So sánh Toyota Vios và Hyundai Accent: Thông số kỹ thuật chi tiết

Nên mua Toyota Vios hay Hyundai Accent là thắc mắc rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu mua sedan hạng B. Cả 2 mẫu xe này đều chinh phục khách hàng nhờ lợi thế thương hiệu Nhật và Hàn uy tín, chất lượng bền bỉ theo thời gian và đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng từ gia đình tới công việc.

Đã rất nhiều lần bạn tìm hiểu các ưu điểm và nhược điểm của mỗi mẫu xe nhưng rồi lại cảm thấy hoang mang bởi mỗi chiếc đều có các đặc điểm nổi bật mang tính đặc trưng? Nghe thật khó khăn để lựa chọn, phải không?

Đừng lo lắng! Tôi cam kết sẽ giúp bạn nhận biết từng đặc điểm nổi bật của Toyota Vios và Hyundai Accent. Từ đó, bạn sẽ có sự lựa chọn mẫu xe sedan phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Ngay bây giờ, bạn chỉ cần tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Toyota Vios và Hyundai Accent mà tôi đã nghiên cứu. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn nhận ra tất cả những điểm nổi bật từ ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành đến các trang bị an toàn của Toyota Vios G CVTHyundai Accent 1.4 AT đặc biệt. Ngoài ra, phần cuối bài viết, tôi còn giúp bạn so sánh giá bán giữa 2 mẫu xe này ở từng khu vực của nước ta.

Bạn đã sẵn sàng chưa! Let’s go!

1So sánh ngoại thất Toyota Vios và Hyundai Accent

Toyota Vios là phiên bản nâng cấp về mặt trang bị nên tổng thể ngoại thất không có bất cứ khác biệt nào so với phiên bản 2019. Vios thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” vẫn được giữ nguyên so với trước đây. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Vios lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475mm. Trong khi đó, Hyundai Accent có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm).

Ngoại thất thiết kế thể thao Ngoại thất thiết kế thể thao

Toyota Vios

Hyundai Accent

Thông số chiều dài cơ sở của Vios là 2.550 mm, còn Hyundai Accent có chiều dài trục cơ sở lên tới 2.630 mm, mang đến khoang cabin rộng rãi hơn đại diện nhà Toyota nhưng bù lại Vios có bán kính quay vòng của xe khá nhỏ, chỉ khoảng 5,1 mét, trong khi Accent là 5,3 mét. Nếu như Vios có khoảng sáng gầm 133 mm thì Accent lên tới 150 mm giúp xe dễ dàng chinh phục các cung đường gồ ghề hay các chướng ngại vật phía trước.

Thân xe tạo nên một cái nhìn liền mạch Thân xe thiết kế thể thao

Toyota Vios

Hyundai Accent

Đầu xe Toyota Vios không có quá nhiều thay đổi về mặt thị giác so với thế hệ trước đó khi xe vẫn dùng lưới tản nhiệt sơn đen mở rộng, trang bị cản trước nhựa cứng mạ bạc. Có thể thấy lưới tản nhiệt chính là yếu tố giúp Vios được đánh giá là mẫu xe bền dáng, trung tính do không có quá nhiều sự phá cách.

Toyota thiết kế sang trọng
Toyota thiết kế sang trọng

Còn đại diện Accent sử dụng mặt ca lăng với thiết kế lôi cuốn hình lục giác theo triết lý “điêu khắc dòng chảy” vốn rất đặc trưng của hãng xe Hyundai. Yếu tố tạo nên sức hút chính là cấu tạo bên trong dạng thắc nước “Cascading Grill”, với mỗi khe hút gió còn có các đường gợn sóng mềm mại.

Ngoại thất thiết kế thể thao
Ngoại thất thiết kế thể thao

Hyundai Accent được trang bị “cặp mắt” “mở” khá lớn, đồng thời được vuốt cong lên rất cá tính mang đậm dấu ấn riêng sử dụng công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen với tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua. Đèn trước của xe sử dụng bóng Projector tự động bật tắt, điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái, đồng thời tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Cụm đèn chiếu sáng
Cụm đèn trước công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen

Trong khi đó, Toyota Vios mang tới hệ thống chiếu sáng dạng đèn pha/cốt Halogen trên tất cả phiên bản, đèn định vị ban ngày dạng LED cho phép tự động bật/tắt.

Cụm đèn trước LED
Cụm đèn trước LED

Tiếp theo, tiến đến hông xe Toyota Vios nổi bật với bộ mâm kích thước 15 inch kết hợp bộ lốp xe 185/60R15. Còn Hyundai Accent sử dụng bộ mâm kích thước 16 inch 5 chấu đẹp mắt.

