So sánh Toyota Camry và Honda Accord: Thông số kỹ thuật chi tiết

Nên mua Toyota Camry hay Honda Accord là thắc mắc rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu mua sedan. Cả 2 mẫu xe này đều chinh phục khách hàng nhờ lợi thế thương hiệu Nhật lừng danh thế giới, chất lượng bền bỉ theo thời gian và đảm bảo khả năng “giữ giá” rất tốt trên thị trường.

Đã rất nhiều lần bạn tìm hiểu các ưu điểm và nhược điểm của mỗi mẫu xe nhưng rồi lại cảm thấy hoang mang bởi mỗi chiếc đều có các đặc điểm nổi bật mang tính đặc trưng? Nghe thật khó khăn để lựa chọn, phải không?

Đừng lo lắng! Tôi cam kết sẽ giúp bạn nhận biết từng đặc điểm nổi bật của Honda Accord và Toyota Camry. Từ đó, bạn sẽ có sự lựa chọn mẫu xe sedan phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Ngay bây giờ, bạn chỉ cần tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Toyota CamryHonda Accord mà tôi đã nghiên cứu. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn nhận ra tất cả những điểm nổi bật từ ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành đến các trang bị an toàn của Toyota Camry 2.5Q và Honda Accord 1.5L Turbo. Đặc biệt, phần cuối bài viết, tôi còn giúp bạn so sánh giá bán giữa 2 mẫu xe này ở từng khu vực của nước ta.

Bạn đã sẵn sàng chưa! Let’s go!

1So sánh ngoại thất Toyota Camry và Honda Accord

Toyota Camry có kích thước tổng thể 4885 x 1840 x 1445 (mm). Trong khi đó, Honda Accord 1.5L Turbo có kích thước tổng thể 4901 x 1862 x 1450 (mm). Có thể thấy kích thước tổng thể của mẫu xe nhà Honda đã vượt trội hơn hẳn so với Camry.

Từ để miêu tả chính xác về thế hệ mới nhất của Camry đó là sự “Lột xác”. Bởi vì bạn rất khó có thể tìm thấy điểm tương đồng giữa Camry thế hệ mới với các bản “đàn anh” trước kia. Ở thế hệ mới nhất này, Toyota Camry khoác lên sự mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng.

Thiết kế ngoại thất sang trọng
Thiết kế ngoại thất sang trọng

Còn về ngoại hình của Honda Accord có sự khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ, sở hữu nét trẻ trung và cá tính hơn. Dễ dàng nhận ra đường nét trên Accord gợi nhớ đến “người nhà” Civic với phần mui xe vuốt dài tới cốp sau, đây được xem là chi tiết rất dễ bắt gặp trên những chiếc sportback thể thao. Đồng thời kiểu thiết kế này còn giúp cải thiện tính khí động học của xe, giúp xe vận hành thanh thoát và hiệu quả hơn.

Honda Accord thiết kế thể thao
Honda Accord thiết kế hiện đại

Phần đầu xe của Toyota Camry có thiết kế cuốn hút rất đặc biệt thông qua việc áp dụng thiết kế lưới tản nhiệt kép. Lưới tản nhiệt của xe bao gồm phần hốc gió chính cỡ lớn được đặt ở vị trí thấp và loe rộng sang hai bên kết cùng với phần thanh nan to bản hình chữ V ở phía trên.

Chính vì hiệu ứng của phần thanh nan hình chữ V ở trên, kết hợp cùng trang bị đèn pha mỏng và logo Toyota, tạo cho Camry trọng tâm rộng, thấp hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng xa/gần, đèn chiếu sáng ban ngày cùng với đèn sương mù đều sử dụng công nghệ LED với dải đèn chiếu sáng ngày dạng đa tầng.

Đầu xe thiết kế thể thao
Đầu xe thiết kế thể thao

Trong khi đó, phần đầu xe Honda Accord toát lên nét mạnh mẽ và sang trọng nhờ bề rộng được cải thiện. Sự xuất hiện của các thanh ngang mạ crom cũng được kéo dài sang hai bên như một cách nhấn mạnh vào bề rộng. Đầu xe còn ghi điểm với bộ lưới tản nhiệt và bộ khuếch tán trung tâm với thiết kế mới liền mạch hơn giúp đầu xe thêm phần thể thao.

