Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Đào Minh Vũ đăng lúc 07-12-2018 16:29 Tin tức mới

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab và Go-Viet đang đua nhau “đốt tiền” trong một cuộc chiến mới.

Gần một tháng nay, bên cạnh chạy xe ôm, các tài xế của hai hãng Grab và Go-Viet tại TP.HCM còn nhận thêm được rất nhiều đơn hàng giao nhận đồ ăn, đặc biệt là cà phê và trà sữa.

Khách hàng của họ đa phần là sinh viên và dân văn phòng làm việc ở trung tâm thành phố cũng như các khu vực lân cận.

"Giá giảm một nửa, ngại gì không uống"

Sau giờ ăn trưa những ngày gần đây, Th.Vy và gần chục đồng nghiệp làm việc tại một văn phòng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) lại nhộn nhịp order (đặt hàng) trà sữa trên ứng dụng của Go-Viet.

"Mỗi ly trà sữa có giá gần 60.000 đồng khi uống tại cửa hàng, bình thường tôi cũng tiếc tiền lắm nhưng giờ thì thoải mái. Đặt qua ứng dụng được giảm 50%, lại được giao hàng miễn phí thì ngại gì không uống”, Vy cho hay.

ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-1.jpg
ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-2.jpg

 

Trà sữa, vì thế, trở thành thức uống quen thuộc của nữ nhân viên văn phòng này. Vy cho biết thêm số lượng cửa hàng và thức uống khá phong phú, lại có nhiều chương trình giảm giá khác nên có thể đổi món nếu hôm nào… ngán trà sữa quá.

“Cả phòng của tôi có gần 10 nhân viên, mỗi lần đặt hàng như vậy cũng chỉ tốn từ 200.000-300.000 đồng, tiết kiệm khá nhiều so với giá gốc. Hàng lại được giao hàng tận nơi mà không phải đội nắng đi mua hay uống trực tiếp tại cửa hàng nên rất tiện”, Vy cho hay.

Trong khi đó, chương trình khuyến mãi của Grab thậm chí còn hấp dẫn hơn với nhiều món 0 đồng của các thương hiệu và được thay đổi liên tục mỗi ngày. Khi đặt, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền giao tùy quãng đường.

Anh Phan Nguyên (quận Bình Thạnh) cho biết vì có những chương trình giảm giá thế này anh mới dùng thử dịch vụ thức ăn tận nơi của Grab. Là khách hàng quen của hãng nhưng chủ yếu anh Nguyên chỉ dùng GrabCar hoặc thỉnh thoảng là GrabBike nếu giá tăng vào giờ cao điểm.

“Không chỉ đặt trà sữa cho bọn trẻ, thỉnh thoảng, vợ chồng tôi cũng gọi luôn món ăn cho bữa chiều tối mà khỏi phải vào bếp. Ngồi tại nhà nhận món nhưng giá rẻ hơn từ 20-50% thì quá tốt”, anh Nguyên hào hứng.

Tuy nhiên, ngoài giá, điều khiến anh hài lòng hơn cả là dịch vụ khách hàng của hai hãng này trong quá trình cạnh tranh gay gắt.

“Trước đó, tôi từng nghe một số người phàn nàn dịch vụ tài xế trong việc giao nhận món ăn, đặc biệt với đơn khuyến mãi nhưng từ khi dùng thời gian qua, tôi thấy các anh rất tận tình. Có thể là do cạnh tranh nên khách hàng nhận được giá thành và chất lượng dịch vụ tốt như vậy”, anh Nguyên nói.

Thu nhập tài xế tăng cao

Hàng loạt cửa hàng cà phê, trà sữa thuộc thương hiệu nổi tiếng đặt tại khu vực các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận tấp nập tài xế của Grab và Go-Viet xếp hàng dài chờ gọi và nhận món để giao cho khách là cảnh tượng lạ cả tháng nay ở TP.HCM.

Trong khi cả Grab và Go-Viet đua nhau “đốt tiền” khuyến mãi cho cuộc chiến mới - cuộc chiến giao nhận thức ăn, nhằm làm quen khách hàng thì không chỉ người mua được hưởng lợi mà đối tác của hai hãng cũng có thêm nhiều thu nhập.

Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.
Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.

Anh Tuấn (một đối tác của Grab) cho hay vì các chương trình khuyến mãi này mà gần đây anh có nhiều đơn hàng giao nhận thức ăn hơn. Tùy vào thời điểm trong ngày, nếu không có khách đặt xe, anh sẽ chuyển sang chạy GrabFood, vừa không để phí thời gian vừa có thêm tiền.

