So sánh Toyota Fortuner và Nissan X-Trail V-Series: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Toyota Fortuner hay Nissan X-Trail?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Nissan X-TrailToyota Fortuner mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Toyota Fortuner 2.7AT 4×4Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury.

1So sánh ngoại thất Toyota Fortuner và Nissan X-Trail

Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, trong khi đó Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury có kích thước 4.640 x 1.820 x 1.715 mm. Từ thông số trên, có thể thấy Fortuner có kích thước nhỉnh hơn đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn ở chiều rộng và chiều cao, nhờ vậy tạo điều kiện cho Fortuner có không gian nội thất thoáng đãng hơn.

Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ Nissan X-Trail toát lên sự sang trọng và rất đậm cá tính

Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ

Nissan X-Trail

Bên cạnh đó, mẫu xe nhà Fortuner còn có khoảng sáng gầm xe lên tới 219 mm, trong khi đối thủ chỉ 210 mm. Bởi vậy, mẫu xe nhà Toyota có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ với lưới tản nhiệt nổi bật
Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ

Trong khi đó, đầu xe của Nissan Xtrail 5+2 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế V-motion thể hiện rõ nét qua mặt ca-lăng tạo hình chữ X đi kèm thanh chữ V được mạ crom bóng bẫy. X-Trail được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng phía trước dạng LED, còn đèn định vị ban ngày mô phỏng lại hình dáng của chiếc Boomerang và vị trí để đèn sương mù đã được tinh chỉnh, tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Nissan Xtrail 5+2 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế V-motion
Nissan Xtrail 5+2 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế V-motion

Còn Fortuner sử dụng “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị đèn sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Thiết kế thân xe của Fortuner nổi bật với mâm xe 18 inch, 265/60R18, còn mâm xe của XTrail là 18 inch, 225/55R18. Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Điểm gây ấn tượng trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Mâm xe thiết kế thể thao Thiết kế ấn tượng và mạnh mẽ

Mâm xe Toyota Fortuner thiết kế thể thao

Nissan X-Trail thiết kế ấn tượng và mạnh mẽ

Trong khi Nissan X-Trail có thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi, tạo sự mềm mại với các điểm nhấn là tay nắm cửa mạ crom, làm mới chi tiết ốp sườn xe. Gương chiếu hậu của X-Trail 5+2 tích hợp đèn LED dạng tia thường thấy trên những mẫu xe sang. Đổng thời gương chiếu hậu của Xtrail còn trang bị thêm hệ thống sưởi gương và cảnh báo điểm mù, tính năng gập và chỉnh điện hiện đại. Còn gương chiếu hậu của Fortuner bên cạnh tính năng chỉnh điện & gập điện, tích hợp đèn báo rẽ thì còn có thêm đèn chào mừng.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo giúp lái xe an toàn

Gương chiếu hậu Toyota Fortuner tích hợp đèn rẽ báo

Gương chiếu hậu X-Trail tích hợp đèn rẽ báo

Fortuner có đuôi xe thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh
Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh

Còn Nissan X-Trail có đuôi xe được cải tiến mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED liền khối tương tự đặc điểm của chiếc boomerang với sự xuất hiện của những đường viền mạ crom cao cấp. Đuôi xe của Xtrail còn được trang bị ống xả kép phân bố đều ở hai bên. Thiết kế cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao và cản sau phong cách thể thao.

Nissan X-Trail có đuôi xe được cải tiến mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED
Nissan X-Trail có đuôi xe được cải tiến mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED

2So sánh nội thất Toyota Fortuner và Nissan X-Trail

Chiều dài cơ sở của Toyota Fortuner là 2745 mm, trong khi đại diện tới từ hãng Nissan chỉ có chiều dài cơ sở đạt mốc 2705 mm.. Do đó, mẫu xe của Toyota có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái. Tuy nhiên, điểm cộng cho Nissan X-Trail 5+2 đó là mẫu xe này được trang bị cửa sổ trời nên sẽ giúp không gian nội thất của xe trở nên thoáng đãng và sang trọng hơn đáng kể.