Accord 1.5L Turbo sử dụng cụm đèn trước được tinh chỉnh lại trở nên thanh mảnh và sắc sảo hơn. Điểm ấn tượng phải kể đến cụm đèn pha có kiểu dáng mới hình cánh chim ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED đồng thời tích hợp cảm biến bật tắt tự động. Đi kèm là sự xuất hiện của dải đèn LED ban ngày, phía dưới là đèn sương mù công nghệ LED.

Honda Accord thiết kế hiện đại
Honda Accord thiết kế hiện đại

Thân xe Camry được tạo hình bằng nhiều đường nét trau chuốt và đậm chất thể thao hơn. Thiết kế cabin Camry vuốt dài về sau xuôi xuống tới khu vực cốp xe mang đến cảm giác khoang hành khách rộng rãi. Còn thân xe Accord 1.5L mang tới vẻ đẹp gợi cảm nhờ thiết kế sedan lai Coupe thông qua phần mái có xu hướng vuốt về sau, liền mạch với đuôi xe.

Thân xe thiết kế sang trọng Thân xe thiết kế mạnh mẽ

Toyota Camry

Honda Accord

Nếu như Camry sử dụng la-zăng 18 inch đa chấu dạng xương cá đi kèm bộ lốp 235/45R18, thì Accord sử dụng la-zăng 18 inch có cấu trúc 5 chấu dạng xoáy mang phong cách thể thao, cỡ lốp 235/45R18 94V.

Gương chiếu hậu bên của Toyota Camry được dịch chuyển xuống thân xe giúp cải thiện khả năng quan sát đồng thời giảm thiểu điểm mù cho người lái. Không hề thua kém đối thủ, mẫu sedan nhà Honda được trang bị cặp gương chiếu hậu khá hiện đại với chức năng gập-chỉnh điện, tự động gập khi khoá, tự động cụp khi lùi.

Gươn chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

Toyota Camry

Honda Accord

Chi tiết làm nổi bật cho phần đuôi của Camry là dải đèn hậu tinh tế với 2 dải LED kích thước lớn, bên trong là sự xuất hiện của các chi tiết phủ nhựa trắng tương phản với dải đèn LED màu đỏ nổi bật. Điểm ấn tượng trên bản 2.5Q đó là toàn bộ cụm đèn hậu đều là các phần tử LED.

Cụm đèn hậu LED đẹp mắt
Cụm đèn hậu LED đẹp mắt

Tiến tới phần đuôi của Honda Accord 1.5L Turbo, những người đã quen với thiết kế trang nhã truyền thống của Accord sẽ cảm nhận bản mới nhất của Accord có cảm giác hơi “sệ”. Nhưng thật ra đây lại là nét thể thao sportback khác biệt của Honda Accord so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Cụm đèn hậu thiết kế sang trọng
Cụm đèn hậu thiết kế sang trọng

Nổi bật trên cụm đèn hậu của Accord là 2 dải LED nhận diện hình chữ V nằm ngang về 2 phía, nhưng so với dải LED trên Honda Civic thì chiếc Accord lại sang trọng hơn hẳn đúng như định vị phân khúc.

Với Accord, chụp ốp pô xe hình chữ nhật cũng giúp tăng thêm phần trang nhã cho đuôi xe. Trong khi với Camry, phần đuôi xe càng thêm cá tính nhờ vào chi tiết 2 chụp ống xả tròn kích thước lớn mang phong cách thể thao.

2So sánh nội thất Toyota Camry và Honda Accord

Nếu như Camry có chiều dài cơ sở 2825 mm thì chiều dài cơ sở của Accord lên tới 2830 mm mang tới cho khoang cabin sự rộng rãi. Trước đây, nội thất Toyota Camry chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng đến mẫu Camry thế hệ mới, bạn sẽ thật sự trầm trồ khi Camry lọt vào trong Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2018 do Ward’s Auto bình chọn. Chất lượng nội thất Camry như một mẫu sedan hạng sang khi phối hợp hài hoà các vật liệu cao cấp như nhựa mềm, da, ốp trang trí giả vân gỗ, mạ bạc sáng bóng…

Không gian nội thất Camry sang trọng Không gian nội thật rộng rãi

Toyota Camry

Honda Accord

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang cabin của Accord đó là sự rộng rãi và thoải mái nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 55 mm so với thế hệ trước. Đặc biệt, điểm cộng cho đại diện nhà Honda đó là phía trên trần xe được tích hợp cửa sổ trời giúp không gian thoáng đãng và đẳng cấp hơn.

