Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Đào Minh Vũ đăng lúc 07-12-2018 16:29 Tin tức mới

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab và Go-Viet đang đua nhau “đốt tiền” trong một cuộc chiến mới.

Gần một tháng nay, bên cạnh chạy xe ôm, các tài xế của hai hãng Grab và Go-Viet tại TP.HCM còn nhận thêm được rất nhiều đơn hàng giao nhận đồ ăn, đặc biệt là cà phê và trà sữa.

Khách hàng của họ đa phần là sinh viên và dân văn phòng làm việc ở trung tâm thành phố cũng như các khu vực lân cận.

"Giá giảm một nửa, ngại gì không uống"

Sau giờ ăn trưa những ngày gần đây, Th.Vy và gần chục đồng nghiệp làm việc tại một văn phòng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) lại nhộn nhịp order (đặt hàng) trà sữa trên ứng dụng của Go-Viet.

"Mỗi ly trà sữa có giá gần 60.000 đồng khi uống tại cửa hàng, bình thường tôi cũng tiếc tiền lắm nhưng giờ thì thoải mái. Đặt qua ứng dụng được giảm 50%, lại được giao hàng miễn phí thì ngại gì không uống”, Vy cho hay.

ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-1.jpg
ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-2.jpg

Trà sữa, vì thế, trở thành thức uống quen thuộc của nữ nhân viên văn phòng này. Vy cho biết thêm số lượng cửa hàng và thức uống khá phong phú, lại có nhiều chương trình giảm giá khác nên có thể đổi món nếu hôm nào… ngán trà sữa quá.

“Cả phòng của tôi có gần 10 nhân viên, mỗi lần đặt hàng như vậy cũng chỉ tốn từ 200.000-300.000 đồng, tiết kiệm khá nhiều so với giá gốc. Hàng lại được giao hàng tận nơi mà không phải đội nắng đi mua hay uống trực tiếp tại cửa hàng nên rất tiện”, Vy cho hay.

Trong khi đó, chương trình khuyến mãi của Grab thậm chí còn hấp dẫn hơn với nhiều món 0 đồng của các thương hiệu và được thay đổi liên tục mỗi ngày. Khi đặt, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền giao tùy quãng đường.

Anh Phan Nguyên (quận Bình Thạnh) cho biết vì có những chương trình giảm giá thế này anh mới dùng thử dịch vụ thức ăn tận nơi của Grab. Là khách hàng quen của hãng nhưng chủ yếu anh Nguyên chỉ dùng GrabCar hoặc thỉnh thoảng là GrabBike nếu giá tăng vào giờ cao điểm.

“Không chỉ đặt trà sữa cho bọn trẻ, thỉnh thoảng, vợ chồng tôi cũng gọi luôn món ăn cho bữa chiều tối mà khỏi phải vào bếp. Ngồi tại nhà nhận món nhưng giá rẻ hơn từ 20-50% thì quá tốt”, anh Nguyên hào hứng.

Tuy nhiên, ngoài giá, điều khiến anh hài lòng hơn cả là dịch vụ khách hàng của hai hãng này trong quá trình cạnh tranh gay gắt.

“Trước đó, tôi từng nghe một số người phàn nàn dịch vụ tài xế trong việc giao nhận món ăn, đặc biệt với đơn khuyến mãi nhưng từ khi dùng thời gian qua, tôi thấy các anh rất tận tình. Có thể là do cạnh tranh nên khách hàng nhận được giá thành và chất lượng dịch vụ tốt như vậy”, anh Nguyên nói.

Thu nhập tài xế tăng cao

Hàng loạt cửa hàng cà phê, trà sữa thuộc thương hiệu nổi tiếng đặt tại khu vực các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận tấp nập tài xế của Grab và Go-Viet xếp hàng dài chờ gọi và nhận món để giao cho khách là cảnh tượng lạ cả tháng nay ở TP.HCM.

Trong khi cả Grab và Go-Viet đua nhau “đốt tiền” khuyến mãi cho cuộc chiến mới - cuộc chiến giao nhận thức ăn, nhằm làm quen khách hàng thì không chỉ người mua được hưởng lợi mà đối tác của hai hãng cũng có thêm nhiều thu nhập.

Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.
Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.

Anh Tuấn (một đối tác của Grab) cho hay vì các chương trình khuyến mãi này mà gần đây anh có nhiều đơn hàng giao nhận thức ăn hơn. Tùy vào thời điểm trong ngày, nếu không có khách đặt xe, anh sẽ chuyển sang chạy GrabFood, vừa không để phí thời gian vừa có thêm tiền.

