So sánh Nissan Terra và Toyota Fortuner: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Toyota Fortuner hay Nissan Terra?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Nissan TerraToyota Fortuner mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Toyota Fortuner 2.7AT 4×4Nissan Terra 2.5 4WD AT.

1So sánh ngoại thất Toyota Fortuner và Nissan Terra

Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, trong khi đó Nissan Terra 2.5 4WD AT có kích thước là 4.895 x 1.865 x 1.835 mm. Từ thông số trên, có thể thấy cả 2 mẫu xe đều có chiều cao tương đương, Terra tỏ ra nhinh hơn đối thủ ở cả chiều dài và chiều rộng.

Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ Ngoại thất Terra thiết kế mạnh mẽ

Toyota Fortuner

Nissan Terra

Không chỉ vậy, mẫu xe nhà Nissan còn có khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm, trong khi đối thủ chỉ có gầm xe cao 219 mm. Bởi vậy, Terra mang tới khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ
Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ

Trong khi đó, đầu xe của đại diện tới từ Nissan lại kế thừa rất nhiều đường nét từ “người anh em” Nissa Navara, đều cùng được trang bị lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng cùng với logo Nissan được đặt ngay vị trí trung tâm.

Đầu xe Terra thiết kế lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng
Đầu xe Terra thiết kế lưới tản nhiệt V-Motion rất đặc trưng

Fortuner được trang bị “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Toyota Fortuner thiết kế cụm đèn trước LED
Toyota Fortuner thiết kế cụm đèn trước LED

Còn Nissan Terra sử dụng cụm đèn trước với thiết kế đầy cuốn hút, nhất là đường viền crom gân guốc cùng đèn pha Bi-xenon dạng bóng chiếu cá tính. Trang bị hốc gió lục giác cùng với đèn sương mù kết hợp cùng thiết kế cản trước được dập nổi theo phong cách vô cùng hầm hố.

Cụm đèn trước Terra dạng đèn pha Bi-xenon
Cụm đèn trước Terra dạng đèn pha Bi-xenon

Thiết kế thân xe của Fortuner nổi bật với mâm xe 18 inch, 265/60R18, còn mâm xe của Nissan Terra là 18 inch, 255/60R18. Cả hai mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Mâm xe Toyota Fortuner thiết kế thể thao Mâm xe Terra thiết kế thể thao

Toyota Fortuner

Nissan Terra

Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Điểm gây ấn tượng trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Hông xe của Terra cũng có sự xuất hiện của các đường gân dập nổi kéo dài từ vị trí hốc bánh trước đến tận hốc bánh sau, kết hợp cùng bệ cửa khiến ngoại hình xe trở nên bệ vệ. Terra sử dụng bộ mâm đúc hợp kim đa chấu với thiết kế hình chữ V lạ mắt.

Fortuner có đuôi xe thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh
Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh

Còn Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ thể hiện trên trang bị đèn hậu LED dạng chữ L được đặt ngang vô cùng phong cách. Đặc biệt trên thanh ngang mạ chrome còn khắc tên xe Terra nối liền cùng với hai dải đèn hậu kết hợp cùng các đường dập nổi tạo nên vẻ cuốn hút cho đuôi xe. Không chỉ có cản trước mà ngay cả cản sau xe cũng sở hữu thiết kế đơn giản với sự xuất hiện của mảng nhựa màu đen bao lấy đầu ống xả đơn dạng tròn.

Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ
Nissan Terra có thiết kế đuôi xe vô cùng mạnh mẽ

2So sánh nội thất Toyota Fortuner và Nissan Terra

Chiều dài cơ sở của Toyota Fortuner là 2745 mm, còn của Nissan Terra lên tới 2850 mm. Do đó, mẫu xe của Nissan có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái.

Fortuner không gian nội thất rộng rãi Không gian nội thất Terra rộng rãi

Toyota Fortuner

Nissan Terra

Bên trong nội thất của Terra với thiết kế nhìn chung không hào nhoáng hay bóng bẫy mà nó lại thiên về tính đơn giản và thực dụng. Bởi vậy, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian làm quen với chúng khi mọi trang bị trong khoang nội thất đã tái hiện hoàn toàn những gì hãng Nissan đang chăm chút cho nó.

Không gian nội thất Terra rộng rãi
Không gian nội thất Terra rộng rãi

Bước vào khoang lái của Toyota Fortuner, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Fortuner không gian nội thất rộng rãi
Fortuner không gian nội thất rộng rãi

Fortuner mang tới vô lăng 3 chấu bọc da có khả năng điều chỉnh 4 hướng, cho phép bạn cầm nắm chắc chắn. Vô lăng của xe còn được điểm xuyến thêm một vài chi tiết nhỏ như ốp gỗ, mạ bạc đẹp mắt. Tại mặt sau là khu vực của lẫy chuyển số, cụm đồng hồ Optitron cùng với màn hình màu có độ rộng 4.2 inch cho phép hiển thị rõ nét các thông số vận hành của xe.

Fortuner có vô lăng tích hợp lẫy chuyển sổ
Fortuner có vô lăng tích hợp lẫy chuyển sổ

Còn vô lăng của Terra với thiết kế đặc trưng mang đến cảm giác chắc chắn. Mẫu xe nhà Nissan sử dụng vô lăng bọc da và tích hợp nút điều khiển âm lượng, nút chuyển bài hát hay Cruise Control rất tiện dụng.

