So sánh VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ luôn được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Mitsubishi Mirage hay VinFast Fadil?

Thực tế để có thể chọn được chiếc xe trong phân khúc A phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh VinFast FadilMitsubishi Mirage mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe gia đình cỡ nhỏ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Fadil 1.4L ATMitsubishi Mirage CVT.

1So sánh ngoại thất VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage

Phong cách thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe tuân theo ngôn ngữ thiết kế khác nhau. VinFast Fadil có thiết kế được phát triển từ nguyên mẫu dòng xe Karl Rocks của Opel – đây là thương hiệu ôtô của Đức. Do đó, nếu bạn là người quan tâm tới ô tô thì bạn sẽ thấy Fadil có rất nhiều nét quen thuộc, dáng vẻ xe việt giã mang phong cách thể thao. VinFast Fadil có ngoại hình mềm mại với sự xuất hiện của các đường nét bo tròn.

Còn Mirage có thiết kế đơn giản và không quá thu hút bằng đối thủ nhưng bù lại, Mirage lại có cấu trúc xe cho phép hấp thụ đồng thời phân tán năng lượng khi xảy ra va chạm. Đặc biệt, Mirage còn rất tự hào khi nhận được đánh giá 5 sao từ tổ chức ANCAP.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Mitsubishi Mirage lần lượt là 3.795 x 1.665 x 1.510 mm nhỉnh hơn hoàn toàn so với VinFast Fadil có kích thước 3.676 x 1.632 x 1.495 mm. Mirage có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm nhỉnh hơn hẳn đối thủ. Do đó, không gian nội thất của Mirage thoáng đãng hơn đối thủ cũng như khả năng vượt chướng ngại vật leo lề luồng lách trong đô thị hiệu quả hơn Fadil.

Vinfast Fadil thiết kế sang trọng Mirage sở hữu không gian rộng rãi

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

Thiết kế đầu xe hai dòng xe này theo phong cách hiện đại. Nếu như Fadil dùng đèn pha Halogen thì đối thủ sử dụng đèn Bi-xenon HID. Cả 2 mẫu xe đều cùng được trang bị đèn chạy ban ngày dạng LED và đèn sương mù.

VinFast Fadil sở hữu cụm lưới tản nhiệt lớn phía trước, sự xuất hiện của logo thương hiệu cùng với các chi tiết mạ chrome bóng bẩy. Đầu xe Fadil tạo cảm giác ấn tượng hơn nhờ trang bị bộ đèn pha sắc sảo, tích hợp cùng đèn chạy ban ngày, trang bị tấm lọc khí dạng ruộng bậc thang gọn gàng. Còn Mirage sử dụng trang bị lưới tản nhiệt với các đường viền crôm phản quang tạo điểm nhấn cho tổng thể chiếc xe.

Vinfast Fadil thiết kế sang trọng Mitsubishi Mirage thế hệ mới với diện mạo trẻ trung

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

Cả Fadil và Mirage đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ và chỉnh/gập điện. Tuy nhiên, Fadil nhỉnh hơn khi gương chiếu hậu còn cả tính năng sấy gương hiện đại - đây là các trang bị thường chỉ thấy trên các mẫu xe sang.

2So sánh nội thất VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage có lợi thế ở khoang nội thất thiết kế rộng rãi và thoải mái do chiều dài cơ sở của Mirage lên tới 2.450 mm, trong khi đối thủ chỉ 2.385 mm. Với một mẫu xe đô thị di chuyển chủ yếu trong thành phố, trên những quãng đường ngắn thì không gian nội thất của 2 mẫu xe này sẽ không làm bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu bạn di chuyển trên quãng đường dài thì nội thất của Mirage sẽ mang tới sự thoải mái hơn đối thủ.

Không gian nội thất Mirage rộng rãi
Không gian nội thất Mirage rộng rãi

VinFast FadilMitsubishi Mirage đều được trang bị vô lăng bọc da sang trọng đồng thời tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay giúp thao tác lái xe của bạn luôn có sự tập trung, không bị phân tâm, đảm bảo an toàn khi lái xe nhất là khi di chuyển trong đô thị đông đúc.

