An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi

Vòng Chủ Cún đăng lúc 24-07-2017 17:01 Tin tức mới
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 1

Lúc còn nhỏ, Papa thường chở tôi đi đây đi đó trên chiếc xe Cup cánh én huyền thọi, ông thường đọc cho tôi nghe bài thơ trên với tên gọi “Chuyến đi dài” mà ông học thuộc lòng trong sách Quốc văn Toàn Thư lớp Nhất trước năm 75 để giải thích cho tôi về những cảnh đẹp của đất nước. Mới năm ngoái đây tôi mới biết tác giả bài thơ là Thầy Trần Huiền Ân. Chỉ với tấm bản đồ thôi mà tác giả đã đi được từ Hà Tiên cho đến cầu Hiền Lương . Mãi sau này một người bạn của Thầy mới viết tiếp đoạn sau để mô tả hết vẻ đẹp của đất nước 'từ ải Nam Quan cho đến Mũi Cà Mau' – mời Gúc. Bản thân tôi cho rằng đoạn đầu tới cầu Hiền Lương vẫn là một bài thơ hay nhất.

“Tuổi niên thiếu vốn giàu mơ lắm ước

Tôi đã nuôi trong trí chuyến đi dài

Biết bao giờ cho thỏa được lòng trai

Chân bé quá, không mang hài vạn dặm

Để ngày tháng vơi đôi phần thăm thẳm

Bản đồ đây tôi dự ước hành trình…”

Mỗi khi đọc bài thơ, tôi lại ao ước một ngày nào đó chính mình được rong ruổi đến những nơi đó. Tuổi trẻ của tôi trôi qua với hai nhiệm vụ: học hành và lập nghiệp, rồi đến vợ dại-con thơ nên không biết đến từ “phượt” là gì. Đôi khi ước mơ chỉ là mơ và ướt he he. Đến bây giờ khi bọn trẻ cũng đã cứng cáp nên tôi bèn lôi chúng ra khỏi đống sách vở 3 tháng hè để rong ruổi một chuyến đi ngắn ngắn về xứ An Nam. An Nam ở đây là nói về miền Trung của Việt Nam thời Pháp thuộc.

Trở lại với An Nam Du Hành Ký, tôi giật cái tít ăn theo các cụ hồi xưa để câu vều cho nó máo he he, chỉ là những ghi chép vụn vặt và những hình ảnh linh tinh của tôi trên hành trình trở về xứ An Nam. Khởi hành từ thành Hồ (NOT thành nhà Hồ) xứ Cochinechine với phương châm An toàn là trên hết – cam kết không mất “bánh mì” nên tôi cứ thong thả ngày chạy-đêm nghỉ.

Mục đích của bài viết là vừa tham gia dự thi và vừa chia sẻ hành trình chuyến đi của gia đình tôi cũng như giới thiệu một số cảnh đẹp của đất nước đến các bạn hữu OS. Được giải lọ giải kia cũng thích mà không được cũng không sao, vui là chính he he.

An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 2
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 3
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 4
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 5
Ngày 1: Sài Gòn - Bàu Trắng - Cổ Thạch - Nha Trang

Sài Gòn tiễn tôi bằng một cơn mưa nhẹ nhẹ buổi sáng sớm. Lên xe bật radio thì được biết áp thấp nhiệt đới đang vào bể Đông. Vậy là thời tiết không ủng hộ lắm. Nhưng chẳng hề gì, một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai ahihi. Sau một giờ đồng hồ thì chiếc SoFC49 cũng bò ra được cao tốc SG-LT-DG, lại tiếp tục bò đến trạm thu phí. Cao tốc này từ Thảo Điền Q.2 đến thị trấn Long Thành cuối tuần xe đông khủng khiếp. Thế nhưng vừa qua khỏi Long Thành hướng về ngã 4 Dầu Giây thì vắng xe hẳn.

