Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Đào Minh Vũ đăng lúc 07-12-2018 16:29 Tin tức mới

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab và Go-Viet đang đua nhau “đốt tiền” trong một cuộc chiến mới.

Gần một tháng nay, bên cạnh chạy xe ôm, các tài xế của hai hãng Grab và Go-Viet tại TP.HCM còn nhận thêm được rất nhiều đơn hàng giao nhận đồ ăn, đặc biệt là cà phê và trà sữa.

Khách hàng của họ đa phần là sinh viên và dân văn phòng làm việc ở trung tâm thành phố cũng như các khu vực lân cận.

"Giá giảm một nửa, ngại gì không uống"

Sau giờ ăn trưa những ngày gần đây, Th.Vy và gần chục đồng nghiệp làm việc tại một văn phòng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) lại nhộn nhịp order (đặt hàng) trà sữa trên ứng dụng của Go-Viet.

"Mỗi ly trà sữa có giá gần 60.000 đồng khi uống tại cửa hàng, bình thường tôi cũng tiếc tiền lắm nhưng giờ thì thoải mái. Đặt qua ứng dụng được giảm 50%, lại được giao hàng miễn phí thì ngại gì không uống”, Vy cho hay.

ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-1.jpg
ai-duoc-loi-trong-cuoc-chien-giao-do-an-cua-grab-va-go-viet-2.jpg

 

Trà sữa, vì thế, trở thành thức uống quen thuộc của nữ nhân viên văn phòng này. Vy cho biết thêm số lượng cửa hàng và thức uống khá phong phú, lại có nhiều chương trình giảm giá khác nên có thể đổi món nếu hôm nào… ngán trà sữa quá.

“Cả phòng của tôi có gần 10 nhân viên, mỗi lần đặt hàng như vậy cũng chỉ tốn từ 200.000-300.000 đồng, tiết kiệm khá nhiều so với giá gốc. Hàng lại được giao hàng tận nơi mà không phải đội nắng đi mua hay uống trực tiếp tại cửa hàng nên rất tiện”, Vy cho hay.

Trong khi đó, chương trình khuyến mãi của Grab thậm chí còn hấp dẫn hơn với nhiều món 0 đồng của các thương hiệu và được thay đổi liên tục mỗi ngày. Khi đặt, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền giao tùy quãng đường.

Anh Phan Nguyên (quận Bình Thạnh) cho biết vì có những chương trình giảm giá thế này anh mới dùng thử dịch vụ thức ăn tận nơi của Grab. Là khách hàng quen của hãng nhưng chủ yếu anh Nguyên chỉ dùng GrabCar hoặc thỉnh thoảng là GrabBike nếu giá tăng vào giờ cao điểm.

“Không chỉ đặt trà sữa cho bọn trẻ, thỉnh thoảng, vợ chồng tôi cũng gọi luôn món ăn cho bữa chiều tối mà khỏi phải vào bếp. Ngồi tại nhà nhận món nhưng giá rẻ hơn từ 20-50% thì quá tốt”, anh Nguyên hào hứng.

Tuy nhiên, ngoài giá, điều khiến anh hài lòng hơn cả là dịch vụ khách hàng của hai hãng này trong quá trình cạnh tranh gay gắt.

“Trước đó, tôi từng nghe một số người phàn nàn dịch vụ tài xế trong việc giao nhận món ăn, đặc biệt với đơn khuyến mãi nhưng từ khi dùng thời gian qua, tôi thấy các anh rất tận tình. Có thể là do cạnh tranh nên khách hàng nhận được giá thành và chất lượng dịch vụ tốt như vậy”, anh Nguyên nói.

Thu nhập tài xế tăng cao

Hàng loạt cửa hàng cà phê, trà sữa thuộc thương hiệu nổi tiếng đặt tại khu vực các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận tấp nập tài xế của Grab và Go-Viet xếp hàng dài chờ gọi và nhận món để giao cho khách là cảnh tượng lạ cả tháng nay ở TP.HCM.

Trong khi cả Grab và Go-Viet đua nhau “đốt tiền” khuyến mãi cho cuộc chiến mới - cuộc chiến giao nhận thức ăn, nhằm làm quen khách hàng thì không chỉ người mua được hưởng lợi mà đối tác của hai hãng cũng có thêm nhiều thu nhập.

Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.
Cuộc chiến đốt tiền của Grab và Go-Viet đang khiến cánh tài xế có nhiều đơn hàng, góp phần tăng thu nhập mỗi ngày.

Anh Tuấn (một đối tác của Grab) cho hay vì các chương trình khuyến mãi này mà gần đây anh có nhiều đơn hàng giao nhận thức ăn hơn. Tùy vào thời điểm trong ngày, nếu không có khách đặt xe, anh sẽ chuyển sang chạy GrabFood, vừa không để phí thời gian vừa có thêm tiền.

“Do đặc thù phải đảm bảo chất lượng món ăn nên thường khách hàng sử dụng dịch vụ này khá gần với cửa hàng đặt món để thời gian di chuyển là ngắn nhất. Vì vậy, ít có trường hợp chạy đi xa, cự ly ngắn mà có thêm tiền thì chúng tôi rất thích”, anh Tuấn nói.

Trong khi đó, các tài xế trong màu áo đỏ của Go-Viet lại được hãng hỗ trợ thu nhập tối thiểu 25.000 đồng cho mỗi đơn hàng, riêng 2 khung giờ cao điểm là trưa và chiều tối mỗi ngày, số tiền này lên đến 35.000 đồng/đơn.

Việc khuyến mãi kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ khiến tài xế chạy nhiều hơn, vì vậy, riêng thu nhập của từ việc chạy thêm cho Go-Food cũng khiến nhiều tài xế hồ hởi.

“Dịch vụ giao nhận thức ăn của Go-Viet mới ra giúp tài xế chúng tôi có thêm tiền nhưng không nghĩ thời gian đầu lại hoạt động tốt như vậy. So với trước đây, mỗi ngày chạy thêm 3-4 đơn hàng giao thức ăn là sống rất khỏe. Ngoài ra, khách hàng của dịch vụ này thường rất sộp, bao giờ cũng boa thêm”, anh Huy - một tài xế của hãng nói.

Theo anh Huy, hiện nhu cầu gọi món ngày một tăng nên nhiều đối tác của hãng đã bắt đầu “ôm” luôn giao nhận thức ăn bên cạnh rước khách như trước.

“Có thể thời gian đầu để hút khách hàng và tài xế, các hãng mới tung nhiều ưu đãi như vậy. Tôi thật tình không thể biết trước được thời gian tới, nếu hãng nào độc chiếm được thị trường thì tài xế chúng tôi lúc đó có chịu thiệt vì chiết khấu hoặc hỗ trợ giảm hay không. Tuy nhiên, hiện các hãng đang đấu nhau thì chúng tôi và khách hàng đều được lợi”, tài xế Huy phân trần.

Cửa hàng thức ăn nhỏ lẻ có khách nhiều hơn

Không chỉ các thương hiệu thức ăn nổi tiếng hợp tác với Grab và Go-Viet mà còn có một số cửa hàng nhỏ lẻ khác chưa được nhiều người biết đến.

Chủ một quán cà phê trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) cho hay từ khi cửa hàng xuất hiện trên ứng dụng gọi món của Grab, số lượng đơn hàng mỗi ngày tăng gấp 5-6 lần bình thường. Chị tiết lộ thời gian đầu có thể khuyến mãi nhưng khi khách hàng đã biết đến tên thương hiệu, địa chỉ thì sau đó rất dễ “giữ chân” họ.

Sau gọi xe công nghệ, thị trường gọi giao nhận thức ăn tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là béo bở khi nhu cầu sử dụng thức ăn bên ngoài của người Việt ngày càng nhiều và nó phù hợp với lối sống của giới trẻ.

Không riêng Grab hay Go-Viet mới nhảy vào vì mong muốn xây dựng một “siêu ứng dụng” ngoài việc phục vụ di chuyển, Delivery Now của Foody, Vietnammm, Lala… đã có mặt cách đây khá lâu và chỉ chuyên về giao nhận thức ăn.

