Đầu tháng 11, các phiên bản của Honda Vision đồng loạt tăng giá trở lại, báo hiệu các hãng rậm rịch ra quân bán hàng mạnh mùa cuối năm 2021

Trong năm 2021, giá hầu hết các mẫu xa tay ga khác luôn có chiều hướng đi xuống do chịu ảnh hường của dịch bệnh. Tuy nhiên, những ngày đầu tháng 11 vừa qua, cùng với sự tăng giá của xăng dầu, giá đã có những mức tăng nhất định theo từng phiên bản, như trường hợp Vision.

bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Vision đang có đang chênh giá khoảng 700 ngìn đồng đến 1 triệu đồng so với thời gian trước đó với mức giá hiện tại từ 31,3 đến 32 triệu đồng.

bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021

Hai phiên bản là bản cao cấp và bản đặc biệt đều tăng từ 1-1,5 triệu đồng.

Phiên bản Cao cấp được phân phối tại các đại lý HEAD với mức giá từ 32-33 triệu đồng.

Phiên bản Đặc biệt có giá từ 33 đến 34,5 triệu đồng.

bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021

Phiên bản Vision Cá tính có mức tăng cao nhất khi tăng đến 2 triệu đồng tại các đại lý phía Bắc. Hiện tại phiên bản này đang có giá khoảng 36,5 – 37 triệu.

bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021

Việc tăng giá của Vision là tín hiều cho thấy thị trường xe tay ga 2 tháng cuối năm sẽ nhiều chuyển động, các hãng bắt đầu mùa 'săn' doanh thu cuối năm.

bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021
bat chap dang kha e, co dau hieu cac hang ram rich tang gia ban xe tay ga mua cuoi nam 2021

 

Thị trường xe máy ở Việt Nam chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm nhưng bức tranh toàn cảnh không mấy sáng sủa sau một năm diễn biến bất lợi từ dịch covid-19 tái bùng phát. Số liệu mới nhất do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy Quý III năm nay có mức bán hàng theo quý thấp nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, trong quý III/2021, 5 thành viên thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM chỉ bán được 367.037 xe, giảm đến 300.323 xe so với quý II/2021 và giảm đến 45,84% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình chỉ 122.000 xe/tháng được bán ra trong quý vừa qua, thấp hơn một nửa so với mức 225.000 xe/tháng của năm 2020.

Với tổng lượng bán 99.652 xe, tăng nhẹ 0,9% so với tháng 8, tháng 9 là tháng đầu tiên có tăng trưởng trở lại sau 4 tháng liên tiếp doanh số bán xe của Honda sụt giảm. Trước đó, sau khi đạt doanh số bán 191.256 xe trong tháng 4/2021 và tăng 27,4% so với tháng 3, thì sang tháng 5 Honda Việt Nam có doanh số bán bắt đầu trượt dốc: giảm 5,7%, tháng 6 giảm 16,9%, tháng 7 giảm 22,9% và tháng 8 giảm 14,5% so với tháng trước.

Đặc biệt, ngay cả những dòng xe số và xe tay ga vốn bán chạy như Honda Wave Alpha hay Honda Vision cũng sụt giảm doanh số. Cụ thể, Honda Wave Alpha trong tháng 9 chỉ đạt 21.597 xe (chiếm 21,7% doanh số xe máy Honda), giảm 10,9% so với tháng 8 (bán 24.241 xe); mẫu Honda Vision bán 20.400 xe trong tháng 9, giảm 24,45% so với tháng 8 (bán 27.004 xe).

Theo cafeauto.vn