Vừa qua khỏi Long Thành, thúc chân ga, chiếc Sorento máy dầu, hộp số tự động với công suất 197 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 437 Nm tại dải tốc độ động cơ từ 1.800 đến 2.500 vòng/phút, gầm lên một tiếng rồi lao vút đi trong sương sớm. Cảm giác lưng dính vào ghế sướng đến tê người. Chẳng mấy chốc nó đạt được vận tốc cho phép 120km/h.

Đường vắng xe, tôi bật chế độ kiểm soát hành trình, chân phải để hờ trên chân thắng, tay trái chuyển sang chế độ âm nhạc, bản Sonnat Ánh Trăng của Bét-tô-ven du dương vang lên. Tay trái vẫn cầm volant, tay phải tôi phe phẩy cái quạt mo và tưởng tượng mình đang được ngài Đỗ Nam Trung mời nghe nhạc trong một thính phòng hoành tráng nhất thế giới he he. Đang mơ màng trong âm nhạc, tôi giật béng mình khi một giọng nữ vang lên 'tốc độ tối đa cho phép 80km/h, đề nghị quan sát tốc độ và lái xe cẩn thận' thì ra là giọng nói Vietmap. Theo phản xạ có điều kiện, chân phải tôi đạp phanh cái két chiếc Sorento cũng vừa trờ tới bản hạn chế tốc độ 60km/h trước trạm thu phí. Liếc mắt vội qua phải, trong lùm cỏ dưới bảng hạn chế tốc độ là bóng dáng của một người đàn ông với tư thế ngồi như đang ngồi ị ngoài đồng. Qua trạm thu phí là bóng dáng của 4 chú áo vàng đang nhào ra giữa cao tốc bắt các xe vi phạm tốc độ. Hú hồn...he he

Đoạn đường Dầu Giây - Long Khánh đến Phan Thiết là một cơn ác mộng. Chỉ dưới 200km, nó ngốn hết hơn 4 giờ đi đường. Nhưng từ ngã va Lương Sơn đến Bàu Trắng thì chạy thoải mái hơn. Nói khí không phải chứ đoạn đường từ Bàu Trắng đi Phan Rí cửa đẹp chẳng thua gì đường đi Las Vegas ở bên Huê Kỳ. Theo bản đồ, tôi vòng xuống Cổ Thạch, tìm đến bãi đá 7 màu và Chùa Cổ Thạch. Là dân chơi máy ảnh, tôi nghe thiên hạ nói rằng 'nghệ thuật là ánh trăng lừa dối', khi đến bãi đá 7 màu tôi mới tin câu nói này là sự thật he he.

Tôi lại tiếp tục theo đường ven biển Ninh Thuận về Cam Ranh và Nha Trang. Đây là quyết định khá đúng đắn, dù đã đi lố đường nhưng tôi vẫn quyết định quay đầu xe lại để đi con đường này. Trong cuộc sống chúng ta thường có khuynh hướng theo những lối mòn quen thuộc mà không hoặc chưa dám đương đầu với các thử thách.

An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 6
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 7
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 8
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 9
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 10
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 11
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 12
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 13
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 14
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 15
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 16
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 17
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 18
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 19
Ngày 2: Nha Trang - Mũi Điện- Hải Đăng Đại Lãnh - Qui Nhơn

Đã quyết định đi vào mùa Hè để có cái nắng, có cái gió và...có trời xanh mây trắng nắng lung linh. Ai ngờ ngày đi thì áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh lên thành bão. Bởi vậy ông bà ta đã nói thì khó mà sai: người tính không bằng trời tính. Trong kế hoạch, mình sẽ rời Nha Trang vào lúc sáng sớm để đến Mũi Điện/ Hải Đăng Đại Lãnh rồi sau đó đi Gành Đá Đĩa - Phú Yên, chiều tối chạy về Qui Nhơn. Nhưng ngày hôm trước đi nhiều, mấy đứa nhỏ ngủ đến 9h sáng mới dậy. Loanh quanh ăn sáng, trả phòng đến 10h hơn

10h30 sáng bắt rời Nha Trang, trời mưa lâm râm. Kiểu này thì chắc vỡ kế hoạch rồi, nếu trời mưa to thì phải chạy luôn về Quy Nhơn. Nhưng may quá chạy đến đèo Cả trời cũng không mưa tôi vòng xuống đường đi cảng Vũng Rô để đi Mũi Điện, thăm ngọn Hải Đăng Đại Lãnh.

Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh, là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của nước ta. Ở Mũi Điện vẫn còn đặt tấm bia ghi “Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)- Điểm cực đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Vậy là đã check-in ở Điểm Cực Đông của Tổ quốc. Còn hai nơi cần phải đến nữa: Lũng Cú - cực Bắc của đất nước và Mũi Cà Mau

An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 20
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 21
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 22

Để đi đến ngọn Hải Đăng và xuống Mũi Điện phải leo núi với hành trình hơn 1km. Mới leo lên được mấy bậc thang, hai đứa lớn vừa than mỏi chân thì gặp ngay hai chú Way Tào chở khách lên Hải Đăng với chi phí 50k/khách, 4 người mất 130k nghìn do có hai đứa nhỏ. Vậy là chẳng cần chinh phục gì cũng đến ngọn Hải Đăng chỉ với 5 phút và 130k he he.

Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ năm 1890. Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110m so mặt nước biển. Ánh đèn từ ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Sau một thời gian dài họat động gián đoạn, khoảng năm 1997 thì ngọn hải đăng này mới hoạt động trở lại bình thường.

Chụp hình, tự sướng các kiểu đến 3h chiều, mấy đứa nhỏ muốn tắm biển Bãi Môn mà trời lại mưa lâm râm nên thôi. Trước khi đi đã hứa với bọn chúng rằng chuyến đi này sẽ được tắm biển phủ phê. Thế nhưng hai ngày rồi vẫn chưa được tắm biển

An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 23
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 24
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 25

Bỏ qua điểm đến Gành Đá Đĩa vì không đủ thời gian và để dành cho chuyến đi sau, chúng tôi rời xứ sở 'hoa vàng trên cỏ xanh' để tiếp tục hành trình đến với Qui Nhơn.

An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 26
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 27
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 28
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 29
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 30
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 31
An Nam Du Hành Ký 2017 - Xách Sorento lên và đi...mình thích thì mình đi thôi - Hình 32

Nguồn: Otosaigon

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Xe tự hành chuẩn bị lăn bánh tại Trung Quốc - Dùng công nghệ 5G

Zing.vn 7 phút 3

Xe tự hành chuẩn bị lăn bánh tại Trung Quốc - Dùng công nghệ 5G

Những chiếc Nissan Leaf tự hành cấp 4 (Level 4) được trang bị kết nối không dây 5G sắp có mặt trên đường phố Quảng Châu (Trung Quốc).

Top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu 5 tháng đầu năm 2019

Otosaigon 18 giờ 17

Top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu 5 tháng đầu năm 2019

Trong 5 tháng đầu năm 2019, mẫu xe nào bán chạy nhất? Người dùng có xu hướng mua SUV hơn hay mua sedan hơn? Hãy cùng DaiLyXe theo dõi danh sách sau để biết thêm chi tiết.

Koenigsegg Jesko phiên bản “Red Cherry Edition”: Siêu phẩm mạnh 1.600 mã lực

Otosaigon 3 ngày 38

Koenigsegg Jesko phiên bản “Red Cherry Edition”: Siêu phẩm mạnh 1.600 mã lực

Siêu phẩm Koenigsegg Jesko nay có thêm phiên bản đặc biệt “Red Cherry Edition” sở hữu ngoại thất mang màu đỏ rực đầy gợi cảm. Bản thân Jesko là siêu xe mới nhất của hãng xe Thụy Điển khi được giới...

VinFast và hành trình 21 tháng xây dựng nhà máy ô tô Việt Nam đầu tiên

Otosaigon 3 ngày 29

VinFast và hành trình 21 tháng xây dựng nhà máy ô tô Việt Nam đầu tiên

​Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai...