“Do đặc thù phải đảm bảo chất lượng món ăn nên thường khách hàng sử dụng dịch vụ này khá gần với cửa hàng đặt món để thời gian di chuyển là ngắn nhất. Vì vậy, ít có trường hợp chạy đi xa, cự ly ngắn mà có thêm tiền thì chúng tôi rất thích”, anh Tuấn nói.

Trong khi đó, các tài xế trong màu áo đỏ của Go-Viet lại được hãng hỗ trợ thu nhập tối thiểu 25.000 đồng cho mỗi đơn hàng, riêng 2 khung giờ cao điểm là trưa và chiều tối mỗi ngày, số tiền này lên đến 35.000 đồng/đơn.

Việc khuyến mãi kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ khiến tài xế chạy nhiều hơn, vì vậy, riêng thu nhập của từ việc chạy thêm cho Go-Food cũng khiến nhiều tài xế hồ hởi.

“Dịch vụ giao nhận thức ăn của Go-Viet mới ra giúp tài xế chúng tôi có thêm tiền nhưng không nghĩ thời gian đầu lại hoạt động tốt như vậy. So với trước đây, mỗi ngày chạy thêm 3-4 đơn hàng giao thức ăn là sống rất khỏe. Ngoài ra, khách hàng của dịch vụ này thường rất sộp, bao giờ cũng boa thêm”, anh Huy - một tài xế của hãng nói.

Theo anh Huy, hiện nhu cầu gọi món ngày một tăng nên nhiều đối tác của hãng đã bắt đầu “ôm” luôn giao nhận thức ăn bên cạnh rước khách như trước.

“Có thể thời gian đầu để hút khách hàng và tài xế, các hãng mới tung nhiều ưu đãi như vậy. Tôi thật tình không thể biết trước được thời gian tới, nếu hãng nào độc chiếm được thị trường thì tài xế chúng tôi lúc đó có chịu thiệt vì chiết khấu hoặc hỗ trợ giảm hay không. Tuy nhiên, hiện các hãng đang đấu nhau thì chúng tôi và khách hàng đều được lợi”, tài xế Huy phân trần.

Cửa hàng thức ăn nhỏ lẻ có khách nhiều hơn

Không chỉ các thương hiệu thức ăn nổi tiếng hợp tác với Grab và Go-Viet mà còn có một số cửa hàng nhỏ lẻ khác chưa được nhiều người biết đến.

Chủ một quán cà phê trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) cho hay từ khi cửa hàng xuất hiện trên ứng dụng gọi món của Grab, số lượng đơn hàng mỗi ngày tăng gấp 5-6 lần bình thường. Chị tiết lộ thời gian đầu có thể khuyến mãi nhưng khi khách hàng đã biết đến tên thương hiệu, địa chỉ thì sau đó rất dễ “giữ chân” họ.

Sau gọi xe công nghệ, thị trường gọi giao nhận thức ăn tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là béo bở khi nhu cầu sử dụng thức ăn bên ngoài của người Việt ngày càng nhiều và nó phù hợp với lối sống của giới trẻ.

Không riêng Grab hay Go-Viet mới nhảy vào vì mong muốn xây dựng một “siêu ứng dụng” ngoài việc phục vụ di chuyển, Delivery Now của Foody, Vietnammm, Lala… đã có mặt cách đây khá lâu và chỉ chuyên về giao nhận thức ăn.

Chương trình khuyến mãi của các ứng dụng này cũng không kém hấp dẫn so với Grab và Go-Viet. Tuy không thể biết được ai có nhiều tiềm lực để trụ lâu hơn nhưng trước mắt, khách hàng, tài xế và các cửa hàng thức ăn đang hưởng được nhiều lợi từ cuộc chiến “đốt tiền” này.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Ngắm Audi R8 V10 Plus Satin Black mang phong cách chiến đấu cơ tàng hình

XeHay 56 phút 6

Ngắm Audi R8 V10 Plus Satin Black mang phong cách chiến đấu cơ tàng hình

Audi R8 V10 Plus và Lamborghini Huracan tuy 'ngồi cùng mâm' nhưng chúng lại hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Trong khi các khách hàng của Lamborghini.

Tìm hiểu Toyota Avalon Hybrid Limited 2020 đầu tiên “đáp chuyến bay” xuống Việt Nam – giá nhẹ nhàng… 4 tỷ!