Fortuner không gian nội thất rộng rãi Không gian nội thất X-Trail rộng rãi

Fortuner không gian nội thất rộng rãi

Không gian nội thất X-Trail rộng rãi

Bước vào bên trong xe Nissan X-Trail, điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận đó là không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng. Mọi tiện nghi trong xe đều hướng đến phong cách sang trọng và tinh tế, mang đến cho bạn sự hài lòng, với những trải nghiệm mới lạ khi ngồi trên xe.

Không gian nội thất X-Trail rộng rãi
Không gian nội thất X-Trail rộng rãi

Còn khoang lái của Toyota Fortuner mang tới cho bạn cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Fortuner không gian nội thất tiện dụng
Fortuner không gian nội thất tiện dụng

Fortuner mang tới vô lăng 3 chấu bọc da có khả năng điều chỉnh 4 hướng, cho phép bạn cầm nắm chắc chắn. Vô lăng của xe còn được điểm xuyến thêm một vài chi tiết nhỏ như ốp gỗ, mạ bạc đẹp mắt. Tại mặt sau là khu vực của lẫy chuyển số, cụm đồng hồ Optitron cùng với màn hình màu có độ rộng 4.2 inch cho phép hiển thị rõ nét các thông số vận hành của xe.

Fortuner có vô lăng tích hợp lẫy chuyển sổ
Fortuner có vô lăng tích hợp lẫy chuyển sổ

Trong khi đó, vô lăng của X-Trail cũng được bọc da sang trọng, phong cách thiết kế dạng giọt nước cách điệu độc đáo. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này lại tạo ra rất nhiều phản ứng trái chiều cho người dùng vì không ít khách hàng đánh giá kiểu thiết kế này hơi “thô” vì không ăn nhập với tổng thể nội thất xe. Vô lăng của Nissan X-Trail cũng là loại 3 chấu, tích hợp nút bấm, đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ chỉnh điện, kiểu tay lái gật gù, đồng thời tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Nissan X-Trail có vô lăng tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay
Nissan X-Trail có vô lăng tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay

Ghế da được trang bị cho nội thất của cả 2 mẫu xe. Về trang bị ghế ngồi trên Nissan X Trail, điểm nổi bật đó là hàng ghế đầu có ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, còn “ghế lái không trọng lực” với chức năng hỗ trợ cột sống theo chuẩn của NASA cho phép tùy chỉnh 6 hướng và 2 hướng bơm đệm lưng giúp cơ thể bạn thoải mái khi ngồi xe đường dài.

Không gian khoảng để chân hàng ghế giữa của mẫu xe nhà Nissan rộng rãi vì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh. Ghế ngồi cũng được trang bị đủ ba tựa đầu. Hàng ghế sau có thể sử dụng như một phương án dự phòng cho trường hợp bạn cần di chuyển ngắn với cả 7 người bởi không gian thực tế không mấy rộng rãi và nó chỉ thật sự phù hợp với trẻ nhỏ. Do đó, để hàng ghế này của XTrail có đầy đủ khoảng để chân cho người lớn thì hàng ghế thứ hai bắt buộc phải “hy sinh” một phần không gian và cần phải điều chỉnh gần với hàng ghế trước hơn.

Hàng ghế sau X-Trail rộng rãi tạo cảm giác thoải mái hàng khách
Hàng ghế sau X-Trail rộng rãi tạo cảm giác thoải mái hàng khách

Trong khi đó, ghế ngồi của Toyota Fortuner cũng được bọc chất liệu da sang trọng, kiểu dáng thể thao, hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng giúp bạn dễ dàng tìm được vị trí lái ưng ý. Thiết kế hàng ghế hành khách hỗ trợ chỉnh tay 4 hướng, không gian để chân tại hàng ghế thứ 2 thoải mái, cho phép gập tỉ lệ 60:40 1 chạm, hàng ghế thứ 3 cũng được đánh giá tiện lợi nhưng chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, còn người lớn ngồi sẽ không thật sự thoải mái.

