So sánh Mazda CX-8 và Hyundai Tucson: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Mazda CX-8 hay Hyundai Tucson?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Mazda CX-8Hyundai Tucson mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Mazda CX-8 Premium AWDHyundai Tucson 2.0 Đặc Biệt.

1So sánh ngoại thất Mazda CX-8 và Hyundai Tucson

Ngoại hình của Mazda CX-8 sẽ khiến bạn liên tưởng tới chiếc crossover CX-5. Do đó, CX8 có thiết kế rất được lòng những người yêu thích dòng xe CX5 trước đây với vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và tinh tế. Còn Hyundai Tucson mang đậm phong cách thể thao, cá tính với sự xuất hiện của các đường nét gọn gàng được chấp bút bởi Peter Schreyer từng đứng sau các mẫu xe tên tuổi như Volkswagen New Beetle 1997, Audi TT 1998, KIA Stinger - Genesis G90 2017…

Mazda CX-8 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, còn Hyundai Tucson4.480 x 1.850 x 1.660 mm. Chiều dài và chiều cao của CX-8 nhỉnh hơn đối thủ, nhưng nếu xét về chiều cao thì Tucson chiếm ưu thế hơn CX-8

Mazda CX-8 thiết kế sang trọng Hyundai Tucson mang đậm phong cách thể thao

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Không chỉ vậy, CX-8 còn có khoảng sáng gầm xe lên tới 200 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có gầm cao 172 mm. Bởi vậy, CX8 cho khả năng vượt chướng ngại vật, băng qua các vũng nước ngập hiệu quả hơn đối thủ.

Mazda CX-8 có đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt bóng bẫy, cách sắp xếp các thanh ngang thành các tầng liền kề vô cùng tinh tế tạo hiệu ứng thị giác cực kỳ đẹp mắt. Trong khi đó, điểm thay đổi lớn nhất ở thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson nằm ngay đầu xe với cụm lưới tản nhiệt được tạo hình dạng Casading Grille – đây là tạo hình đang được sử dụng trên Hyundai Elantra và Hyundai Santa Fe bản mới.

Đầu xe Mazda CX-8 thiết kế sang trọng Đầu xe Tucson thiết kế nổi bật

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

CX-8 được trang bị đèn trước LED dạng dẹp cho phép tự động cân bằng góc chiếu, đèn tương thích thông minh. Còn Tucson dùng cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh, đồng thời được vuốt mỏng sang hai bên cùng điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày hình chữ L bắt mắt.

Mazda CX-8 có cụm đèn trước LED Tucson dùng cụm đèn pha LED

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

CX8 có thiết kế thân xe mềm mại với phần mui xe dài thượt tạo cảm giác chiếc xe đang trườn về phía trước. Xe sử dụng bộ vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch to bản loại 10 chấu sơn màu Titan, trong khi đối thủ được trang bị bộ vành 18 inch.

Mâm xe CX8  thiết kế thể thao Trang bị la-zăng có kích thước 19 inch

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Quan sát từ bên hông, Tucson có dáng vẻ đỉnh đạc và cao to nhờ sự xuất hiện của vòm bánh mở rộng kích thước 18 inch giúp đại diện tới từ Hyundai chứng tỏ độ cơ bắp và khả năng dung lướt gió trên đường. Bên cạnh đó, Tucson còn sở hữu gương chiếu hậu có tính năng gập điện, chỉnh điện, sấy kính và đèn báo rẽ hiện đại.

Gương chiếu hậu CX-8 tích hợp đèn rẽ báo Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

CX-8 có đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu tròn, nhỏ, có thanh crom nối giữa tạo hiệu ứng thân xe rộng rãi hơn đáng kể. Đuôi xe có thiết kế vô cùng góc cạnh, cánh gió sau tích hợp cùng đèn phanh, trang bị ống xả đôi chia đều 2 bên cũng là cách giúp tăng tính thể thao cho đuôi xe.

Đuôi xe CX8  thiết kế thể thao
Đuôi xe CX8 thiết kế thể thao

Tucson chính thức trút bỏ lớp áo nhàm chán ở các phiên bản cũ, đồng thời thay vào đó là ngoại hình hào hoa vô cùng hiện đại. Phía sau xe thiết kế trẻ trung và năng động, phía trên là sự xuất hiện của cánh lướt gió nhô ra cùng ăng ten vây cá mập mạnh mẽ. Ngay giữa đuôi xe là sự xuất hiện của cụm đèn hậu LED hình quả bàng sắc sảo với vô số bóng đèn li ti. Thiết kế nắp cốp xe điệu đà với đường gân hình chữ V gợn nhẹ tinh tế, sự xuất hiện của cụm đèn phản quang đưa lên cao sát phần cốp độc đáo.

Đuôi xe Tucson thiết kế sang trọng
Đuôi xe Tucson thiết kế sang trọng

2So sánh nội thất Mazda CX-8 và Hyundai Tucson

Chiều dài cơ sở của Mazda CX8 lên tới 2930 mm, trong khi Hyundai Tucson chỉ có 2670 mm. Do đó, CX8 có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Nhưng bù lại Tucson có trang bị cửa sổ trời giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng và cho phép bạn kết nối với môi trường bên ngoài.

