Quá trình chuyển đổi của nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh từ động cơ đốt trong sang động cơ điện bắt đầu vào năm 2026. Tất cả những sản phẩm của họ sẽ là plug-in hybrid hoặc là EV( xe điện).

bentley-tuyen-bo-chi-ban-xe-dien-vao-nam-2030-1.jpg

Bentley tuyên bố sẽ chỉ bán xe điện bắt đầu từ năm 2030.

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cao cấp này sẽ ra mắt vào năm 2025.
Đến năm 2026, toàn bộ những chiếc xe Bentley sẽ là xe plug-in hybrid hoặc xe điện.

Trong rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã nói về việc chấm dứt sử dụng động cơ đốt trong, nhưng tất cả chỉ là dự tính, chưa rõ ràng và còn trừu tượng. Bentley đã đủ dũng cảm để tuyên bố thời gian cụ thể để thực hiện sự thay đổi này, xác nhận rằng họ sẽ không còn cung cấp bất kỳ động cơ đốt trong nào nữa, bao gồm cả những động cơ plug in hybrid, sớm nhất là vào năm 2030. Kể từ sau thời điểm đó, nhà sản xuất ô tô Bentley sẽ chỉ sản xuất xe điện EV.

Động thái cấp tiến được công bố tại một sự kiện hôm nay khi các giám đốc điều hành của Bentley xây dựng chiến lược Beyond100 của công ty để trở thành “thương hiệu xe hơi không có khí thải cacbon”. Việc chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn sẽ nhanh chóng diễn ra. Bentley cho biết mọi mẫu xe sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động hybrid vào năm 2023, hãng sẽ ra mắt mẫu xe EV đầy đủ đầu tiên vào năm 2025 và sớm nhất vào năm 2026, hãng sẽ chỉ bán xe hybrid plug-in (PHEV) và xe điện (EV).

Mặc dù Bentley vẫn là nhà sản xuất động cơ 12 xi-lanh lớn nhất thế giới, nhưng hãng xe đã tuyên bố rằng những chiếc xe W-12 xi lanh hùng mạnh được sử dụng ở giới thượng lưu sẽ sớm ngừng hoạt động. Thông báo này dường như xác nhận rằng các mẫu xe sử dụng động cơ V-8 của Bentley sẽ tồn tại lâu hơn những mẫu xe sử dụng W-12.

Tại sự kiện này, Bentley cũng xác nhận sẽ ra mắt hai chiếc PHEV mới vào năm tới, cả hai đều sử dụng sự phát triển của hệ thống truyền động plug-in V-6 đã ra mắt thương hiệu trên Bentayga năm ngoái. Đầu tiên trong nhóm này sẽ là chiếc Bentayga được chỉnh sửa lại với phạm vi hoạt động điện được tăng lên. Thứ hai, sẽ là hệ thống truyền động tương tự trên chiếc sedan Flying Spur.

Giám đốc điều hành Bentley, Adrian Hallmark, tự nhận là người hâm mộ PHEV và thậm chí còn là một phần trong nỗ lực của Tập đoàn Volkswagen nhằm vận động các cơ quan quản lý châu  u miễn cho họ những lệnh cấm bán động cơ đốt trong sắp tới. Nhưng ông thừa nhận rằng các công ty nhỏ hơn như của ông ấy sẽ không thể hỗ trợ chi phí phát triển song song hệ thống truyền bằng động cơ đốt trong và EV trong thời gian dài.

“Bạn phải đưa ra quyết định của công ty về con đường tương lai sắp tới mà bạn muốn,” anh nói với Car and Driver tại một sự kiện ở Anh vào tháng trước, “đừng quên, vào thời điểm chúng ta tiến tới năm 2030, luật về pin và hiệu suất năng lượng của ô tô sẽ là thách thức không kém so với hiện nay với động cơ đốt trong. "
Hallmark nói rằng, “chúng tôi vẫn muốn được tiếp tục làm việc với xe động cơ 6 xi lanh, xe điện, xe hybrid, nhưng chúng tôi không đủ khả năng làm điều đó. Chúng tôi luôn nói rằng giữa những năm 2020 là thời điểm mà bạn có thể mong đợi thấy pin 120 kWh trở lên xuất hiện trong chuỗi cung ứng ”.

bentley-tuyen-bo-chi-ban-xe-dien-vao-nam-2030-2.jpg

Cũng tại sự kiện này, Bentley tuyên bố họ sẽ trở thành hãng xe hơi không khí thải cac bon. Bentley cũng được thiết lập để tích cực nhắm mục tiêu tăng tỷ lệ đại diện của phụ nữ trong đội ngũ quản lý cấp cao của mình.

Việc chuyển đổi sang xe điện, có thể tạo ra sự rạn nứt đối với fan hâm mộ thương hiệu xe hơi này từ nhiều năm đối với những động cơ đốt trong mạnh mẽ có sức lôi cuốn của Bentley. Chúng tôi khó có thể tưởng tượng bất kỳ chiếc Bentley chạy điện hoàn toàn nào có thể sánh ngang với trải nghiệm của động cơ W-12 mạnh mẽ. Những hãng ô tô khác có nhiều khả năng sẽ đi theo sự dẫn đầu của Bentley, động cơ siêu êm của Rolls-Royce làm cho nó trở thành một thương hiệu có vẻ phù hợp lý tưởng với điện khí hóa.

Theo: Caranddriver.com