“Do đặc thù phải đảm bảo chất lượng món ăn nên thường khách hàng sử dụng dịch vụ này khá gần với cửa hàng đặt món để thời gian di chuyển là ngắn nhất. Vì vậy, ít có trường hợp chạy đi xa, cự ly ngắn mà có thêm tiền thì chúng tôi rất thích”, anh Tuấn nói.

Trong khi đó, các tài xế trong màu áo đỏ của Go-Viet lại được hãng hỗ trợ thu nhập tối thiểu 25.000 đồng cho mỗi đơn hàng, riêng 2 khung giờ cao điểm là trưa và chiều tối mỗi ngày, số tiền này lên đến 35.000 đồng/đơn.

Việc khuyến mãi kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ khiến tài xế chạy nhiều hơn, vì vậy, riêng thu nhập của từ việc chạy thêm cho Go-Food cũng khiến nhiều tài xế hồ hởi.

“Dịch vụ giao nhận thức ăn của Go-Viet mới ra giúp tài xế chúng tôi có thêm tiền nhưng không nghĩ thời gian đầu lại hoạt động tốt như vậy. So với trước đây, mỗi ngày chạy thêm 3-4 đơn hàng giao thức ăn là sống rất khỏe. Ngoài ra, khách hàng của dịch vụ này thường rất sộp, bao giờ cũng boa thêm”, anh Huy - một tài xế của hãng nói.

Theo anh Huy, hiện nhu cầu gọi món ngày một tăng nên nhiều đối tác của hãng đã bắt đầu “ôm” luôn giao nhận thức ăn bên cạnh rước khách như trước.

“Có thể thời gian đầu để hút khách hàng và tài xế, các hãng mới tung nhiều ưu đãi như vậy. Tôi thật tình không thể biết trước được thời gian tới, nếu hãng nào độc chiếm được thị trường thì tài xế chúng tôi lúc đó có chịu thiệt vì chiết khấu hoặc hỗ trợ giảm hay không. Tuy nhiên, hiện các hãng đang đấu nhau thì chúng tôi và khách hàng đều được lợi”, tài xế Huy phân trần.

Cửa hàng thức ăn nhỏ lẻ có khách nhiều hơn

Không chỉ các thương hiệu thức ăn nổi tiếng hợp tác với Grab và Go-Viet mà còn có một số cửa hàng nhỏ lẻ khác chưa được nhiều người biết đến.

Chủ một quán cà phê trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) cho hay từ khi cửa hàng xuất hiện trên ứng dụng gọi món của Grab, số lượng đơn hàng mỗi ngày tăng gấp 5-6 lần bình thường. Chị tiết lộ thời gian đầu có thể khuyến mãi nhưng khi khách hàng đã biết đến tên thương hiệu, địa chỉ thì sau đó rất dễ “giữ chân” họ.

Sau gọi xe công nghệ, thị trường gọi giao nhận thức ăn tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là béo bở khi nhu cầu sử dụng thức ăn bên ngoài của người Việt ngày càng nhiều và nó phù hợp với lối sống của giới trẻ.

Không riêng Grab hay Go-Viet mới nhảy vào vì mong muốn xây dựng một “siêu ứng dụng” ngoài việc phục vụ di chuyển, Delivery Now của Foody, Vietnammm, Lala… đã có mặt cách đây khá lâu và chỉ chuyên về giao nhận thức ăn.

Chương trình khuyến mãi của các ứng dụng này cũng không kém hấp dẫn so với Grab và Go-Viet. Tuy không thể biết được ai có nhiều tiềm lực để trụ lâu hơn nhưng trước mắt, khách hàng, tài xế và các cửa hàng thức ăn đang hưởng được nhiều lợi từ cuộc chiến “đốt tiền” này.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

BMW 8 Series đã “cập bến” Malaysia; có thể ra mắt trước Thái Lan

Otosaigon 9 giờ 12

BMW 8 Series đã “cập bến” Malaysia; có thể ra mắt trước Thái Lan

Mới đây, xe chở theo nhiều chiếc BMW 3 Series thế hệ mới (G20) đã bị bắt gặp trên đường trong lúc vận chuyển tại Malaysia. Theo đó, BMW Malaysia sẽ sớm giới thiệu G20 BMW 3 Series hoàn toàn mới và có thể Malaysia sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên bán ra 3 Series thế hệ mới trong khu vực Đông Nam Á.

SUV tự lái Trung Quốc 'oách' như xe sang, giá chỉ 60.000 USD

Zing.vn 9 giờ 10

SUV tự lái Trung Quốc 'oách' như xe sang, giá chỉ 60.000 USD

Hãng xe Li Xiang mới thành lập của Trung Quốc vừa công bố hình ảnh về mẫu xe đầu tiên - chiếc SUV One với kích thước đồ sộ đi kèm công nghệ tự lái.