Chương trình khuyến mãi của các ứng dụng này cũng không kém hấp dẫn so với Grab và Go-Viet. Tuy không thể biết được ai có nhiều tiềm lực để trụ lâu hơn nhưng trước mắt, khách hàng, tài xế và các cửa hàng thức ăn đang hưởng được nhiều lợi từ cuộc chiến “đốt tiền” này.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Peugeot Việt Nam ưu đãi đến 50 triệu đồng khi mua xe trong tháng 9

Zing.vn 2 ngày 25

Peugeot Việt Nam ưu đãi đến 50 triệu đồng khi mua xe trong tháng 9

Ưu đãi lên đến 50 triệu đồng dành cho xe Peugeot 3008 và Peugeot Traveller, 25 triệu với riêng Peugeot 5008, cùng chương trình “Chăm sóc khách hàng toàn diện - Peugeot Total Care”.

Chỉ có 12 chiếc Bently Blower đời 1929 cực ngầu được tái sản xuất

Zing.vn 5 ngày 84

Chỉ có 12 chiếc Bently Blower đời 1929 cực ngầu được tái sản xuất

Mẫu Bentley nổi tiếng do Sir Tim Birkin cầm lái trở thành mẫu xe đầu tiên ra đời trước chiến tranh thế giới thứ 2 được tái sản xuất.

Dàn xe đưa dâu con gái Minh Nhựa vắng bóng siêu xe Pagani Huayra

Zing.vn 8 ngày 61

Dàn xe đưa dâu con gái Minh Nhựa vắng bóng siêu xe Pagani Huayra

Đám cưới con gái doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh quy tụ hầu hết mẫu SUV đình đám tại Việt Nam. Điều đáng tiếc duy nhất là sự thiếu vắng chiếc Pagani Huayra của doanh nhân này.

Chevrolet Trailblazer 2020 'made in China' giá từ 19.650 USD

Zing.vn 8 ngày 53

Chevrolet Trailblazer 2020 'made in China' giá từ 19.650 USD

Xuất hiện tại triển lãm xe Thượng Hải hồi tháng 4, mẫu SUV gia đình mới của Chevrolet đã được bán tại Trung Quốc, giá dao động từ 19.650 USD tới 25.275 USD.

Nội thất KIA Mohave 2020 với phong cách hạng sang

DailyXe 9 ngày 77

Nội thất KIA Mohave 2020 với phong cách hạng sang

KIA Mohave với nội thất thiết kế 7 chỗ, sử dụng vật liệu cao cấp từ da đến gỗ và phát triển theo chiều ngang.

Mazda Việt Nam đồng loạt ưu đãi lên tới 100 triệu trong tháng 9

DailyXe 9 ngày 87

Mazda Việt Nam đồng loạt ưu đãi lên tới 100 triệu trong tháng 9

Mazda CX-5: Ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng bao gồm giảm tiền mặt trực tiếp 50 triệu đồng, tặng bộ phụ kiện cao cấp 29 triệu đồng và bảo dưỡng 3 năm miễn phí 21 triệu đồng. Với giá bán từ 899 triệu đồng cùng mức ưu đãi kể trên thì có thể nói Mazda CX-5 là mẫu SUV đáng sở hữu nhất hiện nay.

Nissan Juke 2020 thế hệ mới chính thức ra mắt cuối năm 2019

Otosaigon 9 ngày 100

Nissan Juke 2020 thế hệ mới chính thức ra mắt cuối năm 2019

10 năm sau khi làm cả thế giới ngỡ ngàng bởi thiết kế "xấu lạ" của mình, chiếc Nissan Juke đã ra mắt thế hệ thứ hai và đồng thời "thẩm mỹ" toàn bộ ngoại hình của mình.

Chất Việt hiện đại trong thiết kế xe VinFast

VnExpress 12 ngày 89

Chất Việt hiện đại trong thiết kế xe VinFast

Hai mẫu sedan và SUV của VinFast kết hợp sự hiện đại, tỷ lệ cân đối và nét bứt phá đặc biệt của yếu tố Việt Nam. Hãng xe của Vingroup hôm nay công bố hai ảnh thiết kế chính thức về chiếc SUV

Loạt ôtô 7 chỗ nhập khẩu sắp bán tại Việt Nam

Zing.vn 12 ngày 110

Loạt ôtô 7 chỗ nhập khẩu sắp bán tại Việt Nam

Thị trường ôtô nửa cuối 2018 xuất hiện thêm một số mẫu xe 7 chỗ, gồm những mẫu nâng cấp và phiên bản mới, phân khúc trải dài từ MPV cỡ nhỏ đến SUV cỡ trung.