Mazda3 thế hệ mới chốt lịch ra mắt tại Malaysia vào tháng sau; giá dự kiến từ 764 triệu đồng

Otosaigon 3 ngày 42

Mazda3 thế hệ mới chốt lịch ra mắt tại Malaysia vào tháng sau; giá dự kiến từ 764 triệu đồng

Mazda3 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 11 năm ngoái, sắp tới Mazda3 sẽ được giới thiệu tại Malaysia vào tháng 7 năm nay bao gồm cả hai biến thể sedan và hatchback lắp động cơ 1.5L và 2.0L có giá bán khởi điểm từ 137.000 RM (tương đương 764,5 triệu đồng). ​

Triệu hồi 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L tại Việt Nam

Otosaigon 4 ngày 25

Triệu hồi 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm của 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L sản xuất năm 2017 do Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đại Á nhập khẩu và phân phối.

Mitsubishi Triton Absolute - Đối trọng của Ford Ranger Raptor có thể đi vào sản xuất

Otosaigon 4 ngày 43

Mitsubishi Triton Absolute - Đối trọng của Ford Ranger Raptor có thể đi vào sản xuất

Mẫu bán tải hiệu năng cao concept Mitsubishi Triton Absolute được phát triển dựa trên Triton facelift 2019 có thể sẽ được hãng Mitsubishi đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai gần. Triton Absolute sẽ làm đối trọng trực tiếp với mẫu bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor ​

Tháng 5/2019, Toyota giảm doanh số hàng loạt sản phẩm

Otosaigon 4 ngày 61

Tháng 5/2019, Toyota giảm doanh số hàng loạt sản phẩm

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 5/2019. Theo đó, tuy doanh số tổng tất cả dòng xe đạt 6.321 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhiều mẫu xe như Vios, Innova, Fortuner lại bán kém hơn.

Audi, Renault, Honda ứng dụng loa thông minh của Alibaba trên xe

Otosaigon 5 ngày 29

Audi, Renault, Honda ứng dụng loa thông minh của Alibaba trên xe

Tại Triển lãm CES Châu Á 2019 tổ chức tại Thượng Hải, Alibaba đã thông báo rằng các xe của Audi, Renault, Honda tại Trung Quốc sẽ được lắp đặt loa thông minh Tmall Genie Auto do hãng này sản xuất.

Dự đoán 3 phiên bản Honda Brio sắp ra mắt vào ngày 18.06 sắp tới

Otosaigon 5 ngày 79

Dự đoán 3 phiên bản Honda Brio sắp ra mắt vào ngày 18.06 sắp tới

Honda Việt Nam (HVN) đã chốt lịch ra mắt Honda Brio hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/06 sắp tới. Hiện tại Honda Việt Nam chỉ hé lộ sẽ có 3 phiên bản cho Brio tại thị trường Việt bao gồm: G, RS, RS 2 màu. Khả năng cao cả 3 phiên bản này bao gồm: G tự động, RS số sàn và RS số tự động 2 màu

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

Otosaigon 5 ngày 30

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

​Theo nghiên cứu của Kantar Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm nay với tổng giá trị là 29,15 tỷ USD. Xếp tiếp theo là 2 thương hiệu BMW và Mercedes-Benz. Kantar Millward...

Ford triệu hồi 1,2 triệu chiếc Explorer vì lỗi hệ thống treo

Otosaigon 5 ngày 33

Ford triệu hồi 1,2 triệu chiếc Explorer vì lỗi hệ thống treo

Ford vừa công bố đợt triệu hồi lên đến 1,3 triệu xe ở thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, hết 1,2 xe thuộc dòng Ford Explorer (sản xuất từ năm 2011 đến 2017).

Dạo chơi một vòng triển lãm công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo 2019 tại Miền Bắc

Otosaigon 5 ngày 31

Dạo chơi một vòng triển lãm công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo 2019 tại Miền Bắc

Tương tự Triển lãm Saigon Autotech được tổ chức thường niên tại TP.HCM, Triển lãm Vietnam AutoExpo 2019 được tổ chức tại Thủ Đô Hà Nội cũng là một kỳ triển lã phương tiện giao thông, vận tải và...

