So sánh VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua VinFast LUX SA2.0 hay Toyota Fortuner?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh VinFast LUX SA2.0Toyota Fortuner mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của VinFast LUX SA2.0Toyota Fortuner 2.7AT 4x4.

1So sánh ngoại thất VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner

VinFast LUX SA2.0 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, còn Toyota Fortuner 2.7AT 4×4 có kích thước lần lượt 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Có thể thấy đại diện tới từ hãng xe VinFast lấn lướt đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn cả chiều rộng và chiều cao. Điều này tạo điều kiện cho LUX có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái

Ngoại thất xe thiết kế Lux SA2.0 sang trọng Gương chiếu hậu Toyota Fortuner tích hợp đèn rẽ báo

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Nhưng bù lại, mẫu xe Toyota Fortuner có khoảng sáng gầm lên tới 219 mm nhỉnh hơn đối thủ chỉ có khoảng sáng gầm xe 192 mm. Bởi vậy, Fortuner có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

VinFast LUX SA2.0 sở hữu thiết kế đầu xe vô cùng ấn tượng với logo chữ V và F kết hợp. Thiết kế chữ V kép đặt chính giữa được xem là biểu tượng của hãng xe VinFast đồng thời còn là đại diện cho tập đoàn VinGroup với tham vọng "Vươn lên". Bên cạnh đó, chữ V này cũng là ký tự đầu tiên trong tên nước Việt Nam. Do đó, đây được xem là hướng sáng tạo thiết kế rất thông minh trong việc lấy lòng người dùng, đồng thời khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

Đầu xe thiết kế Lux SA2.0 sang trọng
Đầu xe thiết kế Lux SA2.0 sang trọng

Còn Toyota Fortuner gây ấn tượng mạnh với thân hình vạm vỡ và bề thế. Mặt ca lăng của Fortuner có dạng hình thang ngược gồm 2 thanh kim loại làm nhiệm vụ nâng đỡ logo, hai bên là sự xuất hiện của nẹp crom dài bản. Lưới tản nhiệt của đại diện đến từ Toyota toát lên vẻ chững chạc.

Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ
Đầu xe Toyota Fortuner thiết kế mạnh mẽ

VinFast LUX SA2.0 sử dụng hệ thống chiếu sáng với công nghệ LED hiện đại thoát khỏi lối mòn thiết kế từ đối thủ mà thực hiện cách sắp xếp mới bao gồm: đèn chạy ban ngày trên cao - đèn pha ở giữa, cuối cùng là đèn sương mù. Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng có tính năng tự động bật/tắt, đèn sương mù cho phép chiếu góc, đặc biệt còn được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường cho đầu xe. 

Cụm đèn trước Lux SA 2.0 LED
Cụm đèn trước Lux SA 2.0 LED

Còn Fortuner được trang bị “cặp mắt” sắc cạnh dạng lưỡi rìu sắc bén. Ẩn trong cặp mắt đó là khối cầu thuỷ tinh LED dạng bóng chiếu có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị sương mù và đèn LED chạy ban ngày vô cùng nổi bật.

Toyota Fortuner thiết kế cụm đèn trước LED
Toyota Fortuner thiết kế cụm đèn trước LED

Thiết kế thân xe của VinFast Lux SA2.0 nổi bật với mâm xe 19 inch, lốp trước 255/50R19, lốp sau 285/45R19, trong khi đó đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 265/60R18

Mâm xe Lux SA 2.0 thiết kế thể thao Mâm xe Toyota Fortuner thiết kế thể thao

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Thiết kế thân xe VinFast LUX SA2.0 đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế với sự xuất hiện của những đường nét chạm khắc làm điểm nhấn. Không chỉ vậy, các điểm lõm và lồi của khu vực này được phân chia theo tỷ lệ vô cùng cân đối, kết hợp cùng các thanh crom sáng quanh cửa kính và gương chiếu hậu chính là cách giúp làm tăng vẻ năng động và cảm giác mạnh mẽ cho xe.

Đặc biệt, trang bị gương chiếu hậu của LUX SA2.0 có tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương, tự động điều chỉnh khi lùi đồng thời tích hợp đèn báo rẽ. Còn Toyota Fortuner sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng cực kỳ sang trọng.