Mâm xe thiết kế thể thao Mâm xe Hyundai Accent thiết kế thể thao

Toyota Vios

Hyundai Accent

Gương chiếu hậu hông xe của Accent có tính năng chỉnh/gập điện, tích hợp báo rẽ và sấy gương rất hữu dụng khi bạn ở nơi có độ ẩm cao như tại miền Bắc. Còn gương chiếu hậu của Vios thiếu mất đi tính năng sấy gương.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

Toyota Vios

Hyundai Accent

Tay nắm cửa của Vios và Accent đều được mạ crom sáng bóng sang trọng. Đặc biệt, tay nắm cửa trên Vios còn có thêm nút bấm mở cửa trong.

Tay nắm cửa mạ Crom sang trọng Tay nắm cửa

Toyota Vios

Hyundai Accent

Tiến tới đuôi xe Toyota Vios sử dụng bộ đèn hậu với bóng Halogen theo phong cách cũ của thế hệ trước, đèn phản quang nằm ngay cùng bộ cản sau khá hiền lành. Mặt khác, đuôi xe của Hyundai Accent được rất nhiều chuyên gia đánh giá là khu vực đáng khen nhất ở ngoại thất. Đuôi xe Accent mang phong cách thể thao với nhiều đường gờ nổi giống Hyundai Elantra. Accent sử dụng đèn hậu LED với đồ họa hiển thị dạng chữ C cách điệu sắc sảo. Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị camera lùi, đặc biệt Vios còn được trang bị thêm cảm biến lùi.

Đuôi xe thiết kế sang trọng Đuôi xe thiết kế thể thao

Toyota Vios

Hyundai Accent

2So sánh nội thất Toyota Vios và Hyundai Accent

Ghế ngồi là điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Toyota Vios với chất liệu da Simili thay thế cho chất liệu nỉ ở thế hệ trước, nhờ vậy sẽ giúp chiếc xe chuyên dịch vụ taxi được sạch sẽ hơn.

Không gian nội thất sang trọng
Không gian nội thất sang trọng

Trong khi đó, màu sắc chủ đạo trong khoang cabin của Hyundai Accent là beige sáng và xám tối giúp tạo nên ấn tượng tương phản nhưng vẫn có sự thanh lịch. Ghế ngồi trên Hyundai Accent dùng chất liệu giả da giúp cabin xe thêm phần sang trọng.

Hyundai Accent sử dụng ghế ngồi chỉnh tay, 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế sau có khoảng đề chân vừa phải, không thật sự quá rộng. Hàng ghế sau của Hyundai Accent cũng không thoải mái như Vios, đầu gối chỉ đủ khả năng để mở một góc 90 độ nên khi chạy đường dài sẽ hơi khó chịu do không thể thay đổi tư thế chân.

Điều đáng tiếc nữa trên Accent đó là vẫn chưa được trang bị bệ tì tay ở chính giữa nhưng bù lại thì vị trí ngồi chính giữa lại rất êm lưng khi tựa vào. Việc Accent không có bệ tì tay sẽ rất bất tiện khi ngồi ở hàng ghế sau vì tay không có điểm tựa và không có chỗ để điện thoại.

Không gian nội thất thiết kế rộng lớn
Không gian nội thất rộng rãi

Trong khi đó Vios cũng chỉ hỗ trợ ghế ngồi chỉnh tay, hàng ghế sau cho phép gập 60:40 giúp mở rộng không gian chứa hành lý. Đặc biệt, trên Vios có bố trí bệ tỳ tay/để cốc. Cũng giống như Accent cùng nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ nên không thể đòi hỏi Vios có không gian rộng rãi mà chỉ ở mức tương đối và có thể phù hợp với phần lớn người Việt Nam.

Ghế ngồi bọc da
Ghế ngồi bọc da

Vô lăng của Vios là loại 3 chấu bọc da, mạ bạc hỗ trợ chỉnh tay 2 hướng, đồng thời tích hợp nút bấm tiện lợi. Còn vô lăng của Accent cũng là dạng 3 chấu bọc da và phủ nhũ bạc rất quen thuộc trên các mẫu xe của Hyundai. Trên vô lăng của Accent cũng được tích hợp các nút bấm tiện lợi như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh.

Vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm Vô lăng bọc da tích hợp chức năng điều khiển

Toyota Vios

Hyundai Accent

Trang bị tiện nghi trên được xem là thế mạnh từ xưa tới nay của xe Hàn. Accent sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống giải trí AVN kết nối Bluetooth/Radio/MP4/AUX, 6 loa, Apple Carplay, bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam có độ chính xác cao hơn cả Google Map.

Màn hình giải trí
Hệ thống giải trí tiện dụng

Còn Vios sử dụng đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, bổ sung thêm Apple Car Play và Android Auto. Ngoài ra, Toyota Vios còn có những trang bị phục vụ nhu cầu giải trí như cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth, 6 loa.

Hệ thống giải trí tiện nghi
Hệ thống giải trí tiện nghi

Toyota Vios sử dụng điều hòa tự động nhưng lại chưa tích hợp cửa gió hàng ghế sau trong khi phụ kiện này đã có trên Hyundai Accent nên khả năng làm mát trên Vios chỉ ở mức cơ bản. Trong khi đó, Accent cũng dùng điều hòa tự động ngoài ra hệ thống điều hòa của xe còn có thể lọc khí khử ion và nhất là có trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp tăng khả năng làm mát và tối ưu nhiệt độ trong những chuyến đi dài.