Trung Quốc lại có thêm thương hiệu xe hơi mới, thiết kế ngang ngửa xe châu Âu

DailyXe 10 giờ 12

Trung Quốc lại có thêm thương hiệu xe hơi mới, thiết kế ngang ngửa xe châu Âu

Ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc ngày càng phát triển và thương hiệu xe hơi mới nhất gia nhập thị trường tỉ dân này là Li Xiang.

Mercedes-Benz GLC Coupe 2020 ra mắt, thể thao và mạnh mẽ hơn

Zing.vn 1 ngày 90

Mercedes-Benz GLC Coupe 2020 ra mắt, thể thao và mạnh mẽ hơn

Mẫu SUV lai coupe Mercedes-Benz GLC Coupe 2020 vừa chính thức lộ diện với hàng loạt nâng cấp ở thiết kế, công nghệ và sức mạnh.

Toyota giới thiệu nhiều màu sơn cho Supra 2020; giá cao nhất 55.250 USD

Otosaigon 1 ngày 14

Toyota giới thiệu nhiều màu sơn cho Supra 2020; giá cao nhất 55.250 USD

Sau khi được ra mắt tại Triển Lãm ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ 2019, Toyota khu vực Bắc Mỹ đã đưa ra nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất dành cho các khách hàng khi mua Toyota GR Supra 2020 và bao gồm cả giá bán cho các phiên bản. ​

Kia hé lộ SUV nhỏ hơn Sportage, người tiêu dùng kỳ vọng 1 Hyundai Kona gắn mác Kia

Autopro 1 ngày 10

Kia hé lộ SUV nhỏ hơn Sportage, người tiêu dùng kỳ vọng 1 Hyundai Kona gắn mác Kia

Sau khi nhá hàng Kia Ceed SUV hoàn toàn mới vào tháng trước bằng hình ảnh phác thảo khá ấn tượng, thương hiệu Hàn Quốc tiếp tục để lộ một vài thông tin mới về dòng xe đang được người dùng rất chờ đợi này.

Suzuki Jimny 2019 sắp được ra mắt tại Thái Lan; khả năng sẽ về Việt Nam trong tương lai

Otosaigon 1 ngày 11

Suzuki Jimny 2019 sắp được ra mắt tại Thái Lan; khả năng sẽ về Việt Nam trong tương lai

Sau khi Suzuki Jimny thế hệ mới được ra mắt lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á tại Triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS 2018) vào năm ngoái. Sắp tới, Jimny mới sẽ được ra mắt ở Thái tại Triển lãm BangKok Motor Show 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng này, chính vì thế khả năng trong tương lai Jimny sẽ được bán tại Việt Nam nếu như nó được lắp ở Thái. ​

Jaguar F-Pace có thêm phiên bản đặc biệt 300 Sport và Chequered Flag

Otosaigon 1 ngày 6

Jaguar F-Pace có thêm phiên bản đặc biệt 300 Sport và Chequered Flag

Jaguar vừa bổ sung hai phiên bản đặc biệt cho dòng xe F-Pace gồm: phiên bản 300 SPORT tập trung vào hiệu suất và phiên bản được trang bị gói Chequered Flag nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi mua SUV thương hiệu “báo đốm”.​

Suzuki Ertiga thế hệ sẽ về Việt Nam trong năm nay; cạnh tranh với Rush và Xpander

Otosaigon 1 ngày 17

Suzuki Ertiga thế hệ sẽ về Việt Nam trong năm nay; cạnh tranh với Rush và Xpander

Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 đã được giới thiệu và bán ra tại Thái Lan vào đầu năm nay, sắp tới mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ của Suzuki được biết sẽ về Việt Nam, thời điểm Ertiga mới được giới thiệu dự kiến vào thời điểm quý II/2019. ​

Honda Accord thế hệ mới ra mắt tại Thái; 02 phiên bản động cơ; giá từ 1,09 tỷ đồng

Otosaigon 2 ngày 29

Honda Accord thế hệ mới ra mắt tại Thái; 02 phiên bản động cơ; giá từ 1,09 tỷ đồng

Sau Toyota Camry, đến lượt Honda Accord thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, xe được bán ra tổng cộng 02 phiên bản động cơ bao gồm: 1.5L tăng áp (chung máy với CR-V) và 2.0L Hybrid. Tại Thái Lan, Honda...