Terra vô lăng bọc da sang trọng tích hợp nút bấm
Terra vô lăng bọc da sang trọng tích hợp nút bấm

Ghế da được trang bị cho nội thất của cả 2 mẫu xe. Đối với Nissan Terra có ghế lái cho phép chỉnh điện tiện dụng. Khu vực tài xế được trang bị hai nút gập hàng ghế thứ 2 giúp cho tài xế không cần phải xuống xe để gập ghế cho hành khách ở hàng thứ 3 vào xe. Thiết kế cả 3 hàng ghế được xếp tầng, theo thứ tự cao dần về phía sau tạo tầm nhìn thông thoáng cho hành khách. Terra có hàng ghế thứ 2 cho phép điều chỉnh tiến lùi với biên độ lên đến 15 cm nhằm tối ưu khoảng để chân đồng thời mở rộng không gian hành lý. Hành khách cũng có thể tùy chỉnh góc tựa lưng ghế để tạo sự thoải mái khi ngồi. Tuy nhiên, không gian hàng ghế thứ 3 chỉ nằm ở mức tương đối và phù hợp cho hành khách cao tầm 1m6.

Hàng ghế sau Terra thoải mái hàng khách
Hàng ghế sau Terra thoải mái hàng khách

Trong khi đó, ghế ngồi của Toyota Fortuner cũng được bọc chất liệu da sang trọng, kiểu dáng thể thao, hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng giúp bạn dễ dàng tìm được vị trí lái ưng ý. Thiết kế hàng ghế hành khách hỗ trợ chỉnh tay 4 hướng, không gian để chân tại hàng ghế thứ 2 thoải mái, cho phép gập tỉ lệ 60:40 1 chạm, hàng ghế thứ 3 cũng được đánh giá tiện lợi nhưng chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, còn người lớn ngồi sẽ không thật sự thoải mái.

Fortuner hàng ghế sau rộng rãi
Fortuner hàng ghế sau rộng rãi

Terra cũng được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập. Cả 3 hàng ghế đều dễ dàng đón nhận được không khí mát mẻ đến từ các cửa gió điều hoà bố trí ở trên trần xe. Nissan bố trí cửa gió điều hoà trung tâm cho hàng ghế thứ 2 như một cách giúp tránh việc sử dụng không cần thiết dàn lạnh thứ 2 nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, hệ thống điều hòa trên Terra đi kèm chức năng lọc bụi bẩn giúp phân phối làn gió mát lạnh trong lành đến mọi vị trí trên xe.

Trong khi Fortuner cũng sử dụng điều hoà tự động 2 giàn lạnh kết hợp cùng các cửa gió điều hoà đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe.

Toyota Fortuner sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách. Ngoài ra, đại diện tới từ nhà Toyota còn được trang bị chìa khóa thông minh – tính năng khởi động bằng nút bấm, chức năng mở cửa thông minh, khóa cửa từ xa và thiết kế cốp xe chỉnh điện,… giúp việc ra vào xe hay sắp xếp đồ đạc lên xe cũng trở nên tiện lợi.

Fortuner màn hình giải trí 7inch
Fortuner màn hình giải trí 7inch

Trong khi đó, các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Nissan Terra gồm có màn hình cảm ứng 9 inch sử dụng hệ điều hành Android, tích hợp FM, AM, MP3, Bluetooth, USB, Mirror, Wifi, dàn âm thanh 6 loa. Terra còn được tích hợp nút khởi động động cơ “Engine Start/Stop”. Đặc biệt, hệ thống camera 360 độ của Terra còn được tích hợp lên kính chiếu hậu giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi đi qua những nơi chật hẹp, di chuyển trong thành phố, off-road vì bạn sẽ đỡ mất thời gian bước xuống xe quan sát địa hình nằm ở những góc khuất.

Màn hình giải trí của Terra lên tới 9 inch
Màn hình giải trí của Terra lên tới 9 inch

3So sánh vận hành Toyota Fortuner và Nissan Terra

Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút. Còn Nissan Terra dùng động cơ Xăng, QR25, công suất 169 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 241 Nm tại 4000 vòng/phút.

Toyota Fortuner sử dụng động cơ Xăng vận hành êm ái Động cơ Nissan Terra vận hành mạnh mẽ

Toyota Fortuner

Nissan Terra

Nếu như Fortuner được trang bị hộp số tự động 6 cấp thì Terra sử dụng hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 mẫu xe đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, cả 2 mẫu xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Nissan Terra dùng hệ thống treo độc lập phía trước đi kèm tay đòn kép với thanh cân bằng Macpherson cùng với hệ thống treo phía sau 5 liên kết với thanh bằng, mang tới khả năng vận hành êm ái trên những đoạn đường gồ ghề. Đặc biệt, hệ thống khóa 4WD-DIFF cho phép chiếc xe kiểm soát tốt hơn khi di chuyển trên điều kiện đường trơn trượt, làm chủ con dốc và cả những bề mặt nghiêng.

Trong khi đó, Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

4So sánh an toàn Toyota Fortuner và Nissan Terra

Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

Còn Terra nhận được các trang bị an toàn nổi bật như 6 túi khí, phanh hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát cân bằng động với hệ thống phanh hạn chế trơn trượt cho vi sai (VDC with B-LSD).

Bên cạnh đó, Nissan Terra còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn khác như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng kiểm soát hành trình, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát xung quanh xe 360, camera hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía sau.

Nếu phải lựa chọn giữa Toyota Fortuner và Nissan Terra, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Nissan Terra 2.5 4WD AT (Máy xăng)

998 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 7 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Toyota Fortuner 2.7AT 4x2 (Máy xăng)

1.229 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.