So sánh Toyota Camry và Mercedes C180 AMG: Thông số kỹ thuật chi tiết

Chủ đề so sánh Camry và Mercedes C180 luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng. Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Camry sở hữu cabin rộng rãi đồng thời nhỉnh hơn về thông số vận hành. Trong khi đó, Mercedes-Benz C-Class tiêu chuẩn sở hữu thiết kế thể thao và nội thất sang trọng hơn hẳn.

Nhiều năm qua, Toyota Camry đôi khi vẫn được đặt lên bàn cân so sánh với Mercedes-Benz C-Class tại Việt Nam dù 2 mẫu xe này không cùng phân khúc đồng thời có giá bán chênh lệch khoảng vài trăm triệu đồng.

Do mẫu xe Nhật Bản là dòng sedan hạng D phổ biến tại Việt Nam nhờ sự thoải mái và tiện nghi, còn C-Class là dòng xe sang dễ tiếp cận sở hữu ngoại hình bắt mắt và thương hiệu nổi tiếng.

Ở phiên bản Toyota Camry mới nhất đã có giá bán tiệm cận với dòng sedan Đức khi phiên bản cao cấp nhất 2.5HV có giá từ 1,441 tỷ đồng, trong khi đó mẫu xe ô tô Mercedes C 180 AMG có giá niêm yết 1,499 tỷ đồng. Bạn cũng có thể chọn giải pháp làm mua ô tô trả góp lãi suất thấp rất đơn giản. Bài viết này, DailyXe sẽ giúp bạn chỉ ra sự khác biệt của 2 mẫu xe này.

1Đánh giá ngoại hình Toyota Camry và Mercedes C-Class

Toyota Camry mới không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, xe vẫn có phong cách nghiêm nghị nên sẽ phù hợp với các khách hàng trung niên và có phần trầm tính.

Toyota Camry chỉ sở hữu một vài chi tiết mới để tăng tính nhận diện và nét hiện đại, bao gồm cản trước được tinh chỉnh thiết kế đôi chút và viền crôm 2 bên, mâm xe đa chấu sơn 2 màu (bản Q và HV) hay cản sau nay đơn giản hơn với tạo hình ống xả thay vì kiểu ống xả kép ở đời xe trước.

Sở hữu ngoại thất cuốn hút thời thượng
Sở hữu ngoại thất cuốn hút thời thượng

Mẫu xe C-Class được tối đa tính năng động, cá tính bằng gói trang bị AMG Line, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, thích kiểu sedan thể thao.

Những điểm nhấn nổi bật trên bản tiêu chuẩn của C-Class gồm lưới tản nhiệt kiểu đồ họa tinh thể kim cương với logo Mercedes cỡ lớn, cản trước có hốc hút gió, la-zăng AMG tạo hình ngôi sao 5 cánh, ống xả kép viền crôm hình thoi…

Mẫu xe với ngoại hình thiết kế trẻ trung
Mẫu xe với ngoại hình thiết kế trẻ trung

Các trang bị ngoại thất tương đồng giữa Camry 2.5HV và C 180 AMG gồm có hệ thống đèn chiếu sáng LED, mâm xe 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED…

Do Toyota Camry thuộc nhóm sedan cỡ D nên nhỉnh hơn C-Class về kích thước tổng thể với mức chênh lệch khoảng 200 mm, trong khi đó chiều rộng và chiều cao là tương đương.

2Đánh giá nội thất xe Toyota Camry và Mercedes C-Class

Về chiều dài cơ sở, mẫu sedan Đức có thông số tốt hơn nhưng chủ yếu đến từ thiết kế kỹ thuật nhằm tối ưu khả năng vận hành, khác với Camry chú trọng vào sự thoải mái của khoang lái.

Điều này giúp Toyota Camry có được ưu thế lớn về không gian và tiện ích dành cho hành khách ngồi sau, nhất là ở vị trí ông chủ với khả năng chỉnh ghế phụ phía trước tiến/lùi thông qua nút bấm điện.

Hàng ghế thứ 2 của Camry 2.5HV có cụm điều khiển ở bệ tựa tay cho phép thay đổi độ ngả lưng, chỉnh điều hòa, tăng giảm âm thanh hay đóng/mở rèm che nắng điện.

Không gian nội thất thiết kế sang trọng
Không gian nội thất thiết kế sang trọng

Trải nghiệm sử dụng xe Mercedes C180 AMG tập trung cho hàng ghế trước nói chung và người lái nói riêng. Cabin cho cảm giác sang trọng với chất liệu bọc da và các chất liệu trang trí sơn nhũ bạc. Không gian ghế ngồi ở mức tốt nhưng không quá thoải mái như Camry.

