Đó là sự xác nhận và cam kết của Bentley đối với hoạt động điện khí hóa và tự hành cho xe hơi tương lai, và cũng cho thấy hướng thiết kế mới mà chúng ta có thể mong đợi ở các mẫu sắp tới sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn.
Các mẫu xe EXP 100 được sử dụng hoàn toàn bằng điện, Bentley khẳng định rằng sự phát triển trong công nghệ pin và sự xuất hiện của các cell pin trạng thái rắn sẽ cho phép một chiếc xe hơi cỡ lớn có một phạm vi hoạt động hơn 400 dặm. Tuy nhiên, mặc dù concept này là xe điện (EV), Giám đốc điều hành của công ty, ông Adrian Hallmark đã sử dụng sự ra mắt ở Anh để xác nhận rằng thương hiệu của họ coi đây chỉ là một giải pháp tạm thời. Chúng ta có thể hy vọng các mô hình ô tô trong tương lai cũng sẽ sử dụng pin nhiên liệu hydro để bổ sung trong gói pin của họ.
Khả năng tăng tốc trog 2.5 giây tăng từ 0 đến 96 km/h, tốc độ tối đa 298 km/h và khối lượng 1903 kg. Bentley cho biết concept này gợi ý về một mô hình xe điện tương lai với các động cơ điện riêng biệt cho từng bánh xe, và mô men xoắn tối đa 1491 Nm. Tại buổi ra mắt tại nhà máy của Bentley ở Crewe, ông Hallmark nói với tạp chí Car and Driver rằng Bentley dự đoán pin mới này sẽ cung cấp mật độ gấp năm lần so với các cell hiện có và công nghệ này rất khả thi.
EXP 100 GT là một chiếc coupe dài và sang trọng, nó dài 5.8 m chỉ với hai cửa . Bên trong nội thất có ghế trượt cho phép xe chở tối đa bốn hành khách với cấu hình ghế có thể thay đổi linh hoạt. Như tay lái có thể hoạt động với khả năng tự chủ cao. Nội thất được dùng bằng các loại vật liệu bền vững cao cấp, Bentley nghĩ rằng thế hệ những người mua siêu giàu tiếp theo sẽ ưa chuộng những vật liệu cao cấp, bao gồm cả gỗ tự nhiên được bảo tồn hàng ngàn năm trong than bùn và những chất liệu da cao cấp cũng sẽ một phần thu hút khách hàng trong phân khúc này hơn.
Phần lớn công nghệ của EXP 100 không được công bố. Giám đốc thiết kế của Bentley, Stefan Sielaff cho biết thương hiệu này cho rằng khả năng điều khiển linh hoạt của xe sẽ có thể xử lý các tình huống phức tạp hơn trong quá trình lái xe trên đường của EXP. Mái được thiết kế lắp kính có thể truyền ánh sáng vào cabin thông qua lăng kính tối, giúp cho xe thông thoáng thoải mái hơn. Ngoài ra còn có một chế độ sẽ mang lại ấn tượng như chiếc xe đang được mở mui, mặc dù thực tế là không, nói đến dây có lẽ bạn sẽ khó hiểu? Nó sử dụng cơ chế lấy không khí đầu vào từ môi trường bên ngoài, chẳng hạn như ánh sáng, âm thanh, mùi và chất lượng không khí, mang lại cho người ngồi trong xe có cảm giác như được thưởng thức cảm giác như lái một chiếc xe mui trần thật sự.
Khi C/D nói chuyện với ông Hallmark khi công bố EXP 100 GT, ông đã xác nhận rằng chúng ta có thể mong đợi mẫu xe EXP 100 GT sẽ được sản xuất trước thời hạn 2035. Ông cũng thừa nhận rất quan tâm đến ý tưởng thực hiện các mô hình đặc biệt loại gầm thấp này. Và việc Bentley sẽ thay đổi mô hình sản xuất điện khí hóa hoàn toàn những dòng xe thế hệ tiếp theo trong tương lai sẽ không còn xa nữa, ngày đó sẽ đến, chúng ta hãy chờ nhé!