Fortuner hàng ghế sau rộng rãi
Fortuner hàng ghế sau rộng rãi

Fortuner sử dụng điều hoà tự động 2 giàn lạnh kết hợp cùng các cửa gió điều hoà đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe.

Fortuner sử dụng điều hoà tự động
Fortuner sử dụng điều hoà tự động

Còn Nissan mang đến cho X-Trail 5+2 hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với tính năng lọc bụi bẩn tiên tiến. Ngoài ra, Nissan còn bố trí các hốc gió cho hàng ghế sau giúp cabin xe luôn thoáng mát và dễ chịu khi di chuyển dưới mọi điều kiện thời tiết.

Nissan X-Trail trang bị đều hòa tự động
Nissan X-Trail trang bị đều hòa tự động

Toyota Fortuner sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách. Ngoài ra, đại diện tới từ nhà Toyota còn được trang bị chìa khóa thông minh – tính năng khởi động bằng nút bấm, chức năng mở cửa thông minh, khóa cửa từ xa và thiết kế cốp xe chỉnh điện,… giúp việc ra vào xe hay sắp xếp đồ đạc lên xe cũng trở nên tiện lợi.

Fortuner màn hình giải trí 7inch
Fortuner màn hình giải trí 7inch

Trong khi đó, hệ thống thống trang bị tiện nghi của Nissan X-Trail V-Series gồm có: chìa khóa thông minh đi kèm nút bấm khởi động, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 10 inch sử dụng hệ điều hành Android, hỗ trợ FM/ AM/ MP3/ AUX-in, cổng kết nối USB, hệ thống cửa gió hàng ghế thứ 2 phía sau, gương chiếu hậu chống lóa trong xe, 2 nguồn cắm điện trong xe, đèn trên trần tại ghế sau, bậc cửa phát sáng, đèn chào hiển thị logo Nissan trên cánh cửa.

Màn hình giải trí X-Trail hiện thị đa thông tin
Màn hình giải trí X-Trail hiện thị đa thông tin

3So sánh vận hành Toyota Fortuner và Nissan X-Trail

Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó, XTrail được trang bị động cơ Xăng, QR25 Trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép có khả năng sản sinh 169 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 233 Nm tại 4000 vòng/phút.

Trang bị động cơ vận hành mạnh mẽ Động cơ X-Trail vận hành mạnh mẽ

Toyota Fortuner trang bị động cơ vận hành mạnh mẽ

Động cơ X-Trail vận hành mạnh mẽ

Nếu như Fortuner được trang bị hộp số tự động 6 cấp thì X-Trail sử dụng hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp. Cả 2 mẫu xe đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, cả 2 mẫu xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

Còn Nissan XTrail được trang bị hệ thống treo trước độc lập còn treo sau đa liên kết, hệ dẫn động 4 bánh 4WD có gài cầu điện tử với khả năng thích ứng địa hình khác nhau. Bán kính quay vòng của xe lên tới 5.6m nên sẽ làm cho Xtrail trở nên kém linh hoạt đôi chút khi di chuyển trong đô thị. Đáng chú ý là X-Trail sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh giúp bạn làm chủ tốc độ một cách tự tin với những cú đạp phanh cho phản hồi tốt.

4So sánh an toàn Toyota Fortuner và Nissan X-Trail

Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

Còn các tính năng an toàn tối đa trên Nissan X Trail bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), hệ thống camera 360 độ...

Nếu phải lựa chọn giữa Toyota Fortuner và Nissan X-Trail, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Toyota Fortuner 2.7AT 4x4 (Máy xăng)

1.319 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury (Máy xăng)

993 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.