Nếu như trước đây, Camry vẫn sử dụng táp lô hình chữ T đặc trưng thì nay đã được thiết kế uyển chuyển và có sự thanh thoát hơn. Sự phá cách rất tinh tế này cũng là cách Toyota đang nỗ lực thay đổi quan điểm của khách hàng đối với Camry trước đây.

Không gian nội thất Camry sang trọng
Không gian nội thất Camry sang trọng

Bề ngang khoang lái của Honda Accord tạo cảm giác rộng rãi bởi khu vực táp lô đã được thiết kế liền mạch với phần ốp gỗ trải dài sang 2 bên. Điểm nhấn chính là sự xuất hiện của màn hình trung tâm được nâng cấp từ 7 inch lên táp lô giúp tăng thêm vẻ công nghệ và hiện đại cho táp lô xe.

Không gian nội thật rộng rãi
Không gian nội thật rộng rãi

Toyota Camry vẫn trung thành với kiểu vô lăng 3 chấu ở thế hệ trước nhưng đã được tinh chỉnh lại cách bố trí các nút bấm tích hợp. Đặc biệt, trang bị lẫy chuyển số và tính năng kiểm soát hành trình đã có mặt trên vô-lăng của bản 2.5Q. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng, bản 2.5Q hỗ trợ chỉnh điện.

Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều chức năng tiện dụng
Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều chức năng tiện dụng

Honda Accord 1.5L Turbo sử dụng vô lăng được làm mới với cấu trúc 3 chấu bọc da, mạ kim loại sang trọng. Trên tay lái tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng và tích hợp lẫy chuyển số. Tuy nhiên, chi tiết kém hấp dẫn nhất ở khoang trung tâm chính là chiếc cần số sở hữu thiết kế hơi thô và “lạc quẻ” với phần trang nhã còn lại của nội thất.

Tay lái bọc da cao cấp thể thao
Tay lái bọc da cao cấp thể thao

Phía sau vô lăng của Camry là 1 màn hình 7 inch kẹp 2 mặt đồng hồ cơ. Mặc dù màn hình 7 inch này có độ phân giải không cao nhưng lại có nhiều chế độ hiển thị đẹp mắt. Đặc biệt một nâng cấp lần đầu tiên xuất hiện trên Camry là tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Cụm đồng hồ hiện thị thông tin sắc nét
Cụm đồng hồ hiện thị thông tin sắc nét

Trong khi đó, phía sau vô lăng của Accord là bảng đồng hồ điện tử TFT 7 inch, với khả năng hiển thị với 2 module giúp người lái thuận tiện theo dõi mà không bị phân tâm; màn hình này đồng bộ với hệ thống trung tâm để hỗ trợ cả việc dẫn đường.

Cụm đồ hồ hiện thị đa thông tin
Cụm đồ hồ hiện thị đa thông tin

Các tiện nghi giải trí trên Toyota Camry gồm màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng 8 inch, cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, kết nối điện thoại thông minh.

Màn hình tap lô thiết kế tiên dụng
Màn hình tap lô thiết kế tiên dụng

Các tiện nghi giải trí trên Accord có thể kể tới như màn hình cảm ứng 8 inch IPS, kết nối với smartphone, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Apple Carplay, Android Auto, quay số nhanh bằng giọng nói, bluetooth, USB, AM/FM.

Màn hình giải trí hiện thị đa thông tin
Màn hình giải trí hiện thị đa thông tin

Tất cả ghế ngồi trên Camry đều mang phong cách thể thao và đẹp mắt với chất liệu da cao cấp. Thiết kế ghế lái cho phép chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế cạnh tài xế chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó, vị trí ghế lái của Accord 1.5L Turbo được ưu ái nhiều nhất khi hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng (chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm lưng 4 hướng). Ghế hành khách phía trước cho phép chỉnh điện 4 hướng.

Hai ghế sau của Camry hỗ trợ ngã lưng, bạn có thể sử dụng các nút cảm ứng ở bệ tỳ tay để thực hiện ngả ghế, điều chỉnh máy lạnh hàng ghế sau, chỉnh nhạc và rèm che nắng chỉnh điện ở cửa kính sau. Hành khách ngồi sau còn có thể đẩy ghế hành khách lên phía trước sẽ giúp tăng không gian để chân.