XeHay 5 giờ 3

Tìm hiểu Toyota Avalon Hybrid Limited 2020 đầu tiên “đáp chuyến bay” xuống Việt Nam – giá nhẹ nhàng… 4 tỷ!

Mới đây, mẫu sedan Toyota thế hệ đàn anh của Camry đã chính thức “hạ cánh” xuống đất Việt với giá bán ngất ngưởng, gần bằng một mẫu…. Mercedes S-Class.

Toyota FJ Cruiser đã khai tử xuất hiện ở Hà Nội, giá gần 4 tỷ

Zing.vn 6 giờ 3

Toyota FJ Cruiser đã khai tử xuất hiện ở Hà Nội, giá gần 4 tỷ

Nội thất sơ sài, không bắt mắt nhưng FJ Cruiser có nhiều tính năng hỗ trợ đi địa hình. Thực tế, mẫu xe này đã bị Toyota khai tử vào năm 2016.

Suzuki Swift Sport Widebody sẽ “đổ bộ” Tokyo Auto Salon 2020

XeHay 6 giờ 3

Suzuki Swift Sport Widebody sẽ “đổ bộ” Tokyo Auto Salon 2020

Tại Tokyo Auto Salon 2020, Suzuki sẽ cho “chào sân” 3 siêu phẩm đường phố cực trẻ trung và thu hút bao gồm: Swift Sport Widebody, Jimmy và Hustler.

"Chán" xe bán tải, Mazda chuyển giao quyền sản xuất BT-50 cho Isuzu

XeHay 6 giờ 7

Chán xe bán tải, Mazda chuyển giao quyền sản xuất BT-50 cho Isuzu

Trong thời gian tới, mẫu xe bán tải Mazda BT-50 sẽ do nhà máy của Isuzu tại Thái Lan chịu trách nhiệm sản xuất. Đây được xem là hậu quả của việc tỷ giá tiền Baht tăng mạnh cùng doanh số của mẫu BT-50 không đạt kỳ vọng đề ra.

Mới chạy 3.000km, chủ xe VinFast Lux SA2.0 đã bán lại với giá hơn 1,5 tỷ đồng

Autopro 1 ngày 20

Mới chạy 3.000km, chủ xe VinFast Lux SA2.0 đã bán lại với giá hơn 1,5 tỷ đồng

Với số quãng đường đi 3.000 km, chiếc VinFast Lux SA2.0 này không khác gì một mẫu xe mới "cứng".

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Vios 2020, tiết lộ nhiều trang bị mới, hứa hẹn giao trước Tết

Autopro 1 ngày 21

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Vios 2020, tiết lộ nhiều trang bị mới, hứa hẹn giao trước Tết

Toyota Vios rục rịch được nâng cấp một số trang bị, chủ yếu tập trung vào tiện nghi và công nghệ an toàn.

Toyota Land Cruiser 2020 – Tươi sáng hơn với bản Active

XeHay 1 ngày 13

Toyota Land Cruiser 2020 – Tươi sáng hơn với bản Active

Ngay trước thời khắc kết thúc của năm 2019, Toyota đã kịp thời giới thiệu phiên bản mới của chiếc SUV Land Cruiser Commercial. Với tên gọi ‘Active’, biến thế này được tăng cường trang bị và đã mở cửa đặt hàng với kế hoạch vận chuyển bắt đầu từ Tháng 3/2020.

Maserati Việt Nam tổ chức chương trình “Ưu đãi Siêu đặc biệt” lớn nhất 2019, chiết khấu 10% cho SUV Levante

XeHay 1 ngày 15

Maserati Việt Nam tổ chức chương trình “Ưu đãi Siêu đặc biệt” lớn nhất 2019, chiết khấu 10% cho SUV Levante

Từ ngày 28/12/2019 đến ngày 01/01/2020, chỉ trong năm ngày ưu đãi, khi mua dòng xe SUV thể thao đa dụng Levante, khách hàng toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi đặc biệt lên đến 10% giá trị xe. 

Các giải thưởng danh giá ngành ô tô năm 2019 lần lượt xướng tên BMW

Autodaily 1 ngày 18

Các giải thưởng danh giá ngành ô tô năm 2019 lần lượt xướng tên BMW

Trong năm 2019, BMW lần lượt được vinh danh trong các giải thưởng trong ngành ô tô do các tổ chức uy tín, các tạp chí chuyên ngành thực hiện. Với sự nỗ lực không ngừng mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, lượng xe tiêu thụ xe của hãng đã đạt 2,3 triệu chiếc trong năm 2019.

