Vị đại gia lan này được cho là đã chi trên 30 tỷ đồng để tậu chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar nhập khẩu nguyên chiếc.

Chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar khá kín tiếng khi về tay đại gia lan

Trước khi tậu chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar màu đen, đại gia lan này từng sở hữu chiếc Mercedes-AMG G 63 nguyên bản cũng mang màu sơn đen ở ngoại thất. Dường như đã chán với xe “zin” đồng thời muốn sở hữu phiên bản độc lạ hơn hẳn tại Việt Nam khi bản độ body đã có nhiều, đại gia này đã đặt mua bản độ nguyên chiếc từ Brabus.

ban lamborghini aventador svj, dai gia lan chi hon 30 ty tau g 63 amg do brabus 800

Trên thực tế, vị đại gia Sài thành đã đặt chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar vài tháng trước khi bán chiếc Lamborghini Aventador SVJ hồi giữa tháng 10. Đến giữa tháng 9, chiếc xe đã cập bến và được bàn giao. Tuy nhiên, mọi thông tin chỉ được anh tiết lộ gần đây với hình ảnh khoang nội thất và ảnh chiếc xe trên phố.

ban lamborghini aventador svj, dai gia lan chi hon 30 ty tau g 63 amg do brabus 800

Sau khi bổ sung chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar vào bộ sưu tập xe, garage của đại gia lan này có tổng cộng 4 chiếc siêu xe, xe sang đắt tiền bao gồm chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, McLaren 765LT màu xanh độc nhất Việt Nam, Bentley Flying Spur và chiếc G 63 AMG nhắc đến trong bài.

Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 nhập khẩu khác biệt nhờ động cơ mạnh 789 mã lực

Phiên bản độ Brabus trên chiếc G 63 AMG này có tên G800 Widestar. Tương tự như nhiều chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar khác tại Việt Nam, chiếc xe này cũng có ngoại thất với một số chi tiết làm từ chất liệu carbon như lưới tản nhiệt, ốp đèn trên nóc xe, cánh gió đuôi xe, ốp bánh dự phòng, nắp capo,…

Bên trong khoang nội thất chiếc Mercedes Brabus G800 Widestar này được chủ xe chọn tông màu cam phong cách Hermes, với logo Brabus trên tựa đầu ghế. Chất liệu carbon xuất hiện trên 1 số chi tiết vô-lăng, viền màn hình, tay cầm trên táp-lô bên ghế phụ,…

ban lamborghini aventador svj, dai gia lan chi hon 30 ty tau g 63 amg do brabus 800

Điểm khác biệt làm nên Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar nhập khẩu nguyên chiếc là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L được nâng cấp hiệu suất. Công suất ban đầu của G 63 AMG là 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, tuy nhiên Brabus đã nâng công suất tối đa lên 789 mã lực cùng mô-men xoắn 1.000 Nm.

ban lamborghini aventador svj, dai gia lan chi hon 30 ty tau g 63 amg do brabus 800

Nhờ hiệu suất mạnh hơn cả chiếc Lamborghini Aventador SVJ (759 mã lực), chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,1 giây trước cùng vận tốc tối đa ở mức 240 km/h.

ban lamborghini aventador svj, dai gia lan chi hon 30 ty tau g 63 amg do brabus 800

Phần lớn đại gia Việt chỉ độ bodykit của Brabus cho Mercedes-AMG G 63

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 độ Brabus nhập nguyên chiếc hoặc đặt mua từ Brabus khá hiếm, nguyên nhân xuất phát từ việc mức giá rất cao. Hiện một chiếc Mercedes-Benz Brabus G800 Widestar có giá bán khoảng 1,65 triệu AED tại thị trường Ả Rập, tương đương khoảng 10,3 tỷ VNĐ.

Như vậy, sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí, chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar phải chi không dưới 30 tỷ đồng để lăn bánh với biển trắng Việt Nam. Con số này nhiều gấp 3 lần so với một chiếc Mercedes-AMG G 63 nguyên bản trên thị trường. Vì vậy, đa số các đại gia Việt đều lựa chọn độ body của Brabus.

Khoảng 2 năm trở lại đây, Mercedes-AMG G 63 ngày càng nhiều. Vì vậy nhiều chiếc xe được nâng cấp với các gói độ khác nhau, tuy nhiên Brabus vẫn chiếm ưu thế nhờ thiết kế hầm hố, cơ bắp. Điển hình là một số chiếc G 63 AMG độ Brabus của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ,…

Ảnh: FBNV, Phan Công Khanh

Theo cafeauto.vn