Cửa gió điều hòa hàng ghế tài Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

Toyota Vios

Hyundai Accent

Ngoài ra, Vios thế hệ mới có có những trang bị nổi bật như Gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày và đêm, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện tự động lên và chống kẹt bên người lái.

Còn Accent cũng có những trang bị nổi bật như cốp sau mở khóa từ xa hoặc tự động mở sau 3 giây nếu bạn cầm chìa khóa đúng cạnh. Đặc biệt, Accent còn được trang bị cửa sổ trời và trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu trang bị này.

3So sánh vận hành Toyota Vios và Hyundai Accent

Điểm đáng tiếc của Accent đó là vẫn giữ nguyên động cơ từ thế hệ cũ, đó là loại Kappa 1.4L, công suất 98,6 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 132 Nm tại vòng tua máy 4000 vòng/phút. Cả 2 thông số đều thấp hơn đối thủ Toyota Vios sử dụng động cơ 1.5L, công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4200 vòng/phút. Nếu như Vios sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT thì Accent được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Hộp số tự động vô cấp Hộp số tự động sang số êm ái

Toyota Vios

Hyundai Accent

Hệ thống treo trên Vios cũng không có sự thay đổi với treo trước/sau dạng Độc lập Macpherson/Dầm xoắn. Nhưng Toyota vẫn có một số điều chỉnh hệ thống lò xo và giảm xóc kết hợp cùng bộ lốp dày 185/60R15 giúp xe dễ dàng lướt qua các chướng ngại vật một cách êm ái. Nhưng thực tế thì khả năng cách âm vẫn là điều Vios cần mau chóng chóng cải thiện theo chia sẻ từ người dùng.

So với đối thủ như Vios thì Hyundai Accent có sức mạnh động cơ yếu hơn nên khi thực hiện những pha tăng tốc trên đường trường thì Accent có hơi chậm chạp cũng như xuất hiện tình trạng trễ ga.

Accent sử dụng hệ thống giảm xóc hoạt động khá tốt với hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson/thanh cân bằng. Hỗ trợ cùng là trang bộ bộ lốp xe dày 195/55R16 giúp xe không quá chông chênh khi di chuyển qua các chướng ngại vật. Đặc biệt cũng với lợi thế gầm cao 150 mm, còn Vios chỉ 133 mm nên Accent sẽ cho khả năng lướt qua các đoạn đường gập ghềnh dễ dàng mà không bị tình trạng va chạm gầm.

Về mức tiêu hao nhiên liệu thì Vios thế hệ mới tiêu hao khoảng 5.9L/100km khi chạy đường hỗn hợp, đồng thời được đánh giá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc cũng như phù hợp với văn hóa tiết kiệm của phần lớn người dùng Việt. Trong khi đó, theo công bố từ nhà sản xuất thì Accent sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5.55-5.86L/100km, 6.94-7.11L/100km, 4.74-5.11L/100km.

4So sánh an toàn Toyota Vios và Hyundai Accent

Dù có giá bán rẻ nhưng Hyundai Accent vẫn được đầu tư bàn bản về các trang bị an toàn với đa dạng tính năng như: 6 túi khí, Cruise control, Camera lùi, Cảm biến lùi, Chống bó cứng phanh, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Phân bố lực phanh điện tử, Ổn định chống trượt thân xe, Kiểm soát lực kéo, Khoá an toàn trẻ em ISOFIX.

Trong khi Toyota Vios là một trong số ít các mẫu xe trên thị trường đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP với đầy đủ các trang bị an toàn như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống ổn định thân xe, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, 7 túi khí, Khung xe GOA, Dây đai an toàn trước, Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, Cột lái tự đổ, Bàn đạp phanh tự đổ, kiểm soát hành trình Cruise Control.

Với sự thay đổi và nâng cấp này, Toyota Vios thế hệ mới không hề “ngán” bất cứ đổi thủ nào. Do vậy nếu bạn đang cần tìm kiếm mẫu xe sedan toàn diện từ thiết kế, trang bị tiệu nghi và an toàn đầy đủ, khả năng vận hành bền bỉ với giá bán hợp lý thì Toyota Vios chính là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Còn Hyundai Accent với lợi thế giá bán rẻ trong phân khúc và nhỉnh hơn nhiều mặt so với đối thủ, đặc biệt Accent còn sở hữu những trang bị độc nhất trong phân khúc góp phần đem lại trải nghiệm như những mẫu xe cao cấp. Cho nên đây sẽ là mẫu xe lý tưởng cho những gia đình trẻ lần đầu mua ô tô có yêu cầu cao về tiện nghi.

Nếu phải lựa chọn giữa Toyota Vios và Hyundai Accent, bạn sẽ chọn mẫu sedan nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

Toyota Vios 1.5E CVT (Máy xăng)

488 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Hyundai Accent 1.4 AT (Máy xăng)

482 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: Sedan
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.