Aston Martin DBX707 ra mắt với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới.

Sau nhiều lần lộ diện chạy thử trên đường phố cũng như vùng lạnh giá Bắc Âu, mới đây Aston Martin DBX707 đã được ra mắt với nhiều thay đổi cả về ngoại hình lẫn hiệu suất động cơ. Mẫu xe này được cho là có thể giúp hãng xe Anh Quốc cạnh tranh mạnh hơn với Lamborghini Urus vốn đang đắt khách hơn.

Điểm thay đổi lớn nhất là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép do AMG cung cấp đã nhận được tinh chỉnh từ đội ngũ kỹ sư của Aston Martin để tạo ra công suất ấn tượng 697 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. So với động cơ V8 trên Aston Martin DBX trước đó, công suất đã được nâng đáng kể khi tăng 155 mã lực và 200 Nm.

Như vậy, Aston Martin DBX707 trở thành mẫu SUV mạnh nhất thế giới khi bởi ở phân khúc này, Lamborghini Urus có công suất 641 mã lực và Bentley Bentayga Speed mạnh 626 mã lực. Tuy nhiên, nhiều khả năng DBX707 chỉ giữ được danh hiệu này đến khi các nhà sản xuất ô tô cho ra các biến thể dùng động cơ plug-in-hybrid trong vài năm tới.

Để mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc này, Aston Martin DBX707 đã được trang bị hộp số ly hợp chín cấp mới để sang số nhanh hơn. Do đó, với hệ dẫn động bốn bánh cũng được tinh chỉnh và bộ vi sai nâng cấp thêm giúp chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây cùng tốc độ tối đa 310 km/h. Và hiển nhiên, DBX707 cũng trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới – vượt qua con số kỉ lục 306 km/h của Bentley Bentayga Speed.

Ngoài ra, Aston Martin DBX707 cũng nhận được một loạt các tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng điện tử, hệ thống lái,… Khả năng phanh dừng xe cũng được cải thiện nhờ đĩa phanh gốm carbon tiêu chuẩn có kích thước 420 mm ở bánh phía trước và 390 mm ở bánh phía sau cùng kẹp phanh sáu pít-tông.

Diện mạo Aston Martin DBX707 về cơ bản không thay đổi nhiều, nhưng thiết kế đã được nâng cấp nhẹ mang đến ngoại hình hầm hố, thể thao hơn. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn, hai bên hông và cản trước tạo hình thành hốc hút gió lớn giúp cải thiện tính khí động học và làm mát cho động cơ, tích hợp dải đèn LED định vị thay cho cụm đèn định vị phong cách cổ điển trước đó. Ốp cản trước được làm từ chất liệu carbon, có đường nét sắc sảo hơn.

Bộ la-zăng tiêu chuẩn trên Aston Martin DBX707 có kích thước 22 inch, khách hàng có thể chọn bộ mâm mới có kích thước 23 inch lớn hơn. Hai bên sườn xe cũng đậm chất thể thao hơn khi bổ sung cánh chia gió hướng ra.

Đặc biệt hơn cả là đuôi xe với bộ khuếch tán phong cách F1 hướng dài ra phía sau, gồm nhiều cánh chia gió mang đến vẻ hầm hố cho chiếc SUV – chi tiết mà Lamborghini Urus chưa có được. Bên cạnh đó là hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, khe thoát gió hai bên vòm bánh sau và cánh gió trên mui xe vuốt cao hơn.

Bước vào bên trong cabin, thiết kế của Aston Martin DBX707 không thay đổi nhiều ngoài một số nút bấm mới về chế độ của hệ thống treo, ESP, chế độ chọn sang số tự động hoặc số sàn, chế độ ống xả thể thao,… Một bổ sung khác trên DBX707 là ghế thể thao tiêu chuẩn với chức năng sưởi và chỉnh điện 16 hướng. Có ba lựa chọn về phong cách nội thất, kết hợp giữa da và vật liệu Alcantara. Khách hàng có thể cá nhân hóa thông qua đơn vị Q by Aston Martin.

Những chiếc Aston Martin DBX707 đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng ​​vào quý 2 năm 2022, với giá khởi điểm 232.000 USD (~5,25 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ. Mức giá này đắt hơn một chút so với đối thủ Lamborghini Urus (225.000 USD) nhưng vẫn rẻ hơn Bentley Bentayga Speed. Dự kiến giá sau thuế tại Việt Nam của DBX707 khoảng 18 tỷ đồng – rẻ hơn so với Lamborghini Urus có giá khoảng 21 tỷ đồng. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho đại gia Việt ở thời điểm tới.

Theo cafeauto.vn