Hàng ghế sau rộng rãi
Hàng ghế sau rộng rãi

Hàng ghế thứ 2 của Honda Accord sở hữu không gian đủ rộng cho 3 người lớn, với tựa lưng có độ nghiêng tốt, khoảng để chân cùng với không gian trần xe dư dả cho người lớn cao 1m70. Bên cạnh đó, điểm cộng trên Accord còn phải kể tới là hành khách có được hốc gió riêng cùng với vị trí cổng nguồn để sạc các thiết bị di động.

Hàng ghế sau rộng rãi
Hàng ghế sau rộng rãi

Accord sở hữu điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có bố trí các cửa gió cho hàng ghế sau. Ngoài ra, Accord còn được trang bị tính năng khởi động từ xa giúp làm mát xe trước khi bạn lên xe. Còn Camry dùng điều hòa tự động 3 vùng độc lập đồng thời có bố trí cửa gió sau. Đặc biệt, cả Accord và Camry đều được trang bị thêm cửa sổ trời giúp không gian nội thất xe sang trọng hơn hẳn.

Accord có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 573 lít. Đặc biệt, bạn có thể mở rộng khoang hành lý của Accord bằng cách gập hàng ghế sau để thông với khoang hành lý. Trong khi Camry được trang bị hệ thống giảm xóc đẩy ra phía ngoài như một cách giúp mở rộng không gian khoang hành lý. Cốp khoang hành lý của sedan nhà Toyota là loại cốp điện.

3So sánh vận hành Toyota Camry và Honda Accord

Mặc dù Camry thế hệ mới được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng người dùng Việt vẫn phải sử dụng các mô hình động cơ từng xuất hiện trên Camry thế hệ trước. Camry 2.5Q sử dụng động cơ I-4 2.5L với công suất 135 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4100 vòng/phút. Camry sử dụng hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao, đồng thời tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

Trên Camry, hệ thống treo được nâng cấp thành dạng Macpherson/tay đòn kép rất êm ái khiến hành khách không nhận ra xe vừa lướt qua ổ gà. Xe được trang bị bộ phanh trước/sau có dạng đĩa tản nhiệt/đĩa đặc giúp những cú ra chân đạp phanh chuẩn xác hơn. Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, tay lái trợ lực điện mới sẽ có phản hồi tốt hơn phiên bản cũ. Ngoài ra, Camry 2.5Q có khoảng gầm cao 140 mm, thấp hơn 10 mm so với bản tiền nhiệm sẽ giúp tăng độ bám đường cho khung xe.

Trong khi đó, dưới nắp capo của Accord là khối động cơ Xăng Turbo 1.5L DOHC VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 175 mã lực tại 6200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 260 Nm tại 1600-5000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

Điểm đáng khen nhất khi đề cập đến khả năng vận hành của Accord chính là mức tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể. Nếu như ở thế hệ trước, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Accord lên đến 8.1L/100km thì Accord mới chỉ còn 6.2L/100km.

Bên cạnh sức mạnh động cơ được gia tăng, khoảng sáng gầm đã được hạ xuống 10 mm so với bản tiền nhiệm cũng chính là cách nhà sản xuất giúp tăng cường độ bám đường của Honda Accord. Thông qua cách làm này giúp mang đến trải nghiệm phấn khích cho người lái.

4So sánh an toàn Toyota Camry và Honda Accord

Các trang bị an toàn trên Toyota Camry có thể kể tới như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, chức năng giữ phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, túi khí…

Hệ thống an toàn trên Accord được bổ sung thêm công nghệ hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch), tính năng cảnh báo chống buồn ngủ, 6 túi khí, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Kiểm soát lực kéo, Chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Cruise control, Phanh tay điện tử, Cảnh báo áp suất lốp, Camera lùi, Cảm biến lùi, Cảm biến va chạm góc trước , Chức năng khoá cửa tự động theo tốc độ, Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.

Nếu phải lựa chọn giữa Toyota Camry 2.5Q và Honda Accord 1.5L Turbo, bạn sẽ chọn mẫu sedan nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2.0Q (Máy xăng)

1.220 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Honda Accord 1.5L Turbo (Máy xăng)

1.319 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.