Ghế ngồi phía trước của C 180 AMG với vô-lăng 3 chấu và bảng đồng hồ theo phong cách thể thao, trong khi hệ thống thông tin giải trí có cụm điều khiển cảm ứng ở trung tâm hỗ trợ việc thao tác sử dụng thuận hiện hơn.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

Trong khi đó, Camry 2.5HV có ưu thế về mặt trang bị như điều hòa tự động 3 vùng (so với 2 vùng của C 180 AMG), màn hình cảm ứng 9 inch (so với 7 inch của C 180 AMG), sạc điện thoại không dây, ghế lái nhớ 2 vị trí, cửa sổ trời, hiển thị vận tốc trên kính lái…

Còn lại, những tính năng tiện nghi cùng có trên 2 mẫu xe như kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, ghế trước chỉnh điện, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động…

3Đánh giá khả năng vận hành của Toyota Camry 2.5HV và Mercedes C 180 AMG

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Camry sử dụng máy xăng I4 2.5L được hiệu chỉnh cho công suất 176 mã lực kết hợp với động cơ điện có thể sản sinh 88 kW, tương đương 118 mã lực.

Hệ truyền động hybrid này cùng hộp số vô cấp giúp Toyota Camry có được khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm, phù hợp hơn cả với nhu cầu di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị hoặc đi đường trường ưu tiên sự thoải mái.

Hộp số tự động 08 cấp
Hộp số tự động 08 cấp

Trong khi đó, Mercedes C 180 AMG được trang bị động cơ 1.5L tăng áp có phong cách vận hành năng động tạo nhiều hứng khởi cho người lái khi phản hồi của chân ga và tay lái được tinh chỉnh nhạy, linh hoạt.

Mercedes C 180 AMG còn ghi điểm với những ai thích cầm lái với cấu hình gồm lẫy chuyển số, hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động cầu sau, 5 tùy chọn chế độ lái (so với 3 của Camry) và cả hệ thống treo thể thao, cho khả năng xử lý nhanh nhạy và chính xác.

Hộp số tự động 9 cấp
Hộp số tự động 9 cấp

4Đánh giá các trang bị an toàn của Toyota Camry 2.5HV và Mercedes C 180 AMG

Các trang bị an toàn có trên Camry 2.5HV nhỉnh hơn khi có gói trang bị TSS với các chức năng hỗ trợ lái gồm cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn hay đèn pha thích ứng.

Camry còn có cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ. Mercedes C 180 AMG nhỉnh hơn khi trang bị lốp run-flat, chức năng cảnh báo mất tập trung.

5Nên mua Toyota Camry 2.5HV hay Mercedes C 180 AMG ?

Toyota Camry là mẫu sedan hạng D nổi bật về mặt tiện nghi và công nghệ vận hành, đi cùng đó là ưu điểm không gian sử dụng và khả năng tiết kiệm ở bản hybrid. Nhưng do giá bán hơn 1,4 tỷ đồng nên sẽ khiến Camry 2.5HV kén khách hơn các model khác.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes C-Class là một lựa chọn sáng giá cho những ai lần đầu mua xe sang với thiết kế thể thao, nội thất cao cấp kết hợp cùng khả năng vận hành linh hoạt.

Bù đắp cho danh sách trang bị hạn chế là mức giá hấp dẫn dành cho một mẫu sedan nổi tiếng với logo ngôi sao 3 cánh. Đặc biệt, Mercedes C 180 AMG còn đang được giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, một lợi thế đáng chú ý khi đặt cạnh Toyota Camry nhập khẩu từ Thái Lan.

Bạn cần cân nhắc về chi phí sử dụng khi Toyota Camry là mẫu xe được tiếng lành tính, bền bỉ và tiết kiệm. Nhưng chi phí bảo dưỡng của phiên bản hybrid về lâu dài có thể sẽ cao hơn các model máy xăng khi phần pin và động cơ điện bị hao mòn.

Mercedes C-Class thực tế có chi phí sử dụng không quá chênh lệch so với những dòng xe phổ thông khi các mốc chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ là dài hơn. Nhưng phải công nhận giá thành thay thế, sửa chữa phụ tùng nói chung của Mercedes-Benz là đắt hơn đáng kể so với những hãng xe phổ thông.

So sánh thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2.0Q (Máy xăng)

1.220 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Mercedes C180 AMG 2020 (Máy xăng)

0
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 9 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.