Gương chiếu hậu Lux SA 2.0 tích hợp đèn rẽ báo Gương chiếu hậu Toyota Fortuner tích hợp đèn rẽ báo

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner sở hữu hông xe với sự xuất hiện của những đường bo tròn bầu bĩnh tạo nên hông xe nuột nà. Nổi bật trên thân xe chính là sự xuất hiện của những đường nhấn nhá nhẹ nhàng, không hề gân guốc phô trương như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Phần đuôi của cả hai xe cùng được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại. Đuôi xe LUX SA2.0 được thiết kế tỉ mỉ tạo nên tổng thể ngoại hình hài hòa. Chi tiết thiết kế tạo hình V kép từ logo thương hiệu lại một lần nữa xuất hiện ở đuôi xe đi cùng dải đèn LED trải dài từ phần hông hội tụ về trung tâm. Thiết kế ống xả kép hình thang vô cùng ấn tượng.

Đuôi xe thiết kế Lux SA2.0 sang trọng
Đuôi xe thiết kế Lux SA2.0 sang trọng

Trong khi đó, Fortuner có đuôi xe có thiết kế năng động và phóng khoáng qua rất nhiều chi tiết như cánh lướt gió cỡ lớn, xuất hiện nếp gấp giữa cản sau và nắp cốp. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED trong tạo hình tam giác mới lạ.

Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh
Đuôi xe Fortuner thiết kế vô cùng góc cạnh

2So sánh nội thất VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner

Chiều dài cơ sở của VinFast LUX SA2.0 lên tới 2933 mm nhỉnh hơn đối tủ chỉ có 2745 mm. Do đó, mẫu xe của VinFast có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái.

Khoang lái Lux SA2.0 rộng rãi
Khoang lái Lux SA2.0 rộng rãi

VinFast với tham vọng mang đến cho khách hàng một không gian riêng tư khi ngồi vào trong xe, dù là khi bạn sử dụng xe đi làm hay đi chơi thì khoảng thời gian ngồi trên chiếc xe phải mang đến cho bạn sự thoải mái và tiện nghi nhất. Đó chính là lý do LUX SA2.0 được trang bị khoang nội thất với thiết kế sang trọng, trang nhã với các vật liệu cao cấp như nhôm, gỗ và da. Không chỉ vậy, VinFast còn cam kết toàn bộ cabin sẽ được khâu và bọc thủ công tỉ mỉ.

Bước vào khoang lái của Toyota Fortuner, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thực dụng gắn liền với Toyota đã giảm đi khá nhiều. Thiết kế phần táp lô với cấu tạo dạng chữ T với cột sống có nẹp nhôm dày bản cùng chất liệu da bao bọc cao cấp. Đồng thời phải kể tới khu vực cần số được ốp gỗ vô cùng sang trọng.

Fortuner không gian nội thất rộng rãi
Fortuner không gian nội thất rộng rãi

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai mẫu xe đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Tuy nhiên, có phần khác biệt trong khoảng trang bị ghế ngồi, cụ thể nếu như đại diện tới từ nhà VinFast sử dụng ghế người lái chỉnh điện 4 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh cơ 2 hướng thì Fortuner có ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách phía trước cho phép chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 của xe VinFast hỗ trợ gập tỉ lệ 40:20:40, còn đối thủ sử dụng ghế gập tỉ lệ 60:40. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe đều có hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50.

Hàng ghế sau Lux SA2.0 bọc da cao cấp sang trọng Fortuner hàng ghế sau rộng rãi

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Cả Fortuner và LUX SA2.0 đều dùng vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng. Trang bị vô lăng của LUX hỗ trợ chỉnh tay 4 hướng, tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, chức năng kiểm soát hành trình. Còn đối thủ được trang bị vô-lăng hỗ trợ chỉnh tay và tích hợp lẫy chuyển số.

