độ bám.

Trong khi đó, Nissan Terra dùng hệ thống treo độc lập phía trước đi kèm tay đòn kép với thanh cân bằng Macpherson cùng với hệ thống treo phía sau 5 liên kết với thanh bằng, mang tới khả năng vận hành êm ái trên những đoạn đường gồ ghề. Đặc biệt, hệ thống khóa 4WD-DIFF cho phép chiếc xe kiểm soát tốt hơn khi di chuyển trên điều kiện đường trơn trượt, làm chủ con dốc và cả những bề mặt nghiêng.

4So sánh an toàn Hyundai SantaFe và Nissan Terra

Hyundai SantaFe có các trang bị an toàn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Khởi hành ngang dốc HAS, Kiểm soát lực kéo TSC, Phanh tay điện tử EPB, Giữ phanh tự động, Camera lùi, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảm biến đỗ xe trước/sau, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ xuống dốc DBC

Còn Terra nhận được các trang bị an toàn nổi bật như 6 túi khí, phanh hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát cân bằng động với hệ thống phanh hạn chế trơn trượt cho vi sai (VDC with B-LSD).

Bên cạnh đó, Nissan Terra còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn khác như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng kiểm soát hành trình, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát xung quanh xe 360, camera hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía sau.

Nếu phải lựa chọn giữa Hyundai Santa Fe và Nissan Terra, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Hyundai Santa Fe 2.2 Đặc Biệt (Máy Dầu)

0
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động ly hợp kép 8 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Nissan Terra 2.5 2WD AT (Máy xăng)

898 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 7 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.