Không gian nội thất CX-8 rộng rãi Tucson thiết kế khoang lái rộng rãi

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị ghế ngồi bọc da sang trọng. Cả 2 mẫu xe đều có trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Tuy nhiên, nếu như CX-8 có thiết kế ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng thì Tucson hỗ trợ chỉnh điện lên tới 8 hướng.

Cả Tucson và CX-8 mẫu xe đều có hàng ghế thứ 2 hỗ trợ gập tỉ lệ 60:40 với độ ngả lưng tạm ổn cho phép hỗ trợ người ngồi sau khá tốt khi di chuyển đường xa và nhất là khi gập ghế sẽ giúp mở rộng đáng kể khoang hành lý.

Mazda CX-8 hàng ghế sau rộng rãi Hàng ghế sau Tucson rộng rãi

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Về trang bị vô lăng, cả 2 mẫu xe đều sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh điện, có tích hợp nút bấm, đặc biệt vô lăng của CX8 còn có cả tính năng sưởi hiện đại.

CX8 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da Vô lăng Tucson bọc da cao cấp sang trọng

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Nếu như Hyundai Tucson được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập hoàn toàn tự động thì đối thủ sử dụng điều hòa lên tới 3 vùng độc lập. Nhờ thế mà CX8 mang lại khả năng làm mát sâu và nhanh, đảm bảo nền nhiệt trong xe luôn dễ chịu, giúp bạn tận hưởng bầu không khí mát lành.

CX-8 có dàn âm thanh 10 loa thì đối thủ chỉ được trang bị 6 loa. Nhưng bù lại, Tucson có màn hình giải trí 8 inch thiết kế dạng nổi tuyệt đẹp, nhỉnh hơn CX8 chỉ có màn hình 7 inch.

Màn hình giải trí CX-8 hiện thị đa thông tin Tuson trang bị màn hình giải trí hiện đa thông tin

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

CX-8 có hệ thống thông tin giải trí với rất nhiều tính năng hiện đại gồm: hệ thống Mazda Connect, màn hình cảm ứng 7 inch, định vị GPS, đầu DVD, MP3, Radio, kết nối điện thoại thông minh, AUX, USB, Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn có: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, gạt mưa tự động, rèm che nắng cửa sau, cốp sau chỉnh điện.

Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí của Tucson gồm có Radio, Bluetooth, kết nối USB, Mp4, Apple CarPlay, AUX, dàn âm thanh Arkamys Premium cao cấp gồm 6 loa, sạc không dây chuẩn Qi. Ngoài ra, Hyundai Tucson còn sở hữu chìa khóa thông minh và khởi nút bấm khởi động, trang bị gạt tàn và châm thuốc, tích hợp ngăn làm mát…

3So sánh vận hành Mazda CX-8 và Hyundai Tucson

Mazda CX-8 Premium AWD được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L cho công suất cực đại 192 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 257 Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó, Hyundai Tucson sử dụng động cơ Xăng, Nu 2.0 MPI có công suất cực đại 155 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 192 Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ Mazda CX-8 vận hành mạnh mẽ Tucson động cơ vận hành mạnh mẽ

Mazda CX-8

Hyundai Tucson

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp với khả năng lái mượt mà nhất khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

CX-8 có khả năng off-road được cải thiện đáng kể khi sử dụng hệ dẫn động hai cầu AWD thay cho loại cầu trước FWD. Nhờ vậy giúp CX-8 có nguồn sức mạnh dồi dào vượt qua các đoạn đường gồ ghề. Với Mazda CX8, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả giảm xóc của xe nhờ được trang bị treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm hiện đại.

Trong khi đó, Tucson có hệ dẫn động cầu trước, giúp xe khi tăng tốc vẫn đảm bảo khả năng bám đường tốt nhất và chống trơn trượt hiệu quả.

Bên cạnh đó, Tucson còn có 3 chế độ lái Comfort, Eco, Sport cho phép bạn tự do chọn cấu hình phù hợp với điều kiện mặt đường chỉ bằng 1 nút bấm.

Tucson có bộ treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm kết hợp cùng bộ giảm sóc hiệu suất cao giúp xe vận hành êm ái.

4So sánh an toàn Mazda CX-8 và Hyundai Tucson

Mazda CX-8 nhận được các trang bị an toàn gồm có: 6 túi khí, phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo chống trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp.

Mazda CX8 còn có Cruise control, camera lùi, khóa cửa tự động khi vận hành, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera 360, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD.

Ngoài ra, CX8 còn cho phép khách hàng bổ sung thêm gói an toàn cao cấp hiện đại như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình tích hợp radar, nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh, lưu ý người lái nghỉ ngơi, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước và sau…

Hệ thống an ninh của Mazda CX-8 gồm có: mã hóa động cơ và hệ thống cảnh báo chống trộm.

Còn Hyubdai Tucson có những tính năng an toàn gồm 6 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến trước, Cruise Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, phanh tay điện tử, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử…

Nếu phải lựa chọn giữa Mazda CX-8 và Hyundai Tucson, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

New Mazda CX-8 2.5L Premium (Máy xăng)

1.024 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Hyundai Tucson 2.0 Đặc Biệt (Máy xăng)

879 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.