Tay lái Lux SA2.0 bọc da cao cấp tích hợp nút bấm Fortuner có vô lăng tích hợp lẫy chuyển sổ

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Fortuner sử dụng điều hoà tự động 2 giàn lạnh kết hợp cùng các cửa gió điều hoà đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe. LUX SA cũng sử dụng điều hoà 2 vùng độc lập, vận hành tự động, hàng ghế thứ 2 có cửa thông gió điều hòa và hàng ghế thứ 3 có cửa gió ở giữa hai ghế sẽ đảm bảo giữ cho khoang cabin luôn mát lạnh. Đặc biệt, mẫu xe Việt còn được tích hợp chức năng lọc không khí bằng ion giữ cho bầu không khí trong nội thất xe trong lành.

Điểm nhấn nổi bật ngay khu vực bảng điều khiển trung tâm của VinFast LUX SA 2.0 đó là các đường nét thiết kế tinh tế và bố trí gọn gàng nhờ loại bỏ rất nhiều nút bấm cơ học bằng việc sử dụng màn hình cảm ứng cỡ lớn lên đến 10,4 inch có giao diện được lấy cảm hứng từ điện thoại thông minh. Đặc biệt, trang chủ màn hình sẽ chỉ có 03 biểu tượng truy cập (gồm điện thoại - định vị - âm thanh) cùng với dòng trạng thái hiển thị hệ thống kiểm soát khí hậu trên xe.

Màn hình Lux SA2.0 sang trọng hiện thị đa thông tin
Màn hình Lux SA2.0 sang trọng hiện thị đa thông tin

Trong khi đó, Toyota Fortuner sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, DVD, kết nối USB, AUX, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức đem lại cảm xúc hưng phấn cho tài xế và hành khách. Còn đại diện từ hãng xe VinFast được trang bị các tính năng giải trí hiện đại bao gồm màn hình cảm ứng kích thước 10,4 inch kết nối điện thoại thông minh, tính năng điều khiển bằng giọng nói, tích hợp bản đồ và chức năng dẫn đường, bộ phát wifi… Ngoài ra, LUX SA2.0 còn có một số tính năng khác như: chìa khoá thông minh, tính năng khởi động bằng nút bấm, công nghệ sạc không dây, kết hợp cùng đèn trang trí nội thất.

Fortuner màn hình giải trí 7inch
Fortuner màn hình giải trí 7inch

3So sánh vận hành VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner

VinFast LUX SA2.0 sử dụng động cơ Xăng 2.0L, I-4, DOHC, tăng áp, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp, cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 228 mã lực tại 5000-6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1750-4500 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Fortuner được trang bị động cơ Xăng, 2TR-FE 2.7L có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ vận hành Lux SA2.0 mạnh mẽ Toyota Fortuner sử dụng động cơ Xăng vận hành êm ái

VinFast LUX SA2.0

Toyota Fortuner

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động. Nhưng nếu LUX SA2.0 sử dụng hộp số tự động 8 cấp thì đại diện tới từ Toyota chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 mẫu xe đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, cả 2 mẫu xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

LUX SA2.0 sử dụng hệ dẫn động 2 cầu AWD, treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm, treo sau độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén mang đến cho chủ nhân cảm giác lái xe mượt mà và phấn khích sau mỗi cú đạp ga. Thêm điểm cộng của LUX SA 2.0 đó là xe sử dụng khối động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Trong khi đó, Toyota được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể vượt qua nhiều vùng địa hình đòi hỏi sức mạnh. Bởi vậy, dù phải di chuyển đường trường hay đường gồ ghề, Fortuner đều đảm bảo mang tới độ êm ái nhờ sở hữu hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép/phụ thuộc, liên kết 4 điểm.

4So sánh an toàn VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner

Các trang bị an toàn của VinFast LUX SA 2.0 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử EBD, cũng như hệ thống chống lật ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, hỗ trợ xuống dốc trên bản, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, 6 túi khí, camera lùi/camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Còn Fortuner nhận được các trang bị an toàn nổi bật như Cruise control, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị camera lùi, 7 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến lùi, trang bị dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí, khung xe GOA. Tính an ninh của Fortuner với hệ thống báo động và mã hoá động cơ giúp bạn luôn yên tâm khi rời xe.

Nếu phải lựa chọn giữa VinFast LUX SA2.0 và Toyota Fortuner, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

VinFast Lux SA2.0 Cao Cấp (Máy xăng)

0
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Toyota Fortuner 2.7AT 4x4 (Máy xăng)

1.319 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.