Mazda3 thế hệ mới có giá khởi điểm từ 22.600 USD tại Mỹ; đắt hơn so với Toyota Corolla

Otosaigon 2 ngày 15

Mazda3 thế hệ mới có giá khởi điểm từ 22.600 USD tại Mỹ; đắt hơn so với Toyota Corolla

Mới đây, Mazda đã công bố giá bán cho Mazda3 sedan thế hệ mới tại Mỹ với giá bán khởi điểm từ 22.600 USD, mức giá này cao hơn một chút so với giá khởi điểm của đối thủ Toyota Corolla sedan đang có giá khởi điểm từ 19.500 USD tại Mỹ.

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus ES tại Mỹ

Autodaily 2 ngày 10

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus  ES tại Mỹ

Trong khi General Motors đang ngừng sản xuất một số nhà máy ở Mỹ thì Toyota lại tuyên bố tăng cường đầu tư vào sản xuất tại quốc gia này thêm 3 tỷ USD lên 13 tỷ USD vào năm 2021.

Cơ hội sở hữu Bentley Continental GT 2020 với phiên bản V8 'giá rẻ'

Zing.vn 2 ngày 5

Cơ hội sở hữu Bentley Continental GT 2020 với phiên bản V8 'giá rẻ'

So với bản dùng động cơ W12, hiệu suất của Bentley Continental GT V8 2020 không chênh lệch quá nhiều, giá thành của xe cũng được giảm đáng kể.

Những mẫu xe Hyundai, Kia trang bị động cơ có nguy cơ gây cháy tại VN

Zing.vn 2 ngày 42

Những mẫu xe Hyundai, Kia trang bị động cơ có nguy cơ gây cháy tại VN

Bên cạnh mẫu xe mới nhất là Hyundai SantaFe 2019, Kia Sorento, Kia Optima hay trước đây là Hyundai Sonata, Kia Carens cũng sử dụng động cơ Theta II có nguy cơ gây cháy.

Tàu chở 911 GT2 RS bị đắm, Porsche phải "đền" xe mới cho khách

DailyXe 3 ngày 8

Tàu chở 911 GT2 RS bị đắm, Porsche phải đền xe mới cho khách

Vì vụ đắm tàu này, hãng Porsche đã buộc phải khởi động lại dây chuyền lắp ráp 911 GT2 RS để sản xuất xe đền cho khách.

Siêu xe 15,7 tỷ Aston Martin DB11 có các đối thủ xứng tầm nào tại VN?

Zing.vn 3 ngày 4

Siêu xe 15,7 tỷ Aston Martin DB11 có các đối thủ xứng tầm nào tại VN?

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu siêu xe Anh quốc Aston Martin DB11 sẽ đối đầu với hàng loạt cái tên sừng sỏ có mặt tại đây như Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB.

Xem trước sedan Cadillac CT5 hoàn toàn mới trước ngày ra mắt: kẻ thay thế CTS

Otosaigon 3 ngày 10

Xem trước sedan Cadillac CT5 hoàn toàn mới trước ngày ra mắt: kẻ thay thế  CTS

Hãng Cadillac sắp sửa giới thiệu một mẫu xe sedan hoàn toàn mới có tên gọi là CT5, mẫu xe này sẽ thay thế dòng xe CTS. Cadillac CT5 mới là mẫu xe được định vị thấp hơn dòng sedan hạng sang cỡ lớn CT6.

Xe thể thao 'hardcore' nhất của Mercedes-AMG có giá 250.000 USD

Zing.vn 4 ngày 43

Xe thể thao 'hardcore' nhất của Mercedes-AMG có giá 250.000 USD

Sau 4 tháng lộ diện, mẫu xe thể thao cực đoan Mercedes-AMG GT R Pro chốt giá từ 250.000 USD đi kèm hàng loạt trang bị và công nghệ của xe đua.

Hết hàng chỉ sau một ngày ra mắt, Cadillac CT6-V mở bán đợt hai

Zing.vn 4 ngày 9

Hết hàng chỉ sau một ngày ra mắt, Cadillac CT6-V mở bán đợt hai

Cadillac CT6-V sẽ mở bán đợt hai, đây là mẫu sedan từng có màn chào sân ấn tượng khi bán hết sạch lô 275 xe chỉ sau một ngày ra mắt.

Xem trước một số công nghệ mới trên Hyundai Sonata thế hệ thứ 8

Otosaigon 4 ngày 8

Xem trước một số công nghệ mới trên Hyundai Sonata thế hệ thứ 8

Dự kiến, Hyundai sẽ chính thức trình làng Sonata 2020 ở Triển lãm New York International Autoshow diễn ra từ ngày 17/04 sắp tới tại Mỹ. Hy vọng Sonata thế hệ thứ 8 sẽ thành công như thế hệ thứ 6 với ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” một thời được ưa chuộng ngay cả ở thị trường Việt vào những năm trước. Hyundai Sonata đáng để các bác chờ đợi chứ?​

Tin tức mới