10 ôtô bán chạy nhất tháng 6/2018 - Toyota Vios mất ngôi vương

Zing.vn 12 ngày 58

10 ôtô bán chạy nhất tháng 6/2018 - Toyota Vios mất ngôi vương

Hyundai Thành Công lần đầu công bố doanh số khiến bảng xếp hạng ôtô bán chạy tháng 6 xáo trộn, Toyota Vios không còn dẫn đầu như thường lệ.

Chủ xe Toyota khóc ròng vì thiếu phụ tùng thay thế

Zing.vn 17 ngày 66

Chủ xe Toyota khóc ròng vì thiếu phụ tùng thay thế

Chủ xe tại Canada phải chờ đợi rất lâu khi mang xe tới xưởng sửa chữa, có trường hợp phải đợi tới vài tháng mới có đồ thay thế. Tình trạng này xảy ra khắp các đại lý Toyota Canada.

Xe Mercedes dùng đèn pha giao tiếp với người đi đường

Zing.vn 17 ngày 88

Xe Mercedes dùng đèn pha giao tiếp với người đi đường

Công nghệ của Mercedes-Benz tiên tiến tới xe của họ có thể “nói chuyện” với người qua đèn pha. Công nghệ mới sắp được hãng xe Đức ứng dụng trên các dòng xe cao cấp.

TOP 10 SUV ăn khách nhất Trung Quốc 2018: Zotye và BAIC “nổi” ở Việt Nam nhưng "chìm nghỉm" ở quê nhà

XeHay 17 ngày 345

TOP 10 SUV ăn khách nhất Trung Quốc 2018: Zotye và BAIC “nổi” ở Việt Nam nhưng chìm nghỉm ở quê nhà

Năm 2018 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô xe máy Trung Quốc, không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, các hãng xe Trung Quốc cùng bắt đầu chú trọng tới việc tấn công.

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

XeHay 17 ngày 130

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ).

Ford Ranger 2019 lộ cấu hình chính thức, giá từ 24.000 USD

Zing.vn 17 ngày 316

Ford Ranger 2019 lộ cấu hình chính thức, giá từ 24.000 USD

Với mức giá từ 24.000 USD tại Mỹ, Ford Ranger 2019 có 3 cấu hình với nhiều tùy chọn khác nhau.

Ảnh Mitsubishi Xpander: Giá tốt, thiết kế đẹp, động cơ nhỏ

Zing.vn 17 ngày 157

Ảnh Mitsubishi Xpander: Giá tốt, thiết kế đẹp, động cơ nhỏ

Mẫu crossover lai MPV của Mitsubishi có lợi thế về thiết kế, khoảng sáng gầm, nhiều công nghệ, nhưng chỉ sử dụng động cơ 1.5L, giá bán 550-650 triệu đồng.

Mazda6 2018 xuất hiện tại Malaysia - đối thủ của Toyota Camry

Zing.vn 17 ngày 65

Mazda6 2018 xuất hiện tại Malaysia - đối thủ của Toyota Camry

Với việc loại bỏ động cơ tăng áp cùng một số thay đổi về thiết kế và công nghệ, Mazda6 2018 được đánh giá là bản nâng cấp đáng chú ý, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry.

Audi A6 2019 chốt giá từ 59.000 USD

Zing.vn 18 ngày 69

Audi A6 2019 chốt giá từ 59.000 USD

Sở hữu hàng tá công nghệ mới nhất của Audi cùng với động cơ hybrid mạnh mẽ, Audi A6 2019 có 3 phiên bản với mức giá từ 58.900 USD tại thị trường Mỹ.

BM hé lộ dòng 9 Series, cạnh tranh với Mercedes-Maybach

Zing.vn 18 ngày 71

BM hé lộ dòng 9 Series, cạnh tranh với Mercedes-Maybach

BMW đang dự định cho ra mắt mẫu 9 Series trong năm tới. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S-Class.

BMW Z4 2019 vừa lộ diện đã thu hút chú ý vì quá đẹp

Zing.vn 18 ngày 173

BMW Z4 2019 vừa lộ diện đã thu hút chú ý vì quá đẹp

Vừa lộ diện trên mạng, hình ảnh được cho là chính thức của mẫu xe thể thao BMW mới lập tức gây chú ý vì có thiết kế quá thu hút.

Tin tức mới