Tay lái Fadil thiết kế thể thao Tay lái Mirage thiết kế thể thao

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, còn Fadil dùng ghế ngồi bọc da nên không gian nội thất của Fadil đẳng cấp hơn hẳn đối thủ. Hàng ghế sau của cả hai mẫu xe đều cho phép gập theo tỉ lệ 60:40.

Không gian nội thất Fadil rộng rãi noi-that-mitsubishi-mirage-04.jpg

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

Về trang bị điều hòa trên cả hai mẫu xe đều sử dụng điều hòa tự động hiện đại. Riêng trên Fadil còn được trang bị tính năng cảm biến độ ẩm.

Fadil với hệ thống giải trí gồm màn hình 7 inch, kết nối điện thoại, Bluetooth, 2 cổng USB, Camera lùi tích hợp cùng màn hình. Còn Mirage được trang bị công nghệ giải trí như màn hình cảm ứng DVD, nút bấm khởi động Start/Stop (OSS), vô-lăng bọc da, ốp nhựa piano, mở và khóa cửa không cần chìa khóa KOS, thiết kế cụm đồng hồ trung tâm tương phản đẹp mắt, điều hòa nhiệt độ tự động, đầu CD hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX.

Tiện nghi Fadil Hệ thống giải trí Mitsubishi Mirage

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

3So sánh vận hành VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage

VinFast Fadil sử dụng động cơ Xăng 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng với công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút mạnh mẽ hơn trang bị động cơ của Mitsubishi Mirage với loại Xăng MIVEC 1.2L cho công suất 78 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn 100 Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ Fadil vận hành mạnh mẽ Động cơ vận hành Mitsubishi Mirage

VinFast Fadil

Mitsubishi Mirage

Nếu so về khả năng luồn lách linh hoạt trong đô thị với động cơ mạnh mẽ thì VinFast Fadil đã tạo lợi thế cách biệt trước đối thủ. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Cả Fadil và Mirage đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống lái trợ lực điện. Mirage nhỉnh hơn đối thủ vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn kể cả khi di chuyển trong đô thị, ngoài đô thị và chu trình tổng hợp.

4So sánh an toàn VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage

Về trang bị an toàn, xét về túi khí thì VinFast Fadil nhỉnh hơn khi được trang bị tới 6 túi khí, còn đối thủ chỉ có 2 túi khí. Không chỉ vậy, Fadil còn nhỉnh hơn khi được trang bị thêm cảm biến lùi.

Cả VinFast FadilMitsubishi Mirage đều được trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Chìa khóa thông minh, Phanh trước/sau dạng Đĩa thông gió/tang trống.

VinFast Fadil đã làm rất tốt trong việc chinh phục khách hàng với rất nhiều lợi thế cạnh tranh trước đối thủ nhờ vào thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật. Đặc biệt, nếu mua Fadil càng sớm sẽ là sự lựa chọn giúp bạn tiết kiệm khoản tiền lớn nhờ vào chính sách giảm giá kích cầu tiêu dùng hàng Việt của hãng VinFast.

Nếu so sánh giữa một dòng xe đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường như Mitsubishi Mirage và mẫu xe hoàn toàn mới như VinFast Fadil thì ở mức giá chưa ưu đãi của Fadil, rõ ràng Fadil đã tạo ra lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, thực tế cần dựa vào trải nghiệm của người dùng để có sự cân nhắc hợp lý.

Nếu phải lựa chọn giữa VinFast Fadil và Mitsubishi Mirage, bạn sẽ chọn mẫu xe đô thị nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

VinFast Fadil Cao Cấp (Máy xăng)

0
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Loại xe: Hatchback
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Mitsubishi Mirage CVT 2018 (Máy xăng)

0
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: Hatchback
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động vô cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.