Giống như nhiều dòng xe điện EV mới hấp dẫn khác, xe EXP 100 giữ mặt trước theo tỷ lệ thông thường với mui xe dài, mặc dù không cần lắp động cơ đốt trong lớn tương ứng trong đó. Đèn pha hiện tại, được kết hợp với nhiều công nghệ mới hiện đại hơn, và lưới tản nhiệt phía trước thực sự được thiết kế những chất liệu đặc biệt. Trong khi các đèn hậu phía sau vinh danh những chiếc của R-type Continental thập niên 1950.
Nhưng kích thước của EXP 100 cũng chỉ ra rằng các thay đổi tại Bentley kể từ khi Hallmark đảm nhận vai trò CEO và chủ tịch năm ngoái. Bốn năm trước, công ty đã trình diễn mẫu xe thể thao concept EXP 10 Speed 6 sành điệu tại triển lãm ô tô Geneva 2015, một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi có vẻ hấp dẫn để sản xuất. Nhưng hóa ra việc thu hẹp quy mô không có phần trong kế hoạch của Hallmark.
Nói về mẫu EXP 10 Speed 6: Bentley đã tiết lộ EXP 10 Speed Six Concept vào năm 2015 tại triển lãm xe máy Geneva. Cái tên Speed Six gợi nhớ đến chiếc Bentley thể thao chinh phục hoàn toàn vào cuối những năm 1920. Tuy nhiên, phong cách của nó đưa ngôn ngữ thiết kế Bentley lên một tầm cao mới. Nó là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi sang trọng đỉnh cao, nó cho thấy một dấu hiệu mạnh mẽ mà công ty đang nghĩ về một chiếc Bentley nhẹ hơn, thể thao hơn. Tầm nhìn táo bạo cho một thương hiệu có tương lai táo bạo, nhận xét của CEO Wolfgang Dürheimer. Nhưng đó chỉ là quá khứ, hiện tại với CEO mới Adrian Hallmark, thì dòng xe thể thao không nằm trong tầm nhìn chiến lược phát triển của ông ấy!
"Tôi sẽ không nói từ không bao giờ," ông Hallmark nói với Car and Driver khi được hỏi liệu chúng tôi có còn thấy một chiếc xe giống như Speed 6 không, " Tại sao chúng tôi muốn đi vào một phân khúc mà đã được chi phối bởi hai hoặc nhiều hơn những hãng khác đang cho ra mắt và chúng đang suy giảm? Chúng tôi không cần phải làm điều đó. Bentley chưa bao giờ là một thương hiệu xe thể thao. Vì vậy, để đi vào phân khúc nhỏ nhất trong thị trường xa xỉ với một sản phẩm ý tưởng. Điều đó không phù hợp với thương hiệu của chúng tôi và không phải là chiến lược sản phẩm thông minh nhất đối với tôi. Chúng tôi xây dựng các mẫu xe GT và chúng tôi không làm gì khác hơn điều đó.”
"Chúng tôi tập trung vào những gì chúng tôi làm. Chúng tôi đã có một nhóm mục tiêu được xác định rất rõ", ông nói thêm. "Chúng tôi đã 100 tuổi và nó đã trở nên quá tệ đối với chúng tôi cho đến nay. Đây là tầm nhìn của chúng tôi, chúng tôi nhìn thấy hướng phát triển trong tương lai, không phải là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, nó không phù hợp với chúng tôi."
EXP 100 GT sẽ là một trong những mẫu xe điện siêu sang mà chúng ta đáng mong đợi trong tương lai. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi DailyXe để tiếp tục cập nhật tin tức về mẫu xe đẳng cấp này nhé!
Theo: Caranddriver.com