2019 là năm ác mộng với công nhân ngành ôtô

Zing.vn 1 ngày 22

2019 là năm ác mộng với công nhân ngành ôtô

2019 là năm đáng buồn với công nhân ngành ôtô toàn thế giới khi số người mất việc tăng đột biến.

Sedan Hyundai giá từ 190 triệu vừa ra mắt khiến nhiều người ngẩn ngơ

2 ngày 43

Sedan Hyundai giá từ 190 triệu vừa ra mắt khiến nhiều người ngẩn ngơ

Với sự ra mắt của Hyundai Aura 2020, một phiên bản thu nhỏ của mẫu Grand i10 Nios, nhà sản xuất Hàn Quốc cho thấy không phải xe giá rẻ mà thiếu các tính năng hiện đại.

VinFast chính thức ra mắt xe Klara S mới, giá 40 triệu đồng

2 ngày 33

VinFast chính thức ra mắt xe Klara S mới, giá 40 triệu đồng

VinFast vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Klara S của dòng xe máy điện thời trang Klara, ra mắt một năm trước.

Xe điện VinFast giảm giá trước Tết

2 ngày 32

Xe điện VinFast giảm giá trước Tết

Nhà sản xuất xe VinFast vừa đưa ra mức giá mới cho 2 dòng xe Ludo và Impes. Mức giá giảm "sốc" của xe điện VinFast có thể tạo cú hích cho thị trường dịp cuối năm. Đây là 2 mẫu xe máy điện VinFast chất lượng cao, bền đẹp, thông minh, nhỏ gọn và thân thiện môi trường với mức giá ưu đãi chưa từng có.

Ford Everest, Toyota Fortuner tại đại lý giảm tới 100 triệu đồng trong tháng 12

BanXeHoi 3 ngày 61

Ford Everest, Toyota Fortuner tại đại lý giảm tới 100 triệu đồng trong tháng 12

Phân khúc SUV 7 chỗ đang có một cuộc rượt đuổi gắt gao trong tháng 12, không chỉ về doanh số mà cả trong cuộc chiến giảm giá cuối năm khi các mẫu xe “hot” như Ford Everest hay Toyota Fortuner tại đại lý giảm giá tới 100 triệu đồng gồm tiền mặt và cả quà tặng giá trị.

Hơn 600.000 xe Ford có nguy cơ mất áp lực phanh

Zing.vn 3 ngày 36

Hơn 600.000 xe Ford có nguy cơ mất áp lực phanh

Đã có 15 vụ tai nạn được Ford ghi nhận do sự cố này. Đây là đợt triệu hồi thứ 6 của Ford tại khu vực Bắc Mỹ.

2019 là năm ác mộng với công nhân ngành ôtô

Zing.vn 3 ngày 35

2019 là năm ác mộng với công nhân ngành ôtô

2019 là năm đáng buồn với công nhân ngành ôtô toàn thế giới khi số người mất việc tăng đột biến.

Bugatti Chiron phiên bản giới hạn một chiếc trên toàn cầu

Zing.vn 3 ngày 75

Bugatti Chiron phiên bản giới hạn một chiếc trên toàn cầu

Bugatti Chiron Hermes Edition là xe được nhà sưu tập nổi tiếng Manny Khosbin đặt hàng từ 3 năm trước.

Chọn phim cách nhiệt cho xế hộp chơi Tết

XeHay 4 ngày 53

Chọn phim cách nhiệt cho xế hộp chơi Tết

Vào thời điểm cuối năm, mùa Tết đến gần, bên cạnh việc kiểm tra, chăm sóc xe ô tô thì vấn đề chọn dán phim cách nhiệt cũng là điều mà nhiều người quan tâm để vừa giúp thoải mái sức khoẻ vi vu chơi Tết vừa bảo vệ nội thất bên trong xế hộp.  

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda SH 150i ABS 2020 - Như hổ thêm cánh

XeHay 4 ngày 40

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda SH 150i ABS 2020 - Như hổ thêm cánh

Với giá bán không quá chênh lệch so với phiên bản cũ nhưng được bổ sung hàng loạt cải tiến đáng giá, Honda SH hoàn toàn mới chắc chắn sẽ trở thành một trong những chiếc xe tay ga “hot” nhất trước dịp tết Canh Tý 2020.

Tin tức mới