So sánh KIA Sonet và Suzuki XL7: Thông số kỹ thuật chi tiết

KIA Sonet nhận được nhiều trang bị tính năng tiện nghi và công nghệ vận hành mới. Còn Suzuki XL7 nhỉnh hơn về tính thực dụng với khoang nội thất 5+2.

Hiện tại, thị trường ôtô Việt Nam đã có nhiều hơn các lựa chọn cho nhu cầu mua xe gầm cao trong tầm giá 600 triệu đồng. Bên cạnh các mẫu ô tô hạng B của Ford hay MG, khách hàng hiện có thể cân nhắc dòng SUV cỡ nhỏ KIA Sonet hoặc mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7.

Đầu tháng 12, 4 phiên bản Sonet (499-609 triệu đồng) bắt đầu được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Còn mẫu xe Suzuki XL7 nhập khẩu từ Indonesia với giá niêm yết 590-600 triệu đồng được giảm giá sâu để thu hút khách hàng trong giai đoạn cuối năm.

Tại một vài đại lý Suzuki, XL7 có giá lăn bánh khoảng 610-620 triệu đồng, tương đương Sonet Luxury sau khi giảm trước bạ. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết giữa 2 mẫu xe này có gì nổi bật khi cân nhắc mua xe cho gia đình.

1So sánh KIA Sonet và Suzuki XL7 về ngoại thất

KIA Sonet mang phong cách SUV đô thị với dáng vẻ năng động và hiện đại. Ngoại thất Sonet được thiết kế vừa đủ sắc sảo, kết hợp cùng các góc bo lớn ở cản trước/sau cho cảm giác dễ gần, phù hợp với cả khách hàng nam và nữ.

Ngoại thất thiết kế thể thao
Ngoại thất thiết kế thể thao

Suzuki XL7 gây ấn tượng với ngoại hình mạnh mẽ mang hơi hướng SUV. Loạt chi tiết giúp XL7 trông “cơ bắp” hơn Sonet thể hiện qua chi tiết ốp hốc đèn sương mù hay ốp hốc bánh xe cỡ lớn, hướng đến người dùng thích kiểu xe gầm cao hầm hố.

Suzuki XL7 có nội thất đơn giản
Suzuki XL7 có nội thất đơn giản

Về phần trang bị tính năng ở ngoại thất thì cả Sonet và XL7 tương đồng khi cùng có đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, mâm xe 16 inch, baga mui, cánh lướt gió trên cao tích hợp đèn báo phanh…

Điểm cộng của Sonet Luxury là có cảm biến bật/tắt đèn tự động và chức năng đề nổ từ xa, giúp cabin được làm mát sẵn khi đỗ xe ngoài trời nắng nóng.

Còn mẫu xe ô tô Suzuki XL7 ghi điểm nhờ vào kích thước tổng thể to lớn hơn khi vốn là xe 5+2. KIA Sonet ưu tiên sự nhỏ gọn với chiều dài tổng thể chỉ hơn 4,1 m đôi chút và khoảng sáng gầm lên đến 205 mm, cho khả năng xoay xở và leo lề linh hoạt.

2So sánh KIA Sonet và Suzuki XL7 về nội thất

KIA Sonet có khoang lái thể thao khi được trang bị vô-lăng D-cut và màn hình trung tâm trên bảng táp-lô nối liền vào đồng hồ tốc độ. Thiết kế ghế ngồi bọc da ở bản Luxury được phối màu đen/đỏ bắt mắt.

Không gian nội thất thiết kế rộng rãi
Không gian nội thất thiết kế rộng rãi

Suzuki XL7 có nội thất đơn giản hơn với thiết kế theo hướng thực dụng và dễ làm quen. Điểm nhấn đáng chú ý là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 10 inch, lớn hơn cỡ 8 inch của Sonet Luxury.

XL7 có chiều dài cơ sở hơn 2,7 m, tạo điều kiện giúp xe có được cabin rộng rãi và đa năng hơn đáng kể so với Sonet. Thiết kế hàng ghế thứ 3 giúp Suzuki XL7 tăng được khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển của các gia đình đông thành viên.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

Còn nếu chỉ đi 5 người, XL7 sở hữu khoảng để chân rộng rãi, trần xe thoáng cùng độ nghiêng tựa lưng có thể ngả được tốt hơn. Đó là chưa để đến khoang hành lý 550 lít khi gập hàng ghế thứ cuối.

Trong khi đó, KIA Sonet không rộng rãi hay có khoang để đồ tốt như Suzuki XL7. Sonet bù đắp cho khách hàng bằng nhiều trang bị tiện nghi. Phiên bản Sonet Luxury được trang bị sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, 6 loa, kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe trước/sau hay cảm biến áp suất lốp.

XL7 được trang bị điều hòa chỉnh cơ, trang bị 4 loa và chỉ lắp cảm biến lùi. Một vài tính năng tương đồng có thể kể đến như camera lùi, 2 túi khí, nút bấm khởi động…

3So sánh khả năng vận hành của Suzuki XL7 và KIA Sonet

Cả KIA Sonet và Suzuki XL7 đều được trang bị động cơ xăng 1.5L nhưng mức thông số của mẫu SUV 5 chỗ là nhỉnh hơn, bao gồm cả công suất và mô-men xoắn. Kết hợp cùng hộp số vô cấp Smartstream IVT và tùy chọn kiểm soát lực kéo, Kia Sonet hứa hẹn cho khả năng di chuyển mượt mà hơn.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

XL7 sử dụng hộp số tự động 4 cấp đáp ứng tốt cho các tình huống đi đường đèo dốc hoặc chở đủ tải 7 người. Suzuki XL7 còn có lợi thế với mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất nhì trong nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, đạt 6,39 lít/km ở điều kiện hỗn hợp.

XL7 sử dung hộp số tự động
XL7 sử dung hộp số tự động

4Vậy nên mua Suzuki XL7 hay KIA Sonet ?

KIA Sonet hướng đến đối tượng khách hàng trẻ lần đầu mua ôtô, thích xe gầm cao với kiểu dáng năng động và có nhiều trang bị tính năng. Điểm hạn chế của Sonet ở không gian nội thất không quá rộng rãi so với các dòng xe ở cùng tầm tiền.

Trong khi đó, Suzuki XL7 sở hữu cabin 5+2 cùng giá bán cạnh tranh, chi phí sử dụng hợp lý là các ưu điểm để thuyết phục người dùng chuộng xe Nhật Bản bền bỉ và tiết kiệm. Nhưng XL7 có thiết kế thực dụng và già dặn khiến nó khó lòng chinh phục được khách hàng trẻ tuổi .

So sánh thông số kỹ thuật

KIA Sonet AT Premium (Máy xăng)

574 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Suzuki XL7 AT (Máy xăng)

600 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: MPV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 4 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.