Toyota và Subaru hợp tác phát triển khung gầm

Otosaigon 7 ngày 31

Toyota và Subaru hợp tác phát triển khung gầm

Toyota và Subaru vừa công bố dự án hợp tác mới giữa hai hãng. Theo đó, hai hãng xe Nhật sẽ cùng nhau phát triển một khung gầm đặc biệt dành cho các xe chạy pin (BEVs). Nhờ đó, các xe sử dụng khung gầm này trong tương lai có thể thừa hưởng chất lái của Subaru và công nghệ điện tử của Toyota.

Mercedes-Benz GLB 2020 sẽ có 7 chỗ ngồi, động cơ tăng áp 2.0L

Otosaigon 7 ngày 67

Mercedes-Benz GLB 2020 sẽ có 7 chỗ ngồi, động cơ tăng áp 2.0L

Mercedes-Benz GLB đã gây bất ngờ với số lượng chỗ ngồi cùng động cơ mạnh mẽ trên xe. Mẫu xe này sẽ có 3 hàng ghế, tương ứng 7 chỗ ngồi cùng động cơ có thể lên đến 416 mã lực (ở bản AMG).

TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam T5/2019: Vios quay lại dẫn đầu; Xpander đứng vị trí thứ 2

Otosaigon 7 ngày 83

TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam T5/2019: Vios quay lại dẫn đầu; Xpander đứng vị trí thứ 2

Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam - VAMA. Trong tháng 05/2019 vừa qua, Toyota Vios đã vượt qua Hyundai Grand i10 để nắm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, mẫu MPV 7 chỗ ăn khách Mitsubishi Xpander đã quay lại bảng xếp hạng đứng vị trí thứ 2 tương tự như hồi tháng 03/2019 với doanh số bán ra trong tháng vừa qua đạt 2.138 chiếc. ​

Ferrari 488 GTB bị “dằn mặt” bởi Cadillac Escalade độ Hennessey hơn 700hp

Otosaigon 7 ngày 39

Ferrari 488 GTB bị “dằn mặt” bởi Cadillac Escalade độ Hennessey hơn 700hp

Sẽ ít ai ngờ rằng một siêu xe Ý như Ferrari 488 GTB mang sức mạnh 660 mã lực với trọng lượng chưa đến 1,5 tấn đã bị đánh bại bởi SUV cỡ lớn - Cadillac Escalade độ gói siêu nạp HPE800 từ Hennessey ​

Mercedes-Benz GLB 2020 chính thức ra mắt: xe 7 chỗ dành cho gia đình

Otosaigon 7 ngày 67

Mercedes-Benz GLB 2020 chính thức ra mắt: xe 7 chỗ dành cho gia đình

Mercedes-Benz GLB hoàn toàn mới vừa được hãng xe Đức chính thức giới thiệu. Chiếc SUV lấy nền tảng từ A-Class sở hữu 7 chỗ ngồi, nhiều tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn mới cho các gia đình nhỏ.

Chung kết giải golf Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019: Quy tụ hơn 200 golfer

Otosaigon 9 ngày 60

Chung kết giải golf Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019: Quy tụ hơn 200 golfer

Vào ngày 08/06/2019, hơn 220 gôn thủ sẽ cùng hội ngộ tại sân gôn Tân Sơn Nhất, TP.HCM để tham dự giải gôn Chung kết Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019. Đây là lần thứ 17 giải đấu danh giá này được tổ chức bởi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Túi khí ngoài: giải pháp mới để bảo vệ xe và hành khách

Otosaigon 10 ngày 47

Túi khí ngoài: giải pháp mới để bảo vệ xe và hành khách

​Ai cũng biết túi khí trong xe có chức năng giảm thiểu sát thương và bảo vệ an toàn cho hành khách khi xe bị va dung. Nhưng nếu như túi khí được lắp đặt ở ngoài xe thì sao? Liệu nó có ngăn chặn được các lực va chạm.

Tin tức mới